Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lưu ý khi thiết kế backdrop giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả marketing

Kiến thức

Lưu ý khi thiết kế backdrop giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả marketing

18 Tháng Tám, 2023

Backdrop là yếu tố không thể thiếu trong các chương trình, sự kiện của bất kỳ tổ chức nào. Vậy backdrop là gì mà lại đóng vai trò quan trọng đến như vậy? Điểm khác biệt giữa backdrop và background như thế nào? Cùng GoSELL đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Lưu ý khi thiết kế backdrop giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả marketing

Backdrop là gì?

Backdrop được hiểu là phông nền sân khấu, chúng thường được đặt ở sảnh đón khách và ở chính giữa sân khấu của sự kiện. Trên phông nền này sẽ in logo của doanh nghiệp, logo của các nhà tài trợ, tên chương trình, nội dung sự kiện, địa điểm và thời gian diễn ra sự kiện,…

Đối với các chương trình, sự kiện có quy mô lớn thì phông nền càng được thiết kế cẩn thận và tỉ mỉ hơn rất nhiều. Bởi một phông nền đẹp sẽ là điểm nhấn giúp cho sân khấu trở nên chuyên nghiệp hơn và tạo được dấu ấn mạnh mẽ với người tham dự. Bên cạnh đó, phông nền cũng được xem là một hình thức quảng cáo, đưa doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng thông qua hình ảnh logo được in nổi bật trên phông nền.

Xem thêm: Logo là gì? Quy trình thiết kế Logo thương hiệu chuyên nghiệp trong kinh doanh

Giữa backdrop và background có sự khác biệt như thế nào?

Backdrop và background đều là phông nền của các chương trình, sự kiện. Chúng đều cung cấp những thông tin cơ bản về chương trình, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện, đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ,… Do đó, chúng rất được chú trọng trong khâu thiết kế nhằm giúp chương trình, sự kiện trở nên nổi bật hơn.

Tuy nhiên, giữa backdrop và background lại có cách thiết kế khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đối với phông nền, chúng thường được in từ rất nhiều chất liệu như PP, Decal, Hiflex,… và trong các chương trình, hội nghị lớn thì phông nền thường được treo lên hoặc được trưng bày dưới dạng kệ đỡ.
  • Đối với background, chúng cũng được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau, nhưng khác biệt ở chỗ background còn được trang trí thêm một số họa tiết, hoặc đồ vật khác. Chẳng hạn như bong bóng, dây kim tuyến, đèn sáng,… để làm nổi bật chủ thể.
Giữa backdrop và background có sự khác biệt như thế nào?
Giữa backdrop và background có sự khác biệt như thế nào?

Lợi ích của backdrop trong các chương trình, sự kiện

Vì sao phông nền sự kiện luôn được các chuyên gia tổ chức sự kiện quan tâm một cách đặc biệt? Phông nền được thiết kế ra sao, chất liệu gì và thông điệp truyền tải trên phông nền thế nào? Tất cả đều phải được tính toán và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bởi backdrop không chỉ đơn giản giúp không gian buổi tiệc thêm nổi bật, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác có thể kể đến như:

Tăng sự chú ý cho người tham dự

Phông nền được xem như bộ mặt của thương hiệu, khi mọi hoạt động của sự kiện được diễn ra dưới phông nền này. Bên cạnh đó, một phông nền được thiết kế đẹp mắt, kết hợp với vị trí trung tâm sự kiện cùng kích thước lớn sẽ có khả năng hấp dẫn nhiều sự chú ý của người tham dự sự kiện. Vì vậy, các designer cần phải khéo léo lồng ghép, sử dụng màu sắc, hình ảnh độc đáo sao cho phông nền có thể phát huy tối đa hiệu quả của chúng.

Là phương tiện truyền tải thông điệp của sự kiện

Phông nền với ưu điểm nằm ở sảnh ra vào và nằm ở vị trung tâm sân khấu của sự kiện, phông nền chính là phương tiện truyền tải thông điệp của thương hiệu tới người tham dự một cách tuyệt vời nhất. Hơn nữa, khi thông điệp được trình bày trên phông nền sẽ được thể hiện một cách trực quan và rõ ràng nhất, giúp tất cả người tham dự có thể tiếp cận dễ dàng.

Góp phần quảng bá thương hiệu

Bên cạnh việc truyền tải thông điệp của chương trình, sự kiện tới những người tham dự, phông nền cũng góp phần không nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu của nhà tổ chức, nhà tài trợ thông qua logo, hoặc các hình ảnh biểu tượng,…. được kết hợp cùng với phông nền.

Những dấu ấn đặc trưng đó không chỉ nhằm mục đích quảng bá tới những người tham dự, mà bằng sự chia sẻ của những người này trên các nền tảng mạng xã hội thì sẽ càng có nhiều người biết đến chương trình, sự kiện nhiều hơn. Từ đó, độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể.

Một số lưu ý khi thiết kế backdrop giúp bạn đẩy mạnh hiệu quả marketing

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm, lợi ích, các kích thước cũng như vật liệu thi công backdrop phổ biến. Như đã có nói trên, phông nền sân khấu được xem như một phương tiện marketing chuyên nghiệp, mang lại khả năng tiếp thị cao cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong phần này, GoSELL sẽ bật mí đến bạn một số lưu ý khi thiết kế phông nền sân khấu nhằm đẩy mạnh hiệu quả marketing. Gồm có:

Một số lưu ý khi thiết kế backdrop giúp bạn đẩy mạnh hiệu quả marketing
Một số lưu ý khi thiết kế backdrop giúp bạn đẩy mạnh hiệu quả marketing

Chọn kích thước phông nền phù hợp

Khi thiết kế phông nền sân khấu, việc đầu tiên, bạn cần dựa vào vị trí đặt phông nền và các phụ kiện kèm theo như khung sắt, vị trí đánh đèn để xác định kích thước của phông nền một cách chính xác. 

Lưu ý, kích thước và tỷ lệ thiết kế phải được khảo sát thật kỹ, vì nếu thiết kế của bạn bị một vấn đề nhỏ như vật phẩm trang trí trên sân khấu che mất nội dung trên phông nền. Thì cũng sẽ khiến người tham dự sự kiện cảm thấy khó chịu và mất thiện cảm với thương hiệu của bạn.

Tùy vào mục đích sử dụng và diện tích không gian sự kiện mà backdrop sẽ có các kích thước tương ứng. Trong đó có 5 kích thước thường được sử dụng khi thiết kế phông nền là:

  • Kích thước phông nền 2.4m x 1.2m: đây là kích thước phù hợp cho từ 1-2 người chụp ảnh có thể đúng gọn gàng trong phông nền.
  • Kích thước phông nền vuông 2.4m x 2.4m: đây là kích thước phù hợp cho từ 5-6 người chụp ảnh có thể đúng gọn gàng trong phông nền.
  • Kích thước phông nền 2.4m x 3m: đây là kích thước phù hợp cho từ 7-8 người chụp ảnh có thể đứng gọn gàng trong phông nền.
  • Kích thước phông nền 2.4m x 3.6m: đây là kích thước phù hợp cho từ 9-10 người chụp ảnh có thể đứng gọn gàng trong phông nền.
  • Kích thước phông nền 2.4m x 6m: đây là kích thước phù hợp cho từ 13-15 người chụp ảnh có thể đứng gọn gàng trong phông nền.

Chọn loại phông nền và dạng phông nền

Thông thường sẽ có các loại phông nền cơ bản sau đây: phông nền sự kiện (Year End Party, khai trương, Dinner Party,…), phông nền nhận diện thương hiệu, phông nền gian hàng, phông nền hội thảo, phông nền lễ tân, phông nền cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng,…

Còn đối với dạng phông nền, sẽ có 3 dạng cơ bản gồm:

  • Bạt hiflex: phông nền làm bằng bạt hiflex được biết đến là vật liệu thi công phông nền đơn giản và có giá thành rẻ nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhược điểm của vật liệu này là có thể bị rách nếu khung sắt yếu hoặc đặt ngoài trời có gió lớn.
  • Bạt PP: cũng tương tự như bạt hiflex, nhưng bạt PP sẽ có chất lượng tốt hơn, bền và khó rách, hình ảnh cũng mịn và đẹp hơn. Tuy nhiên, sự chênh lệch về chất lượng không đáng kể, trong khi giá thành của bạt PP lại cao gấp đôi so với bạt hiflex. Vì vậy, bạt PP thường ít được sử dụng hơn.
  • Phông nền màn hình LED: đây là loại phông nền sử dụng màn hình LED để hiển thị hình ảnh, truyền đạt thông điệp kèm với các hiệu ứng động giúp tăng tính hiện đại và trang trọng cho sự kiện. Tuy nhiên, vật liệu này cũng ít được sử dụng vì chi phí đắt đỏ và phức tạp trong quá trình lắp đặt.

Tùy vào chương trình, sự kiện và nhu cầu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các loại và dạng backdrop cho phù hợp.

Chọn lọc chủ đề và nội dung đưa lên phông nền

Sau khi đã khảo sát kích thước và chọn được loại phông nền, dạng phông nền cần thiết thì việc tiếp theo bạn cần làm là chọn lọc nội dung để đưa lên phông nền. Theo đó, nội ở đây chỉ đơn giản là một câu slogan, một câu chủ đề của sự kiện, hoặc là một hình ảnh minh họa kèm với logo của thương hiệu là đủ. Lưu ý, nội dung phải thật ngắn gọn và dễ hiểu, đặc biệt là phải truyền tải đúng thông điệp của sự kiện đến người tham dự.

Tìm hiểu thêm: Cách tạo nên Slogan độc quyền và ý nghĩa trong kinh doanh

Chú ý đến style thiết kế phông nền

Khi đã có được chủ đề và nội dung, thì việc lên ý tưởng thiết kế phông nền trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, bạn chỉ nên để trên phông nền các thông tin sau: tên chương trình, 1-2 dòng mô tả ngắn gọn, logo của các bên liên quan. Kết hợp với các yếu tố thị giác như màu sắc, bố cục, hình ảnh minh họa để phông nền được nổi bật hơn.

Chọn không gian để trưng bày phông nền

Như đã đề cập từ trước, không gian trưng bày phông nền sẽ quyết định kích thước của phông nền, nhưng bạn cũng cần chú ý cân nhắc setup thế nào để phông nền trong không gian đó được thể hiện một cách rõ ràng, thống nhất. Ngoài ra, việc đánh đèn vào phông nền cũng phải thật hợp lý, vì nếu đánh đèn quá chói, hoặc quá sáng cũng sẽ làm cho màu sắc của phông nền bị lỗi lõm, mà nội dung cũng sẽ bị che mất.

Truyền tải đúng thông điệp

Bạn có bao giờ đến một sự kiện và nhìn toàn bộ thiết kế đều được đồng bộ với nhau từ phông nền, standee, flyer, bandroll,… qua key visual đều rất lung linh, nhưng bạn lại không hiểu đây là sự kiện gì chưa? Đó là một thiếu sót rất lớn của thiết kế phông nền, vì không truyền tải được thông điệp đến người nhìn trong lần đầu tiên.

Do đó, ngoài những thủ thuật mang ấn tượng về thị giác cho người tham dự sự kiện, thì mục đích tối thượng của tất cả thiết kế mang tính quảng cáo nói chung và phông nền nói riêng chính là truyền tải đúng thông điệp đến người nhìn.

Lựa chọn đơn vị thiết kế backdrop uy tín

Bên cạnh việc nắm rõ các lưu ý mà GoSELL đã đề cập ở trên, để có một phông nền chỉn chu, đẹp mắt, bạn có thể tham khảo các đơn vị hỗ trợ thiết kế phông nền uy tín. Trong đó, công ty Mediastep Software Việt Nam vừa cho ra mắt gói dịch vụ marketing tổng thể chuyên nghiệp và có hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm tiếp thị. 

Dịch vụ không chỉ hỗ trợ thiết kế backdrop, mà còn hỗ trợ thiết kế logo, hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo,… Với cam kết hình ảnh chất lượng cao, mang đậm bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với đội ngũ thiết kế nhiệt huyết, sáng tạo, sẵn sàng đưa ra các phương án thiết kế tốt nhất dựa trên những phản hồi/yêu cầu của bạn. Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp đến bạn:

Lựa chọn đơn vị thiết kế backdrop uy tín
Lựa chọn đơn vị thiết kế backdrop uy tín

Các lợi thế giúp bạn hiểu rõ khách hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh

Khi sử dụng gói dịch vụ marketing tổng thể, bạn cũng sẽ nhận được nhiều lợi thế như:

  • Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng và thị trường mục tiêu của mình.
  • Lựa chọn đúng phương thức tiếp cận khách hàng với những chiến lược cụ thể.
  • Tăng độ phủ sóng, nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu.
  • Phân bổ nguồn lực tiếp thị hiệu quả, tối ưu hóa chi phí và thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.
  • Tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Hỗ trợ triển khai các chiến lược tiếp thị riêng biệt trong từng giai đoạn

Đồng thời, dịch vụ còn hỗ trợ triển khai những chiến lược tiếp thị riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và trên từng kênh khác nhau. Cụ thể:

  • Hỗ trợ thiết kế giao diện website, landing page theo yêu cầu và thực hiện SEO onpage/offpage nhằm tối ưu hiển thị trên website, tăng thứ tìm kiếm và thu hút thêm lượt truy cập cho website.
  • Cung cấp đa dạng hình thức content marketing khác nhau, lên kế hoạch content chi tiết và đảm bảo phù hợp với xu hướng, cũng như thị hiếu của khách hàng.
  • Hỗ trợ chạy quảng cáo đa nền tảng giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng từ Google, Facebook, Lazada, Shopee, Tiktok, Youtube. Cùng với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, giúp tối ưu ngân sách, theo dõi và đo lường chiến dịch hiệu quả.
  • Hỗ trợ vận hành các nền tảng bằng cách cập nhật thông tin, đăng tải hình ảnh, video sản phẩm,… thường xuyên. Lên chiến lược quảng bá, thúc đẩy tương tác và tiếp nhận thông tin khách hàng qua comment, inbox.
  • Hỗ trợ quay dựng video giới thiệu về sản phẩm / doanh nghiệp, quy trình sản xuất, đào tạo nhân viên,… nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu với đối tác, khách hàng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về backdrop và một số công cụ marketing bổ trợ cho việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức, ý tưởng mới để đưa ra những thiết kế phông nền tuyệt vời. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn về các công cụ, giải pháp của GoSELL, vui lòng liên hệ ngay đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bài viết cùng chuyên mục