Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Nên thuê hay mua hosting cho website của bạn?

Kiến thức

Nên thuê hay mua hosting cho website của bạn?

24 Tháng Ba, 2024

Nếu bạn đang có dự định thiết kế một website bán hàng để tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ trên internet, thì yếu tố đầu tiên bạn cần chú trọng và chuẩn bị đó là hosting. Nhưng nên thuê hay nên mua hosting cho website của bạn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết đến bạn, cùng theo dõi nhé!

Nên thuê hay mua hosting cho website của bạn?

Vì sao website cần phải có hosting?

Hosting được dùng để lưu trữ toàn bộ nội dung của website, và mang đến cho doanh nghiệp các lợi ích sau đây:

  • Với dung lượng khá lớn, hosting có khả năng lưu trữ được một khối dữ liệu đồ sộ, xây dựng một “mái nhà” hoàn chỉnh cho website của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc bảo vệ thương hiệu và đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
  • Cho phép bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm và truy vấn website của bạn nếu website có chứa tên miền hoặc địa chỉ IP chuẩn xác. Nhưng khi không có hosting, thì những người dùng khác đều sẽ không thể tìm kiếm và ghé thăm trang web mà chỉ mình bạn mới có thể thấy và sử dụng trang web đó thôi.

Đặc biệt, một hosting được đánh giá là tốt khi chúng đảm bảo được các yêu cầu về tốc độ, dung lượng, băng thông cũng như các thông số khác trên một gói hosting. Để mua được gói hosting vừa ý, bạn có thể tham khảo những gợi ý của GoSELL trong phần dưới đây.

Vì sao website cần phải có hosting?
Vì sao website cần phải có hosting?

Một số cách giúp bạn lựa chọn hosting phù hợp

Đối với giá cả và chất lượng của hosting, nếu bạn là một người chịu chi và muốn đảm bảo chất lượng cho website thì bạn có thể đăng ký các gói như Dedicated hosting hoặc Shared hosting. Hoặc nếu bạn muốn tối ưu chi phí hơn thì có thể sử dụng Cloud hosting, hoặc nếu bạn muốn website hoạt động trên nền tảng WordPress thì bạn có thể mua WordPress hosting.

Đối với dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, đây cũng là một tiêu chí để bạn chọn mua hosting. Bởi khi hosting có sự cố hay gặp vấn đề, thì bên phía nhà cung cấp cần phải nhanh nhạy trong việc xử lý vấn đề để đảm bảo website không bị gián đoạn quá lâu khiến trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Hosting có ảnh hưởng đến hoạt động SEO website không?

Bên cạnh tên miền, địa chỉ website thì hosting cũng là yếu tố được các công cụ tìm kiếm như Google “để mắt” đến và đưa ra đánh giá xem website có được hiển thị cao trong truy vấn tìm kiếm hay không. Sau đây là một số ảnh hưởng mà hosting mang lại khi bạn tối ưu SEO website:

Hosting có ảnh hưởng đến hoạt động SEO website không?
Hosting có ảnh hưởng đến hoạt động SEO website không?

Giúp website hoạt động hiệu quả hơn

Khi sử dụng hosting, chất lượng của website sẽ được đảm bảo hoạt động hiệu quả 24/7. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng, tăng traffic website thành công và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, không bị cắm cờ khi liên tục mất tín hiệu hoạt động.

Tìm hiểu thêm: Traffic là gì? Tổng hợp các phương pháp tăng traffic website nhanh chóng.

Tăng độ bảo mật

Một website nếu được lưu trữ trên một nền tảng hosting có chất lượng cao, thì vấn đề bảo mật website sẽ không còn là vấn đề nan giải cho người quản trị web. Hơn nữa, các hacker và các phần mềm độc hại khác cũng sẽ khó tấn công vào trang web hơn. Điều này giúp website của bạn tránh bị liệt vào danh sách đen của Google.

Tối ưu tốc độ web

Tốc độ của một website phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng hosting mà bạn sử dụng để lưu trữ website. Một hosting mạnh mẽ sẽ giúp tốc độ trang web được tối ưu và nâng cao trải nghiệm khách hàng, mà các công cụ tìm kiếm cũng sẽ đánh giá và xếp website của bạn ở một vị trí cao hơn.

Xem thêm: Top 10 công cụ SEO giúp tối ưu website tốt nhất hiện nay

Thuê hosting hay mua hosting cho website, lựa chọn nào tốt hơn?

Không thể nói thuê hay mua hosting tốt hơn, bởi điều này còn tùy vào quy mô và kinh phí của doanh nghiệp mà bạn có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trường hợp thuê hosting

Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ, không thể chi một lượng lớn ngân sách để mua một hosting mới. Hoặc đơn giản doanh nghiệp chỉ muốn có một website bán hàng hoạt động được trên môi trường internet, thì thuê hosting chính là giải pháp bạn cần. Tuy nhiên, khi thuê hosting, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

  • Tốc độ hosting: tốc độ của hosting là đơn vị thời gian được tính từ lúc bạn bắt đầu truy cập vào website cho đến khi nội dung trên trang web được hiển thị hoàn toàn. Thời gian này nên nằm trong khoảng từ 3-5 giây là tốt nhất.
  • Dung lượng hosting: dung lượng hosting chính là độ lớn của không gian lưu trữ dữ liệu website trên hệ thống máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ mà bạn sử dụng.
  • Băng thông khi thuê hosting: băng thông chính là lưu lượng dữ liệu trao đổi giữa website của bạn với người dùng truy cập vào trang web. Bạn nên chọn hosting có băng thông không giới hạn, để tránh tình trạng người dùng không thể truy cập vào website do hết băng thông.
  • Khả năng chịu tải của hosting: là khả năng làm việc của hosting khi có nhiều người truy cập vào website cùng một lúc.

Trường hợp mua hosting

Ngược lại, nếu doanh nghiệp có đủ khả năng để chi trả cho các khoản đầu tư từ máy chủ, đội ngũ IT cho đến chi phí thuê không gian để đặt máy chủ tại các datacenter hoặc thuê đường truyền riêng. Thì mua hosting chính là giải pháp tuyệt vời, bạn có thể chủ động đăng ký mua hosting tại:

Hosting Việt Nam

Việc đăng ký mua hosting tại Việt Nam hiện nay rất đơn giản, với các ưu điểm chủ yếu là đường truyền tốt, băng thông lớn. Những nhà cung cấp hosting tại Việt Nam cũng thiết kế đa dạng các gói hosting giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Một số đơn vị chuyên cung cấp hosting tại Việt Nam có thể kế đến như Tenten, Matbao, HostVN,…

Hosting nước ngoài

Ngoài những đơn vị cung cấp hosting tại Việt Nam, bạn cũng có thể chọn các đơn vị tại nước ngoài. Thông thường, hosting tại nước ngoài đều có chất lượng cao và có nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng hosting nước ngoài, bạn cần lưu ý những điều khoản trong hợp đồng để tránh vi phạm. Một số đơn vị cung cấp hosting nước ngoài bạn có thể tham khảo như Bluehost, Hostgator, GreenGeeks,…

Các đơn vị thiết kế website uy tín

Bên cạnh các đơn vị chuyên cung cấp hosting mà GoSELL gợi ý vừa rồi, bạn cũng có thể tìm đến các đơn vị thiết kế website bán hàng uy tín. Vì hầu hết những đơn vị thiết kế website đã có hỗ trợ và cung cấp sẵn dịch vụ hosting, nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Trong số các đơn vị đang hoạt động trên thị trường, công ty Mediastep Software Việt Nam là một trong những đơn vị đã hỗ trợ cho hơn 18.000 doanh nghiệp, thương hiệu và đón nhận những phản hồi tích cực từ các khách hàng. Tự tin cung cấp đến bạn giải pháp thiết kế website GoWEB hiện đại, không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ hosting miễn phí mà còn hứa hẹn mang đến bạn nhiều tính năng tiện ích khác. Đó là những tính năng gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong phần tiếp theo.

Sử dụng GoWEB, bạn có thể thỏa sức sáng tạo một giao diện website phù hợp với lĩnh vực bạn đang kinh doanh và thay đổi các thành phần trong giao diện chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản.

Đặc biệt, GoWEB sẽ hỗ trợ hosting, băng thông không giới hạn và SSL miễn phí giúp website của bạn được bảo mật một cách tuyệt đối. Đảm bảo website luôn hoạt động ổn định và duy trì trải nghiệm mua sắm của khách hàng được diễn ra xuyên suốt mà không bị gián đoạn. Ngoài những tiện ích trên, GoWEB còn hỗ trợ:

Các đơn vị thiết kế website uy tín
Các đơn vị thiết kế website uy tín

Trưng bày sản phẩm và kết nối với các kênh bán hàng khác

Sau khi đã có một giao diện website hoàn chỉnh, bạn có thể trưng bày các sản phẩm và đăng tải hình ảnh sản phẩm/bộ sưu tập sản phẩm, ảnh bìa, logo, banner quảng cáo, tích hợp các nút “Mua ngay”, “Thêm vào giỏ hàng”, “Gọi ngay”, cùng các phương thức thanh toán và vận chuyển,… lên giao diện website. Tất cả chỉ cần thực hiện thao tác click – chọn mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ IT.

Đồng thời, giải pháp còn cho phép kết nối và mở rộng thêm các kênh bán hàng khác (như cửa hàng truyền thống, app, sàn thương thương mại điện tử, mạng xã hội). Toàn bộ thông tin, thuộc tính của sản phẩm từ các kênh bán hàng sẽ được đồng bộ và quản lý trên một hệ thống quản trị duy nhất.

Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát và cập nhật kịp thời số lượng sản phẩm trên các kênh một cách đồng đều. Giúp đơn giản hóa quy trình kiểm tra, truy xuất thông tin, quản lý kho hàng trên đa kênh.

Quản lý các đơn hàng và chi nhánh cùng lúc

Nhờ được đồng bộ về một hệ thống, nên việc xử lý đơn hàng cũng được đảm bảo diễn ra nhanh chóng và hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót. Góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của doanh nghiệp. Song song đó, các chi nhánh của doanh nghiệp cũng được quản lý tập trung về một nơi. Để bạn dễ dàng vận hành và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong quá trình tìm đúng chi nhánh mua hàng.

Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, thực hiện các chiến dịch marketing

Đối với các thông tin khách hàng mà bạn thu thập được trong quá trình hoạt động kinh doanh, GoWEB sẽ hỗ trợ lưu trữ vào hệ thống CRM. Để phân nhóm khách hàng và thống kê chi tiết hành vi của họ nhằm giúp bạn triển khai các hình thức marketing, chăm sóc khách hàng phù hợp.

Và để các chiến lược marketing của bạn không tiêu tốn quá nhiều chi phí, mà vẫn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao. Bạn có thể tham khảo một trong các công cụ sau: tạo mã giảm giá, Flash sale, khách hàng thân thiết, thông báo đẩy, link mua hàng, thiết lập chiến dịch email marketing, hoặc mở rộng quy mô bán hàng với tính năng cộng tác viên/đại lý bán hàng,…

Hỗ trợ tối ưu website, đo lường hiệu quả chiến dịch marketing và phân tích báo cáo doanh thu

Để gia tăng lượng khách hàng truy cập website, bạn có thể sử dụng công cụ Blogs cung cấp các thông tin giá trị về sản phẩm, doanh nghiệp kết hợp với công cụ SEO để thúc đẩy website lên top các công cụ tìm kiếm. Cùng các công cụ Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel để theo dõi hành vi khách hàng và đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing mà bạn đã thực hiện.

GoWEB cũng sẽ cung cấp đến bạn báo cáo doanh thu trên đa kênh, đa nền tảng và đa chi nhánh một cách trực quan. Hiển thị các chỉ số kế toán chi tiết, hiệu suất bán hàng trên từng kênh, từng chi nhánh giúp bạn so sánh và đề ra các giải pháp giúp bạn cải thiện quy trình bán hàng.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin về hosting mà GoSELL đã tổng hợp, sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định nên thuê hay mua hosting cho website của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc gặp trở ngại trong quá trình xây dựng website, vui lòng liên hệ ngay đến GoSELL để được tư vấn kỹ hơn bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục