Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thu gọn link là gì? Lợi ích khi thu gọn link Website

Kiến thức

Thu gọn link là gì? Lợi ích khi thu gọn link Website

5 Tháng Mười Hai, 2023

Việc chia sẻ các đường liên kết quá dài sẽ khiến người nhận đôi lúc cảm thấy khó chịu. Việc sử dụng những cách đơn giản để thu gọn link là điều mà bạn cần làm để đem lại sự thuận tiện hơn trong việc mở liên kết. Vậy đâu là những lợi ích mà việc thu gọn link website có thể mang lại? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thu gọn link là gì? Lợi ích khi thu gọn link Website

Rút gọn link website là gì?

Trước khi đến với những lợi ích cũng như cách để rút gọn link một cách đơn giản và thuận tiện, bạn sẽ cần nắm được thế nào là rút gọn liên kết website. Theo đó, rút gọn link là hình thức biến đường dẫn URL hay gọi là đường link từ dạng link gốc trở thành một dạng link với phần đuôi được rút gọn lại ngắn hơn. Việc rút gọn link website sẽ giúp liên kết mà bạn muốn gửi trở nên gọn hơn rất nhiều so với liên kết đầy đủ ban đầu, giúp việc gửi và nhận dễ dàng hơn.

Rút gọn link website là gì?
Rút gọn link website là gì?

Việc rút gọn link sẽ không làm ảnh hưởng đến đường dẫn mà bạn muốn gửi. Người nhận vẫn có thể nhấp vào để truy cập đến vị trí trang web như liên kết ban đầu mà bạn sao chép. Để kiểm chứng, bạn hoàn toàn có thể sao chép 2 đường link trước và sau khi được rút gọn và dán về 2 trình duyệt khác nhau. Bạn sẽ vẫn thấy link rút gọn vẫn chuyển hướng người dùng đến đúng trang web như ban đầu để xem những nội dung đó. 

Xem thêm: Các loại link website và vai trò của chúng trong SEO web

Những lợi ích khi rút gọn link website

Rút gọn link là một bước nên có trước khi thực hiện gửi đường liên kết bất kỳ trên website của bạn đến với người khác. Khi thực hiện rút gọn link, bạn sẽ nhận được những lợi ích cụ thể như sau:  

  • Đường liên kết mà bạn muốn gửi sẽ trở nên ngắn gọn, đẹp mắt hơn.
  • Người nhận có thể dễ dàng ghi nhớ và chia sẻ đường link cho người khác.
  • Đường liên kết được rút gọn góp phần giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Đường liên kết được rút gọn giúp bạn tăng lượng truy cập.
  • Đường liên kết được rút gọn giúp bạn dễ dàng thống kê được lượng truy cập vào link.

Hiện nay có nhiều cách để rút gọn đường liên kết website của bạn. Về nguyên tắc, bạn chỉ cần lựa chọn công cụ rút gọn link mà mình muốn, sao chép đường link cần rút gọn và dán vào ô hiển thị trên trang web hỗ trợ rút gọn link. Sau đó, bạn nhấn vào nút rút gọn và copy đường link đã được rút gọn về để phục vụ cho mục đích của mình.

Những các để rút gọn link hiệu quả mà bạn cần biết

Công cụ rút gọn link ow.ly

Ow.ly là một công cụ được dùng để rút gọn link phổ biến trên thế giới được phát triển trên một nền tảng xã hội là HootSuite. Với Ow.ly, bạn có thể dễ dàng tạo liên kết rút gọn chỉ với vài thao tác đơn giản trên website trực tuyến. 

Những các để rút gọn link hiệu quả mà bạn cần biết
Những các để rút gọn link hiệu quả mà bạn cần biết

Với đường liên kết được rút gọn bởi Ow.ly, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ đến với bạn bè, đồng nghiệp trên mọi nền tảng của internet. Nhược điểm của công cụ này chính là người dùng cần đăng ký tài khoản thành viên để thực hiện việc rút gọn liên kết website của mình.

Công cụ rút gọn link bom.to

Tương tự như Ow.ly, Bom.so được đánh giá là một trong những công cụ phổ biến hàng đầu hiện nay cho phép người dùng rút gọn các liên kết của mình. Người dùng có thể thực hiện rút gọn liên kết của mình một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Để có thể tiến hành rút ngắn đường link trên công cụ Bom.so, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác vô cùng đơn giản bao gồm:

  • Dán đường link muốn rút gọn vào trang web.
  • Sau đó, dán vào ô yêu cầu của Bom.so.
  • Nhấn vào nút Rút gọn nằm ở phía bên phải.
  • Ngay lập tức, hệ thống sẽ hiển thị đường link rút gọn của bạn một cách tự động.

Giao diện của Bom.so cũng được đánh giá là đơn giản và dễ nhìn, giúp người dùng thuận lợi hơn rất nhiều trong việc thực hiện rút gọn liên kết của mình. Đặc biệt, sau khi tạo link rút gọn, Bom.so còn cho phép người dùng lưu mã QR để chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Hơn nữa, tài khoản thành viên cao cấp của Bom.so sẽ cho phép bạn kiểm soát và quản lý toàn bộ các liên kết được tạo.

Công cụ rút gọn link bit.ly

Bit.ly là công cụ rút ngắn đường link miễn phí và có độ tin cậy cực kỳ cao được nhiều người tin dùng. Để thực hiện rút ngắn các đường liên kết của mình, bạn chỉ cần truy cập vào website Bitly.com hoặc Bit.ly. Tại đây, hãy dán những link URL cần được rút gọn vào ô trong rồi nhấn vào nút Shorten. Công cụ Bit.ly này sẽ tự động rút gọn và nhanh chóng trả lại bạn một đường link ngắn gọn hơn.

Công cụ rút gọn link bit.ly
Công cụ rút gọn link bit.ly

Ưu điểm lớn của công cụ này là bạn sẽ được tùy chỉnh rút gọn link theo ý muốn của mình và có thể thống kê lượt click theo từng quốc gia. Bit.ly cho phép người dùng biết số lượt click vào các đường link đã được rút gọn. Đặc biệt, công cụ Bit.ly sẽ hỗ trợ tiện ích mở rộng cho người dùng trên các trình duyệt web. Tuy nhiên, khi sử dụng các tính năng tùy chỉnh đường link hoặc thống kê lượt nhấp vào thì người dùng cần phải đăng ký tài khoản trên website của Bitly.

Công cụ rút gọn link Vnlink.top

Đây là một trong những website cho phép người dùng có thể rút gọn link miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản. Vnlink.top sở hữu website có giao diện vô cùng đơn giản giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện mục đích của mình. Sau khi rút gọn được từ link URL, website sẽ cho phép người dùng sao lưu QR code để có thể chia sẻ lên các trang mạng xã hội mà không bị spam. Một nhược điểm của Vnlink.top là công cụ này vẫn chưa chưa hỗ trợ tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh link theo yêu cầu.

Việc rút gọn link là điều cần thiết đối với doanh nghiệp để tiếp cận tốt hơn với khách hàng của mình. Tuy vậy, trước đó bạn sẽ cần tạo cho mình những link mua hàng trực tiếp trên website để thúc đẩy quá trình chốt đơn trở nên nhanh nhất có thể. Cùng tìm hiểu tính năng tạo link mua hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng mà giải pháp GoSELL đang cung cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh ngay sau đây.

Cùng GoSELL tạo link mua hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL được biết đến như là một phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế riêng biệt dành dành cho doanh nghiệp, nhà bán lẻ đang hoạt động kinh doanh, bán hàng đa kênh. Đây được xem là một giải pháp toàn diện bởi hệ thống của GoSELL không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả tại cửa hàng trực tiếp mà ở cả các kênh bán hàng, nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến hàng đầu hiện nay. 

Cùng GoSELL tạo link mua hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Cùng GoSELL tạo link mua hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Với mục tiêu hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng đa kênh, GoSELL hiện đang cung cấp cho doanh nghiệp các sản phẩm hiệu quả đáp ứng nhu cầu bán hàng và quản lý bán hàng vô cùng đa dạng.

Các giải pháp GoSELL mang lại giúp bán hàng hiệu quả

Những giải pháp mà GoSELL có thể mang đến cho doanh nghiệp bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Bên cạnh các gói sản phẩm toàn diện, GoSELL còn giúp doanh nghiệp bán hàng, quản lý bán hàng hiệu quả các các tính năng đa dạng và hiện đại của mình. Trong đó, tính năng tạo link mua hàng trực tiếp trên website sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Tạo đường dẫn mua hàng trên hệ thống của GoSELL

Tính năng này sẽ cho phép doanh nghiệp tạo ra link mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm trong website bán hàng trực tuyến của mình. Nhờ việc có thể tùy ý chia sẻ link và đồng thời áp dụng mã giảm giá tự động giúp tối ưu quy trình và thời gian mua hàng, mở rộng mạng lưới kinh doanh tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cho phép doanh nghiệp thêm nhiều sản phẩm vào đường link mua hàng. Bạn thậm chí có thể tạo đường link cho từng sản phẩm và bộ sưu tập khác nhau giúp bán hàng theo combo hiệu quả. Hơn nữa, hệ thống của GoSELL không giới hạn số lượng link mua hàng mà bạn có thể tạo, giúp tăng tốc bán hàng đang kể.

Tạo link mua hàng trên hệ thống của GoSELL
Tạo link mua hàng trên hệ thống của GoSELL

Xem thêm: Hướng dẫn tạo link mua hàng với GoSELL

Đặc biệt, GoSELL cho phép áp dụng cài đặt mã giảm giá cho sản phẩm và bộ sưu tập sản phẩm trong đường link mua hàng. Khách hàng sẽ được tự động áp dụng mã giảm giá khi tiến hành thanh toán. Với tính năng này, người bán lẫn người mua đều có thể dễ dàng sao chép và chia sẻ đường link đã tạo trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp doanh nghiệp ngày càng mở rộng phạm vi bán hàng của mình một cách hiệu quả. 

Kết luận

Bên cạnh tính năng hỗ trợ tạo link mua hàng trực tiếp, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều những tính năng hiện đại và hiệu quả khác nữa. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu những tính năng khác của giải pháp GoSELL ngay!

Bài viết cùng chuyên mục