Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn kinh doanh nhượng quyền Napoli Coffee tối ưu chi phí nhất

Kiến thức

Hướng dẫn kinh doanh nhượng quyền Napoli Coffee tối ưu chi phí nhất

10 Tháng Năm, 2023

Nhượng quyền kinh doanh đang được xem là hình thức được các nhà đầu tư lựa chọn khá nhiều. Napoli coffee cũng là một trong những thương hiệu nhượng quyền tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn kinh doanh nhượng quyền Napoli Coffee tối ưu chi phí nhất

Tổng quan về thương hiệu Napoli Coffee

Napoli là thương hiệu cà phê Việt, ra đời từ những năm 1995 tại vùng đất nổi tiếng về cafe Pleiku, Gia Lai. Với tinh thần mang kết tinh của tinh hoa từ thủ phủ ươm trồng và chế biến cà phê này, với bí quyết lâu đời được truyền lại.

Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, Napoli coffee đã xây dựng thành công nhà máy chuyên chế biến và sản xuất cà phê công nghệ đạt chuẩn ISO 22000:2018, với dây chuyền khép kín hiện đại. 

Cho đến năm 2010, Napoli tập trung vào đẩy mạnh chiến lược thương hiệu và nhượng quyền. Với việc không ngừng phát triển và mở rộng, đến hiện nay Napoli đã có hơn 3.000 quán cafe trải dài trên khắp 64 tỉnh thành Việt Nam.

Các đặc điểm nổi bật của cà phê Napoli

Thương hiệu nhượng quyền bình dân

Giá cả của một ly cafe hoặc trà mà Napoli bán ra rất bình dân, phù hợp túi tiền khách hàng chỉ từ 12.000 – 30.000 ngàn đồng. Napoli Coffee hướng tới đa dạng phân khúc khách hàng bình dân từ học sinh, sinh viên, người lao động đến nhân viên văn phòng. 

Các đặc điểm nổi bật của cà phê Napoli
Các đặc điểm nổi bật của cà phê Napoli

Định hướng phát triển của Napoli Coffee

Napoli luôn hướng đến việc mang tới khách hàng những ly cafe sạch, với nguyên liệu cafe được trồng và chế biến ngay trên cao nguyên Buôn Ma Thuột với hương vị nguyên chất, thơm ngon và tuyệt đối an toàn.

Nhãn hiệu độc quyền

Napoli được cấp giấy bảo hộ về tác quyền, chứng nhận an toàn thực phẩm và xuất khẩu ra hơn 20 nước trên thế giới. Cà phê Napoli đã được lựa chọn là thức uống tiếp khách tại các cuộc họp nguyên thủ, lãnh đạo quốc gia, hội nghị APEC…

Đa dạng mô hình kinh doanh

Napoli có đa dạng mô hình kinh doanh dành cho các nhà đầu tư có nhu cầu nhượng quyền, cho dù với vốn đầu tư nhỏ hay lớn, với các mô hình sau: cafe take away, gói kinh doanh phổ thông cho đến cao cấp. 

Thiết kế mang phong cách Ý

Thiết kế quán cà phê Napoli Coffee mang phong cách châu Âu nói chung và nước Ý nói riêng. Quán có không gian rộng với biển hiệu nổi bật với biểu tượng “cao bồi” và chữ Napoli Coffee. Quán thường nằm ở ngã tư, có vỉa hè rộng nên không gian mở và thoáng.

Xem thêm: Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không?

Mô hình nhượng quyền cafe Napoli

Napoli hiện đang thành công với hơn 3.000 cửa hàng nhượng quyền cafe với đủ quy mô lớn nhỏ trên khắp Việt Nam và mang về cho công ty doanh thu lên đến hàng trăm tỷ mỗi năm. Và số lượng đối tác ngày càng tăng.

Mô hình nhượng quyền cafe Napoli
Mô hình nhượng quyền cafe Napoli

Chính sách nhượng quyền 0 đồng

Với chính sách nhượng quyền của Napoli, phía mua nhượng quyền sẽ không phải mất thêm chi phí về bản quyền thương hiệu hàng tháng. Đây là chính sách ưu đãi khi bạn mua nhượng quyền mô hình của Napoli.

Các gói nhượng quyền của Napoli coffee

Napoli có đến 4 gói nhượng quyền cho các nhà đầu tư lựa chọn, từ 70 triệu cho đến 350 triệu với những diện tích tương đồng từ 50m2 cho đến 100m2. Chi phí của từ gói đã bao gồm phí bảo hành, phí trang trí, bàn ghế, bảng hiệu, đồng phục cho nhân viên, trang thiết bị trong quán, công thức pha chế…

Bên cạnh việc cung cấp các gói nhượng quyền Napoli trọn gói, thì phía Napoli còn hỗ trợ các chủ đầu tư tìm kiếm mặt bằng hoặc đổi mặt bằng nêu tình hình kinh doanh không được thuận lợi do bị tăng giá mặt bằng hoặc lấy lại mặt bằng.

Gói 70 triệu – nhượng quyền Napoli Coffee Original 

Đây là gói nhượng quyền phổ thông, có giá chỉ 70 triệu đồng. Với gói nhượng quyền này sẽ phù hợp với các chủ kinh doanh có mặt bằng kinh doanh thuận lợi. Gói đã bao gồm những chi phí về: Nội thất, thiết kế trang trí, thiết bị bán hàng, âm thanh, vật dụng pha chế và công thức.

Công ty Napoli với đội ngũ Kiến trúc sư, kỹ sư, các nhà quản lý chuyên nghiệp gần 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế, thi công, setup các mô hình giải trí như quán cà phê.

Gói 90 triệu – nhượng quyền cà phê pha máy 

Với gói nhượng quyền này, diện tích quán sẽ từ 50-60m2. Napoli sẽ hỗ trợ các chủ quán từ khâu thi công, thiết kế quán trọn gói từ: Bảng hiệu logo thương hiệu, trang trí hình ảnh nhận diện, quầy pha chế, menu quầy, kệ trưng bày, âm thanh ánh sáng, hệ thống điện nước.

Đặc biệt trong gói nhượng quyền này đã bao gồm máy pha cà phê, máy xay cà phê và các thiết bị pha chế, sản phẩm cà phê trưng bày. Hướng dẫn pha chế, cài đặt phần mềm tính tiền, hướng dẫn tuyển dụng & vận hành quán.

Ngoài ra, Napoli sẽ tặng miễn phí banner và hoa khai trương, giúp quán tạo Google Maps miễn phí và hỗ trợ chi phí các chiến dịch Marketing, đào tạo kinh doanh, tư vấn kinh doanh, tạo điều kiện làm NPP các sản phẩm Napoli trong khu vực, hướng dẫn đăng ký GrabFood, ShopeeFood, Baemin… để bán hàng online.

Gói 160 triệu – nhượng quyền chuyên nghiệp 

Với gói nhượng quyền này, chủ đầu tư sẽ sở hữu quán với diện tích từ 100 đến 120 m2, với phương thức nhượng quyền “chìa khóa trao tay”, chủ đầu tư sẽ được phía Napoli trang bị thiết kế thi công trọn gói từ A-Z.

Đặc biệt, các mô hình quán được thi công theo gói chuyên nghiệp sẽ lấy chất liệu gỗ làm chủ đạo, mang tới sự sang trọng cho quán. Quầy pha chế 2.4m x 2.4m và bồn trồng cây cảnh, kệ trưng bày, bàn ghế của quán đều được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, không mối mọt.

Gói 350 triệu – phong cách Ý 

Với gói nhượng quyền này các chủ đầu tư sẽ nhận được nhiều ưu đãi và tiện ích vượt trội hơn. Với đầy đủ tiện ích và thiết kế quán mang phong cách Ý, đậm chất Châu Âu khiến bất cứ khách hàng nào cũng sẽ cảm thấy thoải mái thư giãn khi đến.

Đối với gói cao cấp này áp dụng cho các quán có mặt bằng rộng trên 120m2, vị trí đẹp ở trung tâm thương mại hoặc ngã tư, khu đô thị.

Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu 

Hiện nay, kinh doanh nhượng quyền đang được coi là xu hướng đầu tư. Nhưng bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng của nó, chính vì vậy mà các nhà đầu tư cần hiểu rõ về hình thức này.

Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu 
Ưu điểm và hạn chế khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Ưu điểm nhượng quyền

  • Có sẵn định vị thương hiệu trên thị trường: Bạn không cần tốn thêm thời gian, công sức để khẳng định thương hiệu trên thị trường. Nhượng quyền thương hiệu, giúp bạn sở hữu quán cafe đã có lịch sử hình thành phát triển, lượng khách hàng thân thiết. Bạn chỉ cần tập trung vào kinh doanh sao cho hiệu quả.
  • Được hỗ trợ từ phía nhượng quyền: Bạn sẽ được phía nhượng quyền hỗ trợ từ xây dựng quán, marketing, máy móc, hỗ trợ và hướng dẫn cách thức vận hành. Do đó, mô hình này rất thích hợp cho những người mới kinh doanh.
  • Chất lượng được đảm bảo 100%: Với mô hình này, bạn có thể an tâm vì chất lượng sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt. Không ai muốn bán rẻ uy tín của mình, đặc biệt là những thương hiệu đã có từ rất lâu.

Mặt hạn chế và rủi ro nhượng quyền

Với việc mua nhượng quyền kinh doanh từ những thương hiệu lớn: Bạn sẽ phải tuân thủ theo những nguyên tắc và quy định được đặt ra từ phía cho nhượng quyền, để có thể đảm bảo được sự đồng nhất trong hệ thống của họ.

Cạnh tranh từ các chuỗi cửa hàng trong mô hình kinh doanh: Chọn hình thức kinh doanh này, bạn sẽ phải cạnh tranh với những cửa hàng con, của hàng nhượng quyền khác trong hệ thống.

Xem thêm: Top các thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận hiện nay

Đăng ký nhượng quyền Napoli Coffee

Để đăng ký mở quán cafe nhượng quyền Napoli, bạn truy cập vào trang web đăng ký nhượng quyền của Napoli và để lại thông tin đăng ký nhượng quyền thương hiệu. Thông tin gồm có:

  • Số điện thoại
  • Họ và tên
  • Email
  • Địa chỉ
  • Tên gói nhượng quyền muốn đăng ký

Sau khi điền đầy đủ thông tin và hoàn tất đăng ký, Napoli Coffee sẽ gọi điện lại xác nhận thông tin và hướng dẫn bạn mở quán cafe nhượng quyền Napoli.

Trong quá trình kinh doanh sẽ dễ dàng gặp những vấn đề về thất thoát nguyên vật liệu, vận hành chưa tối ưu, doanh thu quản lý không chặt chẽ, quản lý nhân sự lỏng lẻo? Những vấn đề có thể gây ảnh hưởng tiêu cực cho chủ đầu tư. Vậy làm sao để có thể vận hành kinh doanh nhượng quyền hiệu quả hơn?

Ứng dụng công nghệ vận hành kinh doanh nhượng quyền Napoli coffee hiệu quả hơn

Ứng dụng công nghệ vận hành kinh doanh nhượng quyền
Ứng dụng công nghệ vận hành kinh doanh nhượng quyền

Chính vì thấu hiểu được những gì mà các chủ đầu tư sẽ gặp phải khi kinh doanh F&B. GoF&B mang đến những công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả. Chỉ với hệ thống của GoF&B bạn có thể quản lý tất cả các kênh bán hàng ở nhiều nền tảng chỉ trên một hệ thống:

  • Quản lý bán hàng ngay tại cửa hàng hiệu quả, nhanh chóng và chuyên nghiệp với hệ thống POS.
  • Xây dựng website bán hàng chuẩn thương mại điện tử.
  • Tạo ứng dụng bán hàng trên điện thoại riêng cho doanh nghiệp của bạn được tích hợp sẵn trên nền tảng iOS và Android.
  • App order tạo ra sân chơi riêng cho cửa hàng ăn uống, tiếp cận và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Với những tính năng quản lý vận hành quán hiệu quả 

  • Quản lý tồn kho nguyên vật liệu: Tất cả các mặt hàng, nguyên liệu đều được định lượng chi tiết để dễ dàng quản lý. Tồn kho nguyên vật liệu sẽ tự động trừ khi có thay đổi kho.
  • Quản lý đơn hàng: Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ các thông tin đơn hàng và tình trạng của đơn hàng để thuận tiện theo dõi.
  • Quản lý sản phẩm: Giúp người bán thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
  • Quản lý nhân viên theo ca làm việc: Hồ sơ của từng nhân viên sẽ được nhập trên hệ thống, người quản lý được phép phân quyền dễ dàng quản lý.
  • Quản lý chi nhánh: Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ chi tiết tất cả thông tin khách hàng từ Online đến Offline, giúp cho chủ cửa hàng xác định tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.
  • Báo cáo kinh doanh hiệu quả: Theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết theo các hạng mục: Doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hình thức mua hàng.

Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể thỏa sức tạo các chiến dịch tiếp cận khách hàng với các tính năng tích điểm, đổi điểm, tạo mã khuyến mãi, giá bán sỉ, thông báo đẩy… tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, GoSELL đã mang đến cho bạn những thông tin về nhượng quyền Napoli Coffee. Nếu bạn đang có ý định nhượng quyền thương hiệu này thì mong rằng những thông tin trên sẽ thật sự hữu ích đối với bạn.

Bài viết cùng chuyên mục