Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tips thần thánh giúp thiết kế menu quán nhậu siêu ấn tượng

Kiến thức

Tips thần thánh giúp thiết kế menu quán nhậu siêu ấn tượng

17 Tháng Chín, 2023

Menu quán nhậu là một phần không thể thiếu giúp quán của bạn đi vào hoạt động ổn định và giúp khách hàng đưa ra quyết định đến quán của bạn nhanh chóng. Nhưng làm thế nào thiết kế được một chiếc menu chuyên nghiệp và độc đáo khiến khách hàng bị thu hút ngay từ lần đầu tiên? Trong bài viết này, GoSELL sẽ bật mí đến bạn các tip thiết kế menu quán nhậu siêu ấn tượng. Cùng tìm hiểu nhé!

Tips thần thánh giúp thiết kế menu quán nhậu siêu ấn tượng

Những lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu menu quán nhậu đẹp

Menu quán nhậu là thực đơn bữa ăn, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn những món ăn mà mình yêu thích. Menu giống như một bảng danh mục liệt kê tất cả các món ăn, đồ uống, dịch vụ mà quán phục vụ, bao gồm các thông tin: thông tin về quán, tên món ăn, mô tả, giá bán, chương trình khuyến mãi,…

Những lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu menu quán nhậu đẹp
Những lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu menu quán nhậu đẹp

Khi bạn sở hữu một chiếc menu đẹp thì bạn sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Gia tăng sự chuyên nghiệp, tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
  • Kích thích vị giác với hình ảnh sinh động, hỗ trợ khách hàng gọi món nhanh chóng và dễ dàng.
  • Mang phong cách ẩm thực phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán nhắm đến.
  • Là một trong các công cụ marketing giúp bạn quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

Xem thêm: Top 5 công cụ thiết kế mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán cafe

Tổng hợp các tip thiết kế menu quán nhậu dành cho bạn

Sau khi đã hiểu rõ những lợi ích mà menu mang lại, tiếp theo, hãy cùng GoSELL khám phá xem để thiết kế một chiếc menu quán nhậu độc đáo thì cần những yếu tố – tiêu chí thế nào nhé. Cụ thể như sau:

Kích thước của menu

  • Kích thước menu phổ biến và chuẩn chỉnh nhất, thường được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng là: A4 (kích thước là 21 x 29,7cm) và A3 (kích thước là 29,7 x 42cm).
  • Menu hình vuông cũng là loại menu thông dụng gồm có hai kích thước chính là 21 x 21cm và 18 x 18cm.
  • Đối với những menu phá cách, bạn có thể sử dụng kích thước: 18 x 29,7cm, 16 x 29,7cm, hoặc 16 x 25cm.
  • Nếu bạn muốn thiết kế menu khổ dài thì bạn có thể áp dụng những kích thước như 21 x 35cm, 21 x 40cm, 20 x 32cm, 18 x 32cm. Hoặc menu khổ ngang thường có kích thước là 29,7 x 21cm.

Chất liệu để làm menu quán nhậu

Tùy thuộc vào nhu cầu và kinh phí của quán, mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn chất liệu giấy phù hợp để làm menu. Một số chất liệu thông dụng có thể kể đến như nhựa mica, giấy bìa cứng, decal, giấy Couche, giấy Kraft,… Nếu không gian quán của bạn thường xuyên có các khu vực dễ bị ướt, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn chất liệu làm menu để không phải tốn kém quá nhiều chi phí.

Chất liệu để làm menu quán nhậu
Chất liệu để làm menu quán nhậu

Lựa chọn màu sắc và sắp xếp bố cục dễ nhìn

Bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách của quán, nên chọn các màu tương đồng với màu của logo hoặc các tông màu sáng. Đồng thời, trình bày bố cục menu sao cho hợp lý để khách hàng dễ dàng chọn món và nên để giá công khai ngay trên menu. Điều này sẽ khiến khách hàng không cảm thấy khó chịu, có thể lựa chọn các món ăn hợp với túi tiền và không mất nhiều thời gian hỏi nhân viên phục vụ.

Bạn có thể phân loại và sắp xếp các món ăn theo trình tự nhất định như các món chính, kế tiếp là các món phụ, tráng miệng, đồ uống,… Giữa các nhóm món ăn, bạn có thể chia theo giá bán từ thấp đến cao, sắp xếp các món “best seller” ở vị trí dễ nhìn nhất để khách hàng dễ tiếp cận. Font chữ để thiết kế menu quán nhậu, bạn nên sử dụng các font đơn giản để khách hàng dễ nhìn, dễ đọc.

Menu quán nhậu sẽ gồm có những món ăn gì?

Bên cạnh việc có được một chiếc menu quán nhậu chỉn chu, thì các món ăn trong menu cũng phải thật đa dạng. Vì những món ăn hấp dẫn sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời, và là động lực khiến họ muốn ghé đến quán vào những lần sau. GoSELL sẽ gợi ý đến bạn một số món ăn cực ngon và dễ hút khách nhất, gồm có:

Đối với món chính

Lẩu luôn là sự ưu tiên hàng đầu trong các cuộc vui và cũng là món dễ thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cho từng loại lẩu và mang lên khi khách hàng có nhu cầu. Như vậy, khách hàng có thể ngồi tại quán lâu hơn và đảm bảo món lẩu vẫn giữ được độ nóng hổi. Một số loại lẩu có thể nhắc đến như lẩu hải sản, lẩu thái, lẩu bò, lẩu gà lá é,…

Bên cạnh các món lẩu, bạn có thể chọn thêm một số món làm từ thịt ếch như ếch xào xả ớt, ếch xào lá lốt, da ếch chiên giòn,… Đa số các món ăn này cách chế biến không quá cầu kỳ, mà khách hàng cũng không phải chờ đợi quá lâu. Hoặc các món bò, đây cũng là một món ăn phổ biến, vừa dinh dưỡng lại vừa không kén người ăn. Một số món ăn được chế biến từ thịt bò mà bạn có thể tham khảo như bò lúc lắc, bò sốt tiêu đen, đuôi bò hầm bia,…

Menu quán nhậu sẽ gồm có những món ăn gì?
Menu quán nhậu sẽ gồm có những món ăn gì?

Đối với món phụ

Một số món phụ được rất nhiều người ưa chuộng mà bạn có thể chuẩn bị như:

  • Nem chua và lạc, đây là các món ăn phụ phải nhắc đến đầu tiên, chúng được xem như những món ăn mặc định phải có trong mỗi bữa nhậu.
  • Chân gà là một trong các món nhậu hấp dẫn, bạn có thể chế biến thành các món ăn như chân gà ngâm sả tắc, chân gà sốt chua ngọt, nộm chân gà xoài xanh, chân gà chiên nước mắm,…
  • Các món đậu, hầu hết các món đậu đều được chế biến đơn giản nhưng lại rất cuốn miệng như đậu tẩm hành, đậu sốt cà chua, đậu luộc chấm mắm tôm,…
  • Đồ uống, đối với hai món chính là rượu và bia, thì bạn có thể lựa chọn nhiều loại bia khác nhau để đưa vào trong menu. Kèm với một số thức uống như nước ngọt, nước trái cây,… để có thể phục vụ thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tìm hiểu thêm: Những sai lầm cần tránh khi mở quán ăn

Lên kế hoạch quản lý các món ăn và hoạt động kinh doanh cho quán nhậu của bạn

Như vậy là GoSELL đã tổng hợp đến bạn các tip thiết kế menu quán nhậu cũng như gợi ý một số món ăn cần có trong menu giúp bạn thu hút khách hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chỉ chuẩn bị những yếu tố này thôi là chưa đủ mà để kinh doanh quán nhậu thành công và đạt được doanh thu bền vững, bạn cần lên kế hoạch quản lý các món ăn – hoạt động kinh doanh của quán thật chặt chẽ. Vì sao?

Vì việc quản lý các món ăn sẽ giúp bạn nắm rõ tình trạng của món ăn trong thời điểm hiện tại như thế nào, nguyên liệu chế biến các món ăn còn hay hết,… Nhờ đó, bạn sẽ biết được khi nào cần nhập thêm nguyên liệu, cách xử lý các nguyên liệu còn tồn trong kho,… để đảm bảo các món ăn giữ được hương vị thơm ngon khi đưa đến khách hàng. Góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển, bạn có thể giữ chân khách hàng hiệu quả và có được cho mình những vị khách hàng trung thành.

Tất nhiên là bạn không thể thực hiện điều này nếu không có sự hỗ trợ của các công cụ công nghệ, trong số các công cụ/giải pháp có mặt trên thị trường ngày nay thì phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B – GoF&B sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các công việc trên. Vậy GoF&B có những ưu điểm nào? Cùng theo dõi trong phần dưới đây.

Quản lý quán nhậu đơn giản và hiệu quả với phần mềm GoF&B

Theo đó, phần mềm GoF&B được thiết kế không chỉ dành riêng cho mô hình kinh doanh quán nhậu, mà còn dành cho các quán cà phê, cửa hàng đồ ăn nhanh, nhà hàng, quán trà sữa, quán bar/pub, cửa hàng bánh,… Nhằm giúp các chủ nhà hàng/quán ăn có thể xây dựng và tối ưu quy trình quản lý món ăn, đơn hàng, tồn kho nguyên vật liệu, nhân viên,… chỉ trên một hệ thống duy nhất.

Sử dụng GoF&B, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian làm quen với các thao tác trên phần mềm vì giao diện được thiết kế thân thiện với người dùng, bạn có thể đăng tải cửa hàng và chỉnh sửa menu quán nhậu một cách linh hoạt. Song song đó, phần mềm cũng sẽ hỗ trợ ưu tiên xử lý tối đa tốc độ hệ thống trong giờ cao điểm, rút ngắn quy trình đặt hàng và nhận đơn, giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng. Đặc biệt, GoF&B còn mang đến bạn các tiện ích khác như:

Quản lý quán nhậu đơn giản và hiệu quả với phần mềm GoF&B
Quản lý quán nhậu đơn giản và hiệu quả với phần mềm GoF&B

Mở rộng quy mô quán nhậu trên các nền tảng

GoF&B sẽ hỗ trợ bạn mở rộng quy mô của quán trên các nền tảng như POS bán hàng tại quầy, website bán hàng, app thương hiệu riêng và nền tảng app đặt món GoF&B. Ngoài ra, trong thời gian tới GoF&B sẽ tích hợp thêm nhiều nền tảng khác như mạng xã hội, các nền tảng foody (như Grabfood, BAEMIN, GoFood, Loship,…). Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng tăng độ phủ cho thương hiệu từ online đến offline và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với bạn trên các nền tảng khác nhau.

Cùng với các tính năng quản lý ưu việt

Để có thể nắm rõ các thông tin và tình trạng của đơn hàng, bạn có thể sử dụng tính năng quản lý đơn hàng. Kết hợp với tính năng quản lý món ăn để theo dõi và biết được tình trạng món ăn nhằm phản hồi nhanh chóng đến khách hàng. Kể cả các nguyên vật liệu tồn kho cũng sẽ được kiểm soát với tính năng quản lý tồn kho để bạn kịp thời lên kế hoạch nhập/xuất tồn kho phù hợp.

Các khách hàng khi ghé thăm quán của bạn hoặc khi họ đặt món từ các kênh khác, bạn có thể khuyến khích họ để lại thông tin liên hệ và lưu trữ thông tin thu thập được vào hệ thống CRM. Đây sẽ là cơ sở để bạn phân nhóm khách hàng, nhằm triển khai chiến lược bán hàng hoặc marketing tốt hơn.

GoF&B cũng sẽ hỗ trợ bạn tạo mã khuyến mãi nhằm giúp khách hàng cũ quay lại quán và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Hoặc, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ marketing như email marketing, tạo QR code ưu đãi, thông báo đẩy,… để nhắc nhở khách hàng nhớ đến quán của bạn.

Không những vậy, mà các thông tin về nhà cung cấp và đội ngũ nhân viên, bạn cũng có thể lưu trữ để quản lý dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp thêm nhiều phương thức thanh toán và vận chuyển, thực hiện theo dõi và đo lường hiệu quả kinh doanh với tính năng phân tích – báo cáo của GoF&B để có cái nhìn tổng quan, chi tiết nhất.

Kết luận

Vừa rồi là những chia sẻ của GoSELL về cách thiết kế menu cũng như cách quản lý món ăn, hoạt động kinh doanh của quán nhậu với công cụ công nghệ. Hy vọng bài viết này sẽ trang bị đầy đủ cho bạn những kinh nghiệm cần thiết để có được một chiếc menu quán nhậu thật tâm đắc và tự tin vận hành quán của mình một cách thuận lợi.

Bài viết cùng chuyên mục