Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở cửa hàng gấu bông cần bao nhiêu vốn? Bí quyết kinh doanh thành công

Kiến thức

Mở cửa hàng gấu bông cần bao nhiêu vốn? Bí quyết kinh doanh thành công

25 Tháng Một, 2024

Kinh doanh gấu bông đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn vì tiềm năng phát triển và khả năng tiêu thụ của ngành hàng này rất cao, phù hợp với những bạn đối tượng có mong muốn khởi nghiệp làm giàu. Tuy nhiên, việc mở cửa hàng gấu bông không hề dễ dàng đến vậy mà đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình được nhiều kiến thức hữu ích về vốn cũng như những kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh đúng đắn để từ đó bạn có thể xác định được đúng phương hướng phát triển cho cửa hàng của mình được hoạt động bền vững. Trong bài viết này, GoSELL sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức về vốn cũng như bật mí bí quyết kinh doanh cửa hàng gấu bông thành công hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Mở cửa hàng gấu bông cần bao nhiêu vốn

Mở cửa hàng gấu bông cần bao nhiêu vốn

Khi vừa kinh doanh cửa hàng gấu bông bạn cần hạn chế chi phí một cách thấp nhất sau đó có thể mở rộng khi cửa hàng bắt đầu kinh doanh ổn định. Các chi phí cơ bản bạn cần xác định khi mở cửa hàng có thể kể đến như sau:

Chi phí thuê mặt bằng

Thuê mặt bằng là yếu tố quan trọng khi quyết định mở cửa hàng, bạn cần phải xem xét tài chính bản thân và kế hoạch kinh doanh để xác định được vị trí mặt bằng với chi phí phù hợp. Đối với mặt hàng gấu bông bạn nên lựa chọn những địa điểm đông dân, có lưu lượng người qua lại tấp nập, gần các trường học, khu vui chơi, chung cư… Vị trí thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh cửa hàng gấu bông hiệu quả.

Thông thường, diện tích cửa hàng bán gấu bông thường rơi vào khoảng 20m2 có giá dao động từ 12 đến 20 triệu tùy theo vị trí địa lý của cửa hàng. Tuy nhiên, khi thuê mặt bằng thường bạn sẽ phải chi trả tiền cọc nên chi phí thuê mặt bằng ban đầu của bạn phải dự trù khoảng 20 đến 40 triệu.

Mở cửa hàng gấu bông cần bao nhiêu vốn
Mở cửa hàng gấu bông cần bao nhiêu vốn

Chi phí trang trí mua sắm trang thiết bị

Bạn cần phải tính toán cả các chi phí không cố định khác như chi thiết kế, trang trí cửa hàng bao gồm: Sơn, sửa nhà, làm biển hiệu, cửa kính, thiết kế bố trí cửa hiệu… Thông thường các chi phí này sẽ giới hạn trong khoảng từ 20 đến 30 triệu.

Chi phí mua sắm và lắp đặt các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng đồ chơi sẽ rơi vào khoảng 30 đến 50 triệu gồm: Kệ trưng bày, giá đỡ, camera giám sát, máy điều hòa, hệ thống đèn chiếu sáng…

Chi phí nhập hàng

Với chi phí nhập hàng sẽ chiếm từ 60% đến 70% vốn mở cửa hàng gấu bông, còn tùy vào nguồn hàng mà bạn lựa chọn nhập: 

  • Nguồn gấu bông nhập khẩu: Đa phần nguồn hàng gấu bông nhập khẩu sẽ có xuất xứ từ Trung Quốc với đa dạng mẫu mã, chủng loại, chất liệu với giá thành tương đối rẻ có thể dễ dàng tìm nguồn hàng này trên Taobao, 1688.com… Tuy nhiên quá trình nhập nguồn hàng tại đây sẽ khá phức tạp và bạn cần tìm hiểu kỹ càng hoặc nhờ người có kinh nghiệm giúp đỡ
  • Nguồn gấu bông trong nước: Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều nguồn hàng gấu bông từ các xưởng sản xuất, bạn có thể tìm hiểu và đến thương lượng nhập hàng tại nơi đây để được giá tốt nhất, tuy nhiên mẫu mã sẽ không đa dạng và rẻ như hàng Trung Quốc những việc vận chuyển sẽ dễ dàng hơn.

Chi phí thuê mướn nhân viên

Một cửa hàng bán gấu bông sẽ cần các vị trí như: Thu ngân, nhân viên tư vấn, nhân viên kho, nhân viên giao nhận hàng… để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ nhất. Tùy vào quy mô vảo khối lượng công việc của cửa hàng mà bạn cần sẽ thuê số lượng nhân viên sao cho phù hợp. Thông thường chi phí thuê nhân viên sẽ dao động trong khoản 6 đến 8 triệu cho 1 người tùy theo thời gian làm việc và tính chất công việc được giao.

Chi phí thuê mướn nhân viên
Chi phí thuê mướn nhân viên

Xem thêm: 5 Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả trong bán lẻ

Bí quyết kinh doanh cửa hàng gấu bông thành công

Sau khi đã xác định được vốn kinh doanh cửa hàng bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu các kinh nghiệm để phát triển và duy trì hoạt động của cửa hàng đạt được tối đa hiệu quả kinh doanh. Các kinh nghiệm và bí quyết đó có thể kể đến như sau:

Phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh

Để kinh doanh cửa hàng gấu bông đạt tối đa hiệu quả bạn cần phải nắm bắt được đối thủ cạnh tranh trên thị trường từ online đến offline bằng các bước sau:

  • Tìm hiểu quy mô và chiến lược hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
  • Đối thủ đang kinh doanh những mặt hàng nào?
  • Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì?
  • Các kênh kinh doanh đang hoạt động của đối thủ?
  • Các thức mà đối thủ đang quảng cáo? Có hiệu quả không? Hình thức nào hoạt động ổn nhất?
  • Tệp khách hàng mục tiêu của đối thủ đang hướng đến là ai?

Sau khi đã phân tích đối thủ cạnh tranh bạn sẽ dễ dàng đối chiếu, so sánh các thông tin giá cả, chất lượng sản phẩm, hình thức truyền thông… để từ đó xây dựng cho mình được tập thông tin hữu ích cho việc tạo ra các lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường.

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Lên kế hoạch trong kinh doanh cụ thể

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng đều phải xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng và cụ thể để quá trình vận hành cửa hàng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Để lên được kế hoạch kinh doanh cụ thể bạn phải thực hiện tốt các bước sau:

  • Bước 1: Lên ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ.
  • Bước 2: Xác định mục tiêu kinh doanh.
  • Bước 3: Tìm hiểu và phân tích thị trường kinh doanh hiện thời.
  • Bước 4: Hoạch định chiến lược kinh doanh.
  • Bước 5; Lên kế hoạch dự phòng.
  • Bước 6: Dự toán ngân sách hoạt động, chi phí dự trù.

Một bảng kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn biết mình nên và sẽ làm gì cũng như biết cách làm thế nào bắt đầu một ý tưởng kinh doanh đúng đắn.

Lên kế hoạch trong kinh doanh cụ thể
Lên kế hoạch trong kinh doanh cụ thể

Phát triển hai kênh online lẫn offline

Để phát triển thương hiệu gấu bông của bạn trong thời đại công nghệ như hiện nay thì phát triển song song cả hai kênh online và offline là lựa chọn hoàn hảo. Do đó, bạn cần phải kết hợp bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng như: Tiki, Shopee, Lazada… cùng cách trang mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok… Việc kết hợp với kinh doanh online giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đạt doanh số cao hơn.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh

Việc bỏ chi phí để sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý cửa hàng gấu bông sẽ giúp tối ưu chi phí và thời gian bán hàng nhiều hơn so với việc quản lý thông thường vì những lợi ích như:

  • Nhanh chóng nắm bắt được tình hình kinh doanh.
  • Nhận định được sở thích và thói quen mua hàng của người tiêu dùng.
  • Dễ dàng kiểm soát hàng hóa, sản phẩm chính xác.
  • Quản lý hàng tồn kho chi tiết, chính xác.
  • Theo dõi và đánh giá nhân viên hiệu quả.
  • Quản lý và duy trì giá trị hàng hóa.

Tất cả những tiện ích đó đều có trong phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp – GoSELL – giúp bạn kinh doanh cửa hàng gấu bông đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

GoSELL – Giải pháp kinh doanh gấu bông đạt tối đa hiệu quả

GoSELL hiện nay là nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp bán hàng giúp hạn chế tối đa thời gian quản lý và tối ưu hiệu quả kinh doanh cửa hàng bán lẻ.

Các giải pháp hỗ trợ bán hàng tân tiến của GoSELL

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
GoSELL - Giải pháp kinh doanh gấu bông đạt tối đa hiệu quả
GoSELL – Giải pháp kinh doanh gấu bông đạt tối đa hiệu quả

Các tính năng nổi bật của GoSELL

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nền tảng duy nhất. Bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với một số tính năng hữu ích như: 

  • Quản lý kho hàng: Hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã…
  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Báo cáo và phân tích: Thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing… 

Để kinh doanh cửa hàng bán lẻ tăng doanh thu nhanh chóng và vượt trội thì hãy lựa chọn GoSELL là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn nhé!

Kết luận

Mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp bạn biết thêm được những kinh nghiệm để mở cửa hàng gấu bông thu được lợi nhuận nhanh chóng. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục