Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Làm thế nào để website được tìm thấy trên Google

Kiến thức

Làm thế nào để website được tìm thấy trên Google

20 Tháng Mười Một, 2023

Bạn biết không? Khi website của doanh nghiệp bạn được xuất hiện trên top tìm kiếm của Google, thì đây là cơ hội kinh doanh cực kỳ lớn với thị trường khách hàng khổng lồ, dành cho doanh nghiệp bạn. Vậy làm cách nào để đưa trang web lên top tìm kiếm của Google? GoSELL sẽ gợi ý ngay cho bạn những cách đơn giản mà hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Làm thế nào để website được tìm thấy trên Google

Cách để website được tìm thấy trên Google

Với hàng chục triệu lượt truy cập và tìm kiếm mỗi ngày, cùng với lượng thông tin dữ liệu ngày một nhiều trên internet, thì để tìm thấy được trang web của doanh nghiệp trên Google là vấn đề luôn được đông đảo người quan tâm. Sau đây là tổng hợp những cách đơn giản giúp website bạn được hiển thị trên trang đầu Google, cùng theo dõi nhé!

Cách để website được tìm thấy trên Google
Cách để website được tìm thấy trên Google

Đầu tư nội dung cho trang web

Nội dung trên trang web thường sẽ được chia thành 2 dạng: Nội dung mô tả dạng mô tả thông tin chi tiết về sản phẩm / dịch vụ, nội dung dạng tin tức cung cấp chia sẻ kiến thức hữu ích.

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Nội dung dạng mô tả thông tin chi tiết về sản phẩm / dịch vụ

Bởi vì đây là nội dung cung cấp những thông tin sản phẩm / dịch vụ để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và kích thích họ mua hàng. Do đó, với nội dung này bạn cần phải trau chuốt câu từ thật kỹ lưỡng với cách viết rõ ràng và sáng tạo, đảm bảo khách hàng khi đọc sẽ nắm rõ tất cả thông tin cơ bản của sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nội dung dạng tin tức cung cấp chia sẻ kiến thức hữu ích

Nếu như nội dung dạng mô tả sản phẩm / dịch vụ hướng đến việc kích thích khả năng mua hàng của khách hàng, thì những nội dung dạng tin tức sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn giữ chân khách hàng hiệu quả. Khi trang web sở hữu nội dung dạng tin tức hay và chất lượng sẽ thu hút được tỷ lệ khách hàng quay trở lại cao hơn.

Để tối ưu khả năng truy cập vào trang web doanh nghiệp, bạn cần phải thường xuyên đăng tải những nội dung mới mẻ và hấp dẫn, đưa trang web trở thành thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Từ đó, trang web sẽ được khách hàng truy cập nhiều hơn và Google đánh giá cao đưa trang web dễ dàng tìm thấy trên top Google.

Chia sẻ thông tin website lên các trang mạng xã hội

Với tốc độ phát triển ngày càng chóng của các trang mạng xã hội như hiện nay, đã mở ra cơ hội quảng bá trang web doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Không cần phải chia sẻ trên quá nhiều kênh mạng xã hội, bạn chỉ cần sử dụng Fanpage, Facebook cá nhân, Google Plus, Linkedin,… thiết lập lịch đăng định kỳ tự động chia sẻ các bài viết  trên website lên các trang mạng xã hội. Bằng cách này, trang web của bạn sẽ đảm bảo việc duy trì khả năng hiện diện của thương hiệu doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, Google sẽ dễ dàng tìm kiếm được các bài viết mới được đăng tải trên trang web của doanh nghiệp bạn nhanh hơn.

Đây còn được đánh giá là một hình thức Marketing không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí, công sức mà cách thực hiện lại rất đơn giản và kết quả nhận được lại tốt hơn nhiều so với những phương thức tiếp thị, quảng bá khác.

Chia sẻ thông tin website lên các trang mạng xã hội
Chia sẻ thông tin website lên các trang mạng xã hội

Đăng ký Google Business cho trang web 

Google Business là một công cụ miễn phí, hữu ích được cung cấp bởi Google giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin doanh nghiệp. Do đó, khi đăng ký Google Business cho trang web của doanh nghiệp sẽ giúp cho trang web dễ tìm thấy trên Google hơn. 

Đồng thời Google Business sẽ hỗ trợ doanh nghiệp truyền đạt và lan tỏa những câu chuyện, thông điệp đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn cũng có thể tương tác trực tiếp với người dùng bằng hành động trả lời các bình luận, đánh giá của họ được hiển thị ngay trên Google Business.

Chạy quảng cáo Google 

Giải pháp đưa trang web lên đầu kết quả tìm kiếm Google thu hút khách hàng một cách nhanh nhất đó là chạy quảng cáo Google. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp chạy quảng cáo những hình thức chạy quảng cáo được đánh giá cao là: Chạy quảng cáo Google Search Ads và Google Display. 

Chạy quảng cáo Google Search Ads

Google Search Ads (quảng cáo Google tìm kiếm) là các quảng cáo hiển thị cùng với các kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Và bạn chỉ mất phí khi người dùng nhấp truy cập trang web hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads

Chạy quảng cáo Google Display Network

Google Display Network (GDN) là những quảng cáo bằng hình ảnh trên mạng hiển thị của Google – đây là mạng lưới với hơn 2 triệu trang web, video, ứng dụng và gmail, có khả năng tiếp cận được trên 90% số lượng người dùng Internet trên thế giới.

Và điều tất nhiên mà doanh nghiệp phải chấp nhận đó chính là đầu tư ngân sách đáng kể để chạy quảng cáo, nếu quyết định thực hiện việc quảng cáo lâu dài để tăng khả năng xuất hiện của trang web doanh nghiệp nhiều hơn nữa.

Thiết kế trang web chuẩn SEO

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao trang web của bạn không được tìm thấy trên Google, thì có lẽ lý do là trang web của bạn chưa được thiết kế đúng chuẩn SEO. Bởi vì một trang web đúng chuẩn SEO mới chính là chìa khóa dẫn đến thành công cho trang web của doanh nghiệp bạn.

Thiết kế một trang website chuẩn SEO là hình thức xây dựng một trang web đáp ứng và tối ưu được tất cả các tiêu chí xếp hạng trên Google về mặt kỹ thuật và Onpage của trang web. Nhờ đó, trang web sẽ có điểm số xếp hạng cao, đáp ứng đủ điều kiện để cải thiện thứ hạng và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi thiết kế trang web chuẩn SEO đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và nắm bắt các thông tin, công cụ đo lường, cách thức tối ưu trang web,… một cách vững chắc, nên nếu bạn không phải là một chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm thì quá trình thiết kế trang web chuẩn  SEO sẽ rất vất vả, mất thời gian mà hiệu quả lại không được như mong đợi. 

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn một đơn vị chuyên thiết kế trang web chuyên nghiệp để đơn giản hóa quá trình xây dựng trang web, tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất. GoWEB, một trong những sản phẩm đáng tự hào của nền tảng hỗ trợ bán hàng bậc nhất hiện nay GoSELL. Để hiểu rõ hơn về GoWEB bạn hãy cùng theo dõi tiếp bài viết này nhé!

Thiết kế website chuẩn SEO với GoWEB

GoWEB là một giải pháp thiết kế trang web bán hàng chuẩn SEO giúp tối ưu hóa trải nghiệm khi mua sắm online của khách hàng, tối đa hiệu quả bán hàng với những tính năng quản lý tinh gọn, giúp website dễ dàng tìm thấy trên Google, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tăng trưởng doanh số mạnh mẽ.

Thiết kế website chuẩn SEO với GoWEB
Thiết kế website chuẩn SEO với GoWEB

Sở hữu những tính năng nổi bật hàng đầu

Đây giải pháp thiết kế website chuẩn SEO hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn cùng với những tính năng nổi bật như:

  • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng với thao tác đơn giản chỉ mất 10 phút, nhờ đó Google dễ dàng hiểu được toàn bộ trang web và thu thập dữ liệu nhanh chóng, cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web trên Google.
  • Sở hữu kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện, mang tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, giúp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.
  • Hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị (desktop, máy tính bảng, điện thoại,…) giúp website được Google đánh giá là trang web thân thiện và tăng thứ bậc cho trang web trên Google.
  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tham khảo và lựa chọn, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân, gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA,… để quản lý các thông tin bán hàng một cách dễ dàng.
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát, tiết kiệm chi phí quản lý.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác, tạo cơ sở xây dựng thành công các chiến dịch Marketing và Remarketing.

Và các giải pháp bán hàng đa kênh khác

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng. 

Nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì hãy liên hệ với GoSELL để được tư vấn ngay bây giờ nhé!

Bài viết cùng chuyên mục