Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tìm hiểu công cụ giúp thiết kế website đơn giản WIX

Kiến thức

Tìm hiểu công cụ giúp thiết kế website đơn giản WIX

14 Tháng Bảy, 2023

Wix được biết đến là công cụ khá phổ biến trên các phương tiện truyền thông. Vậy Wix là gì? Nó có những ưu nhược điểm gì? Có nên sử dụng Wix để tạo website? Nếu bạn đang có những thắc mắc này thì hãy cùng GoSELL tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu công cụ giúp thiết kế website đơn giản WIX

Wix là gì?

Thiết kế website bằng wix là hình thức thiết kế web miễn phí, phổ biến tại Châu Âu. Nó có thể dễ dàng sử dụng với trình kéo thả, không cần tới code. Với hàng trăm mẫu và bộ công cụ thiết lập tính năng. Phần mềm này cho phép bạn xây dựng và bán hàng thông qua trang web của mình. Wix có khả năng mở rộng và phù hợp với mọi đối tượng, từ danh mục đầu tư trực tuyến cá nhân đến các trang web doanh nghiệp nhỏ.

Xem thêm: Top 5 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

Ưu nhược điểm của nền tảng thiết kế website Wix

Trong phần này sẽ đề cập đến các ưu, nhược điểm thiết kế website trên Wix.

Ưu nhược điểm của nền tảng thiết kế website Wix
Ưu nhược điểm của nền tảng thiết kế website Wix

Ưu điểm

  • Tính năng đơn giản: Đây là ưu điểm lớn nhất của Wix, tích hợp các ứng dụng và tính năng dễ sử dụng bằng việc kéo thả. Nhờ chức năng đơn giản và thông minh, việc thiết kế và chỉnh sửa giao diện cũng dễ dàng được thực hiện.
  • Đa dạng template thiết kế: Wix sở hữu hơn 500 mẫu template, phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, các template còn đi kèm với dữ liệu mẫu, giúp người dùng tiết kiệm thời gian thiết kế. 
  • Được hỗ trợ tối đa: Wix hỗ trợ hơn 300 tiện ích trong thiết kế web. Với gói miễn phí, bạn có thể sử dụng các tính năng cơ bản. Ngoài ra, nền tảng này còn hỗ trợ thẻ hướng dẫn trong suốt quá trình xây dựng web và thắc mắc thông qua menu trợ giúp các hướng dẫn cách sử dụng.
  • Tính năng thương mại điện tử: Được tích hợp sẵn trên nền tảng, người dùng có thể tạo Cửa hàng trực tuyến mà không tốn phí bằng cách chọn mẫu Template từ danh mục cửa hàng trực tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng thanh toán trực tuyến khi nâng cấp gói trả phí.
  • Khả năng bảo mật cao: Wix là hệ thống đóng nên website khó bị hack mã nguồn. Bởi tính năng bảo mật sẵn, được cập nhật tự động và người dùng không thể can thiệp và mã nguồn nên khả năng bảo mật của nó gần như tuyệt đối.

Nhược điểm

Nhược điểm của Wix gồm:

  • Không dành cho nhu cầu thiết kế website quá phức tạp: bởi vì nền tảng này sử dụng tính năng kéo thả, không thể sử dụng code trong thiết kế giao diện nên Wix chỉ đáp ứng cho nhu cầu xây dựng giao diện website đơn giản như: giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, danh mục blog,…
  • Không thể nâng cấp bảo mật: Wix là một hệ thống đóng nên chủ sở hữu trang web không thể nâng cấp bảo mật cho website.

Các chức năng hữu ích khi thiết kế website

Các chức năng hữu ích khi thiết kế website
Các chức năng hữu ích khi thiết kế website

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

Danh mục Dashboard phù hợp nhu cầu người dùng

Wix cung cấp đa dạng chức năng, giúp người dùng vận hành web hiệu quả. Với mục đích tối ưu lợi nhuận cho người dùng, danh mục dashboard chỉ thể hiện danh mục với từng thành viên. Cụ thể, tùy theo lĩnh vực website đã chọn của mỗi thành viên khác nhau sẽ cho ra thanh menu tương ứng với lĩnh vực.

Tính năng ứng dụng Branded App (ứng dụng di động có thương hiệu)

Ngoài ra, wix còn sở hữu tính năng thiết kế ứng dụng di động mang thương hiệu, bạn có thể dễ dàng xây dựng uy tín thương hiệu bằng cách tạo ứng dụng riêng trên App store và Google play. Ngoài website thì người dùng còn có thể trải nghiệm ứng dụng. 

Khả năng theo dõi người truy cập

Wix hỗ trợ các tính năng quản lý người dùng, khi bạn click vào các mục như: Communication, bạn sẽ thấy 4 mục hiện ra là: Inbox, Chat, Form & Submissions và Business Email. Tính năng đặc biệt của Wix cho phép bạn có thể theo dõi được hành trình của người dùng, bao gồm thời gian truy cập, lịch sử truy cập các mục trong website, lịch sử truy cập blog, lịch sử điền form, thông tin điền form và vị trí của họ.

Vận hành và quản lý công việc

  • Quản lý thông tin khách hàng và thành viên website: Wix cung cấp các tính năng như lưu trữ thông tin khách hàng và thành viên trên web gồm: tên, Email, số điện thoại, địa chỉ, tình trạng, thời gian hoạt động,… Qua danh sách người dùng trên web, bạn có thể bổ sung thông tin, phân chia tệp người dùng có liên quan và xuất file danh sách khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch marketing. 
  • Một tính năng quản lý khách hàng khá hay là gắn nhãn người dùng website theo mục đích như: Khách hàng mục tiêu, khách hàng quan trọng,… nhằm sắp xếp danh sách người dùng theo nhóm nhằm lên kế hoạch nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp.
  • Quản lý quy trình làm việc: Với Procedure kết hợp template có sẵn, bạn có thể dễ dàng quản lý các kênh bán hàng, dự án và các quy trình cần theo dõi bao gồm: quy trình trình mua hàng của khách hàng tiềm năng, quy trình tuyển dụng,… Và hỗ trợ quy trình thiết kế web với WIX, quy trình quản lý đơn hàng online, meeting, quản lý thành viên website, những việc cần làm. 
  • Quản lý tác vụ doanh nghiệp: Quản trị viên có thể giao công việc với deadline cụ thể và quản lý tiến độ công việc của các thành viên website. Bạn có thể theo dõi tiến độ công việc và đề ra giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy tiến độ và tăng cường hiệu quả công việc.

Tính năng trò chuyện giữa các thành viên

Nhằm mang đến hiệu quả cao cho dự án, các thành viên có thể trò chuyện trực tiếp với nhau hoặc trao đổi thông qua các nhóm trò chuyện. Tính năng này cho phép người dùng website ngoại tuyến vẫn có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin mà nhóm công việc đã trao đổi trước đó và làm việc hiệu quả.

Phân tích và báo cáo chi tiết

Với nền tảng WordPress, người dùng cần thiết lập các công cụ để theo dõi website. Tuy nhiên, những chỉ số web quan trọng đã được tích hợp trên nền tảng website wix nhằm phân tích và báo cáo doanh số: 

  • Traffic Overview: tổng quan lưu lượng truy cập website.
  • Sales Overview: tổng quan doanh số bán hàng.
  • Behavior Overview: tổng quan hành vi khách truy cập.
  • Report: báo cáo doanh số bán hàng, lưu lượng truy cập, gói đăng ký sản phẩm, tình trạng các blog, hiệu quả Marketing, hiệu quả SEO, hành vi người dùng, hiệu suất tương tác website trên mobile, khách hàng, kế toán và báo cáo tùy chỉnh.
  • Details: Báo cáo chi tiết.
  • Standard of Comparison: chuẩn so sánh hiệu suất website.
  • Website Speed: tốc độ tải trang.
  • Uptime and Security: thời gian hoạt động và khả năng bảo mật.
  • Update via Email: Tổng quan hiệu suất website hàng tháng sẽ được gửi đến Email của thành viên liên quan.

Tích hợp với Marketing và SEO

Khả năng tích hợp các công cụ Marketing và SEO

Đối với nhà tiếp thị và SEOer, Wix chính là một công cụ đơn giản hóa việc tích hợp các công cụ Marketing và SEO. Các công cụ như Google Ads, Facebook Ads, Instagram, Google Analytics, Tag Manager,… có thể tích hợp cho website nhanh chóng mà không cần chèn code phức tạp như các nền tảng khác. Bạn còn có thể tạo chiến dịch Email Marketing trên nền tảng này với các template sẵn có nhằm thu hút khách hàng, quảng bá trang web và xây dựng thương hiệu.

Với mục đích tối ưu thời gian cho Marketer, nền tảng website này cho phép tạo và xuất bản bài viết trên các trang mạng xã hội Facebook và Instagram nhanh chóng. Wix cung cấp các template hình ảnh, video bắt mắt giúp người dùng tùy chỉnh dựa trên bố cục có sẵn và không mất thời gian lên ý tưởng.

Xem thêm: Lợi ích của SEO tác động tới doanh số và thương hiệu của doanh nghiệp.

Tính năng tạo Profile doanh nghiệp

Nền tảng Wix cho phép bạn tạo và quản lý Profile doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm và bản đồ Google. Chỉ cần nhập lĩnh vực doanh nghiệp, Wix sẽ cung cấp các trường thông tin phù hợp. Với tính năng này, nhà tiếp thị chỉ cần điền thông tin doanh nghiệp phù hợp và gửi cho Google. Nhờ đó, website sẽ thu hút các khách hàng tiềm năng ở địa phương và họ dễ dàng liên lạc đến bạn.

Có thể nói, Wix là nền tảng thiết kế website khá hữu ích với vô vàn các tính năng hỗ trợ nhà bán hàng. Nhưng nó vẫn mang những nhược điểm như: không thể sử dụng code trong thiết kế giao diện, không thể nâng cấp bảo mật cho website tạo bởi Wix. Đây sẽ là những khó khăn, nếu bạn muốn sở hữu một website mang giao diện theo ý muốn của mình và khó khăn trong việc phát triển website về lâu dài. 

Do đó, doanh nghiệp cần chú ý trong việc lựa chọn nền tảng và đơn vị thiết kế website đúng với định hướng cho doanh nghiệp của mình. Trong đó, GoWEB là một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, giúp khắc phục những hạn chế của WIX như: độ phức tạp của website và bảo mật, với tích hợp đầy đủ các tính năng và tiện ích cho một website mà bạn nên tham khảo.

Giải pháp xây dựng website chuyên nghiệp GoWEB 

Giải pháp xây dựng website chuyên nghiệp GoWEB 
Giải pháp xây dựng website chuyên nghiệp GoWEB

GoWEB là sản phẩm được phát triển bởi phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, giúp xây dựng website mang thương hiệu của riêng bạn và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Với thiết kế giao diện chuyên nghiệp phù hợp với nhiều ngành nghề, cho phép thêm Code riêng để có giao diện như ý muốn. Miễn phí Hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật Website, thêm vào đó là các tính năng hỗ trợ kinh doanh hiệu quả: 

Theo dõi, phân tích và tiếp cận người dùng

  • Google Tag Manager cho phép quản lý các thẻ tiếp thị kỹ thuật số thay vì cài đặt trực tiếp vào website / app bán hàng, giúp tốc độ tải trang nhanh hơn.
  • Google Analytics hỗ trợ thu thập thông tin và phân tích hành vi khách hàng trên website / app bán hàng thông qua các chỉ số, báo cáo cụ thể.
  • Thu thập dữ liệu người dùng, đo lường hiệu suất chạy Facebook Ads với Facebook Pixel.
  • Tiếp cận và gia tăng lượng người dùng truy cập website với công cụ SEO.

Các tính năng hỗ trợ nhà bán hàng

  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.
  • Sở hữu cả những tiện ích trong quản lý sản phẩm, đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý nhà cung cấp,…của bạn một hiệu quả và tối ưu nhất.
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát, tiết kiệm chi phí quản lý.
  • Tích hợp các công cụ hỗ trợ marketing online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác, tạo cơ sở xây dựng thành công các chiến dịch Marketing và Remarketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân, gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Phân tích báo cáo doanh thu, theo dõi hiệu suất bán hàng trên từng chi nhánh để đối chiếu, so sánh, nhằm đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.

Thêm vào đó, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh còn giúp bạn xây dựng các nền tảng bán hàng khác như: App bán hàng (GoAPP), quản lý bán hàng tại quầy (GoPOS), kinh doanh trên mạng xã hội (GoSOCIAL), thiết kế landing page (GoLEAD), xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng (GoCALL),…

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên của GoSELL đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin cơ bản về WIX và hiểu rõ hơn về nền tảng này. Nếu như bạn đang có ý định thiết kế website thì cũng nên cân nhắc tìm kiếm một nền tảng và đơn vị thiết kế phù hợp với nhu cầu phát triển website trong tương lai, chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục