Trang chủ » Digital Marketing » Top 10 công cụ SEO giúp tối ưu website tốt nhất hiện nay

Digital Marketing

Top 10 công cụ SEO giúp tối ưu website tốt nhất hiện nay

8 Tháng Tư, 2024

Tối ưu SEO trong giai đoạn hiện nay không hề dễ dàng bởi thuật toán Google luôn cập nhật và thay đổi. Do đó hầu hết các SEOer luôn tìm kiếm cho mình các công cụ SEO giúp cải thiện quá trình làm SEO hiệu quả nhất. Hiện nay có rất nhiều SEO tool miễn phí cũng như trả phí ra đời nhằm giúp người làm SEO tối ưu website hiệu quả và đơn giản hơn.

4 Lợi ích quan trọng khi sử dụng công cụ SEO

Công cụ SEO đem đến cho website nhiều lợi ích thiết thực và giúp website dễ dàng đạt được những mục đích đã đề ra. Dưới đây là những lợi ích quan trọng mà bạn cần biết để đầu tư vào các công cụ SEO.

Dễ dàng quản lý 

Công cụ SEO giúp bạn dễ dàng phân tích website, backlink, URL, onpage,… một cách hiệu quả. Nếu SEOer không có sự hỗ trợ của các công cụ này thì sẽ mơ hồ trong quá trình quản lý website. Từ đó khiến cho website không thể tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Phân tích từ khóa hiệu quả

Khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, bạn cần phân tích từ khóa đầu tiên. Nếu bạn phân tích và tìm kiếm từ khóa đúng với ý mà người dùng đang muốn tìm hiểu thì điều này rất có lợi cho việc đưa website lên top. Vì công cụ SEO sẽ giúp bạn biết từ khóa nào được nhiều người tìm kiếm, qua đó bạn có thể tạo ra những nội dung phù hợp với ý định mà người dùng muốn tìm kiếm.

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Kiểm tra nội dung chất lượng

Để cho những từ khóa của bạn có thể lên top trên thanh công cụ tìm kiếm thì nội dung cần có chất lượng và đem đến giá trị cho người đọc. Công cụ SEO sẽ giúp cho bạn kiểm tra chất lượng bài viết hiệu quả.

Kiểm tra nội dung chất lượng
Kiểm tra nội dung chất lượng

Kiểm tra đối thủ dễ dàng hơn

Nếu muốn trở thành người làm SEO chuyên nghiệp thì bạn phải phân tích đối thủ trong chiến lược SEO. Các công cụ SEO sẽ giúp bạn phân tích và hiểu được đối thủ cạnh tranh cùng ngành một cách chính xác nhất. Bạn có thể phân tích onpage, traffic, từ khóa,… của đối thủ để dễ dàng lên kế hoạch SEO tốt nhất cho website của mình. 

Top 10 công cụ SEO giúp tối ưu website

Ahrefs

Ahrefs là công cụ hỗ trợ SEO được sử dụng phổ biến hiện nay. Công cụ này được dùng để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, kiểm tra đối thủ, website của mình, theo dõi thứ hạng từ khóa, xây dựng backlink.

Tính năng nổi bật của Ahrefs là theo dõi và phân tích backlink. Bạn có thể biết website có được bao nhiêu backlink và đến từ nguồn nào. Công cụ còn giúp bạn kiểm tra tình trạng backlink để tối ưu hiệu quả. Thêm vào đó, Ahrefs còn thống kê anchor text có gắn link trỏ về trang để giúp triển khai backlink phù hợp.

Xem thêm: Làm thế nào để xây dựng hệ thống backlinks đa tầng cho website?

SEMrush

SEMrush là công cụ khá nổi tiếng trong cộng đồng SEO. Tính năng nổi bật của công cụ này là phân tích từ khóa và đối thủ cạnh tranh hiệu quả. Bạn có thể kiểm tra thứ hạng của từ khóa như xem được từ khóa nào đã lên top trong SEMrush.

Công cụ này giúp bạn xem được danh sách xếp hạng từ khóa. Qua đó bạn có thể nghiên cứu và xây dựng chiến lược chọn lọc từ khóa một cách thông minh và hiệu quả. SEMrush có kho tàng khổng lồ với khoảng 17 tỷ từ khóa đa dạng và được cập nhật mỗi ngày. Đây là một công cụ hữu ích giúp bạn đánh giá các chỉ số trên website song song với tính năng phân tích từ khóa và tối ưu hóa Google Ads.

Google Analytics

Google Analytics là công cụ của Google cho phép bạn tìm hiểu hành vi của người dùng cũng như thống kê lượt truy cập website. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược SEO tối ưu hơn kết hợp với các chiến dịch quảng cáo nhằm đem lại kết quả cao nhất. 

Google Analytics hoạt động theo 4 bước từ việc thu thập dữ liệu đến chuyển đổi dữ liệu, lựa chọn loại hình chỉ số mong muốn và thiết lập báo cáo. Bạn sẽ biết rõ số lượng người truy cập vào website tại một thời điểm thông qua kết quả thống kê theo khung thời gian thực. Đây được xem là công cụ phản ánh chính xác nhất thói quen của người dùng trên website hiện nay. 

Google Analytics
Google Analytics

Google Search Console

Google Search Console là công cụ hoàn toàn miễn phí của Google giúp theo dõi, duy trì và khắc phục các vấn về onpage và offpage. Thông qua công cụ và báo cáo của Search Console, bạn sẽ kiểm tra được trạng thái index, lượng truy cập website, tỷ lệ click, tạo và gửi sitemap… Từ đó bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch SEO của mình để đạt được hiệu suất cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. 

Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp bạn xử lý vấn đề truy cập từ các thiết bị di động và thông báo điều hướng giúp bạn sửa lỗi ngay khi website gặp vấn đề. Bạn cũng có thể tối ưu link và loại bỏ các backlink không tốt ra khỏi website của mình. 

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt webmaster tool để SEO website

Screaming Frog

Screaming Frog là công cụ cho phép bạn phân tích và đánh giá website từ góc độ SEO onpage nhanh chóng. Từ đó bạn có thể tiết kiệm được thời gian và tập trung cho các phần khác của SEO. 

Bạn có thể tìm thấy các trang bị lỗi và sửa chữa nó, kiểm tra nội dung trùng lặp, phân tích tiêu đề trang và metadata… chỉ với công cụ Screaming Frog. Công cụ này có phiên bản miễn phí quét được 500 URLs và bị giới hạn một số tính năng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn phiên bản miễn phí hoặc trả phí với các tính năng không giới hạn của Screaming Frog. 

Xem thêm: Screaming Frog: Công cụ SEO Audit giúp tối ưu hóa website

SEOQuake

SEOQuake
SEOQuake

SEOQuake là công cụ miễn phí hỗ trợ kiểm tra các yếu tố SEO Onpage trên website của bạn đã tuân thủ nguyên tắc của công cụ tìm kiếm hay chưa. Điểm cộng cho công cụ này là bạn có thể thêm vào tiện ích của Chrome, Firefox… để dễ dàng sử dụng. 

Bên cạnh tính năng tối ưu Onpage nổi bật, SEOQuake còn giúp bạn phân tích mật độ từ khóa, so sánh domain và URL… 

Small Seo Tool

Small Seo Tool là công cụ miễn phí giúp bạn kiểm tra nội dung trùng lặp, mức độ unique của bài viết. Bên cạnh đó, công cụ còn giúp bạn kiểm tra ngữ pháp, dấu câu… và theo theo bài viết của bạn đã chuẩn SEO hay chưa. Từ đó bạn có thể cải thiện các lỗi của bài viết và luôn luôn đem đến nội dung duy nhất và chất lượng cho người đọc. 

Moz

Công cụ Moz giúp bạn hiểu hơn về website của các đối thủ và đo lường chỉ số, độ mạnh yếu của website mà bạn đang sở hữu. Moz hỗ trợ bạn so sánh lượng truy cập giữa website của bạn và đối thủ. Từ đó bạn có thể thấy xem các trang hay cụm từ tìm kiếm mà đối thủ đang sử dụng hiệu quả. 

Hơn thế nữa, công cụ này còn giúp bạn biết được mức độ spam của website để cải thiện trước khi bị Google phạt. Bạn có thể kết hợp Moz cùng các công cụ khác để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đạt được top cao trên Google. 

Keywordtool.io

Keywordtool.io là một trong những công cụ giúp bạn nghiên cứu và kiểm tra từ khóa hiệu quả. Bạn có thể tìm kiếm những từ khóa đuôi dài tiềm năng để hỗ trợ SEO tốt hơn, từ đó giúp việc lên top Google nhanh chóng và đơn giản hơn. 

Công cụ này tích hợp với Google, Bing… và nhiều công cụ tìm kiếm khác hỗ trợ bạn trong việc phát triển nội dung ở các nền tảng khác nhau. Bạn có thể phân tích từ khóa nhưng bị giới hạn về số lượng và không xem được lưu lượng truy cập ở phiên bản miễn phí. Nếu bạn muốn xem đầy đủ và không bị giới hạn thì bạn có thể tham khảo và sử dụng phiên bản trả phí với các gói khác nhau. 

Tối ưu SEO website dễ dàng, hiệu quả với GoWEB

Tính năng Tối ưu SEO của GoWEB là công cụ hữu hiệu giúp việc kiểm tra các yếu tố SEO cũng như đưa ra các giải pháp tối ưu SEO phù hợp với các tiêu chuẩn đánh giá & thuật toán của Google trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Cho dù bạn không phải là một chuyên gia SEO, bạn có thể nắm bắt tình trạng SEO onpage của website một cách trực quan nhất thông qua hệ thống chẩn đoán tình trạng SEO từ tổng quan đến chi tiết, thông báo và đưa ra các phương án gợi ý yếu tố SEO cần tối ưu với bộ công cụ sau: 

Bộ công cụ giúp tối ưu SEO website

  • Cho phép cài đặt từ khóa SEO trong đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm / dịch vụ, bài viết,… nhằm tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
  • Giới hạn số từ phù hợp của một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung.
  • Tích hợp Google Analytics hỗ trợ thu thập thông tin và phân tích hành vi khách hàng trên website / app bán hàng thông qua các chỉ số, báo cáo cụ thể. Thông qua đó, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó đưa ra các đề xuất để cải thiện trải nghiệm người dùng trên website.
  • Google Tag Manager cho phép quản lý các thẻ tiếp thị kỹ thuật số thay vì cài đặt trực tiếp vào website / app bán hàng, giúp tốc độ tải trang nhanh hơn.
  • Thu thập dữ liệu người dùng, đo lường hiệu suất chạy Facebook Ads với Facebook Pixel.
  • Hỗ trợ bán hàng kết nối, thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping.

SEO nội dung và các thành phần bài viết khi kết hợp với tính năng Blogs

  • Tính năng viết Blogs được tích hợp trong cửa hàng trực tuyến, cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn đến khách hàng, giúp tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Điều chỉnh và tối ưu hóa thẻ URL, gửi thông báo nếu phát hiện URL trùng lặp.

Ngoài ra, GoWEB còn tích hợp rất nhiều tính năng hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng website bán hàng như: quản lý sản phẩm, quản lý dịch vụ, quản lý khách hàng, thanh toán, vận chuyển, quản lý kho,… Thêm vào đó, GoSELL còn hỗ trợ các công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả khác như: Landing page, email marketing,… giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh toàn diện. 

Trên đây là chia sẻ của GoSELL về top 10 công cụ SEO bổ ích và cần thiết cho chiến dịch của mình. Để thật sự làm SEO web hiệu quả các bạn có thể kết hợp sử dụng các phần mềm hỗ trợ làm SEO để khai thác tối đa các tính năng của chúng và tạo ra các chiến dịch SEO hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục