Trang chủ » Tin tức » Vận chuyển tiết kiệm toàn cầu thông qua TikTok Global Shipping

Tin tức

Vận chuyển tiết kiệm toàn cầu thông qua TikTok Global Shipping

14 Tháng Bảy, 2023

TikTok Global Shipping là dịch vụ vận chuyển quốc tế được nghiên cứu và phát triển bởi TikTok nhằm mang đến cho người mua sự tiện lợi hơn khi mua hàng trên TikTok, cũng như giúp người bán mở rộng thị trường kinh doanh vươn tầm quốc tế.

TikTok-Global-Shipping-01

TikTok Global Shipping là gì?

Đây là một dịch vụ vận chuyển của TikTok giúp người bán có thể vận chuyển hàng hóa của mình đến các địa chỉ của người mua trên toàn thế giới. TikTok Global Shipping tạo ra cơ hội cho các nhà bán hàng trên TikTok khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, đồng thời mang đến cho người mua trên toàn thế giới những mặt hàng độc đáo, mới lạ và đa dạng hơn. Dịch vụ này được quản lý bởi TikTok và các đơn vị vận chuyển uy tín trên toàn cầu.

TikTok-Global-Shipping-02
TikTok Global Shipping là gì?

Dịch vụ TikTok Global Shipping mang đến những lợi ích gì?

Dịch vụ vận chuyển toàn cầu của TikTok sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau:

Đảm bảo được tiêu chuẩn về chất lượng của sản phẩm

TikTok Global Shipping sẽ cung cấp những dịch vụ kiểm tra và xác nhận các mặt hàng, sản phẩm trước khi giao hàng đến khách hàng. Điều này giúp đảm bảo sản phẩm sẽ được vận chuyển đến khách hàng với chất lượng tốt nhất. 

Khả năng vận chuyển toàn cầu

Hỗ trợ vận chuyển đến hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới, nhờ đó các nhà bán hàng trên TikTok sẽ có khả năng đem sản phẩm của mình tiếp cận số lượng khách hàng với phạm vi rộng lớn hơn.

Tiết kiệm thời gian vận chuyển

TikTok đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất, giảm thiểu thời gian xử lý đơn và giao nhận hàng cho khách. Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong suốt quá trình từ đặt đơn đến nhận đơn hàng.

Chi phí hợp lý

TikTok Global Shipping cung cấp những gói dịch vụ vận chuyển với mức giá hợp lý, hỗ trợ các nhà bán hàng trên TikTok tối ưu hóa chi phí vận chuyển, từ đó mang đến cho khách hàng mức giá phù hợp và hấp dẫn.

Dễ dàng sử dụng

Dịch vụ này được tích hợp trực tiếp trên TikTok, cho phép các nhà bán hàng trên TikTok sử dụng vận chuyển hàng hóa của mình từ trong nước ra quốc tế dễ dàng, và quản lý tất cả trên một nền tảng TikTok.

Dịch vụ vận chuyển này mang đến cho các nhà bán hàng trên TikTok khả năng vận chuyển hàng hóa đảm bảo chất lượng tới toàn cầu với chi phí tiết kiệm và thời gian tối ưu.

TikTok-Global-Shipping-03
Những lợi ích mà dịch vụ TikTok Global Shipping mang đến

Xem thêm: Online payment – Xu hướng phát triển dịch vụ thanh toán trên thế giới và Việt Nam

Mã vận đơn của TikTok Global Shipping

Mã vận đơn của dịch vụ vận chuyển quốc tế là mã định danh được đối tác vận chuyển của TikTok cung cấp để có thể theo dõi xuyên suốt quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. 

Mã vận đơn sẽ được gửi đến khách hàng sau khi đơn hàng bắt đầu được đơn vị vận chuyển giao hàng. Khi đó, khách hàng có thể tra cứu mã vận đơn này trên website hoặc ứng dụng của đối tác vận chuyển để kiểm tra trạng thái đơn hàng của mình.

Để tra cứu mã vận đơn TikTok Global Shipping trên TikTok Shop bạn có thể thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Mở đơn hàng.
  • Bước 2: Chọn đơn hàng cần kiểm tra.
  • Bước 3: Chọn xem chi tiết đơn hàng.

Sau khi thực hiện các bước trên, khách hàng sẽ thấy được toàn bộ thông tin về quá trình vận chuyển của đơn hàng từ khi đặt hàng đến giao hàng thành công.

Xem thêm: Những điều cần biết về tra mã vận đơn và theo dõi đơn hàng hiệu quả

Quy trình vận chuyển đơn hàng của TikTok Global Shipping diễn ra như thế nào?

Quy trình vận chuyển đơn hàng toàn cầu của TikTok sẽ trải qua các bước sau:

Xác nhận đơn hàng trên hệ thống

Sau khi khách hàng đã đặt hàng trên TikTok Shop, người bán hàng sẽ nhanh nắm được, các dữ liệu về đơn hàng đó. Khi đó, người bán sẽ kiểm tra lại các sản phẩm tương ứng với các thông tin trên đơn hàng với kho hàng để xác nhận với TikTok Shop. Sau đó, TikTok Shop sẽ dựa trên phản hồi của người bán rồi gửi thông báo đến khách hàng hoặc tạo mã đơn hàng nếu có hàng.

Kiểm tra lại sản phẩm

Trước khi đóng gói và giao hàng thì người bán sẽ tiến hành kiểm tra hàng hóa xem sản phẩm trong kho có bị lỗi hoặc hư hỏng hay không, để có thể thông báo hủy đơn hoặc thay thế bằng sản phẩm tương tự nếu khách hàng đồng ý.

Yêu cầu hủy đơn hàng sẽ được giải quyết trong vòng 2 ngày kể từ khi có lệnh hủy đơn. Nếu đã quá hạn mà người bán không phản hồi thì đơn hàng sẽ tự động hủy và gửi cảnh báo. Khi người bán hủy đơn thì cần liên hệ với khách hàng thông qua tin nhắn trên ứng dụng với lời giải thích và lý do chính đáng.

Tiến hành đóng gói đơn giao hàng

Sau khi đã kiểm tra sản phẩm còn đủ tiêu chuẩn, người bán sẽ tiến hành đóng gói đơn hàng với nhãn dán có đầy đủ thông tin để vận chuyển, bao gồm địa chỉ người nhận, số điện thoại, thông tin sản phẩm.

Vận chuyển đơn hàng

Tiếp đến, đơn hàng khi đã đóng gói sẽ được vận chuyển bởi đơn vị giao hàng được chỉ định bởi Tiktok Shop. Hiện nay, J&T Express đang là đơn vị vận chuyển duy nhất được sử dụng trên Tiktok Shop. Khi đơn hàng đã bắt đầu được vận chuyển, người bán sẽ tiến hành cập nhật thông tin về đơn vị vận chuyển vào hệ thống để khách hàng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng.

Giao nhận đơn hàng

Sau khi khách hàng đã nhận được đơn hàng, cần phải kiểm tra hàng hóa kỹ trước khi ký nhận hoặc quay phim lại khi mở hàng. Nếu phát hiện hàng hóa bị hư hỏng hoặc có thiếu sót, khách hàng sẽ liên hệ ngay với Tiktok Shop để nhanh chóng được hỗ trợ hướng xử lý phù hợp.

TikTok-Global-Shipping-04
Quy trình vận chuyển đơn hàng của TikTok Global Shipping

Tìm hiểu thêm: TikTok Shop tăng cường cơ hội kinh doanh online sau một năm đánh vào thị trường Việt Nam

TikTok Global Shipping là một dịch vụ được tích hợp trên TikTok Shop giúp người bán mở rộng thị trường kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và nâng cao năng suất ra đơn hiệu quả. Thông qua hiệu quả của tính năng này, số lượng đơn hàng trên TikTok Shop sẽ đổ về vô cùng nhiều, dẫn đến việc quản lý bán hàng trên TikTok Shop sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, khi đó nếu sử dụng phương pháp thủ công và truyền thống để quản lý bán hàng trên TikTok Shop sẽ rất dễ xảy ra sai sót và thất thoát không đáng có.

Do đó, giải pháp hữu hiệu nhất để quản lý bán hàng trên TikTok Shop hiện nay đó chính là sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp – GoSELL để có thể khai thác tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc trên Tiktok Shop một cách tốt nhất.

Tối ưu hiệu quả của dịch vụ TikTok Global Shipping trên TikTok Shop với GoSELL

Dịch vụ vận chuyển toàn cầu của TikTok sẽ thu hút một lượng đơn từ quốc tế khá lớn, đòi hỏi bạn phải quản lý và kiểm soát lượng đơn hàng này sao cho tối ưu nhất, vì việc giải quyết khiếu nại cho các đơn hàng quốc tế sẽ phức tạp hơn nhiều so với các đơn hàng trong nước. Chính vì vậy, GoSELL cho ra đời khả năng hỗ trợ quản lý bán hàng trên TikTok Shop giúp nhà bán hàng tối đa hiệu quả bán hàng TikTok Global Shipping, mở rộng thị trường quốc tế và gia tăng doanh số bán hàng mạnh mẽ với các tính năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL:

TikTok-Global-Shipping-05
Tối ưu hiệu quả của dịch vụ TikTok Global Shipping trên TikTok Shop với GoSELL
  • Tính năng đồng bộ dữ liệu 2 chiều trên Tiktok Shop: Cho phép người bán lựa chọn tự động đồng bộ dữ liệu kho hàng với hệ thống của GoSELL và ngược lại, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được tối ưu và hoàn thiện.
  • Hỗ trợ xác nhận, hủy, in đơn hàng: Dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.
  • Quản lý chi tiết đơn hàng: Có thể quản lý chi tiết các đơn hàng của mình từ nền tảng TikTok Shop như các kênh bán hàng online khác như: Shopee, Lazada, GoMUA,…
  • Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên cửa hàng của TikTok: Có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok.
  • Cài đặt tự động đồng bộ TikTok: Cho phép cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop giúp quá trình quản lý bán hàng trên TikTok Shop được tối ưu, hiệu quả.

Xem thêm: GoSELL tổ chức thành công hội thảo ra mắt tính năng liên kết TikTok Shop

Tính năng hỗ trợ liên kết, đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop được xem là bước tiến quan trọng tiếp theo của GoSELL trong quá trình hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh một cách toàn diện cũng như tối ưu hiệu quả của dịch vụ TikTok Global Shipping. Hãy để GoSELL cùng bạn kinh doanh trên Tiktok Shop đạt thành công như mong muốn ngay nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

Bài viết cùng chuyên mục