Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Điều kiện đăng ký TikTok Shop Mall dành cho nhà bán hàng

Bán hàng trên MXH

Điều kiện đăng ký TikTok Shop Mall dành cho nhà bán hàng

9 Tháng Ba, 2024

Vào ngày 21/11/2023, TikTok Shop đã chính thức ra mắt TikTok Shop Mall tại thị trường Việt Nam. Thông qua tính năng này, người mua hàng có cơ hội tiếp xúc với những sản phẩm chính hãng của nhiều thương hiệu lớn tại chính kênh bán hàng của thương hiệu hoặc đại lý chính thức. Qua đó, góp phần hoàn thiện nền tảng TMĐT TikTok Shop cũng như mở ra nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng cho chủ kinh doanh. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng GoSELL tìm hiểu về TikTok Shop Mall và những thông tin liên quan nhé!

tiktokshop_mall_01

TikTok Shop Mall là gì?

Tương tự như các sàn TMĐT khác, TikTok Shop Mall là nơi tập hợp các Thương hiệu, Nhãn hàng, Nhà bán hàng uy tín và các đại lý được ủy quyền trong và ngoài nước từ tất cả các ngành hàng khác nhau như làm đẹp, thời trang, đồ điện tử,…

Các gian hàng chính hãng sẽ được gắn chữ “Mall” để gia tăng độ tin cậy của thương hiệu đối với khách hàng, giúp gian hàng của bạn trở nên nổi bật hơn so với các gian hàng khác, qua đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và cơ hội chốt đơn thành công.

tiktokshop_mall_02
TikTok Shop Mall là gì?

Những ưu điểm nổi bật của TikTok Shop Mall

Ngày 21/11/2023, TikTok Shop đã cho ra mắt TikTok Shop Mall như một giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng và mở ra cơ hội cho các thương hiệu, nhãn hàng tăng trưởng kinh doanh với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Người dùng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn và an tâm hơn khi mua ở những gian hàng được chứng nhận là TikTok Shop Mall.
  • Người dùng có thể vừa xem livestream, vừa chốt đơn mà không cần điều hướng sang một ứng dụng mua sắm nào khác.
  • Thuật toán của TikTok cũng gợi ý cho người dùng TikTok những sản phẩm sát với nhu cầu của họ dựa trên hành vi theo dõi và tiêu dùng.
  • Sản phẩm đăng bán trên TikTok Mall đều cam kết chính hãng, chất lượng và đảm bảo đúng như mô tả. Bạn có thể bình luận, đánh giá và chia sẻ sản phẩm.

Tham khảo thêm: Tiktok shop là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Tiktok shop chi tiết nhất

Lợi ích độc quyền của nhà bán hàng và người mua hàng trên TikTok Shop Mall

Đối với nhà bán hàng

Đối với các nhà bán hàng, khi đăng ký thành công TikTok Mall, bạn sẽ được hưởng nhiều đặc quyền như:

  • Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, họ có xu hướng nhấn vào xem các shop Mall để cảm thấy an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Cung cấp chiến dịch Thương hiệu độc quyền, dành riêng cho các thương hiệu: New Arrival Day, Brand Day, 1.1, 11.11, 12.12,… giúp tăng cường sự nhận biết và tương tác với khách hàng.
  • Tối ưu hóa hiển thị gian hàng như trang chiến dịch, banner, trang khám phá, trang dành cho TikTok Shop Mall,…
  • Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ quản lý gian hàng và hỗ trợ các thương hiệu mới phát triển kinh doanh.
  • Nhà bán hàng sẽ được đề xuất tham gia gói hiển thị độc quyền nhằm tăng tỷ lệ truy cập và hiệu suất của cửa hàng trên TikTok.
  • Cung cấp mã freeship extra để thu hút khách hàng ghé thăm và mua hàng tại gian hàng của bạn.
tiktokshop_mall_03
Lợi ích đối với nhà bán hàng khi tham gia TikTok Shop Mall

Đối với người mua hàng

Không chỉ áp dụng với nhà bán hàng, TikTok Shop Mall còn mang đến nhiều quyền lợi dành cho người tiêu dùng như:

  • Dễ dàng tìm thấy những mặt hàng chính hãng theo đúng nhu cầu, từ mỹ phẩm, thời trang đến thiết bị điện tử, đồ gia dụng.
  • Miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng khi mua sắm tại TikTok Mall.
  • Khi mua sắm tại TikTok Mall, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm vì được quyền đổi trả miễn phí trong vòng 15 ngày, kể từ ngày đặt hàng.
  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn vào những dịp đặc biệt như 1/1, 7/7, 11/11,… do chính sàn trợ giá.

Điều kiện đăng ký gian hàng TikTok Shop Mall

Thương hiệu đã nộp đầy đủ giấy tờ trên TikTok Seller Center

Để đăng ký gian hàng trên TikTok Mall, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những tài liệu và giấy tờ như sau:

  • Giấy đăng ký kinh doanh cửa hàng.
  • Giấy chứng minh nhân dân / Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của chủ sở hữu cửa hàng.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu thương hiệu được cấp bởi Cục Sở hữu Trí tuệ.
  • Trong trường hợp không phải là chủ sở hữu thương hiệu, bạn cần chuẩn bị Giấy ủy quyền thương hiệu để nộp thay thế.
  • Thông tin về sản phẩm, chính sách đổi trả và vận chuyển, hình ảnh và mô tả sản phẩm.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí  vận hành của TikTok Shop Mall

Hiện nay, TikTok áp dụng đang áp dụng một số tiêu chí sau để đánh giá hiệu suất và chất lượng hoạt động của các gian hàng như sau:

  • Người bán phải được phê duyệt Ủy Quyền Thương Hiệu với tư cách là Chủ sở hữu nhãn hiệu.
  • Tuân thủ điều kiện Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) về vận chuyển đơn hàng.
  • Gian hàng có ít hơn 12 điểm vi phạm, không bị gắn cờ vì liên quan đến gian lận hoặc hàng giả.
  • Tỷ lệ chấp nhận đơn hàng (Acceptance Rate): tỷ lệ chấp nhận đơn hàng bởi shop trên tổng số đơn hàng phải cao.
  • Tỷ lệ hủy hàng (Cancellation Rate) thấp thể hiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Thời gian xử lý đơn hàng (Order Processing Time): được tính từ lúc người bán chuẩn bị và gửi hàng cho đơn vị vận chuyển đến khi người mua nhận được hàng. Tỷ lệ này càng thấp thì càng gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng.
  • Tỷ lệ đánh giá tích cực (Positive Review Rate): Tỷ lệ đánh giá tiêu cực của shop phải từ 3% trở xuống (trong thời gian 30 ngày) thì mới được xem là đủ tiêu chuẩn.
  • Tỷ lệ trả hàng (Return Rate): Tỷ lệ đơn hàng về shop trên tổng đơn hàng càng thấp thì chất lượng trải nghiệm của người mua hàng càng cao.
tiktokshop_mall_04
Các tiêu chí vận hành cần có để tham gia TikTok Shop Mall

Nhà bán hàng tham gia chương trình Shipping Free

Các gian hàng tham gia chương trình sẽ miễn phí cho khách hàng khi mua hàng. Người dùng thường lướt xem, chọn mua và so sánh trên TikTok Shop Mall. Do đó, nếu bạn có chương trình freeship, họ sẽ bị thu hút và dừng chân mua hàng tại gian hàng của bạn ngay lập tức.

Điền form xác nhận đăng ký TikTok Shop Mall

Cuối cùng, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn. Sau đó, điền form đăng ký TikTok Shop Mall tại https://seller.tiktok.com/, cung cấp thông tin và chờ đợi xét duyệt từ nền tảng.

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất quản lý TikTok Shop Mall với phần mềm quản lý GoSELL?

Giới thiệu chung về GoSELL

Tính năng thời điểm hiện tại sau hơn 8 năm hoạt động, GoSELL là một trong những giải pháp thành công nhất của công ty Mediastep được sự tin tưởng của hơn 18.000 doanh nghiệp và nhà bán hàng. Với giải pháp này, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng quản trị dễ dàng, vận hành thông suốt và đồng bộ dữ liệu đa kênh từ Online đến Offline (OAO) trên một hệ thống duy nhất với 6 sản phẩm chính bao gồm:

  • GoWEB: Sở hữu ngay Website thương mại điện tử chuẩn SEO của riêng bạn chỉ trong 10 phút.
  • GoAPP: App tích điểm, xây dựng khách hàng thân thiết, tăng nhận diện thương hiệu.
  • GoPOS: Giải pháp lên đơn nhanh chóng, quản lý chuyên nghiệp tại cửa hàng.
  • GoLEAD: Thu thập thông tin khách hàng, bán hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Quản lý tin nhắn và lên đơn hàng trên Fanpage Facebook và Zalo trên một màn hình duy nhất.
  • GoCALL: Tích hợp hệ thống tổng đài ngay trong hệ thống đa kênh, giúp dễ dàng quản lý và kiểm soát cuộc gọi với khách hàng.

Đồng bộ quản lý sàn thương điện tử TikTok Shop

Bên cạnh các sản phẩm kể trên, với giải pháp GoSELL, bạn không chỉ có thể đồng bộ quản lý gian hàng TikTok Shop mà còn các sàn TMĐT khác như: Shopee, Lazada, GoMUA. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực khi chỉ cần quản lý từ 01 giao diện duy nhất và đảm bảo không để lỡ bất cứ đơn hàng nào của khách. Điều này mang lại lợi ích rất lớn khi bạn tham gia TikTok Shop Mall khi có nhiều đơn hàng đổ dồn về shop cũng như khi kinh doanh không chỉ trên một kênh duy nhất.

tiktokshop_mall_05
Đồng bộ quản lý sàn thương điện tử TikTok Shop với GoSELL

Quản lý tài khoản

Tài khoản bán hàng trên các Sàn thương mại điện tử đều được đồng bộ về trang quản trị GoSELL và ngược lại, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian quản lý và chi phí vận hành, tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ.

Quản lý sản phẩm

Bạn chỉ cần đăng sản phẩm một lần duy nhất lên trang quản trị của GoSELL là có thể đồng bộ lên tất cả các sàn, vừa đồng nhất thông tin, vừa tiết kiệm thời gian đăng tải. Khi chỉnh sửa giá cả và thông tin sản phẩm, mọi dữ liệu sẽ được tự động cập nhật lên các sàn một cách nhanh chóng. Ngược lại, bạn cũng có thể đồng bộ sản phẩm từ các sàn về trang quản trị của GoSELL để dễ dàng theo dõi và quản lý.

Quản lý tồn kho

Tự động đồng bộ và cập nhật tồn kho trên các sàn, mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng sản phẩm sẽ được tự động cộng/ trừ trên phần mềm, giúp tránh sai lệch và thiếu hàng. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng theo dõi số lượng hàng tồn, mặt hàng bán chạy để quyết định nhập hàng và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Quản lý đơn hàng

Bạn có thể xử lý một hoặc nhiều đơn hàng cùng lúc chỉ bằng một vài cú click chuột trên màn hình trang quản trị. Toàn bộ thông tin chi tiết đơn hàng với các trường thông tin như: tên sản phẩm, tổng tiền, ngày đặt hàng, trạng thái đơn hàng…đều được quản lý chặt chẽ, chính xác.

Kết luận

Có thể nói, TikTok Shop Mall là một tính năng vô cùng hữu ích cho cả người mua hàng và nhà bán hàng trên TikTok. Tin chắc rằng, trong tương lai, sàn TMĐT này sẽ còn phát triển hơn nữa và trở thành mảnh đất kinh doanh tiềm năng mà bạn không muốn bỏ lỡ. Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt đầu bán hàng ngay trên TikTok với sự đồng hành xuyên suốt của giải pháp GoSELL nào!

Tìm hiểu thêm: Cách xây kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Bài viết cùng chuyên mục