Trang chủ » Digital Marketing » Cách SEO Google map giúp doanh nghiệp tối ưu hiển thị thần tốc

Digital Marketing

Cách SEO Google map giúp doanh nghiệp tối ưu hiển thị thần tốc

20 Tháng Chín, 2023

Hiện nay, SEO google map là một thủ thuật được tận dụng để tăng hiệu quả SEO Local. Có thể khi sử dụng Google Maps để tìm kiếm, rất nhiều cửa hàng xuất hiện nhưng thông tin của doanh nghiệp bạn lại không thấy, đó chính là vì bạn chưa SEO google map cho doanh nghiệp của mình.

Cách SEO Google map giúp doanh nghiệp tối ưu hiển thị thần tốc

SEO Google map là gì?

Seo Google Map hay có thể hiểu là tối ưu sự hiện diện thương hiệu của bạn trên nền tảng trực tuyến bản đồ của Google, với mục tiêu là tăng khả năng hiển thị cho cửa hàng vật lý của bạn trên nền tảng trực tuyến.

Nghĩa là khi người dùng tìm kiếm một doanh nghiệp hoặc địa điểm ở gần vị trí của họ, Google sẽ đề xuất những kết quả tương thích với cùng hồ sơ Google maps, địa chỉ, số điện thoại, ngành kinh doanh, giờ đóng mở cửa của doanh nghiệp và cửa hàng.

Theo một nghiên cứu của Juris Digital, có đến 31,5% người tìm kiếm sẽ click vào kết quả mà Google trả về, trong khi số còn lại sẽ chọn các mẫu quảng cáo trả phí và kết quả tự nhiên.

Có thể nhìn thấy ở hình trên, khi bạn tìm kiếm thông tin của đơn vị kinh doanh thì phía bên phải sẽ hiện ra một khoảng diện tích nổi bật và thu hút sự chú ý của người dùng. Điều này giúp người xem dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần, cũng như thúc đẩy họ nhấn vào website.

SEO Google map là gì?
SEO Google map là gì?

6 Lợi ích của SEO Google Map

SEO bản đồ của Google sẽ giúp tăng khả năng nhận diện của khách hàng về doanh nghiệp. Đặc biệt, khi doanh nghiệp nằm trong Local 3-Pack (top 3 hiển thị) thì mức độ uy tín càng được nâng cao.

SEO google map giúp tăng khả năng hiển thị Local lớn hơn, đồng nghĩa với việc traffic cũng tăng cao hơn, nhiều khách hàng biết đến giúp thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp.

Việc nằm trong top 3 google map giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Số lượng khách hàng liên hệ với công ty thông qua email, điện thoại, các trang mạng xã hội nhiều hơn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng khi các thông tin về doanh nghiệp như: số điện thoại, địa chỉ, email, website, hình ảnh,… đều được hiển thị một cách minh bạch và đầy đủ. Khách hàng cũng sẽ có lòng tin hơn về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

SEO bản đồ của Google hiệu quả sẽ hỗ trợ việc SEO website được tốt hơn. Cụ thể là tăng độ phủ cho website, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng giúp Google phân loại, sắp xếp dữ liệu website tốt hơn, từ đó tăng thứ hạng cho website.

Cải thiện mức độ liên quan cho website nhờ các liên kết và Content Marketing sử dụng trên Google Maps.

Xem thêm: Lợi ích của SEO tác động tới doanh số và thương hiệu của doanh nghiệp

Local 3-Pack là gì?

Local 3-Pack (hay còn gọi là Top 3 Google Maps) đây là danh sách ba vị trí có thứ hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm khi sử dụng các keyword như: gần tôi, gần [Vị trí],…

Những doanh nghiệp nằm trong Local 3-Pack sẽ có những lợi thế không nhỏ về lượng traffic và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với website. Bên cạnh đó, bản đồ của Google còn cung cấp thêm những thông tin hữu ích như: địa chỉ, mặt hàng kinh doanh, mô tả về doanh nghiệp, đánh giá,… giúp khách hàng dễ dàng cân nhắc trước khi đến trực tiếp.

Làm thế nào để Google đánh giá thứ hạng địa điểm?

Theo Google, kết quả tìm kiếm địa phương chủ yếu là kết hợp các yếu tố như mức độ liên quan, khoảng cách và nhận dạng tên để hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất.

Trong đó sẽ có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Người dùng truy vấn từ khóa chứa tên doanh nghiệp thì kết quả trả về bản đồ của Google sẽ xuất hiện đầy đủ phía trên bên tay phải.
  • Trường hợp 2: Còn khi từ khóa truy vấn không chứa tên doanh nghiệp thì Google sẽ đề xuất 3 kết quả đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng, xuất hiện ngay trên các tìm kiếm tự nhiên (organic search) và bao gồm tên doanh nghiệp, xếp hạng đánh giá và địa chỉ.

Google sẽ đánh giá xếp hạng 3 kết quả này theo một số tiêu chí sau:

  • Doanh nghiệp nào có khoảng cách vị trí địa lý thực tế gần nhất với người tìm kiếm sẽ ưu tiên xuất hiện đầu, còn vị trí 2,3 có khoảng cách xa hơn.
  • Doanh nghiệp nào càng nhận được nhiều review và đánh giá tích cực từ người dùng thì vị trí trên SERPs càng cao.

Cách để xếp hạng cao trên Google Maps

Trong phần cuối cùng của bài viết, sẽ cung cấp 8 mẹo SEO bản đồ của Google hiệu quả nhất để có được xếp hạng cao nhất trên Google Maps.

Thêm và xác thực doanh nghiệp trên Google Maps

Để tối ưu SEO Google Maps thì dĩ nhiên ta phải khai báo thông tin doanh nghiệp trên nền tảng Google trước. Sau đó, một điều kiện tiên quyết để bắt đầu tối ưu thứ hạng website là xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp.

Tối ưu danh sách doanh nghiệp

Sau khi thêm danh sách doanh nghiệp Google Maps thì ta cần thêm đầy đủ các thông tin để cải thiện điểm SEO. Cách điền thông tin và những mẹo để cung cấp thông tin dễ “ăn điểm” nhất cũng đã được đề cập ở phần trước trong bài viết này.

Xây dựng backlink

Việc xây dựng các backlink chất lượng cũng có thể đem lại nhiều lợi ích to lớn cho SEO bản đồ của Google. Tuy nhiên việc xây dựng backlink cần phải được thực hiện thường xuyên, đều đặn chứ không phải chỉ cung cấp vài trích dẫn là đủ để đạt thứ hạng cao trên Google Maps.

Hãy cố gắng tạo các liên kết từ những website có thẩm quyền tên miền cao. Chẳng hạn ta có thể yêu cầu ai đó liên kết đến blog post của mình trên trang. Cần chú ý đến các nội dung sau nếu muốn tối ưu SEO bản đồ của Google tốt nhất:

  • Thường xuyên tạo backlink.
  • Sáng tạo nhiều nội dung chất lượng.
  • Thêm anchor text có liên quan.
  • Xuất bản trên những ấn phẩm có thẩm quyền.

Xem them: Làm thế nào để xây dựng hệ thống backlinks đa tầng cho website?

Sử dụng Schema Markup

Trước hết, đảm bảo website được tối ưu cho các thiết bị di động vì hầu hết khách hàng đều tìm kiếm vị trí lân cận trên bản đồ của Google thông qua smartphone. Ngoài ra, việc sử dụng schema markup sẽ giúp Google hiểu rõ hơn nội dung của website. Chẳng hạn ta có thể thêm thông tin vị trí của mình vào Schema để Google đọc thông tin về vị trí doanh nghiệp tốt hơn.

Tối ưu Homepage của website

Website của doanh nghiệp cũng là một thành phần không thể thiếu trong các chiến lược SEO. Hãy đảm bảo rằng website được tối ưu tốt cho thiết bị di động, đồng thời cung cấp thêm những keyword về vị trí trên homepage để cải thiện SEO Google Maps, cụ thể:

  • Thẻ H1/title.
  • Thẻ mô tả.
  • Nội dung trang.
  • Homepage.

Tối ưu homepage, hỗ trợ SEO với GoWEB

Có thể thấy hiện nay, website là yếu tố quan trọng với hầu hết các doanh nghiệp. Do đó, với website GoWEB, người quản trị website có thể dễ dàng tối ưu homepage để hỗ trợ cải thiện SEO google map.

Đối với chủ cửa hàng, giao diện website là nơi thể hiện phong cách cũng như nét thu hút riêng của sản phẩm. GoWEB cho phép bạn tự do thay đổi giao diện website không giới hạn, tùy chỉnh cấu hình website theo ý muốn của mình.

Thêm vào đó, ngay tại trang quản trị GoSELL bạn cũng có thể nhúng mã Google Map của doanh nghiệp. Ngay tại mục chỉnh sửa giao diện bạn chọn mục bản đồ và nhúng mã tại đó, để cho địa chỉ Google Map của doanh nghiệp bạn được hiển thị trên phần HomePage của website của bạn.

Ngoài ra, website GoWEB còn có tích hợp tính năng SEO hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các yếu tố Onpage, tùy chỉnh và tối ưu SEO cho từng trang nội dung và các trang quan trọng khác trong website như:

Tối ưu homepage, hỗ trợ SEO với GoWEB
Tối ưu homepage, hỗ trợ SEO với GoWEB

Hỗ trợ tối ưu SEO

  • Tính năng này cho phép bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung tiêu đề, thẻ mô tả (Meta Description) để hiển thị trên kết quả tìm kiếm đạt tỷ lệ CTR tốt nhất. Giới hạn số từ phù hợp của một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung.
  • Cho phép cài đặt từ khóa SEO trong đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm / dịch vụ, bài viết,… nhằm tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
  • Đường dẫn: URL có chứa từ khóa, URL không chứa ký tự đặc biệt. Điều chỉnh và tối ưu hóa thẻ URL, gửi thông báo nếu phát hiện URL trùng lặp. Đề xuất tổng số ký tự thích hợp,.
  • Kiểm tra nội dung: Đề xuất tổng số ký tự xuất hiện, mật độ từ khóa, thẻ heading (thẻ H)..

Tối ưu SEO là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc làm cho website bán hàng của mình phù hợp với công cụ tìm kiếm Google. GoWEB với thiết kế website chuyên nghiệp tích hợp tính năng SEO, giúp bạn có thể dễ dàng quản lý, tùy chỉnh SEO cho website một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xây dựng các trích dẫn có thẩm quyền

Citation (trích dẫn) là một bản ghi về NAP (Name – Address – Phone) như: Tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại, URL website.

Google sẽ sử dụng Citation như một cách để xác thực vị trí doanh nghiệp, hay ta có thể xem Citation như một Backlink trong chiến lược SEO. Nguồn trích dẫn thông tin doanh nghiệp càng chất lượng thì website càng có nhiều tiềm năng đạt thứ hạng cao trên Google Maps.

Bài viết trên là tổng hợp của GoSELL và những cách để tối ưu SEO google maps cho các doanh nghiệp. Cũng như tối ưu các yếu tố trong website của doanh nghiệp để hỗ trợ thiết lập SEO google map tối ưu nhất. Hy vọng với những bài viết của GoSELL sẽ giúp ích cho bạn để có thể áp dụng ngay nhằm mở rộng mục tiêu kinh doanh trong tương lai.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định mở rộng kinh doanh trên đa nền tảng thì GoSELL tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp hỗ trợ tối ưu kinh doanh đa kênh từ Website (GoWEB), app bán hàng (GoAPP), đồng bộ quản lý sàn TMĐT,cho đến giải pháp hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng (GoPOS), thiết kế landing page (GoLEAD), hệ thống tổng đài ảo (GoCALL) nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian trong kinh doanh.

Bài viết cùng chuyên mục