Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn cách đổi tên TikTok nhanh chóng, đơn giản

Kiến thức

Hướng dẫn cách đổi tên TikTok nhanh chóng, đơn giản

31 Tháng Mười, 2023

Khi sử dụng Tiktok, hầu hết mọi người dùng nói chung và các nhà bán hàng nói riêng đều tìm kiếm cách đổi tên Tiktok. Để tránh bị nhầm lẫn với tài khoản mạo danh, góp phần tạo nên dấu ấn và phong cách riêng cho mình. Hiểu được nhu cầu trên, trong bài viết dưới đây, GoSELL sẽ hướng dẫn các cách đổi tên Tiktok đơn giản đến bạn.

Hướng dẫn cách đổi tên TikTok nhanh chóng, đơn giản

Sự khác nhau giữa tên Tiktok và ID Tiktok là gì?

Trước khi tìm hiểu chi tiết các cách đổi tên Tiktok, hãy cùng GoSELL tìm hiểu sự khác biệt giữa tên Tiktok và ID Tiktok.

Sự khác nhau giữa tên Tiktok và ID Tiktok là gì?
Sự khác nhau giữa tên Tiktok và ID Tiktok là gì?

Về khái niệm

Trong khi ID Tiktok là tên nhận dạng mà nền tảng Tiktok cung cấp ngẫu nhiên cho người dùng trong quá trình tạo lập tài khoản. Thường đứng sau dấu “@”, không chứa các từ tiếng Việt có dấu và ký tự đặc biệt trừ dấu gạch dưới – dấu chấm. Thì tên Tiktok là những biệt danh có thể gõ dấu và chứa khoảng cách như gõ văn bản bình thường mà kênh đó sử dụng thay cho ID Tiktok.

Đặc biệt, khi muốn tìm kiếm một kênh Tiktok bất kỳ, đa số người dùng sẽ nhập tên thay cho việc nhập ID, bởi ID Tiktok sẽ khó nhớ hơn. Bên cạnh đó, khi bạn thực hiện một trong các hoạt động như thả tim, bình luận thì trên Tiktok đều sẽ hiển thị biệt danh của bạn.

Về khả năng trùng lặp

Tên hiển thị trên Tiktok có thể bị trùng nhưng ID Tiktok chắc chắn là không. Trong trường hợp nếu bạn muốn tìm kiếm kênh Tiktok bằng tên, nhưng tên đó lại quá phổ biến và hiển thị rất nhiều người dùng có tên tương tự, thì bạn có thể chuyển qua search bằng ID để tìm chính xác kênh cụ thể.

Tuy nhiên, cũng chính vì tình trạng có nhiều trường hợp bị trùng tên hiển thị, nhất là khi bạn mở gian hàng trên Tiktok để kinh doanh thì việc trùng tên cũng không thể tránh khỏi. Do đó, Tiktok đã cho phép chuyển đổi tên chỉ với vài thao tác đơn giản, đặc biệt là bạn sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Tạo ra một cái tên mới lạ và khác biệt hơn so với các kênh khác.
  • Giúp khách hàng và bạn bè của bạn dễ dàng nhận ra bạn trên nền tảng Tiktok.
  • Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho cửa hàng của bạn giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn bất kỳ lúc nào.

Sau khi đổi tên Tiktok thành công, bạn có thể đăng ký tích xanh Tiktok để hạn chế việc bị trùng tên gây nhầm lẫn và tránh các trường hợp tạo điều kiện cho kẻ gian lập các tài khoản giả mạo.

Tổng hợp các cách đổi tên Tiktok đơn giản, nhanh chóng

Tiếp theo, GoSELL sẽ hướng dẫn cách đổi tên Tiktok nhanh chóng và đơn giản trên cả điện thoại và máy tính để bạn thuận tiện tham khảo. Cụ thể như sau:

Hướng dẫn các đổi tên Tiktok cơ bản trên điện thoại

  • Bước 1: truy cập vào ứng dụng Tiktok trên điện thoại, sau đó click vào “Tôi” ở góc phải phía dưới của màn hình.
  • Bước 2: nhấn chọn mục “Sửa hồ sơ” ở bên dưới ảnh đại diện.
  • Bước 3: tiếp tục tìm đến mục “Tên” và chỉnh sửa rồi nhấn “Lưu” để hoàn tất.

Lưu ý, tên chỉ chứa tối đa 30 ký tự và bạn chỉ có thể thay đổi biệt danh 7 ngày/lần.

Hướng dẫn cách đổi tên Tiktok trên máy tính

Ngoài các cách đổi tên Tiktok trên điện thoại, bạn còn có thể đăng nhập trên máy tính và đổi tên theo các bước sau:

  • Bước 1: tại trang chủ của Tiktok, click chọn ảnh đại diện và chọn “Xem hồ sơ”.
  • Bước 2: tìm và chọn “Sửa hồ sơ”.
  • Bước 3: tìm đến mục “Tên” rồi nhập tên mà bạn muốn đổi.
  • Bước 4: cuối cùng là nhấn “Lưu” để hoàn tất.

Hướng dẫn cách đổi tên Tiktok có chứa icon

Để biệt danh của bạn thêm phần độc đáo thì GoSELL sẽ hướng dẫn cách đổi tên Tiktok có chứa icon chi tiết như sau:

  • Bước 1: chọn vào phần “Xem hồ sơ” trên Tiktok, rồi click chọn phần “Tên” để thay đổi.
  • Bước 2: nhập tên mà bạn muốn thay đổi rồi chèn thêm icon có sẵn trên bàn phím điện thoại.
  • Bước 3: nhấn “Lưu” để hoàn tất.
Hướng dẫn cách đổi tên Tiktok có chứa icon
Hướng dẫn cách đổi tên Tiktok có chứa icon

Hướng dẫn cách đổi tên có chứa ký tự đặc biệt trên Tiktok

Tiktok cho phép bạn thay đổi tên người dùng có chứa ký tự đặc biệt, nhưng không hỗ trợ nhập trực tiếp ký tự đặc biệt mà bạn nên sử dụng website có hỗ trợ tạo những ký tự đó rồi copy – paste vào mục “Tên” trên Tiktok. Để dễ hiểu hơn, GoSELL sẽ hướng dẫn cụ thể các bước sau đây:

  • Bước 1: để tìm được những ký tự hay, bạn có thể truy cập vào trang web kituhay.com.
  • Bước 2: sau đó tiến hành nhập lần lượt tên, ký tự trái, ký tự phải, ký tự dấu cách. Sau đó chọn “Tạo tên kí tự”.
  • Bước 3: hệ thống sẽ hiển thị một loạt các mẫu ký tự đặc biệt dựa theo tên bạn vừa tạo để bạn lựa chọn. Khi tìm được ký tự ưng ý, bạn chọn “Sao chép”.
  • Bước 4: truy cập vào Tiktok và làm tương tự như các cách đổi tên Tiktok mà GoSELL đã hướng dẫn ở phần trên. Tại phần “Tên”, bạn chỉ cần dán tên vừa sao chép vào.
  • Bước 5: cuối cùng chọn “Lưu” để hoàn tất.

Hướng dẫn cách đổi tên Tiktok Shop

Bên cạnh các cách đổi tên cho kênh Tiktok của mình, bạn cũng nên lưu ý đổi tên cho gian hàng Tiktok Shop để tránh bị trùng với những gian hàng khác. Bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: vào ứng dụng Tiktok và chọn vào phần “Xem hồ sơ”.
  • Bước 2: tại đây, bạn sẽ thấy có biểu tượng “Shop” trên thanh điều hướng, nhấp vào đó để truy cập vào gian hàng Tiktok Shop.
  • Bước 3: vào mục “Cài đặt” hoặc nhấp vào biểu tượng hình bánh răng.
  • Bước 4: tiếp tục chọn “Thay đổi tên shop” hoặc “Đổi tên shop” và bắt đầu đổi tên.
  • Bước 5: cuối cùng nhấn “Lưu/Xác nhận” để hoàn tất.

Xem thêm: Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp.

Một số mẹo đổi tên cho Tiktok Shop giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã nắm rõ các cách đổi tên Tiktok và Tiktok Shop rồi đúng không. Nhưng nếu bạn vẫn còn đang bí ý tưởng, chưa tìm được cái tên phù hợp cho gian hàng của mình thì GoSELL sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo đặt tên Tiktok Shop giúp bạn cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn:

  • Đặt tên ngắn gọn và dễ hiểu, nếu tên gian hàng của bạn quá dài dòng sẽ khiến cho người dùng khó nhớ và rất khó khăn trong việc tìm kiếm bạn trên thanh công cụ. Từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến các chỉ số về lượt tương tác, lượt xem, lượt bán sản phẩm,… của kênh.
  • Tránh sử dụng các chữ cái, chữ số, dấu chấm câu hoặc các ký tự không cần thiết. Vì việc này giúp người dùng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn mà không phải loay hoay trong hàng tá những kết quả na ná nhau.
  • Đặt tên đồng bộ với lĩnh vực mà bạn kinh doanh và đồng nhất với các nền tảng khác (từ website, app, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội). Việc này sẽ đảm bảo tính nhất quán giữa các tài khoản sẽ giúp người xem dễ dàng theo dõi và tìm kiếm bạn, cũng như giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên đa kênh.
Một số mẹo đổi tên cho Tiktok Shop giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn
Một số mẹo đổi tên cho Tiktok Shop giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn

Ngoài việc đổi tên Tiktok Shop, bạn cần làm gì tiếp theo?

Như vậy là GoSELL vừa gợi ý đến bạn một số mẹo đổi tên Tiktok Shop hiệu quả. Ngoài việc đổi tên để tăng độ nhận diện cho thương hiệu và thu hút khách hàng thành công, bạn cũng nên cung cấp đến khách hàng dịch vụ bán hàng chất lượng. Nhằm mang đến họ một trải nghiệm mua sắm trơn tru, không chờ đợi.

Tất nhiên là để thực hiện được mục tiêu trên, bạn cần có kế hoạch quản lý chặt chẽ cùng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Nhưng để không tốn quá nhiều chi phí, công sức mà vẫn đảm bảo kết quả kinh doanh vượt trội, bạn có thể ứng dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng trên Tiktok Shop. Trong đó, tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL hứa hẹn sẽ là “cộng sự” tuyệt vời mà bạn cần tìm.

Tìm hiểu thêm: TikTok Shop tăng cường cơ hội kinh doanh online sau một năm đánh vào thị trường Việt Nam

Đẩy mạnh doanh thu cho gian hàng Tiktok Shop của bạn cũng với GoSELL

Theo đó, GoSELL là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh với bộ 6 giải pháp ưu việt có thể kể đến như: GoWEB hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuẩn SEO; GoAPP hỗ trợ thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng; GoPOS hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động bán lẻ tại quầy; GoSOCIAL hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng trên khung chat (Facebook và Zalo OA); GoLEAD hỗ trợ thiết kế các trang landing page bán hàng, quảng cáo; và GoCALL hỗ trợ xây dựng đội ngũ telesale mạnh mẽ.

Cùng với hơn 30 tính năng quản lý và các công cụ marketing hiện đại, giúp các chủ cửa hàng/doanh nghiệp có thể vận hành đa kênh một cách toàn diện. Đặc biệt là đối với những ai đang kinh doanh trên Tiktok Shop, tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL cũng sẽ hỗ trợ:

Đẩy mạnh doanh thu cho gian hàng Tiktok Shop của bạn cũng với GoSELL
Đẩy mạnh doanh thu cho gian hàng Tiktok Shop của bạn cũng với GoSELL

Kiểm soát toàn bộ đơn hàng chi tiết

Sau khi liên kết tài khoản Tiktok Shop với hệ thống GoSELL thành công, quá trình kiểm soát các đơn hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì toàn bộ dữ liệu sẽ được tập trung tại một hệ thống duy nhất. Nhờ đó, bạn có thể theo dõi và quản lý đơn hàng bất kỳ lúc nào, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh có thể xảy ra. Hơn nữa, tính năng còn hỗ trợ đồng bộ nhiều tài khoản Tiktok Shop giúp bạn vận hành và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách đồng đều.

Nhận biết đơn hàng mới từ hệ thống GoSELL một cách tức thì

Khi người dùng thực hiện hành vi chốt đơn trên kênh của bạn, tính năng sẽ gửi thông báo về đơn hàng mới đến bạn từ hệ thống GoSELL. Việc bạn cần làm lúc này là xác nhận và chuẩn bị đơn hàng, hoặc hủy đơn hàng (tùy trường hợp). Nhờ đó, các đơn hàng sẽ đảm bảo được giao đúng thời hạn.

Linh hoạt thêm hoặc cập nhật thông tin cho sản phẩm

Trong trường hợp, cửa hàng của bạn nhập thêm sản phẩm mới hoặc bạn muốn cập nhật thông tin cho các sản phẩm cũ để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Bạn có thể kích hoạt chức năng đồng bộ tất cả dữ liệu giữa Tiktok Shop và GoSELL, để mọi thông tin bạn cập nhật sẽ được đồng bộ trực tiếp giữa hai nền tảng này, đảm bảo độ chính xác cao.

Thực hiện phân tích báo cáo theo thời gian thực

Để nắm được tình hình kinh doanh trên Tiktok Shop trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể sử dụng tính năng phân tích báo cáo doanh thu, lợi nhuận của GoSELL để có cái nhìn tổng quan. Đây sẽ là cơ sở để bạn đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ biết cách đổi tên Tiktok trên nhiều thiết bị để có được một cái tên độc đáo. Đồng thời, có thêm kinh nghiệm đổi tên Tiktok Shop, cũng như cách quản lý bán hàng sao cho phù hợp để đạt được nguồn doanh thu như mong đợi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ, tư vấn kỹ hơn!

Bài viết cùng chuyên mục