Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh doanh thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị những gì?

Kiến thức

Kinh doanh thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị những gì?

8 Tháng Tám, 2023

Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, chính vì vậy mà xu hướng sắm sửa trang hoàng nhà cửa ngày càng được chú tâm hơn. Và các thiết bị nhà bếp cũng theo đó mà được các bà nội trợ chú ý đến.

Kinh doanh thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị những gì?

Tiềm năng mở cửa hàng thiết bị nhà bếp

Theo cuộc khảo sát đưa ra thì có thể thấy với đa người tiêu dùng sẵn sàng chi 15% thu nhập cá nhân của mình để mua sắm những thiết bị dành cho nhà bếp. Đặc biệt với các thiết bị nhà bếp thì người dùng sẽ có nhu cầu đổi mới và thay đổi thường xuyên, hầu hết thì thời hạn sử dụng các thiết bị sẽ tầm 2-5 năm.

Với hầu hết người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại có nhu cầu cao hơn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống trở nên tiện nghi hơn trong không gian sống của mình. Chính vì chú trọng vào chất lượng cuộc sống ở thời điểm này của người tiêu dùng nên những thiết bị nhà bếp hiện đại là vô cùng quan trọng.

Kinh doanh thiết bị nhà bếp cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh các thiết bị nhà bếp hiện đại thì khoản chi phí đầu tư phải bỏ ra là khá lớn khoảng từ 400 – 600 triệu đồng. Nó còn tùy thuộc vào số lượng mặt hàng mà quy mô mà doanh nghiệp muốn đầu tư, sẽ gồm các chi phí sau:

Để kinh doanh thiết bị nhà bếp, bạn cần chuẩn bị khoảng 500 đến 600 triệu. Số tiền đầu tư phụ thuộc vào quy mô, mặt hàng và thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Vốn của bạn sẽ được trải đều cho những chi phí như sau:

Chi phí cho mặt bằng kinh doanh

Lựa chọn địa điểm để kinh doanh là yếu tố khá quan trọng đối với ngành kinh doanh bán lẻ. Chọn sai địa điểm sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến công việc kinh doanh. Nên chọn những mặt bằng có đông dân cư và nếu có thể thì nên là mặt bằng lớn. Nhưng vì vậy cũng sẽ tốn khá nhiều chi phí. Với các thành phố lớn thì có thể lên đến 15 – 30 triệu/tháng.

Chi phí cho mặt bằng kinh doanh
Chi phí cho mặt bằng kinh doanh

Các khoản chi phí để trang trí, thiết kế 

Thường thì các cửa hàng bán thiết bị nhà bếp sẽ được thiết kế mang tính thân thuộc và gần gũi, tập trung vào sự hiện đại và ánh sáng, màu sắc, trưng bày sản phẩm lên kệ. Tổng chi phí cho việc trang trí có thể rơi vào tầm 30 – 50 triệu đồng.

Chi phí sắm sửa thiết bị

Ngoài việc trang trí cửa hàng và trưng bày thì bạn cần trang bị thêm những dụng cụ để test sản phẩm trực tiếp cho khách hàng học những thiết bị phòng cháy. Thêm vào đó là sử dụng thiết bị bán hàng được những showroom lớn sử dụng nhằm tăng tính chuyên nghiệp và tối ưu hóa các hoạt động bán hàng tại cửa hàng.

Chi phí nhập hàng

Chi phí cho việc nhập hàng hóa thiết bị nhà bếp là một trong những chi phí chiếm % số tiền vốn doanh nghiệp cần bỏ ra nhiều nhất. Các thiết bị như: chậu rửa, vòi hoa sen, máy khử mùi bếp, bếp điện từ và một số dụng cụ nhà bếp khác, những loại thiết bị cao cấp và hiện đại thì giá thành cũng khá cao. Chi phí nhập sẽ khoảng 100 – 300 triệu.

Chi phí nhập hàng
Chi phí nhập hàng

Tiền thuê nhân viên

Vì quy mô kinh doanh của cửa hàng thiết bị nhà bếp khá lớn, nên việc bạn phải thuê nhân viên để quản lý và trông coi cửa hàng là rất cần thiết. Chi phí thuê nhân viên tại các thành phố lớn sẽ giao động từ 6 – 12 triệu/tháng, tùy vào chức vụ.

Khâu thiết kế cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp

Để mở cửa hàng kinh doanh thì bạn cần đầu tư vào thiết kế và trang trí cho cửa hàng. Vì khi sở hữu một không gian đẹp và chuyên nghiệp sẽ dễ dàng tạo ấn tượng đến khách hàng hơn, dễ dàng nhớ đến bạn mỗi khi có ý định mua sắm đồ nhà bếp.

Chú trọng đến hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng phù hợp sẽ tạo được hiệu ứng nổi bật cho đồ nội thất bên trong cửa hàng. Chính vì vậy luôn chú ý đến việc chiếu sáng cho những sản phẩm mà bạn muốn hướng sự chú ý của người tiêu dùng đến. Nhưng vẫn cần đảm bảo đến nhiệt độ của hệ thống chiếu sáng không ảnh hưởng không khí của cửa hàng.

Chú trọng đến hệ thống đèn chiếu sáng
Chú trọng đến hệ thống đèn chiếu sáng

Bày trí sản phẩm hợp lý

Các loại bàn, kệ, tủ chuyên dùng để trưng bày sản phẩm tại showroom cũng cần được chú ý. Sau đó là chú ý đến vấn đề trưng bày sản phẩm theo loại, thiết bị và dụng cụ riêng biệt. Như vậy giúp cho khách hàng dễ lựa chọn hơn và nhân viên bán hàng cũng dễ dàng tư vấn hơn.

Phối hợp màu sắc phù hợp

Mọi màu sắc sử dụng trong cửa hàng cần được thống nhất, tránh tạo cảm giác lộn xộn và rối mắt người mua. Bạn cần sắp xếp một bố cục màu sắc chủ đạo rõ ràng, tránh gây rời rạc giữa màu sắc và sản phẩm.

Nên sử dụng sự kết hợp giữa màu chủ đạo và phong cách thiết kế nội thất sẽ giúp cho cửa hàng trở nên tinh tế và hợp mắt người nhìn hơn. Ngoài ra, nó còn tạo được ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu đối với khách hàng.

Những thiết bị nhà bếp nên kinh doanh

Sự cải thiện về chất lượng cuộc sống đã tăng lên. Việc sử dụng các thiết bị bếp tiện nghi, hiện đại là điều cần thiết trong cộng đồng. Những mặt hàng bạn nên kinh doanh bao gồm:

  • Các loại thiết bị nhà bếp: lò nướng, máy thông gió, bếp gas, bếp từ, máy rửa chén, bếp điện, nồi chiên không dầu,…
  • Các dụng cụ nhà bếp: Thìa để trộn và nếm, Dao đầu bếp, Bát trộn, Kẹp, Khăn mặt, Vải lau, Tạp dề, Găng lò nướng, nồi (với tất cả các kích cỡ) có nắp đậy, chảo nướng, chảo rang,…
Những thiết bị nhà bếp nên kinh doanh
Những thiết bị nhà bếp nên kinh doanh

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Để tạo dựng được uy tín trong kinh doanh thiết bị nhà bếp thì bạn cần tìm cho mình một nguồn cung cấp thiết bị chất lượng và uy tín. Vì mặt hàng này là sự quan tâm của hầu hết các bà nội trợ và chị em phụ nữ nên vấn đề về chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, tìm cho mình nhà cung cấp tin cậy thì bạn có thể đảm bảo được nguồn hàng kinh doanh về lâu dài và chủ động hơn. Sản phẩm tốt và phù hợp với giá thành thì sẽ tạo được sự tin cậy hơn cho người mua.

Những thiết bị nhà bếp chuyên dụng như lò nướng, bếp điện,…đối với những loại thiết bị như vậy thì bạn nên lựa chọn nhập của các thương hiệu có tiếng. Còn những dụng cụ nhà bếp cần thiết thì có thể lấy trực tiếp tại các kho sỉ. 

Xem thêm: Top 5 nguồn nhập đồ nội thất giá rẻ cho người kinh doanh

Sử dụng chiến lược Marketing hợp lý cho cửa hàng thiết bị nhà bếp

Ngoài ra thì các hoạt động marketing cũng rất quan trọng với kinh doanh bán lẻ. Vì khi có chiến lược cụ thể thì các hoạt động kinh doanh sẽ được đẩy mạnh hơn. Dưới đây là một vài gợi ý về các hoạt động marketing.

Khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm

Khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm liên quan đến sản phẩm họ mua là một cách bán hàng thông minh. Bạn sẽ nhanh chóng đầy được hết các mặt hàng đang ở trên kệ và cả những mặt hàng tồn kho.

Khi mở cửa hàng thiết bị nhà bếp, bạn cần tận dụng tối đa phương thức xúc tiến bán hàng bằng cách tư vấn kỹ lưỡng và tận tình cho khách hàng. Cho khách hàng biết tới các sản phẩm hàng đầu, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm liên quan khác để quảng bá hoặc hỗ trợ  thiết bị này.

Đầu tư vào quảng cáo

Trong khi tiếp thị qua người mua hàng vẫn là kênh chính đối với bất kỳ cửa hàng nào, nhà bán lẻ siêu thị trong ngành đồ dùng nhà bếp. Ngày nay có xu hướng tiếp cận nhiều khách hàng đa dạng hơn. Chủ yếu họ sẽ tận dụng internet là kênh tiếp thị chính để thu hút khách hàng.

Có rất nhiều khách hàng lựa chọn việc tìm hiểu sản phẩm qua Website, fanpage rồi mới đến tận cửa hàng để chốt đơn. Thế nên việc quảng cáo trực tuyến vô cùng quan trọng. Hãy đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm đẹp, nội dung thuyết phục, hiệu ứng thu hút để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. 

Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách

Khuyến mãi

Xây dựng các chương trình khuyến mãi cho những mặt hàng đang bán chạy. Ví dụ như miễn phí vận chuyển, tặng quà đi kèm, voucher giảm giá cho lần mua sau. Những chương trình như vậy cần có kế hoạch chi tiết, vì như vậy mới có thể đạt được hiệu quả cao.

Sử dụng chiến lược Marketing hợp lý cho cửa hàng thiết bị nhà bếp
Sử dụng chiến lược Marketing hợp lý cho cửa hàng thiết bị nhà bếp

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 

Toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng sẽ được xử lý gọn gàng chỉ trên một hệ thống quản lý duy nhất. Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí, quản lý hiệu quả cửa hàng bán lẻ, quản lý kho hàng, tính tiền nhanh chóng, phù hợp với đa dạng ngành nghề, đó là tất cả những gì GoPOS có thể mang lại cho bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Những tính năng nổi bật của GoPOS 

  • Tương thích nhiều thiết bị: Chỉ với các thiết bị thông minh có tích hợp tài khoản quản lý, các chủ cửa hàng có thể theo dõi được mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng ở bất cứ đâu.
  • Quản lý tồn kho: Cho biết chính xác loại sản phẩm, màu sắc sản phẩm còn lại kho. Nhập liệu hàng hóa nhanh chóng, chi tiết.
  • Thanh toán tại cửa hàng: Tính tiền nhanh chóng, chính xác trong các trường  hợp khấu hao, khuyến mãi, cộng dồn,…Dễ dàng thanh toán mọi nơi với thiết bị POS cầm tay.
  • Thanh toán đa dạng: Tích hợp nhiều hình thức thanh toán như thẻ ATM, thẻ tín dụng/ghi nợ (Visa, MasterCard, JCB), ví điện tử (Momo, Zalopay),..
  • Quản lý khách hàng: Thông tin khách hàng được lưu trữ chi tiết, phân chia tệp khách hàng cho các chiến dịch marketing và tích điểm cho khách hàng sau mỗi lần mua.
  • Quản lý nhà cung cấp: Giúp người bán theo dõi danh sách đơn vị cung cấp hàng hóa của mình, bao gồm: Tình trạng hàng hóa, quá trình nhập hàng, lịch sử chuyển hàng
  • Báo cáo bán hàng: Báo cáo thu chi, doanh số theo ngày – tháng – quý – năm, theo dõi dễ dàng với biểu đồ trực quan.

Ngoài ra, khi kinh doanh các thiết bị nhà bếp thì việc bạn sở hữu một website bán hàng cũng rất quan trọng. Với GoWEB giúp bạn xây dựng website bán hàng đa kênh đơn giản và quản lý tinh gọn hơn. Tối ưu trải nghiệm khi mua sắm, đặt hàng trên Website của bạn.

Kết luận

Mở cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp là ý tưởng khá hay để bạn có thể khởi nghiệp. Thế nhưng bạn cần nắm vững kiến thức, chuẩn bị vốn đầy đủ và có một chiến lược kinh doanh hiệu quả. GoSELL chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục