Trang chủ » Bài học kinh doanh » Thiết kế bảng hiệu đẹp, tạo ấn tượng với khách hàng

Bài học

Thiết kế bảng hiệu đẹp, tạo ấn tượng với khách hàng

9 Tháng Tư, 2024

Có rất nhiều cách thiết kế bảng hiệu đẹp mắt, thu hút với nhiều kỹ thuật thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, để sở hữu được một bảng hiệu nổi bật, thu hút không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, ngay trong bài viết này GoSELL sẽ giúp bạn tìm hiểu cách để thiết kế bảng hiệu đẹp, tạo ấn tượng với khách hàng.

Những điều cần lưu ý trước khi thiết kế bảng hiệu

Trước khi bắt tay vào thiết kế bảng hiệu cho cửa hàng, bạn cần phải chuẩn bị sẵn cho mình những thông tin như sau:

Kích thước và nội dung của bảng hiệu

Điều 34 Luật Quảng cáo năm 2012 quy định cụ thể về biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh:

Biển hiệu phải có các nội dung sau:

  • Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có).
  • Tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Địa chỉ, điện thoại.

Việc thể hiện chữ viết trên biển hiệu phải tuân thủ quy định tại Điều 18 của Luật này.

Kích thước biển hiệu được quy định như sau:

  • Đối với biển hiệu ngang: Chiều cao tối đa là 2 mét, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà.
  • Đối với biển hiệu dọc: Chiều ngang tối đa là 1 mét, chiều cao tối đa là 4 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
  • Đối với biển hiệu đứng – hộp đèn: Chiều cao tối đa là 1m6 với chiều rộng tối đa từ 80cm.
  • Đối với biển vẫy quảng cáo: Kích thước phổ biến là 40cmx60cm, 30cmx50cm, 50cmx70cm.
Kích thước và nội dung của bảng hiệu
Kích thước và nội dung của bảng hiệu

Xem thêm: Tiêu chí thiết kế banner quảng cáo online tăng lượt truy cập

Chất liệu của biển hiệu

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu để thiết kế bảng hiệu như: Mica, Inox, Alu, Hiflex,… Mỗi chất liệu luôn có những đặc tính riêng biệt với những ưu và nhược điểm khác nhau phù hợp với từng cách thiết kế khác nhau. Chính vì vậy, tùy theo nhu cầu thiết kế, nguồn kinh tế, vị trí bố trí, lắp đặt,… mà bạn có thể lựa chọn chất liệu của bảng hiệu sao cho phù hợp. 

Chọn lựa màu sắc phù hợp cho bảng hiệu

Màu sắc của bảng hiệu là một yếu tố quan trọng quyết định chú ý và quan tâm của khách hàng với bảng hiệu. Do đó, để thiết kế bảng hiệu quảng cáo sao cho thật thu hút, bắt mắt thì bạn cần khéo léo lựa chọn màu sắc tươi mới và hài hòa với nhau, nhưng vẫn thể hiện được nét đặc trưng riêng của thương hiệu.

Cách thiết kế bảng hiệu đẹp tạo được ấn tượng với khách hàng

Để có thể thiết kế được bảng hiệu đẹp mắt, thu hút, bạn có thể tham khảo các bước thiết kế mà GoSELL gợi ý ngay sau đây:

Chọn loại bảng hiệu thiết kế phù hợp

Để xác định được loại bảng hiệu phù hợp cho cửa hàng của mình, trước tiên bạn cần phải giải đáp được những câu hỏi sau đây:

  • Đối tượng khách hàng của bạn là ai?
  • Bạn cần truyền đạt thông điệp gì?
  • Bảng hiệu sẽ được đặt ở đâu với kích thước như thế nào?
  • Bạn muốn khách hàng nhìn thấy bảng hiệu ở khoảng cách nào?
  • Thời gian sử dụng là bao lâu?

Sau khi đã trả lời được các câu hỏi trên, bước tiếp theo bạn sẽ có thể tiến hành lựa chọn các bảng hiệu như:

  • Biển hiệu quảng cáo tấm lớn để thu hút sự chú ý của khách hàng ở khoảng cách xa.
  • Biển hiện quảng cáo phổ biến (bảng hiệu có kích thước trung bình) đáp ứng mọi nhu cầu tiếp thị quảng cáo.
  • Bảng hiệu đứng – hộp đèn để khách hàng dễ dàng xác định vị trí chính xác của bạn.
  • Bảng hiệu vẫy để mời chào và khách hàng dễ tìm kiếm, nhận diện quán.

Xác định và chọn được loại hình bảng hiệu mà bạn hướng đến chính là bước quan trọng nhất khi tiến hành thiết kế bảng hiệu chuyên nghiệp, đẹp mắt cho cửa hàng.

Cách thiết kế bảng hiệu đẹp tạo được ấn tượng với khách hàng
Cách thiết kế bảng hiệu đẹp tạo được ấn tượng với khách hàng

Xem thêm: Nên quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo online thời điểm hiện tại? 

Chọn kích thước phù hợp

Bạn cần phải xác định được kích thước bảng hiệu chuẩn theo loại hình mà bạn lựa chọn, thông thường bảng hiệu càng lớn thì chi phí đầu tư sẽ càng cao. Do đó, bạn cần phải chọn kích thước bảng hiệu sao cho phù hợp thông qua các tiêu chí như:

  • Tính thẩm mỹ sau khi lắp đặt: Vị trí, địa điểm lắp đặt bảng hiệu.
  • Khoảng cách tiếp cận khách hàng: Khoảng cách mà bạn muốn khách hàng nhìn thấy bảng hiệu. 

Kích thước bảng hiệu là cơ sở để bạn có thể thiết kế, sắp xếp nội dung, thông tin sao cho phù hợp, dễ nhìn, dễ đọc nhất.

Xây dựng nội dung trên bảng hiệu

Để thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua bảng hiệu bạn cần phải cung cấp thông điệp đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết theo quy định nhà nước với những lưu ý như sau:

  • Nội dung ngắn gọn, rõ ràng, đảm bảo tính dễ đọc.
  • Khả năng nhận diện thương hiệu cao để khách hàng dễ phân biệt bạn với đối thủ cùng ngành.
  • Sử dụng những từ ngữ đơn giản, mang lại giá trị cao.
  • Kiểm tra cẩn thận các lỗi chính tả.

Hoàn thiện bố cục

Đến bước này thì việc bạn cần làm đó chính là lựa chọn font chữ, màu sắc và xác định bố cục của bảng hiệu sao cho cân đối, hài hòa, có tính thẩm mỹ cao. Một vài gợi ý để thiết kế bảng hiệu đẹp mắt và hấp dẫn như sau:

  • Sử dụng màu sắc có thể truyền đạt cảm xúc đến khách hàng, phù hợp với nội dung và mục tiêu mà bạn đang hướng đến.
  • Lựa chọn font chữ dễ đọc như: Arial, Helvetica, Futura,… để truyền đạt thông tin đến khách hàng tốt hơn.
  • Nên dành ra 30% – 40% khoảng trống để bảng hiệu mang lại cảm giác dễ chịu và rõ ràng hơn.

Thiết kế bảng hiệu cửa hàng

Sau khi đã xác định được các thông tin trên bạn đã có thể tiến hành thiết kế bảng hiệu thông qua các phần mềm đồ họa để chỉnh sửa, thay đổi,.. nổi bật như: Canva, Adobe Illustrator, Corel Draw,… và phác thảo mẫu bảng hiệu theo đúng ý tưởng của bạn.

Sản xuất bảng hiệu

Sau khi đã hoàn tất phác thảo bảng hiệu mẫu trên phần mềm thiết kế thì bạn sẽ tiến hành đặt hàng. Khi đã thực hiện tốt các bước trên thì việc đặt hàng và sản xuất ra bảng hiệu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Sản xuất bảng hiệu
Sản xuất bảng hiệu

Những câu hỏi thường gặp khi thiết kế biển hiệu?

Thiết kế tạo ra những bảng hiệu đẹp mắt là quá trình không quá khó khăn, tuy nhiên, vẫn có nhiều câu hỏi và thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Tại sao bảng hiệu quảng cáo lại quan trọng trong kinh doanh?

Vai trò của biển hiện quảng cáo trong kinh doanh có thể kể đến như:

  • Tăng độ nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.
  • Tiếp cận được lượng khách hàng tự nhiên nhanh chóng.
  • Dễ dàng xác định vị trí chính xác của cửa hàng.
  • Tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng.
  • Chi phí đầu tư thấp với hiệu quả tối đa.

Một bảng hiệu quảng cáo tốt sẽ là con đường phát triển lâu dài và thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Biển hiệu là hình thức tiếp thị nào?

Biển hiệu là một hình thức tiếp thị offline được sử dụng để thu hút lượng khách hàng tự nhiên, đồng thời đóng vai trò như lời chỉ dẫn khách hàng đến chính xác cửa hàng cửa hàng của bạn. Bảng hiệu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của cửa hàng / doanh nghiệp, nâng cao tầm giá trị của thương hiệu.

Bảng hiệu là hình thức tiếp thị offline vậy tiếp thị online sẽ gồm những hình thức nào?

Như chúng ta đã biết, bên cạnh việc tiếp thị, quảng cáo bằng bảng hiệu, một cửa hàng / doanh nghiệp hay cá thể nào đó muốn quảng bá cho tất cả các khách hàng biết đến dịch vụ / sản phẩm mà mình đang kinh doanh thì không thể nào thiếu được các hình thức tiếp thị online qua website, app bán hàng, landing page hay mạng xã hội. Trong đó, các hình thức tiếp thị online có thể kể đến như: Email Marketing, gửi thông báo đẩy,… đang rất được tin dùng và nhận được phản hồi khá tốt. 

Tuy nhiên, để có thể tận dụng được tối đa tất cả hình thức tiếp thị online một cách đơn giản và nhanh chóng, thì bạn nên trang bị sẵn cho một phần mềm công nghệ như GoSELL, không chỉ giúp bạn tiếp thị qua website, app bán hàng, mạng xã hội, landing page một cách nhanh chóng, mà còn mang đến các tính năng tiếp thị chuyên nghiệp, để khi kết hợp với bảng hiệu đẹp mắt sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho tổng thể chiến lược kinh doanh và tiếp thị của bạn.

Tăng trưởng hiệu quả quảng bá và tiếp thị với GoSELL

GoSELL hỗ trợ quảng bá thương hiệu trên website, app bán hàng và mạng xã hội, cùng với những tính năng marketing hữu ích, thúc đẩy khách hàng tiếp cận thông tin và đến cửa hàng, tạo cơ hội để bảng hiệu phát huy hiệu quả tối đa.

Tăng trưởng hiệu quả quảng bá và tiếp thị với GoSELL
Tăng trưởng hiệu quả quảng bá và tiếp thị với GoSELL

Giải pháp của GoSELL giúp quảng bá thương hiệu

  • GoWEB: Mang đến website bán hàng chuẩn SEO với giao diện chuyên nghiệp giúp bạn có thể xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • GoAPP: Xây dựng app bán hàng với thương hiệu riêng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tạo nhu cầu mua sắm bền vững cho họ. 
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ quản lý trên Facebook và Zalo, giúp thông tin về sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng.
  • GoLEAD: Tạo landing page chuyên nghiệp giúp quảng cáo hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ đến khách hàng.

Các tính năng tiếp cận khách hàng của GoSELL

  • SEO: Tăng thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm giúp sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu tiếp cận khách hàng dễ dàng.
  • Email Marketing: Tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Thông báo đẩy: Tạo thông báo trên app bán hàng, giúp tiếp cận khách hàng 24/7.
  • Tạo mã giảm giá: Hỗ trợ tạo mã giảm giá kích thích khách hàng đến cửa hàng của bạn để mua sắm sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp những tính năng Marketing khác như: khách hàng thân thiết, CTV / đại lý bán hàng, blogs, link mua hàng, phân tích báo cáo, quản lý khách hàng, flash sale, Google Smart Shopping, đa ngôn ngữ,.. cùng các công cụ phân tích, đo lường, đánh giá hiệu quả tiếp thị chuyên nghiệp như:  Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel.

Thúc đẩy bán hàng tại cửa hàng hiệu quả với GoPOS và GoCALL

Sau khi đã tận dụng được các tính năng tiếp thị online của GoSELL, thu hút được khách hàng đến với cửa hàng, để bảng hiệu được thiết kế đẹp mắt có cơ hội phát huy tối đa hiệu quả chỉ dẫn, tiếp cận và thu hút khách hàng. Khi đó, để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ tại cửa hàng một cách tốt nhất thì GoPOS – một giải pháp chuyên nghiệp của GoSELL – sẽ là cánh tay đắc lực dành cho bạn.

GoPOS sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng của cửa hàng từ quản lý kho hàng, đơn hàng, sản phẩm,.. đến quản lý chi nhánh, khách hàng,… đơn giản, tinh gọn trên cùng một hệ thống quản trị duy nhất. GoPOS với hệ thống lên đơn, in hóa đơn chuyên nghiệp tại cửa hàng sẽ mang đến những tiện ích giúp bán hàng nhanh và nhiều hơn, tối ưu hóa doanh thu cho doanh nghiệp.

Sau đó, bạn có thể sử dụng GoCALL (hệ thống tổng đài ảo) cùng với các tính năng marketing của GoSELL để chăm sóc khách hàng sau bán và remarketing hiệu quả. 

Nếu bạn muốn tăng trưởng bán hàng, đột phá doanh số vượt trội thì hãy liên hệ ngay với GoSELL ngay bây giờ nhé!

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách thiết kế bảng hiệu đẹp, tạo ấn tượng với khách hàng sao cho phù hợp nhất với bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục