Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ cần lưu ý gì?

Kiến thức

Mở cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ cần lưu ý gì?

16 Tháng Ba, 2024

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê khởi nghiệp đang lùng sục khắp mọi nơi để tìm nguồn hàng sỉ phụ kiện giá rẻ và đây chính là cơ hội cho các nhà kinh doanh có thể đầu tư mở cửa hàng bán sỉ, từ đó gia tăng lợi nhuận và nâng cao doanh số bán hàng của mình một cách hiệu quả. Vậy ý tưởng và lưu ý khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ là gì? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

cua-hang-phu-kien-thoi-trang-01

Ý tưởng kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ

Khi bạn chưa biết kinh doanh phụ kiện thời trang nào thì có thể tham khảo những ý tưởng kinh doanh nổi bật như sau:

cua-hang-phu-kien-thoi-trang-02
4 ý tưởng kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang cho người mới bắt đầu

Kinh doanh trang sức

Những loại trang sức như bông tai, nhẫn, vòng tay,… được rất nhiều người ưa thích vì là một trong những yếu tố làm nổi bật lên trang phục của người sử dụng. Bên cạnh đó, trang sức thường có kích thước khá nhỏ, không chiếm nhiều diện tích của cửa hàng, nên không cần phải đầu tư mặt bằng quá lớn.

Kinh doanh mũ nón, túi xách

Hiện nay, hầu như ai cũng đều sở hữu cho mình một chiếc túi xách, mũ nón trong tủ đồ của mình, nhất là với các chị em phái đẹp. Do đó, lựa chọn mặt hàng mũ nón, túi xách là phụ kiện thời trang vô cùng tiềm năng với khả năng hồi vốn nhanh chóng. Vì mũ nón, túi xách thường sẽ là mặt hàng có giá trị cao nên đòi hỏi bạn phải có nguồn vốn vững chắc.

Ý tưởng kinh doanh giày dép

Giày dép là một loại phụ kiện thời trang không thể thiếu của bất kỳ ai khi bước ra đường, nếu kinh doanh đúng cách thì lợi nhuận tạo ra sẽ rất lớn. Tuy nhiên, đây là mặt hàng có độ cạnh tranh khá lớn nên đòi hỏi bạn phải nắm bắt được xu hướng thời trang một cách nhanh chóng và kịp thời.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh giày dép thành công nhất định phải biết

Kinh doanh mắt kính và đồng hồ

Mắt kính và đồng hồ là những phụ kiện thời trang được khá nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ và tiện lợi. Bên cạnh đó, khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cần phải nhạy bén và tinh tế để phân bổ nguồn vốn sao cho hợp lý vì giá trị mặt hàng này khá cao.

Những lưu ý khi kinh doanh cửa hàng bán phụ kiện thời trang giá sỉ

Để bắt tay vào mở cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ được thuận lợi, bạn cần nắm bắt rõ các lưu ý mà GoSELL chia sẻ như sau:

cua-hang-phu-kien-thoi-trang-03
Để bắt tay vào mở cửa hàng phụ kiện thời trang cần nắm được những lưu ý quan trọng

Nghiên cứu thị trường kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ

Dù kinh doanh bất kỳ mặt hàng hay ngành nghề gì, bạn đều cần phải thực hiện việc nghiên cứu thị trường để thấu hiểu được hành vi khách hàng một cách tường tận nhất. Trong đó, các thông tin cần thu thập từ khách hàng để mở cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ bao gồm:

  • Tuổi tác và nghề nghiệp.
  • Thu nhập và điều kiện sống.
  • Tần suất nhập phụ kiện giá sỉ.
  • Hình thức thanh toán ưa chuộng.
  • Nhóm khách hàng mà họ đang hướng đến.
  • Các hình thức bán hàng của họ.
  • Mức nhập hàng mà họ mong muốn.

Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường còn giúp bạn có thể cập nhật các xu hướng phụ kiện một cách kịp thời để chủ động nhập hàng cung cấp cho các đối tượng bán lẻ.

Xem thêm: 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google

Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ

Nguồn vốn được xem là yếu tố quan trọng khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ, nên bạn cần phải xác định rõ được số vốn hiện tại của mình để lựa chọn mặt bằng, nguồn hàng, trang thiết bị,… phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần phải trang bị cho mình thêm một khoản dự phòng để chi trả cho các chi phí phát sinh trong quá trình vận hành bán hàng.

Tìm mặt bằng kinh doanh cửa hàng bán phụ kiện giá sỉ

Sở hữu một mặt bằng bán phụ kiện giá sỉ sẽ là nơi để khách hàng có thể đến tận nơi để kiểm tra chất lượng phụ kiện trước khi đưa ra quyết định nhập hàng. Kinh doanh phụ kiện hiện nay không khó để tìm kiếm được mặt bằng kinh doanh, bạn có thể tìm các mặt bằng theo nhu cầu với nguồn vốn từ 20 đến 25 triệu tùy theo diện tích.

Mặt bằng kinh doanh phụ kiện thời trang của bạn cần phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố thiết yếu như sau:

  • Không cần phải nằm ở mặt tiền đường nhưng hãy đảm bảo vị trí cửa hàng dễ dàng tìm kiếm.
  • Cửa hàng phải có đủ ánh sáng chiếu vào, thoáng mát, không ẩm thấp.
  • Mặt bằng gần khu công nghiệp, trường đại học hay khu trung tâm thương mại.
  • Nằm ở đường hai chiều, thuận tiện đi lại.
  • Có chỗ để xe cho khách đến tham quan và mua sắm.

Ngoài ra, bạn cần phải dựa vào đối tượng khách hàng sẽ hướng đến để có thể lựa chọn mặt bằng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị mở cửa hàng

Một cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ thì không thể thiếu giá treo và móc treo phụ kiện để trưng bày phụ kiện một cách đẹp mắt. Bạn nên lựa chọn các giá treo và móc treo có thiết kế sang trọng và hiện đại để tôn lên được nét đẹp của phụ kiện, tạo cho khách hàng cảm giác mới lạ, thu hút và thoải mái.

Ngoài ra bạn cần phải trang bị các thiết bị ánh sáng, vật dụng trang trí cửa hàng, camera an ninh, máy in và cả phần mềm POS để hỗ trợ bán hàng. Nếu bạn chưa biết nên sử dụng phần mềm POS nào phù hợp thì có thể tham khảo ngay phần mềm GoPOS của GoSELL.

Với GoPOS bạn sẽ có thể lên đơn, tính tiền và in bill cho khách hàng nhanh chóng với đa dạng phương thức thanh toán (Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử) chuyên nghiệp, đồng thời hệ thống còn tự động đồng bộ thông tin từ sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, khách hàng,… mỗi khi phát sinh đơn hàng tại cửa hàng theo thời gian thực, hạn chế tối đa sai sót và thất thoát, bạn có thể theo dõi được tình trạng kinh doanh ở cửa hàng chi tiết và chính xác với các báo cáo – thống kê trực quan ngay trên hệ thống GoSELL.

cua-hang-phu-kien-thoi-trang-04
GoPOS tối ưu quy trình kinh doanh cửa hàng bán phụ kiện thời trang

Tìm nguồn hàng giá tốt

Để mở cửa hàng bán sỉ bạn cần phải tìm nguồn hàng tại chính nơi sản xuất, đảm bảo thu được lợi nhuận với giá bán tốt nhất. Bạn có thể nhập hàng sỉ từ các nguồn hàng như:

  • Xưởng sản xuất và gia công phụ kiện thời trang có cung cấp hàng số lượng lớn.
  • Hàng chính hãng từ các thương hiệu phụ kiện thời trang.
  • Nhập trực tiếp từ Quảng Châu – Trung Quốc với nhiều mặt hàng đa dạng mẫu mã.
  • Nguồn hàng handmade với các mẫu mã độc đáo, mới lạ.

Do tính chất của cửa hàng của bạn là kinh doanh bán sỉ, nên bạn hãy hạn chế việc nhập hàng qua trung gian để chi phí không bị đôn lên quá nhiều, giảm khả năng cạnh tranh.

Xem thêm: Điểm danh các nguồn chuyên sỉ túi xách uy tín, giá phải chăng

Định giá sỉ và giá lẻ

Khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ không phải bạn chỉ kinh doanh hàng sỉ mà còn nên kết hợp với bán lẻ để người nhập hàng có cơ sở để so sánh về giá, bạn cần tính toán chi phí và lợi nhuận mong muốn để xác định được giá bán phụ kiện phù hợp nhất. Giá bán sỉ phải thấp hơn giá bán lẻ và có sự chênh lệch đáng kể để kích thích khách nhập sỉ thay vì mua lẻ số lượng ít về bán lại. Đồng thời nên đồng nhất giá sỉ lẻ trên mọi kênh bán hàng để hạn chế những tranh chấp không đáng có xảy ra.

Tuy nhiên, việc quản lý và thiết lập giá bán sỉ, giá bán lẻ của từng sản phẩm trên mỗi nền tảng thực sự không dễ dàng gì, bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn và sai sót khi tính giá bán, thậm chí việc nhân viên gian lận giá sẽ xảy ra. Do đó, để ngăn những vấn đề không đáng có xảy ra bạn cần phải sử dụng đến nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp như GoSELL.

GoSELL sẽ cho phép bạn dễ dàng thiết lập giá bán sỉ cho từng sản phẩm với các điều kiện cụ thể như mua từ bao nhiêu, giá bán sỉ trên 1 sản phẩm, phần trăm giảm giá và áp dụng cho đối tượng khách hàng nào. Chỉ cần thao tác thiết lập ngay trên trang quản trị GoSELL thì hệ thống sẽ tự động cập nhật lên các kênh bán hàng (Website, App, Facebook, Zalo, Shopee, Tiktok Shop, GoMUA, POS) một cách nhanh chóng và trơn tru.

cua-hang-phu-kien-thoi-trang-05
GoSELL hỗ trợ thiết lập giá sỉ đồng bộ lên tất cả kênh bán hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Chăm sóc khách hàng cũng được xem là công đoạn quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang bán sỉ. Khi cung cấp cho khách hàng một dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình thì cơ hội khách hàng tiếp tục nhập hàng tại cửa hàng cửa hàng bạn là vô cùng lớn. Bạn có thể chăm sóc khách hàng qua Email Marketing, Hotline hay thông báo trên App với những thông điệp và nội dung hấp dẫn.

Nếu bạn sử dụng nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng GoSELL được phát triển bởi Mediastep Software Vietnam, bạn sẽ có thể sử dụng tính năng gửi không giới hạn Email Marketing và Thông báo đẩy hoàn toàn miễn phí, quá trình thiết lập Email Marketing và Thông báo đẩy vô cùng đơn giản, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể chăm sóc khách hàng của mình. Đồng thời, GoSELL còn cung cấp giải pháp tổng đài cuộc gọi – GoCALL – kết nối trực tiếp với hệ thống CRM giúp bạn chăm sóc khách hàng đa kênh một cách toàn diện, bạn có thể lên đơn ngay trong cuộc gọi và mọi thông tin khách hàng, đơn hàng, kho hàng,… sẽ được đồng bộ về hệ thống GoSELL để quản lý.

Lập kế hoạch dự phòng

Kể cả khi bạn đã lập kế hoạch chi tiết và rõ ràng cũng không thể đảm bảo chiến lược kinh doanh của bạn sẽ thành công 100% vì có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra như xu hướng tiêu dùng thay đổi, nguồn hàng bị đứt quãng,… khiến bạn dễ rơi vào khủng hoảng và phá sản. Do đó, kế hoạch dự phòng chính là lưu ý không thể thiếu khi bạn bắt đầu hành trình kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ, bạn cần phải xây dựng ít nhất từ 2 đến 3 trường hợp dự phòng với những kế hoạch đã định sẵn để ứng phó nhanh chóng khi có rủi ro xảy ra.

cua-hang-phu-kien-thoi-trang-06
Lập kế hoạch dự phòng để phòng hờ những rủi ro có thể xảy ra

Kết luận

Vậy là bạn đã biết được những ý tưởng và lưu ý khi kinh doanh cửa hàng phụ kiện thời trang giá sỉ rồi. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ biết cách bán phụ kiện thời trang thu được lợi nhuận hơn cả mong đợi nhé!

Bài viết cùng chuyên mục