Trang chủ » Kênh bán hàng » Spaylater – Phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee

Kênh bán hàng

Spaylater – Phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee

25 Tháng Mười, 2023

Thực chất spaylater là một dạng dịch vụ liên kết giữa sàn thương mại điện tử Shopee với một tổ chức tín dụng để hỗ trợ khách hàng mua hàng trước và thanh toán sau ngay trên sàn. Là một nhà bán hàng thông minh, bạn cần hiểu rõ khái niệm và cách sử dụng phương thức spaylater nhằm lên kế hoạch quản lý các đơn hàng công nợ của khách thật chặt chẽ.

Spaylater - Phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee

Tổng quan về phương thức spaylater

Spaylater được biết đến là một hình thức thanh toán được cung cấp bởi các ngân hàng đối tác uy tín, cho phép khách hàng mua trả sau trên Shopee thông qua thẻ tín dụng. Khi khách hàng kích hoạt tính năng này thành công, thì họ có thể bắt đầu mua sắm trong hạng mức được cấp sẵn và trả theo định kỳ thanh toán mà họ đã chọn (chẳng hạn như 1, 2, 3, hoặc 6 kỳ).

Tổng quan về phương thức spaylater
Tổng quan về phương thức spaylater

Bên cạnh đó, spaylater còn mang đến cho khách hàng các lợi ích cụ thể như:

  • Giúp họ tăng khả năng chi tiêu và có cơ hội sở hữu những sản phẩm có giá trị cao mà không cần phải thanh toán trước.
  • Kế hoạch thanh toán được tùy chọn linh hoạt và phí chuyển đổi tiến hành trả góp mua sắm cũng rất cạnh tranh.
  • Được hưởng thêm những chương trình ưu đãi chỉ dành riêng cho những khách hàng sử dụng spaylater trên Shopee.
  • Không bị phát sinh các loại chi phí khác như phí kích hoạt, phí thường niên sinh hoạt.

Khách hàng khi sử dụng spaylater có mất phí không?

Sau khi đã nắm rõ khái niệm và những lợi ích mà phương thức thanh toán mua trước trả sau mang đến cho khách hàng, tiếp theo hãy cùng GoSELL tìm hiểu về các khoản phí mà khách hàng cần trả khi sử dụng dịch vụ này. Trong đó, sẽ có hai loại phí mà khách hàng phải trả gồm:

  • Phí chuyển đổi trả góp: khách hàng sẽ đóng 2.95%/tháng, phí này được tính trên tổng giá trị thanh toán đơn hàng của họ. Khoản phí này sẽ được bao gồm trong số tiền mà khách hàng thanh toán từng kỳ.
  • Phí phạt chậm thanh toán: phí này sẽ cố định ở mức là 30.000VNĐ, khoản phí sẽ được cộng thêm khi khách hàng thanh toán chậm và không đúng hạn. Phí phạt chậm thanh toán sẽ được cộng 1 ngày ngay sau ngày đến hạn thanh toán.

Xem thêm: Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee hiện nay

Cách kích hoạt phương thức thanh toán spaylater

Trong phần này, GoSELL sẽ nêu chi tiết các bước kích hoạt phương thức thanh toán spaylater để bạn dễ hình dung hơn. Chỉ cần thực hiện lần lượt các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1, mở spaylater trên ứng dụng Shopee

Trước khi kích hoạt phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee, cần đảm bảo ứng dụng Shopee đã được cập nhật đến phiên bản mới nhất. Sau đó, mở ứng dụng ra và vào mục “Tôi”, trong giao diện lúc này – tại phần “Tiện ích của tôi”, bạn sẽ thấy được “Spaylater”. Kế tiếp, nhấn vào nút “Kích hoạt ngay” để bắt đầu kích hoạt phương thức này.

Bước 2, cung cấp các thông tin về CCCD

Ở bước này, bạn sẽ cung cấp các thông tin về Căn cước công dân để kích hoạt. Bạn nhấn vào biểu tượng máy ảnh và chụp đúng mặt trước lẫn mặt sau của CCCD. Sau khi chụp thành công thì hệ thống sẽ quét thông tin trên ảnh, các thông tin đó sẽ được cập nhật ngay lập tức.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các thông tin này đôi khi có thể được cập nhật thiếu hoặc sai. Vì vậy, bạn nên xem lại và chỉnh sửa thông tin sao cho khớp với thẻ CCCD mà bạn đã cung cấp nhé. Hoàn tất việc cung cấp thông tin, bạn chọn nút “Gửi”.

Bước 3, xác nhận lại thông tin

Khi thực hiện gửi xong, bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận lại thông tin. Trong trường hợp nếu có thông tin nào sai, thì bạn nhấn vào mũi tên trở lại ở góc trên cùng bên trái để sửa. Còn nếu các thông tin đều đúng hết, thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Xác nhận” để tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

Xác nhận lại thông tin
Xác nhận lại thông tin

Bước 4, thêm liên lạc khẩn cấp

Mặc dù bạn đã cung cấp thông tin về CCCD ở bước 2, nhưng ở bước này, tại mục “Số CMND 9 số” – bạn cần lưu ý nên nhập số chứng minh nhân dân và không nhập lại số CCCD (nhằm đối chiếu thông tin của hai thẻ). Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng danh bạ để thêm tên và nhập số điện thoại khẩn cấp của bất kỳ ai mà bạn cảm thấy tin tưởng. Cuối cùng là thêm mối quan hệ và click chọn đồng ý với các chính sách bảo mật, rồi nhấn “Tiếp theo”.

Bước 5, xác nhận khuôn mặt

Sau khi đã hoàn tất các bước trên, lúc này bạn cần xác nhận khuôn mặt. Bạn nhấn “Bắt đầu xác nhận khuôn mặt” để mở camera selfie và ghi lại hình ảnh khuôn mặt hiện tại. Nếu hệ thống xác nhận là phù hợp với hình ảnh trong CCCD/CMND thì bạn đã xác nhận thành công. Lưu ý trong khung hình khuôn mặt, bạn nên di chuyển khuôn mặt sao cho phù hợp với khung này để hệ thống dễ dàng nhận diện hơn.

Bước 6, nhập mã OTP

Tiếp theo là nhập mã OTP, bạn cần chờ vài phút để ngân hàng đối tác gửi mã OTP đến số điện thoại mà bạn đã xác nhận trên tài khoản Shopee để xác nhận thông tin kích hoạt. Khi nhận được mã OTP, bạn chỉ cần nhập vào và nhấn “Xác nhận” lần nữa.

Bước 7, chờ kết quả đăng ký

Thời gian để spaylater được kích hoạt sẽ được chia làm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 là phê duyệt tạm thời sẽ được cấp trong vòng vài phút kể từ khi bạn nhập mã OTP thành công.
  • Giai đoạn 2 là phê duyệt chính thức (hay còn gọi là hạn mức tín dụng) sẽ được ngân hàng đối tác xét duyệt và thông báo kết quả trong vòng 24 giờ.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nhận được thông báo “Đăng ký của bạn bị từ chối”, thì có thể bạn đã đăng ký thiếu hoặc nhập sai thông tin nào đó. Còn nếu các thông tin mà bạn nhập đều trùng khớp với các thông tin trong CCCD/CMND, thì bạn sẽ nhận được thông báo “Hồ sơ đang trong quá trình xử lý”. Chỉ cần chờ trong vài phút là bạn đã có thể sử dụng phương thức spaylater rồi.

Hướng dẫn cách sử dụng phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee

Khi đã nắm được cách kích hoạt spaylater, GoSELL sẽ hướng dẫn thêm cách sử dụng phương thức này. Cụ thể như sau:

Hướng dẫn cách sử dụng phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee
Hướng dẫn cách sử dụng phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee

Bước 1, chọn phương thức thanh toán khi mua sản phẩm

Thông thường, khi mới kích hoạt phương thức, bạn sẽ có hạn mức tối đa là 1 triệu đồng. Bạn có thể tiến hành mua sắm như bình thường, đến bước thanh toán thì bạn chọn phương thức thanh toán là “Spaylater” và chọn số kỳ thanh toán phù hợp với tài chính của mình.

Bước 2, tiến hành đặt hàng

Sau khi chọn xong phương thức thanh toán, bạn có thể kiểm tra lại thông tin đơn hàng lần nữa rồi chọn “Đặt hàng” và chỉ cần đợi đơn hàng được giao đến tận nơi.

Như vậy là GoSELL vừa tổng hợp đến bạn các thông tin chi tiết về spaylater, dựa vào đó bạn có thể nắm rõ cách kích hoạt cũng như cách sử dụng phương thức này. Nhìn chung, sự ra đời và phát triển của phương thức đã góp phần thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng.

Nhưng đối với nhà bán hàng sẽ khá khó khăn trong việc theo dõi và quản lý các đơn hàng, vì nếu bạn không kiểm soát chặt chẽ thì tình trạng thất thoát dòng tiền khả năng cao sẽ xảy ra. Thậm chí là ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của bạn.

Do đó, để ngăn chặn những trường hợp xấu nhất, bạn nên tham khảo các công cụ hỗ trợ quản lý uy tín để công việc được tối ưu tốt nhất. Một trong số đó, các tính năng quản lý của phần mềm GoSELL sẽ là lựa chọn mà bạn có thể tin tưởng một cách tuyệt đối.

Tìm hiểu thêm phương thức thanh toán khác của Shopee: ShopeePay là gì? Những lưu ý khi sử dụng ShopeePay

Kinh doanh trên Shopee đơn giản và dễ dàng hơn với GoSELL

Để công việc quản lý các đơn hàng, gian hàng trên Shopee được tối ưu hóa tốt nhất, GoSELL sẽ cung cấp đến bạn công cụ điển hình sau đây:

Kinh doanh trên Shopee đơn giản và dễ dàng hơn với GoSELL
Kinh doanh trên Shopee đơn giản và dễ dàng hơn với GoSELL

Quản lý và đồng bộ dữ liệu từ Shopee lên nền tảng GoSELL

Để việc quản lý số lượng sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, thông tin khách hàng và đảm bảo quy trình bán hàng được diễn ra thuận lợi. Bạn có thể thực hiện đồng bộ và kết nối sàn thương mại điện tử Shopee lên nền tảng quản trị GoSELL để toàn bộ dữ liệu được tập trung tại một nơi.

Trong đó, tính năng đồng bộ quản lý sàn thương mại điện tử của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Shopee giúp xử lý các đơn hàng chính xác, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Toàn bộ sản phẩm trên Shopee cũng sẽ được đồng bộ từ Shopee sang GoSELL và ngược lại, giúp bạn theo dõi tình trạng sản phẩm chặt chẽ. Không những vậy, kho hàng cũng sẽ được đồng bộ về một hệ thống duy nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, hạn chế sai sót và xây dựng quy trình quản kho chuyên nghiệp.

Ngoài Shopee, nếu bạn đã và đang vận hành một số nền tảng bán hàng khác như Lazada, Tiktok Shop, GoMUA,… Thì GoSELL cũng sẽ hỗ trợ kết nối và đồng bộ các sàn về hệ thống quản trị. Nhờ đó, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển giữa các sàn mà công việc kiểm soát cũng trở nên đơn giản hơn. Việc cung cấp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên đa sàn cũng diễn ra đồng đều hơn.

Một số giải pháp khác của GoSELL, bạn có thể tham khảo

Bên cạnh việc mở gian hàng và kinh doanh trên Shopee, bạn có thể xem xét mở rộng quy mô kinh doanh sang các kênh khác như website, app, mạng xã hội,… để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. GoSELL cũng sẽ cung cấp đến bạn các giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện giúp bạn đạt được mục tiêu “bán hàng nhiều hơn”.

Với bộ giải pháp chủ lực bao gồm: GoWEB (thiết kế website chuẩn SEO); GoAPP (thiết kế app bán hàng); GoPOS (quản lý hoạt động bán lẻ tại quầy); GoSOCIAL (hỗ trợ bán hàng trên khung chat Facebook và Zalo OA); GoLEAD (thiết kế landing page quảng cáo, bán hàng); và GoCALL (xây dựng đội ngũ telesale hùng mạnh). Và đa dạng các tính năng quản lý cùng công cụ marketing hiện đại, giúp bạn vận hành các kênh bán hàng một cách trơn tru và đảm bảo mang đến khách hàng trải nghiệm tuyệt vời.

Kết luận

Vừa rồi GoSELL đã giải đáp chi tiết đến bạn về phương thức thanh toán mua trước trả sau – Spaylater cùng với một số giải pháp quản lý đơn hàng, gian hàng trên Shopee hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn biết cách ứng dụng vào hoạt động kinh doanh dễ dàng.

Bài viết cùng chuyên mục