Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quảng cáo frame – Hình thức tiếp thị tại các địa điểm công cộng hiệu quả

Kiến thức

Quảng cáo frame – Hình thức tiếp thị tại các địa điểm công cộng hiệu quả

26 Tháng Mười, 2023

Quảng cáo frame ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng vì khả năng tiếp cận khách hàng ở cự ly gần và truyền tải thông điệp hiệu quả. Và để giúp bạn có thể hiểu hơn thì GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu từ A đến Z các thông tin về loại hình quảng cáo này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo frame - Hình thức tiếp thị tại các địa điểm công cộng hiệu quả

Quảng cáo frame là gì?

Quảng cáo frame (còn gọi là quảng cáo thang máy) là việc trình chiếu poster, video quảng cáo trên các màn hình kỹ thuật số được lắp đặt ngay bên trong các thang máy hoặc tại sảnh của những tòa nhà. Tùy theo tính chất của tòa nhà mà quảng cáo sẽ được bật vào các khung thời gian khác nhau:

  • Ở các tòa nhà là văn phòng thì màn hình thường sẽ được bật 12 tiếng trong 1 ngày (7:00 am – 7:00 pm).
  • Ở tòa nhà chung cư thì màn hình sẽ bật trong khoảng thời gian từ 12 đến 14 tiếng (7:00 am – 9:00 pm).
  • Ở những trung tâm thương mại thì thời gian màn hình chạy quảng cáo thường sẽ trùng với thời gian hoạt động của trung tâm.

Mỗi đoạn quảng cáo trên các màn hình trong thang máy hay sảnh tòa nhà sẽ được phát xen kẽ và liên tục trong suốt thời gian được thiết lập, trong đó có thể:

  • Có tối đa 10 nhãn hàng quảng cáo.
  • Nội dung có thể là 1 – 5 poster video được trình chiếu trong khoảng 15 giây với tần suất xuất hiện khoảng 288 lần / 1 ngày.

Hiện nay, quảng cáo thang máy sẽ được chia thành hai loại mà GoSELL nêu ra như sau:

  • Dạng quảng cáo với khung ảnh tĩnh có kích thước 610 x 465 mm cùng độ reach đạt 85%.
  • Dạng quảng cáo với khung ảnh động có kích thước 635 x 405 x 32mm, đạt độ reach 97% cùng màn hình 22 inches sắc nét.
Quảng cáo frame là gì?
Quảng cáo frame là gì?

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Lợi ích nổi bật của quảng cáo trong thang máy

Thông qua quảng cáo frame doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, loại hình quảng cáo này còn mang lại những lợi ích to lớn như sau:

Truyền tải thông điệp chân thật và sống động

Khi sử dụng màn hình kỹ thuật số có độ phân giải cao cùng góc nhìn rộng thì các hình ảnh / video quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị chân thật và sống động trước mắt người xem, từ đó thu hút được sự quan tâm của khách hàng và tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí của họ.

Tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu

Quảng cáo thang máy thường được triển khai tại các bệnh viện, trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng,… là những nơi có lượng người tấp nập. Do đó, khả năng tiếp cận mục tiêu của quảng cáo frame là vô cùng lớn nên khi triển khai quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau, tăng độ phủ sóng của thương hiệu và là cơ hội gia tăng doanh số hiệu quả.

Tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu

Ưu điểm của quảng cáo thang máy là khả năng xuất hiện liên tục và nhiều lần trong một ngày, việc lặp đi lặp lại sẽ giúp khách hàng tăng khả năng nhận biết nội dung quảng cáo của doanh nghiệp. Có thể nói rằng đây là hình thức quảng cáo mang lại cho công chúng mức độ nhận thức về thương hiệu khá cao.

Tiết kiệm chi phí

Quảng cáo thang máy cho phép chạy nhiều sản phẩm khác nhau của cho cùng một thương hiệu, điều này giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo nhiều sản phẩm khác nhau đến khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể thay vì chạy quảng cáo riêng lẻ từng sản phẩm.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

Các hình thức quảng cáo frame

Các hình thức quảng cáo trong thang máy phổ biến hiện nay có thể kể đến là:

  • Regular Ad (Quảng cáo thông thường): Hình thức quảng cáo này là chạy quảng cáo từ 1 đến 5 hình.
  • Teaser Ad (Quảng cáo gợi trí tò mò): Loại hình quảng cáo sử dụng các hình ảnh đẹp mắt và cuốn hút để thu hút sự quan tâm của độc giả.
  • Product Display (Serial) Ad (Quảng cáo giới thiệu chuỗi sản phẩm): Hình thức quảng cáo các loại sản phẩm khác nhau trong cùng một nhãn hàng.
  • Story Ad (Quảng cáo có cốt truyện): Loại hình quảng cáo bằng phương pháp kể chuyện có nội dung và ý nghĩa rõ ràng.

Xem thêm: Nên quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo online thời điểm hiện tại?

Một số lưu ý để chiến lược quảng cáo frame đạt hiệu quả cao

Để chiến lược quảng cáo frame có thể gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng và chuyển đổi tốt nhất, doanh nghiệp bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

Một số lưu ý để chiến lược quảng cáo frame đạt hiệu quả cao
Một số lưu ý để chiến lược quảng cáo frame đạt hiệu quả cao

Xác định độ phủ và tần suất hiển thị của chiến dịch quảng cáo

Đây là các yếu tố quan trọng của một chiến dịch quảng cáo thang máy, do đó việc xác định khả năng phủ sóng của quảng cáo là việc vô cùng cần thiết. Thông thường, một tòa nhà sẽ có tầm 3 đến 8 thang máy, nếu chỉ chạy quảng cáo trong 1 thang máy thì tỷ lệ tiếp cận khách hàng sẽ không mấy khả quan. Một chiến dịch quảng cáo thang máy sẽ cần ít nhất 20 khung chạy ở nhiều tòa nhà trong tối thiểu một tháng thì mới có thể đánh giá được hiệu suất quảng cáo một cách chính xác. Do đó, bạn cần phải xác định được mức độ phủ sóng và hiển thị của quảng cáo sao cho phù hợp để đảm bảo tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi cao.

Độ phủ và tần suất hiển thị quảng cáo phụ thuộc, liên quan rất nhiều vào ngân sách. Do đó, khi doanh nghiệp chỉ có nguồn ngân sách ít ỏi thì có thể chạy quảng cáo với tần suất nhỏ ở nhiều vị trí thang máy để tiết kiệm ngân sách với kết quả tối ưu nhất.

Lựa chọn tòa nhà đặt quảng cáo

Lựa chọn tòa nhà để đặt quảng cáo thang máy là công việc rất quan trọng. Tùy theo phân khúc của sản phẩm mà bạn kinh doanh thì sẽ có cách chọn lựa tòa nhà đặt quảng cáo trong thang máy hay sảnh sao cho phù hợp:

  • Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp thì nên đặt ở những tòa nhà lớn nằm tại những khu vực và vị trí sầm uất.
  • Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung thì quảng cáo nên đặt tại các tòa nhà chung cư, văn phòng.

Lựa chọn đơn vị thiết kế poster và video chuyên nghiệp

Có một thực trạng hiện nay đó là thường các thương hiệu lớn thường chỉ sử dụng đồng bộ các hình thức quảng cáo lên tivi, báo, billboard, frame quảng cáo trong thang máy,… với cùng 1 poster duy nhất, điều này khiến cho thông điệp, hình ảnh, video sản phẩm không thể hiện được hết các thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải do không phù hợp với màn hình. Chính vì vậy, khi chạy quảng cáo thang máy doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế hình ảnh và xây dựng video sao cho đẹp mắt, thu hút và tóm gọn được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Tuy nhiên, để thực hiện được poster và video chuẩn để chạy quảng cáo frame doanh nghiệp cần phải có đội ngũ thiết kế và làm clip chuyên nghiệp. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn đơn vị bên ngoài để tối ưu thời gian và chi phí chạy quảng cáo. Trong đó, dịch vụ “Marketing tổng thể” của Mediastep là đơn vị hỗ trợ thiết kế poster và video quảng cáo frame nổi bật hơn cả, được nhiều doanh nghiệp tin dùng và đánh giá cao.

Xây dựng poster và video chuyên nghiệp cho quảng cáo frame với Mediastep

Công ty Mediastep với giải pháp “Marketing tổng thể” sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ thiết kế poster và video đúng tiêu chuẩn của một quảng cáo frame. Không chỉ vậy, Mediastep còn đảm bảo mang đến cho doanh nghiệp những poster và video tiếp thị đẹp mắt và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với quy trình cung cấp dịch vụ rõ ràng, minh bạch, đáng tin cậy.

Xây dựng poster và video chuyên nghiệp cho quảng cáo frame với Mediastep
Xây dựng poster và video chuyên nghiệp cho quảng cáo frame với Mediastep

Mediastep hỗ trợ quy trình cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh và video quảng cáo frame chuyên nghiệp

Để xây dựng hình ảnh và video quảng cáo thang máy độc đáo, Mediastep đảm bảo mang đến cho các doanh nghiệp một quy trình cung cấp dịch vụ theo một trình tự khoa học:

  • Tiếp nhận yêu cầu và tiến hành đánh giá tình hình hiện tại của doanh nghiệp.
  • Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
  • Xác định các mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.
  • Lên kế hoạch thiết kế hình ảnh và video để quảng cáo thang máy (Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Sáng tạo nội dung đa phương tiện).
  • Triển khai kế hoạch thiết kế và gửi báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp.

Hỗ trợ thiết kế poster đẹp mắt, thu hút

Với dịch vụ “Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu” của Mediastep, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ thiết kế poster đẹp mắt, đúng tiêu chuẩn của một quảng cáo thang máy và mang đậm bản sắc riêng của thương hiệu. Cùng với đội ngũ thiết kế và sáng tạo giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho doanh nghiệp những poster quảng cáo thang máy phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Quay dựng video quảng cáo chất lượng

Dịch vụ “Sáng tạo nội dung đa phương tiện” của giải pháp “Marketing tổng thể” sẽ mang đến cho doanh nghiệp những video quảng cáo frame cuốn hút khách hàng với độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ nhờ đội ngũ chuyên viên trẻ tuổi, năng động và vô cùng sáng tạo.

Các dịch vụ khác của giải pháp Marketing tổng hợp của Mediastep

Ngoài hai dịch vụ hỗ trợ thiết kế hình ảnh và video cho quảng cáo frame, theo mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp thì Mediastep sẽ có những dịch vụ tiếp thị riêng biệt có thể kể đến như:

  • Thiết kế giao diện và SEO website.
  • Content Marketing.
  • Chạy quảng cáo đa nền tảng.
  • Hỗ trợ vận hành các nền tảng.

Giải pháp “Marketing tổng thể” của Mediastep sẽ tự tin mang đến cho những doanh nghiệp khả năng thấu hiểu khách hàng và thị trường mục tiêu thông qua các hình thức tiếp cận đúng đắn, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có khả năng phát triển thuận lợi và mở rộng hoạt động tiếp thị trở nên hiệu quả hơn trong tương lai.

Kết luận

Quảng cáo frame được đánh giá là phương thức tiếp cận khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ nếu được ứng dụng đúng cách theo những lưu ý đã nêu trong bài. Và đừng quên lựa chọn dịch vụ “Marketing tổng thể” để phát huy tối đa hiệu quả của quảng cáo thang máy nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công và phát triển bền vững nhiều hơn nữa.

Bài viết cùng chuyên mục