Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở cửa hàng chăn ga gối đệm thành công

Kiến thức

Kinh nghiệm mở cửa hàng chăn ga gối đệm thành công

11 Tháng Ba, 2024

Chăn ga gối đệm là một mặt hàng kinh doanh bền vững với nhiều tiềm năng phát triển vì nhu cầu được ngủ ngon đang được đông đảo người đề cao nhờ sự đi lên của đời sống xã hội. Bên cạnh đó, để kinh doanh cửa hàng chăn gối đệm thành công lại là một câu chuyện khác. Do đó, bài viết sau đây GoSELL sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để kinh doanh cửa hàng bán chăn ga gối đệm tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.

Kinh nghiệm mở cửa hàng chăn ga gối đệm thành công

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng chăn ga gối đệm thành công nhanh chóng

Để giúp bạn mở cửa hàng chăn ga gối đệm thuận lợi hơn, GoSELL sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để kinh doanh chăn ga gối đệm đạt hiệu quả cao và phát triển bền vững nhất bằng cách nắm được những lưu ý như sau:

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Chuẩn bị vốn kinh doanh là vấn đề cần thiết khi bắt đầu vào kinh doanh bất kỳ cửa hàng nào để có kế hoạch xây dựng và duy trì hoạt động cửa hàng diễn ra thuận lợi và phát triển bền vững. Tùy theo quy mô của từng cửa hàng mà sẽ có nguồn vốn khác nhau. Tuy nhiên nguồn vốn khi kinh doanh cửa hàng chăn ga gối đệm sẽ bao gồm những chi phí cơ bản như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng.
  • Chi phí trang thiết bị.
  • Chi phí thiết kế, trang trí nội thất.
  • Chi phí nhập hàng.
  • Chi phí duy trì cửa hàng.
  • Chi phí dự phòng.

Dựa vào những chi phí trên bạn có thể tính toán được nguồn vốn đầu tư phù hợp với quy mô cửa hàng và tệp khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến.

Chuẩn bị vốn kinh doanh
Chuẩn bị vốn kinh doanh

Xem thêm: Có nên kêu gọi vốn kinh doanh từ bạn bè và người thân không?

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Khi mở cửa hàng chăn ga gối đệm thì bạn cần chú ý đến việc lựa chọn nhà cung ứng tiềm năng, chất lượng để đáp ứng được nhu cầu của thị trường để không bị đào thải trong thời buổi cạnh tranh khó khăn hiện nay. Để ngăn chặn việc xảy ra rủi ro, bạn cần phải chọn lọc các sản phẩm phổ thông trên thị trường dựa vào lượt tìm kiếm và mức độ quan tâm của khách hàng mà bạn có thể chọn lựa nhà cung ứng phù hợp.

Nếu như bạn đã có kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm chắc chắn thì nên nhập nguồn hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Thái hoặc Quảng Châu cao cấp. Bạn có thể làm đại lý cho các nhà sản xuất có tiếng như Everon, Sông Hồng,… Điều đó sẽ đảm bảo bạn không bị lừa bởi những cửa hàng gắn mác đại lý.

Sau khi đã chọn lựa được nhà cung ứng phù hợp bạn cần xem xét những thông tin liên quan hữu ích như chính sách đãi ngộ, khoản hỗ trợ, chiết khấu,… của mỗi nhà cung cấp để hỗ trợ và đáp ứng quyền lợi của mình.

Xem thêm: Những tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp mà quản lý cần biết

Tuân thủ quy định của pháp luật

Khi mở cửa hàng chăn ga gối đệm, bạn cần phải đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc đăng ký doanh nghiệp kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật với các thủ tục và hồ sơ đăng ký cần chuẩn bị như sau:

  • Hợp đồng thuê cửa hàng/mặt bằng kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh.
  • Bản sao hộ chiếu, căn cước công dân của chủ hộ kinh doanh.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu.
  • Đóng thuế liên quan đúng hạn theo quy định của Nhà nước.

Nếu còn chưa chắc chắn và hiểu hết về các loại thuế cần đóng, hồ sơ và thủ tục, bạn có thể liên hệ các văn phòng luật để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Lựa chọn mặt bằng rộng rãi

Bạn nên đặt cửa hàng chăn ga gối đệm ở các trục đường chính, gần khu đông dân cư có nhiều người qua lại và ít cửa hàng đối thủ. Đồng thời cửa hàng cũng cần phải có chỗ gửi xe rộng rãi tiện lợi cho khách hàng đến mua sắm chăn ga gối đệm thuận lợi hơn.

Và khi kinh doanh cửa hàng chăn ga gối đệm bạn sẽ cần diện tích đủ rộng để có thể bày một số sản phẩm làm mẫu. Nếu như là đại lý của các thương hiệu thì cửa hàng của bạn sẽ phải đáp ứng được yêu cầu về việc trưng bày sản phẩm của công ty họ. Do đó, bạn sẽ cần phải mướn một cửa hàng có mặt bằng rộng rãi để bày trí sao cho đẹp mắt và thu hút, đúng với tinh thần của thương hiệu nhất.

Lựa chọn mặt bằng rộng rãi
Lựa chọn mặt bằng rộng rãi

Thuê và đào tạo nhân viên

Một cửa hàng đồ chơi kinh doanh chăn ga gối đệm sẽ cần các vị trí như: Thu ngân, nhân viên kho, nhân viên tư vấn, nhân viên vận chuyển…để đảm bảo hoạt động của cửa hàng được hiệu quả nhất. Tùy vào quy mô cửa hàng và khối lượng công việc thực tế tại cửa hàng mà bạn có thể thuê số lượng nhân viên cho phù hợp. Thông thường chi phí thuê một nhân viên khoảng từ 6 đến 8 triệu đồng một tháng.

Khi đã thuê được đội ngũ nhân viên phù hợp cho các vị trí thì việc tiếp theo cần phải làm của bạn là phải đào tạo nhân viên những kỹ năng bán hàng và kiến thức về mặt hàng chăn ga gối đệm, để có thể phục vụ khách hàng một cách chu đáo và tận tình nhất. 

Bạn có thể bỏ thời gian ra để đào tạo nhân viên để tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu thời gian của bạn khá hạn hẹp và muốn nhân viên được chuyên nghiệp hơn, thì có thể đầu tư thuê người giàu kinh nghiệm về giảng dạy hoặc cho nhân viên tham gia các đào tạo chuyên nghiệp. Chi phí đào tạo nhân viên sẽ dao động trong khoảng 6 đến 10 triệu đồng.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh

Việc bỏ chi phí để sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý cửa hàng chăn ga gối đệm sẽ giúp tối ưu chi phí và thời gian bán hàng nhiều hơn so với việc quản lý thông thường vì những lợi ích như:

  • Nhanh chóng nắm bắt được tình hình kinh doanh.
  • Nhận định được sở thích và thói quen mua hàng của người tiêu dùng.
  • Dễ dàng kiểm soát hàng hóa, sản phẩm chính xác.
  • Quản lý hàng tồn kho chi tiết, chính xác.
  • Theo dõi và đánh giá nhân viên hiệu quả.
  • Quản lý và duy trì giá trị hàng hóa.

Tất cả những tiện ích đó đều có trong phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp – GoPOS – giúp bạn kinh doanh cửa hàng chăn ga gối đệm đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Sử dụng phần mềm GoPOS để cửa hàng chăn ga gối đệm của bạn

Dù cho chỉ mở một cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm nhỏ thì số lượng hàng hóa cũng sẽ không hề ít nên quản lý bằng các cách truyền thống sẽ không thể kiểm soát được các hoạt động trong bán hàng một cách chính xác, còn phải đối mặt với những rủi ro cao như mất thông tin khách hàng, thất thoát hàng hóa,…  Thay vào đó bạn nên lựa chọn sử dụng các công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý bán hàng GoPOS sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng chăn ga gối đệm dễ dàng hơn bao giờ hết cùng những tính năng nổi trội, mang đến cho bạn những tiện ích bán hàng hoàn hảo.

Sử dụng phần mềm GoPOS để cửa hàng chăn ga gối đệm của bạn
Sử dụng phần mềm GoPOS để cửa hàng chăn ga gối đệm của bạn

Hỗ trợ bán hàng tại cửa hàng

  • Hỗ trợ 2 hình thức lên đơn, thanh toán tại cửa hàng: Quét mã vạch sản phẩm hoặc lên trực tiếp trên giao diện.
  • Cho phép lên nhiều đơn hàng cùng lúc tiết kiệm thời gian tối ưu hóa quy trình bán hàng.
  • Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo tên sản phẩm, mã SKU, mã vạch sản phẩm.
  • Đa dạng các phương thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, thẻ ngân hàng.
  • Nhập mã giảm giá trực tiếp cho đơn hàng ngay trên hóa đơn.
  • Thêm ghi chú vào hóa đơn theo yêu cầu của khách hàng.
  • Hỗ trợ kết nối các thiết bị thanh toán di động (máy POS cầm tay, smartphone).
  • Cho phép người dùng được tùy chỉnh nội dung và in hóa đơn đặt hàng ngay tại thiết bị POS.

Quản lý đơn hàng

  • Đơn hàng từ cửa hàng, chi nhánh và các kênh bán hàng đều được quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất giúp chủ shop thuận tiện nắm rõ các thông tin đơn hàng, theo dõi tình trạng của đơn hàng và lý do hủy/trả hàng.
  • Đồng bộ và thao tác xử lý đơn hàng loạt đa tài khoản, đa kênh, đa nền tảng.
  • Hỗ trợ tìm kiếm và lọc đơn hàng theo từ khóa, theo trường khách hàng, thời gian hoặc bộ lọc (nền tảng, kênh bán hàng…).
  • Tạo và quản lý đơn trả hàng dễ dàng.
  • Tùy chỉnh xuất toàn bộ dữ liệu đơn hàng hoặc đơn hàng theo sản phẩm.
  • Quản lý đơn hàng công nợ cho khách mua sỉ hoặc các đại lý bán hàng.

Đồng bộ sản phẩm

  • Chủ cửa hàng có thể tạo và quản lý danh sách toàn bộ sản phẩm.
  • Tạo và quản lý sản phẩm theo: giá bán sỉ, đơn vị quy đổi, số IMEI/Serial.
  • Tạo và quản lý bộ sưu tập sản phẩm.
  • Cho phép nhập danh sách sản phẩm từ file Excel lên hệ thống quản lý.
  • Hỗ trợ xuất dữ liệu sản phẩm ra file Excel.
  • Chủ cửa hàng có thể cập nhật hàng loạt thông tin sản phẩm.
  • Thực hiện báo giá sản phẩm cho khách hàng.
  • Quản lý thuế bán hàng và nhập hàng.

Quản lý kho hàng

  • In mã vạch sản phẩm để quản lý hàng hóa trong kho dễ dàng hơn.
  • Cho phép đồng bộ quản lý kho hàng đa kênh.
  • Quản lý tập trung kho hàng đa chi nhánh và liên kết với các tài khoản kho hàng trên Shopee.
  • Tối ưu hóa quá trình tạo và quản lý đơn chuyển hàng giữa các chi nhánh.
  • Tạo và quản lý đơn nhập hàng từ các nhà cung cấp.
  • Đơn giản hóa quy trình hạch toán thông qua sổ thu chi.

Quản lý bán hàng trên ứng dụng GoSELLER

  • Lên đơn hàng nhanh chóng bằng cách quét mã vạch ngay trên app GoSELLER.
  • Hỗ trợ cửa hàng tạo và áp dụng Mã ưu đãi – Mã giảm giá cho sản phẩm / dịch vụ.
  • Tạo giá bán buôn / bán sỉ cho sản phẩm / dịch vụ.
  • Tạo mã miễn phí vận chuyển khi mua hàng.
  • Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết khi mua hàng.
  • Hỗ trợ tích điểm cho khách hàng thành viên khi mua hàng, đặt dịch vụ trên ứng dụng.
  • Cho phép khách hàng sử dụng điểm tích lũy khi mua hàng.

Hỗ trợ quản lý đa chi nhánh

  • Cho phép lên đơn, quản lý đơn hàng đa chi nhánh trên cùng một hệ thống.
  • Quản lý kho, số lượng tồn kho tại mỗi chi nhánh dễ dàng và chính xác.
  • Cho phép theo dõi thông tin khách hàng của từng chi nhánh.

Quản lý thông tin khách hàng

  • Lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết.
  • Dễ dàng quản lý khách hàng thân thiết: Thẻ thành viên, tích điểm,…
  • Hỗ trợ Nhập – Xuất dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • Hỗ trợ quản lý chi tiết công nợ khách hàng.
  • Xác nhận thanh toán cho khách hàng công nợ.

Báo cáo bán hàng

  • Theo dõi báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.
  • Xác định được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý… từ đó lên chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tích điểm, tạo mã ưu đãi thu hút khách hàng

  • Hỗ trợ tích điểm và sử dụng điểm để mua hàng tại các chi nhánh.
  • Cho phép tạo mã giảm giá áp dụng cho tất cả các chi nhánh hay từng chi nhánh cụ thể.
  • Tạo mã giảm giá theo từng đối tượng khách hàng (khách hàng vãng lai, khách hàng thành viên,…)
  • Thiết lập và cập nhật tích điểm, mã giảm giá ngay trên GoPOS.

Hỗ trợ phân loại khách hàng

  • Chủ cửa hàng có thể phân loại khách hàng theo từng nhóm đối tượng khác nhau để dễ dàng quản lý.
  • Hỗ trợ phân loại đối tượng khách hàng theo: thời gian đăng ký, vị trí địa lý, thẻ tag chú thích cụ thể, đơn đặt hàng, sản phẩm.

Ngoài ra GoSELL còn cung cấp một số thiết bị hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp, đa năng như: 

  • Máy in mã vạch
  • Máy POS cầm tay
  • Máy quẹt thẻ
  • Máy in hóa đơn

Liên hệ ngay với GoSELL để kinh doanh chăn ga gối đệm kiếm được trăm triệu mỗi tháng ngay bây giờ bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục