Top các phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay

4 October, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top các phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay

Một hệ thống quản lý bán hàng POS là một giải pháp mà bao gồm cả phần mềm và phần cứng để kiểm soát tập trung tất cả các hoạt động kinh doanh trong một cửa hàng bán lẻ.

Quản lý bán hàng POS

POS chịu trách nhiệm quản lý tất cả các giao dịch mua và bán được thực hiện trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Theo dõi hàng tồn kho, nhân viên, chiến dịch tiếp thị và nhiều tính năng khác. Cùng GoSELL tìm hiểu về POS và các phần mềm POS uy tín hiện nay.

Tại sao doanh nghiệp cần hệ thống quản lý bán hàng POS?

Mục đích duy nhất của bất kỳ hệ thống quản lý bán hàng POS nào là cải thiện doanh số và lợi nhuận bằng cách theo dõi tất cả các giao dịch tại cửa hàng bán lẻ. Các hệ thống này cũng chịu trách nhiệm quản lý tốt dữ liệu về tình trạng kinh doanh và nó cũng đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một giao dịch nào.

Phần mềm quản lý bán hàng POS được cài đặt trong máy tính của một cửa hàng kinh doanh bán lẻ cũng cho phép các doanh nghiệp xác nhận và ghi lại dòng tiền và các khoản thanh toán. Nó cũng đảm bảo rằng các sản phẩm luôn được tồn kho đầy đủ.

Nhiều phần mềm POS chủ yếu hoạt động dựa trên nền tảng đám mây (cloud-based). Bạn cũng sẽ thanh toán chi phí hàng tháng, hàng năm.

Các tính năng của phần mềm POS

Sự ra đời của hệ thống POS dẫn đến sự tiến bộ vượt bậc trong các phương thức và thủ tục bán hàng. Các hệ thống này được trang bị đầy đủ các tính năng giúp các nhà bán lẻ quản lý các công việc hàng ngày và hàng tháng của họ, xử lý dữ liệu POS một cách hiệu quả.

Các tính năng phổ biến và nổi bật nhất của bất kỳ hệ thống POS nào cũng phải có bao gồm:

  • Quản lý bán hàng, tạo đơn hàng.
  • Theo dõi số lượng hàng tồn kho.
  • Quản lý khách hàng.
  • Theo dõi và quản lý nhân sự.
  • Phân tích, báo cáo.
  • Tạo các ưu đãi và hoạt động chăm sóc khách hàng thành viên.
  • Có các tính năng hỗ trợ hoạt động tiếp thị.
  • Các chương trình và ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.
  • Tích hợp các tính năng tiếp thị.

6 Hệ thống quản lý bán hàng POS tốt nhất

Sau đây là danh sách các hệ thống quản lý bán hàng POS uy tín và tốt nhất hiện nay. Các hệ thống POS hàng đầu này đang giúp các nhà bán lẻ đạt được mục tiêu kinh doanh và giúp họ thực hiện các công việc hàng ngày một cách hiệu quả nhất:

1. Quản lý bán hàng POS chuyên nghiệp với GoPOS

Phần mềm quản lý bán hàng POS

GoPOS được xây dựng và phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam. Là một công ty 100% vốn nước ngoài, với đội ngũ nhân viên lập trình có kinh nghiệm, đã tạo nên sản phẩm GoPOS được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng.

Các tính năng nổi bật của GoPOS gồm:

  • Quản lý đơn hàng.
  • Theo dõi và quản lý các thông tin của khách mua hàng
  • Quản lý hồ sơ, thông tin khách hàng.
  • Kiểm soát số lượng hàng tồn kho.
  • Quản lý các chi nhánh.
  • Theo dõi và quản lý đơn hàng công nợ.
  • Quản lý nhân viên.
  • Đồng bộ các kênh bán hàng: Website, cửa hàng, sàn Thương mại điện tử.
  • Quản lý tiếp thị và khuyến mãi, quảng cáo
  • Tổ chức các chương trình tiếp thị.
  • In và quét mã vạch, kết nối với thiết bị phần cứng: Máy POS, máy quẹt thẻ, máy in.
  • Thống kê, phân tích, báo cáo.

2. Square – Phần mềm quản lý bán hàng POS hàng đầu

Quản lý bán hàng POS 3

Square là một trong những thương hiệu hàng đầu trong hệ thống quản lý bán hàng và tập hợp các tính năng mà không nhiều phần mềm có được. Phần mềm Square đảm bảo rằng các doanh nghiệp có một sản phẩm hiệu quả và chất lượng cao.

Ứng dụng Square được phát triển trên nền tảng iOS được cung cấp miễn phí cho người dùng cuối và giúp họ quản lý tốt việc mua bán của mình.

Các tính năng chính của thương hiệu Square bao gồm:

  • Quản lý chi tiết các hồ sơ khách hàng
  • Quản lý hồ sơ khách hàng chi tiết.
  • Báo cáo và phân tích chi tiết.
  • Phân quyền của nhân viên không giới hạn.
  • Hiệu suất cao.

3. Phần mềm Lightspeed POS

Quản lý bán hàng POS 4

Hệ thống Lightspeed Point of Sale cũng được liệt kê trong số các hệ thống POS hàng đầu với bộ tính năng tuyệt vời và hiệu suất cấp cao. Tính năng quản lý hàng tồn kho trong Lightspeed cho phép nhân viên kinh doanh thực hiện các hoạt động hàng ngày của họ theo cách có tổ chức cao.

Hệ thống kiểm kê bao gồm các tính năng độc đáo như nhập các mặt hàng từ nhiều danh mục khác nhau để theo dõi các sản phẩm nhập và xuất đi của mỗi cửa hàng. Nhân viên cũng có thể thêm bộ lọc và các tùy chọn tùy chỉnh vào hệ thống điểm bán hàng. Ví dụ, họ có thể nhóm các sản phẩm theo phân loại và danh mục của chúng.

Gói tiết kiệm nhất do Lightspeed POS cung cấp có giá lên đến 99 đô la mỗi tháng. Gói này bao gồm việc đăng ký tối đa năm tài khoản nhân viên, tích hợp các tính năng cho nhân viên bán hàng, theo dõi phân tích giao dịch, báo cáo xuất hàng và hỗ trợ 24 giờ một ngày và 7 ngày một tuần.

Hệ thống điểm bán hàng này cũng có các quyền người dùng và các loại tài khoản khác nhau cho người quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng và các vai trò kinh doanh khác. Máy POS Lightspeed có thể kết nối với các thiết bị như máy quét, giá đỡ iPad để giữ thiết bị ở vị trí thích hợp, ngăn kéo để quản lý tiền mặt và máy in hóa đơn để giao cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

4. Shopify – Nền tảng quản lý bán hàng POS nổi tiếng

Quản lý bán hàng POS 5

Shopify là một trong những hệ thống quản lý bán hàng pos hàng đầu để tích hợp với các cửa hàng và nhà bán lẻ dựa trên thương mại điện tử. Các khách hàng POS của thương hiệu này được cung cấp một website và cửa hàng trực tuyến của riêng họ.

Họ cũng có thể quản lý sản phẩm của mình trực tuyến và tiếp cận với mọi người thông qua các kênh khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội…

Các tính năng bổ sung bao gồm kiểm kê bán hàng và mua hàng, quản lý nhân viên và hồ sơ, phân tích hàng ngày và hàng tuần, tạo mã giảm giá và ưu đãi… Nhóm hỗ trợ cũng làm việc 24/4 thông qua các kênh khác nhau như email, trò chuyện trực tiếp (live chat) và điện thoại.

Các tính năng nổi bật của nhà cung cấp dịch vụ POS tuyệt vời này bao gồm:

  • Cửa hàng trực tuyến.
  • Tạo ưu đãi và mã giảm giá.
  • Có ứng dụng di động miễn phí trên Apple Store.

Xem thêm: Quản lý bán hàng đơn giản chỉ 1 nốt nhạc với phần mềm POS

5. Vend POS – Nền tảng quản lý bán hàng POS tuyệt vời

Quản lý bán hàng POS 6

Vend POS có khả năng tích hợp với bên thứ ba hiệu quả và có các tính năng tuyệt vời khác. Các mô-đun bổ sung được nhúng trong hệ thống này cũng bao gồm các tính năng xử lý quan trọng. Chẳng hạn như tính năng thanh toán, bán hàng và hệ thống quản lý hàng tồn kho, hồ sơ khách hàng, chia nhỏ thanh toán, tạo ưu đãi và thẻ quà tặng, tích hợp thương mại điện tử…

Tất cả những tính năng tuyệt vời này có thể giúp các cửa hàng thực hiện bán hàng liên tục thông qua một số kênh như kênh kỹ thuật số, bán hàng truyền thống và thiết bị di động.

Các tính năng nổi bật khác bao gồm:

  • Các tính năng thương mại điện tử rất hữu ích.
  • Chế độ ngoại tuyến giúp người dùng quản lý dữ liệu mà không cần kết nối internet.
  • Hỗ trợ cho iPad, Mac và PC.

6. Magestore POS

Magestore POS có nhiều tính năng cần thiết của một hệ thống POS bán hàng tốt. Nó cho phép các nhà bán lẻ theo dõi tất cả các hoạt động đang diễn ra xung quanh cửa hàng.

Các tính năng chính bao gồm:

  • Giao diện người dùng trực quan và dễ hiểu.
  • Giao diện dễ sử dụng và trực quan
  • Theo dõi được doanh số bán hàng theo thời gian thực.
  • Quản lý hàng tồn kho và theo dõi tất cả các chi tiết liên quan đến bán hàng và mua hàng.
  • Việc xử lý các giao dịch mua bán chính xác và không có sai sót.
  • Nhiều phương thức thanh toán nâng cao sự tiện lợi cho người dùng.
  • Có thể sử dụng online và offline.
  • Thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết.
  • Báo cáo và phân tích bán hàng.
  • Có thể sử dụng ngoại tuyến và trực tuyến.
  • Tổ chức chương trình khách hàng thân thiết.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu top 6 phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn chọn được nền tảng quản lý bán hàng phù hợp nhất với tình hình hiệu tại doanh nghiệp của mình. Chúc bạn luôn kinh doanh thành công và tăng trưởng vượt bậc.

Tags: