Trang chủ » Bài học kinh doanh » MMO là gì? Cập nhật hình thức kiếm tiền online hot nhất hiện nay

Bài học

MMO là gì? Cập nhật hình thức kiếm tiền online hot nhất hiện nay

2 Tháng Tám, 2023

MMO là gì? Những hình thức MMO nào thực sự kiếm ra tiền hiệu quả? Những hình thức MMO nào bạn tuyệt đối không nên tham gia vào? Hãy cùng đi tìm đáp án ở bài viết phía dưới nhé!

MMO là gì? Cập nhật hình thức kiếm tiền online hot nhất hiện nay

MMO là gì ?

Khái niệm MMO là từ viết tắt của từ  “Make Money Online (kiếm tiền trên nền tảng online)”  hiểu đơn giản là việc bạn sử dụng laptop hoặc điện thoại để thực hiện các công việc trên nền tảng online với mục đích chính là kiếm tiền.

MMO là gì ?
MMO là gì ?

MMO là hình thức kiếm thêm thu nhập khá hay. Nhưng cũng có khá nhiều người cho rằng đây là hình thức lừa đảo và không có thật. Nếu như bạn không có được sự tỉnh táo thì bất kể hình thức nào cũng có tiềm ẩn những rủi ro.

Thực tế thì MMO là xu hướng kiếm tiền ở thời điểm hiện tại, đạt được hiệu quả và sự chú ý trong những năm gần đây. Để có thể nắm bắt được hình thức MMO và có thể kiếm tiền với hình thức này thì bạn nên nắm bắt được những thông tin cần thiết dưới đây.

Những lý do bạn nên tham gia kiếm tiền với MMO

Nếu như bạn hiểu về MMO thì nó không phải là hình thức lừa đảo mà ngược lại còn có thể “hái ra tiền” với hình thức này, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bạn đã đọc qua những chia sẻ về MMO là gì? thì phần dưới đây là những chia sẻ về lý do bạn nên tham gia MMO.

Đa dạng về các hình thức giúp bạn thoải mái lựa chọn

MMO có rất nhiều hình thức để kiếm tiền khác nhau giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức kiếm tiền phù hợp với khả năng, tài chính và mục tiêu kiếm tiền của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ càng về việc lựa chọn các hình thức MMO để tránh gặp hình thức lừa đảo.

Vì MMO có nhiều hình thức để bạn lựa chọn kiếm tiền, nhưng cũng có những hình thức mà bạn nên né tránh. Các hình thức MMO mà bạn có thể tham gia và không nên sẽ được chia sẻ bên dưới bài viết.

Vốn thấp

Sẽ có những công việc MMO mà bạn cần bỏ ra số ít vốn ở thời điểm ban đầu. Người làm MMO cần có một cái đầu nhạy bén, kinh nghiệm và tư duy cũng là điều mà bạn cần có.

Sẽ có nhiều công việc MMO mà bạn chỉ phải bỏ ra số vốn rất ít ở thời điểm ban đầu so với những hình thức kinh doanh truyền thống. Làm make money online – kiếm tiền trên mạng điều quan trọng là tư duy, sử dụng cái đầu một cách nhạy bén, những kiến thức, kinh nghiệm cũng là điều bạn cần có thay vì vốn bỏ ra để đầu tư.

Làm MMO sẽ không bị giới hạn không gian, địa lý

Với MMO bạn hoàn toàn có thể ở Việt Nam nhưng kiếm tiền từ Mỹ hay bất cứ quốc gia nào khác. Với bất cứ công nào cũng có thể giao dịch và nhận tiền, kiếm tiền thông qua MMO bằng internet.

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh ở Việt Nam

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đã và vẫn đang trên đà phát triển một cách mạnh mẽ và đây là cơ hội cho những người làm MMO. Chính vì vậy đây là thời điểm bạn nên nắm bắt cơ hội kiếm tiền với MMO.

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh ở Việt Nam
Thương mại điện tử đang phát triển mạnh ở Việt Nam

Đây là cơ hội cho những người làm MMO, nhờ vào thói quen mua sắm online của người tiêu dùng, thông qua đó thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, ví dụ như kinh doanh trên sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Tiki, Website…Vì hầu hết khách hàng trên các nền tảng này đều là những khách hàng thực sự có nhu cầu.

Mách bạn top: 7 cách kiếm tiền online nhanh nhất không cần vốn tại nhà

Đâu là những điều cần lưu ý khi tham gia MMO?

MMO là hình thức kiếm tiền hiện đang rất phổ biến và nó gần như đang là “nguồn sống” của rất nhiều bộ phận hiện nay. Nhưng nó cũng có những điều mà bạn cần phải lưu ý trước khi tham gia:

  • Khóa học trên mạng: Không cần tìm kiếm đâu xa, đầu tiên bạn cần lưu ý đến những khóa học trên mạng. Những khóa dạy bạn cách kiếm tiền, làm giàu…Đây là những thông tin không đáng để tin. Hoàn toàn không nên tin vào những khóa học đó vì nó sẽ chẳng mang lại ích lợi cho bạn.
  • Đừng quá tin những gì bạn thấy: Hiện nay có rất nhiều hình thức như việc chia sẻ thành quả kiếm tiền trên mạng xã hội. Đây là những hình thức “lùa gà” được sử dụng nhan nhản nhằm đánh vào tâm lý của những bạn muốn kiếm tiền và dụ dỗ vào những con đường, hình thức kiếm tiền không chính thống.
  • Xác định điểm dừng của mình: Làm gì cũng sẽ có những thành công và thất bại, không phải ai cũng phù hợp với việc kiếm tiền bằng hình thức online. Chính vì vậy bạn cần nhìn nhận ra sớm và có thể dừng lại để chuyển sang lĩnh vực khác phù hợp hơn.

Những hình thức MMO không nên tham gia?

Bên trên là những điều cần lưu ý về MMO, vì những rủi ro có thể xảy ra nên dưới đây là những hình thức MMO mà bạn cần lưu ý tránh xa:

  • Paid to Upload – Upload tài liệu: Đây là hình thức chia sẻ tài liệu trên các nền tảng Social khác nhau, khi có người download tài liệu về thì bạn sẽ nhận được tiền. Nhưng đây là một trong những hình thức mà bạn có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến bản quyền và pháp luật.
  • Paid to Click – Click quảng cáo: Đây là một trong những chiêu trò khá phổ biến, với hình thức click vào quảng cáo và nhận tiền. Nhưng với hình thức này có rất nhiều phức tạp như bắt bạn nâng cấp tài khoản và mỗi lần click khá ít tiền. Hơn nữa đa cấp chính là từ dùng để miêu tả cho Click quảng cáo.
Những hình thức MMO không nên tham gia?
Những hình thức MMO không nên tham gia?
  • Survey – Khảo sát: Bạn sẽ phải làm những cuộc khảo sát do công ty nào đó cung cấp, nếu như bạn hiểu rõ về MMO thì đây là công việc kiếm ra số tiền không đáng với công sức của bạn.
  • Chơi chứng khoán: Những hình thức chứng khoán hiện nay có độ rủi ro khá lớn. Nếu bạn là một người mới biết về MMO thì đừng dại dột tham gia hình thức này để kiếm tiền.

Những xu hướng, hình thức MMO phát triển trong năm 2022

Kiếm tiền bằng Youtube Partner

Xây dựng những kênh, chủ đề thu hút người xem với những nội dung truyền tải thực sự hấp dẫn, thú vị là điều mà những người làm Youtube thực hiện. Sau khi đã có lượng người xem và đăng ký nhất định, bạn sẽ được Youtube cho bật quảng cáo và kiếm tiền trên nền tảng này.

Hiện nay hình thức kiếm tiền này không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà là trên toàn thế giới, các Hot vlogger nổi lên như một hiện tượng và thu hút được sự tò mò của người xem.

Lý do khiến cho hình thức này ngàng càng trở nên phổ biến vì nó là sân chơi dành riêng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những nhà sáng tạo nội dung với những chính sách phát triển của Youtube ngày càng tốt.

Kiếm tiền bằng Youtube Partner
Kiếm tiền bằng Youtube Partner

Kiếm tiền affiliate marketing

Đây là hình thức này khá dễ dàng nếu bạn hiểu rõ về MMO là gì, đây sẽ là phương thức giúp thúc đẩy và dễ tạo ra lợi nhuận. Hình thức này có nghĩa là bạn không cần có sản phẩm riêng của mình mà là bạn đi tìm kiếm sản phẩm của người khác và kinh doanh để nhận được hoa hồng với mỗi sản phẩm bán được:

  • Sản phẩm số (Digital Products): Đây là những sản phẩm có thể sử dụng ở môi trường online, ví dụ như phần mềm, ebook, các khóa học online… những sản phẩm này bạn hoàn toàn có thể kiếm ở một số website như Jvzoo, Clickbank, Warrior Plus, Clicksure…
  • Sản phẩm vật lý (Physical products) : Là những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống đời thực ví dụ: máy lạnh, quần áo, đồ chơi,… Một vài website để bạn có thể kiếm và làm affiliate là Amazon.com, Commission Junction, Shareasale…
  • CPA Marketing (Cost Per Action): Một số network CPA nổi tiếng như Peerfly, CPA leads, MaxBounty, Adworkmedia, Adscend Media,Với hình thức này bạn sẽ được trả tiền khi khách hàng thực hiện thao tác thông qua đường link riêng biệt của bạn. 

Dropshipping

Hình thức dropshipping có lẽ vẫn xa lạ với nhiều người. Hình thức này được hiểu đơn giản là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Với phương thức này thì bạn có thể bán hàng mà không cần có hàng hóa trong kho.

Bạn sẽ là người nhận đơn của khách hàng sau đó chuyển qua phía nhà cung cấp, họ sẽ phụ trách việc đưa hàng hóa đến với người mua. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề kho vận hay quảng bá sản phẩm, theo dõi vận đơn cũng như chăm sóc khách hàng.

Hữu ích cho bạn: Dropshipping là gì? Có nên bán hàng theo mô hình này không?

Kiếm tiền bằng phát triển Website

Để có thể kiếm tiền hiệu quả với phương thức này là điều không dễ dàng. Với việc phát triển website và kiếm tiền với nó thì bạn có thể tham khảo 2 hình thức dưới đây và ứng dụng vào MMO:

  • Đặt quảng cáo từ các network: Ví dụ như các nền tảng Google adsense, PropellerAds,…hoặc hợp đồng quảng cáo giữa bạn và người mua quảng cáo. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt, sẽ có nhiều khách hàng liên hệ để quảng cáo.
  • Bán sản phẩm của chính bạn: Hình thức tự xây dựng website bán hàng cho riêng mình đã nở rộ tại Việt Nam trong những năm vừa qua, nó thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể xây dựng website riêng cho mình và đăng tải sản phẩm và những nội dung liên quan để thu hút khách hàng.

Bạn là một nhà kinh doanh mới, chi phí đầu tư có hạn nhưng muốn xây dựng website bán hàng cho riêng mình, chi phí website được lập trình thì lại quá đắt đỏ với bạn. Xây dựng website bán hàng với GoWEB không chỉ mang đến cho bạn giải pháp về chi phí mà còn cả giải pháp về quản lý và vận hành.

Bắt kịp xu hướng MMO với GoWEB – Thiết kế và phát triển Website bán hàng riêng của bạn

Nền tảng quản lý kinh doanh đa kênh GoSELL hiện nay đang triển khai gói dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp GoWEB uy tín và chuyên nghiệp, mang đến một website đẹp mắt, ấn tượng. Đây giải pháp thiết kế website tối ưu chi phí, hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn cùng với những tính năng nổi bật như:

Thiết kế và phát triển Website bán hàng riêng của bạn
Thiết kế và phát triển Website bán hàng riêng của bạn
  • Tạo website chuẩn thương mại điện tử, tối ưu hóa SEO chỉ trong vòng 10 phút.
  • Giao diện đa dạng, chuyên nghiệp thân thiện với người dùng, phù hợp với hầu hết các thiết bị điện tử.
  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển.
  • Đồng bộ thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác và chăm sóc khách hàng trên nền tảng CRM khách hàng.
  • Dễ dàng quản lý tất cả các cửa hàng/chi nhánh trên một trang quản trị duy nhất thuận tiện cho việc kiểm soát hàng hóa.
  • Xác nhận và xử lý hàng ngàn đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả.
  • Hỗ trợ phân tích báo cáo doanh số bán hàng trên website một cách chi tiết và trực quan.
  • Cung cấp các công cụ hỗ trợ Marketing Online mạnh mẽ.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp từ kinh doanh toàn diện từ online cho đến cửa hàng vật lý: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất cho mỗi đối tượng khách hàng.

Kết luận

Với những thông tin mà GoSELL đã cung cấp ở trên hy vọng đã giúp bạn hiểu được MMO là gì? và làm thế nào để kiếm tiền hiệu quả với hình thức MMO. Mong rằng bạn sẽ sáng suốt trong việc lựa chọn hình thức kiếm tiền với MMO.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục