Trang chủ » Tin tức » Thế nào là mô hình Bán Lẻ Mới mà được nhiều doanh nghiệp đặt trọng tâm, hướng đến

Tin tức

Thế nào là mô hình Bán Lẻ Mới mà được nhiều doanh nghiệp đặt trọng tâm, hướng đến

15 Tháng Mười Hai, 2022

Năm 2016, Jack Ma – nhà sáng lập Alibaba đã đặt ra thuật ngữ “Bán Lẻ Mới” để mô tả cách các doanh nghiệp tích hợp các mô hình kinh doanh trực tiếp, trực tuyến và hậu cần để tạo ra một mô hình bán lẻ hoàn toàn mới. 

Jack Ma mô tả nó như là một trong năm lĩnh vực sẽ có sự chuyển đổi lớn bên cạnh tài chính, sản xuất, công nghệ và năng lượng. Ông tin rằng Bán Lẻ Mới nên là chiến lược kinh doanh cần ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, nhà bán lẻ trong tương lai.

Thế nào là xu hướng Bán Lẻ Mới?

Bán lẻ mới là mô hình kinh doanh tận dụng các điều kiện, sức mạnh của công nghệ vào thương mại điện tử. Bán Lẻ Mới mang đến những điều kiện tốt nhất cho cả người bán lẫn người mua, là cầu nối giúp người bán đến gần hơn với khách hàng của mình. Những yếu tố quan trọng trong xu hướng Bán Lẻ Mới bao gồm:

  • Tối ưu chuỗi cung ứng và hậu cần phân phối
  • Các dịch vụ giá trị gia tăng cho nhà sản xuất và nhà bán lẻ
  • Tăng trải nghiệm mua sắm tích hợp cho người tiêu dùng

Tối ưu chuỗi cung ứng và hậu cần phân phối

Có lẽ lợi ích dễ nhận thấy nhất của việc có thể tổng hợp và phân tích chéo dữ liệu từ các nhà bán lẻ và người tiêu dùng trên nhiều kênh bán hàng là dịch vụ hậu cần được tối ưu hóa. 

Bằng cách dựa trên một kho dữ liệu khổng lồ bao gồm doanh số bán hàng cũng như các chỉ số kỹ thuật khác, các doanh nghiệp trong mô hình Bán lẻ Mới có thể phân tích doanh số bán hàng trong quá khứ để dự báo nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Cụ thể hơn, các chỉ số có thể được dùng để làm dữ liệu sẽ bao gồm số người xem sản phẩm trên website của bạn, xếp hạng của sản phẩm đó trên các kênh thương mại điện tử hoặc các nền tảng mạng xã hội.

mô hình bán lẻ mới
Áp dụng các giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp có thể phân tích xu hướng thị trường thông quá các chỉ số từ khách hàng

Cải thiện chất lượng hậu cần đồng nghĩa doanh nghiệp có thể tiết kiệm một khoản chi phí lưu kho cũng như thời gian giao hàng khi các nhà bán lẻ muốn tiếp tục chuỗi cung ứng hàng hóa. Bằng cách tích hợp trong một chuỗi cung ứng linh hoạt, những lợi thế có thể được mở rộng vào quá trình sản xuất hàng hóa thực tế, cho phép các nhà sản xuất nâng cao và hạ thấp sản lượng dựa trên dữ liệu bán hàng trực tiếp và nhu cầu dự đoán trong tương lai.

Để đảm bảo rằng những phân tích này chính xác và duy trì theo thời gian, nhà bán lẻ sẽ cần áp dụng cho mình những giải pháp công nghệ hiện đại để tăng khả năng phân tích và dự đoán. Càng áp dụng một cách thuần thục các giải pháp hỗ trợ, quá trình cung ứng và hậu cần phân phối của doanh nghiệp Bán Lẻ Mới sẽ càng được tối ưu.

Xem thêm: Phát triển doanh nghiệp vượt trội cùng VOMF 2022 với chiến lược Marketing Bán Lẻ Mới

Các dịch vụ giá trị gia tăng cho nhà sản xuất và nhà bán lẻ

Đối với người bán, mô hình Bán Lẻ Mới mở khóa các công cụ và tầm nhìn giúp họ cắt giảm các chi phí phát sinh và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các doanh nghiệp, nhà bán lẻ thường được cung cấp một hệ thống quản lý hiện đại được tích hợp đầy đủ các chức năng cần thiết từ thanh toán kỹ thuật số, giám sát hàng tồn kho, quản lý đơn hàng, phân tích bán hàng cho đến quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Theo đó, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM – Customer Relationship Management) đóng vai trò sống còn trong quá trình kinh doanh Bán Lẻ Mới. Là hệ thống để lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp quản lý tệp khách hàng của mình một cách chính xác, hiệu quả và vô cùng dễ dàng. 

Từ đó, quá trình chăm sóc khách hàng, thực hiện các chiến dịch Marketing & Remarketing của cửa hàng, doanh nghiệp sẽ có thể đến với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu như mong muốn. Để nắm rõ hơn nữa những giá trị mà hệ thống quản trị quan hệ khách hàng có thể mang lại, cùng tìm hiểu hệ thống CRM mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cung cấp TẠI ĐÂY!

Ở đó, các giải pháp quản lý bán hàng hiện đại ngày nay như GoSELL luôn cung cấp một hệ thống quản lý quản lý quan hệ khách hàng – CRM (Customer Relationship Management). Lưu trữ chi tiết thông tin khách hàng chính là cơ sở để các doanh nghiệp Bán Lẻ Mới thực hiện chăm sóc khách hàng, Marketing & Remarketing, truyền thông thương hiệu.

Hơn nữa, Bán Lẻ Mới còn mang đến những giá trị lớn hơn nữa dành cho người bán thông qua các tiện ích hỗ trợ marketing, khuyến mãi, thu hút khách hàng. Doanh nghiệp có thể thiết lập, thực hiện và đánh giá các chương trình khuyến mãi của mình thông qua doanh số bán hàng đã thay đổi như thế nào trong quá trình diễn ra các khuyến mãi. Từ đó, người bán có thể phân tích được tiềm năng và tác động của từng chương trình khuyến mãi đến từng kênh bán hàng của mình, giúp đưa ra nước hướng đi phù hợp nhất. Để hiểu hơn, những tính năng hỗ trợ Marketing mà giải pháp GoSELL mang đến cho doanh nghiệp Bán Lẻ Mới!

Trong mô hình Bán Lẻ Mới, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả với giải pháp của GoSELL
Trong mô hình Bán Lẻ Mới, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả với giải pháp của GoSELL

Có thể nói việc nắm rõ các bước tăng trưởng sẽ giúp người bán tăng giá trị gia tăng trong suốt quá trình kinh doanh. Dự đoán được nhu cầu của khách hàng trong tương lai chính là con đường ngắn nhất để tăng giá trị thông quá các dịch vụ cộng thêm. Càng tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ càng gia tăng lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp sẽ giúp quá trình phát triển ổn định bền vững. 

Xem thêm: Chuyển đổi số: Đâu là cách giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn?

Tăng trải nghiệm mua sắm tích hợp cho người tiêu dùng

Trong mô hình bán lẻ mới, khách hàng được xem như là người đồng sáng tạo thay vì chỉ là người tiêu dùng thông thường. Ở đó, quá trình mua sản phẩm thực tế có thể được coi là liên kết trong toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. Đối với người bán, quá trình bán hàng không chỉ là một tương tác tại cửa hàng, đó còn lại sự tương tác tích hợp trên nhiều kênh, nền tảng khác nhau.

Bán Lẻ Mới mang đến một cấp độ phục vụ hoàn toàn mới cho người tiêu dùng, nhà sản xuất, bán lẻ không chỉ có thể tạo ra các sản phẩm mới và phù hợp cho khách hàng của họ mà thậm chí, họ còn có thể trực tiếp lôi kéo khách hàng tham gia thiết kế sản phẩm. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện điều này, đơn giản như cho phép khách hàng tùy chỉnh sản phẩm (ví dụ: cho phép khách hàng chọn màu của các bộ phận của mặt hàng từ một danh sách dài các màu, tùy ý lựa chọn các thành phần phụ của một sản phẩm.)

Bán Lẻ Mới mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới, hài lòng và thuận tiện
Bán Lẻ Mới mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới, hài lòng và thuận tiện

Mô hình bán lẻ mới cũng giúp khách hàng đưa ra các quyết định tốt hơn và nhanh chóng hơn. Các doanh nghiệp theo mô hình Bán lẻ Mới sử dụng dữ liệu để tích hợp các kênh nhằm chuyển đổi mô hình bán lẻ và tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng. Điều này bao gồm phát triển và sản xuất sản phẩm dựa trên nhu cầu, thời gian đưa ra thị trường ngắn hơn, khả năng truy xuất nguồn gốc, tiếp thị có mục tiêu,… 

Đối với người tiêu dùng, bán lẻ mới là một trải nghiệm toàn diện tạo nên trải nghiệm mua sắm thuận lợi trong cuộc sống hàng ngày của ho. Từ online và offline, bán lẻ mới mang đến sự hài lòng tốt nhất cho quá trình mua sắm của khách hàng, trở thành xu hướng được doanh nghiệp đặt trọng tâm trong tương lai.

Bài viết cùng chuyên mục