Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 5 công cụ thiết kế mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán cafe

Kiến thức

Top 5 công cụ thiết kế mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán cafe

30 Tháng Bảy, 2023

Một trong những tiêu chí thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận cho nhà hàng, quán cafe không thể thiếu đó chính là menu hấp dẫn và đẹp mắt. Thiết kế mẫu menu đẹp phù hợp thật sự thu hút và đúng thị hiếu tiêu dùng là yếu tố quyết định hành vị của thực khách trong xuyên suốt quá trình gọi món. 

Top 5 công cụ thiết kế mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán cafe

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ chủ nhà hàng, quán cafe tạo ra những mẫu menu sinh động nhanh chóng mà không cần phải có kiến thức đồ họa, giúp chủ kinh doanh có thêm thời gian để nghiên cứu và đầu tư chiến lược kinh doanh của mình, đẩy nhanh quá trình tạo dựng và phát triển nhà hàng, quán cafe. Do đó, Hãy cùng GoSELL tìm hiểu lợi ích khi thiết kế menu đẹp và các công cụ tạo menu cho nhà hàng, quán cafe ngay trong bài viết này nhé!

Lợi ích nhà hàng, quán cafe nhận được khi thiết kế mẫu menu đẹp 

Thiết kế một mẫu menu đẹp mắt sẽ giúp cho quá trình kinh doanh nhà hàng, quán cafe trở nên thuận lợi hơn rất nhiều với rất nhiều lợi ích, chính vì vậy, chủ các nhà hàng, quán cafe ngày càng chú trọng đầu tư vào việc tạo ra menu hấp dẫn thu hút cho quán của mình. Vậy những lợi ích khi sở hữu một menu độc đáo, đẹp mắt cho nhà hàng, quán cafe là gì?

Lợi ích nhà hàng, quán cafe nhận được khi thiết kế mẫu menu đẹp 
Lợi ích nhà hàng, quán cafe nhận được khi thiết kế mẫu menu đẹp

Xem thêm: Cách định giá menu đồ uống cho quán cafe, trà sữa có lãi

Công cụ marketing quảng bá thương hiệu nhà hàng, quán cafe

Trên menu luôn hiển thị các thông tin cơ bản của nhà hàng, quán cafe như: Tên, địa chỉ, số điện thoại, logo, website,… những thông tin này khi được thiết kế tinh tế sẽ giúp thu hút sự quan tâm của thực khách, khiến họ dễ dàng ghi nhớ. Ngoài ra, thực khách khi muốn chia sẻ, giới thiệu nhà hàng, quán cafe của bạn đến bạn bè, người thân thì sẽ có thể truyền tải thông tin một cách dễ dàng và chính xác hơn. Từ đó, quảng bá thương hiệu và gia tăng độ nhận diện nhà hàng, quán cafe của bạn nhanh chóng, hiệu quả.

Tăng doanh số cho nhà hàng, quán cafe

Một mẫu menu đẹp, bắt mắt với những hình ảnh món ăn, thức uống hấp dẫn sẽ kích thích vị giác của thực khách, khiến thực khách sẽ không thể cưỡng lại và gọi nhiều món ăn, thức uống hơn. Nhờ đó, nhà hàng, quán cafe sẽ nâng cao khả năng bán hàng hiệu quả, gia tăng lợi nhuận và thu được doanh số vượt trội.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Menu thể hiện những món ăn có sẵn sẽ giúp nhân viên phục vụ dễ dàng giới thiệu món ăn với thực khách trong quá trình hỗ trợ thực khách gọi món. Với những món ăn, thức uống có sẵn trong menu thì những nguyên liệu thường sẽ được chuẩn bị sẵn, giúp cho nhân viên nhà bếp, quầy bar nhanh chóng thực hiện, chế biến món ăn khi được yêu cầu, mà không để thực khách phải chờ đợi quá lâu, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ khi nhà hàng đông khách

Quản lý chi phí hiệu quả

Giá cả của từng món ăn sẽ được thể hiện rõ ràng trong menu, dựa vào đó chủ nhà hàng, quán cafe có thể tính toán chi phí các nguyên vật liệu cho từng món ăn, thức uống với định lượng sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, nhờ vào tính minh bạch về giá trên menu, thực khách sẽ dễ dàng ước tính được chi phí của bữa ăn.

Tạo ấn tượng cho khách hàng

Sở hữu một menu sinh động, bắt mắt sẽ giúp nhà hàng, quán cafe nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo ấn tượng đẹp với thực khách. Đồng thời, mẫu menu đẹp còn làm nổi bật phong cách, màu sắc thể hiện nét đặc trưng riêng biệt của nhà hàng, quán cafe hiệu quả.

Top 5 công cụ tạo mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán cafe

Với những lợi ích kể trên, đòi hỏi chủ kinh doanh phải quan tâm và đầu tư vào việc thiết kế menu bắt mắt cho nhà hàng quán cafe của mình. Tuy nhiên, chủ nhà hàng, quán cafe sẽ không cần kỹ thuật đồ họa cao thì vẫn có thể thiết kế mẫu menu đẹp, hấp dẫn nhờ vào 5 công cụ hữu ích như sau:

Canva

Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến cho phép chủ nhà hàng, quán cafe có thể tự do thiết kế menu với các mẫu menu chuyên nghiệp có sẵn và chỉnh sửa theo ý thích bằng thao tác kéo thả đơn giản để tạo ra được mẫu menu đẹp mang dấu ấn riêng. Công cụ Canva có thể sử dụng trên cả máy tính và điện thoại.

Powerpoint

Công cụ này được tích hợp sẵn khi cài đặt Microsoft Office trên máy tính. Chủ nhà hàng, quán cafe có thể truy cập vào kho giao diện “Template Powerpoint” của công cụ này để tải về các mẫu menu nhà hàng, quán cafe có sẵn, sau đó có thể tùy chỉnh và thiết kế menu sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh nhà hàng, quán cafe.

Fotor

Đây là công cụ hỗ trợ thiết kế các ứng dụng đồ họa như: Banner, poster, ảnh nền và kể cả menu nhà hàng, quán cafe chất lượng. Công cụ Fotor sẽ giúp chủ nhà hàng, quán cafe dễ dàng thiết kế mẫu menu đẹp mang phong cách riêng, với kho giao diện sở hữu hàng ngàn mẫu menu có sẵn, 

PosterMyWall

PosterMyWall là một công cụ hỗ trợ thiết kế menu chuyên nghiệp tích hợp sẵn đa dạng các mẫu menu nhà hàng, quán cafe với nhiều chủ đề khác nhau. Chủ nhà hàng, quán cafe không cần phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn có thể sở hữu cho mình một menu nhà hàng, quán cafe đẹp mắt và hấp dẫn.

Visme

Công cụ này hiện được hơn 10 nhà tiếp thị truyền thông trên nhiều quốc gia tin tưởng sử dụng với kho tài nguyên có sẵn nhiều mẫu menu đẹp mắt, ấn tượng. Nhờ đó, chủ nhà hàng, quán cafe có thể tự tin tạo ra một menu chuyên nghiệp mang thương hiệu riêng chỉ bằng cách chỉnh sửa dễ dàng trên mẫu có sẵn.

Visme
Visme

Xem thêm: Các bước lập chiến lược marketing cho quán cafe mới mở giúp tăng doanh thu

Cách phát huy tối đa hiệu quả của mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán ăn

Menu được xem là yếu tố tạo ấn tượng với khách hàng, tuy nhiên, một menu đẹp mắt không thể nào phát huy được tối đa hiệu quả marketing và gia tăng doanh số cho nhà hàng, quán cafe một cách toàn diện, mà phải kết hợp cùng nhiều yếu tố khác để hoàn thiện, cụ thể như:

Không gian nhà hàng, quán cafe

Không gian nhà hàng, quán cafe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của thực khách. Một menu đẹp sẽ đánh vào vị giác của thực khách, còn một không gian thoải mái, tươi mới sẽ đánh vào thị giác của họ. Chính vì vậy, một menu hấp dẫn kết hợp với một không gian dễ chịu là phương pháp tốt nhất để thu hút và giữ chân thực khách hiệu quả. Tùy vào nhu cầu, thị hiếu của đối tượng mục tiêu mà nhà hàng, quán cafe đang hướng đến, bạn có thể xây dựng và thiết kế không gian quán sao cho phù hợp, nhưng phải đảm bảo được vệ sinh, sạch sẽ, không bị ám mùi.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Khi được nhân viên tận tình tư vấn và giải thích về ý nghĩa, nguyên vật liệu, mùi vị,… của món ăn, thức uống trong menu, thì thực khách sẽ có thể cảm nhận và hình dung được hình ảnh các món ăn, thức uống trong menu một cách sinh động, chân thực, điều này khiến thực khách tạo được thiện cảm tốt hơn với nhà hàng, quán cafe của bạn. Chính vì vậy, chủ nhà hàng, quán cafe phải chú trọng khi tuyển nhân viên và đào tạo nhân viên của mình về thái độ phục vụ, quy trình phục vụ và quan trọng nhất là kiến thức về các món ăn, thức uống trong menu.

Phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng, quán cafe

Ngoài hai yếu tố quan trọng trên, thì còn rất nhiều yếu tố cần thiết như: Quản lý nguyên vật liệu, khách hàng, kho hàng,… để khi kết hợp với menu đẹp mắt sẽ có thể mang đến cho thực khách sự hài lòng toàn vẹn. Tuy nhiên, để thực hiện toàn diện các yếu tố đó một cách tốt nhất sẽ phải tốn rất nhiều công sức, chi phí và thời gian, nhưng sai sót, thất thoát sẽ rất dễ xảy ra. Chính vì vậy việc ứng dụng phần mềm là phương pháp hoàn hảo nhất, giúp chủ nhà hàng quán ăn thực hiện tốt các yếu tố cần thiết để kết hợp với menu mang lại hiệu quả kinh doanh và phát triển toàn diện với chi phí, thời gian tối ưu.

Một phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng, quán cafe phải đáp ứng các tiêu chí như:

  • Cung cấp đa dạng các giải pháp kinh doanh đa kênh (bán hàng tại quầy, website, app,…).
  • Hỗ trợ các tính năng quản lý cần thiết (quản lý món ăn, kho hàng, nguyên vật liệu,…).
  • Khả năng quản lý từ xa.
  • Đơn giản, dễ hiểu, dễ dàng sử dụng.

Và phần mềm GoF&B hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí trên, không chỉ vậy GoF&B còn giúp vận hành và phát triển nhà hàng, quán cafe một cách chuyên nghiệp, với khả năng kiểm soát toàn diện, trực quan tất cả hoạt động của nhà hàng, quán cafe mọi lúc mọi nơi. Với tiện ích mà GoF&B mang lại sẽ giúp menu đẹp mắt của nhà hàng, quán cafe phát huy tối đa hữu ích, quảng bá thương hiệu rộng rãi, tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng.

Phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng, quán cafe
Phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng, quán cafe

Phát tối đa hiệu quả của menu nhà hàng, quán cafe với GoF&B

Mẫu menu đẹp mắt khi kết hợp với không gian đẹp, nhân viên tốt và phần mềm GoF&B thì hiệu quả marketing và tăng trưởng kinh doanh sẽ được phát huy một cách rõ ràng, mạnh mẽ, mang đến một hệ sinh thái kinh doanh và phát triển toàn diện cho nhà hàng quán cafe.

GoF&B – phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe chuyên nghiệp – với giao diện thân thiết, đơn giản, dễ sử dụng, cung cấp những giải pháp và tính năng mang đến những giá trị tốt đẹp cho nhà hàng, quán cafe và những trải nghiệm hoàn mỹ cho thực khách xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh.

Phát tối đa hiệu quả của menu nhà hàng, quán cafe với GoF&B
Phát tối đa hiệu quả của menu nhà hàng, quán cafe với GoF&B

GoF&B mang đến những giải pháp kinh doanh nhà hàng, quán cafe hiệu quả

GoF&B cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp giúp quản lý đồng bộ món ăn, thức uống trên menu, nguyên vật liệu, khách hàng, đơn hàng từ các kênh từ Online đến Offline ngay trên cùng một hệ thống duy nhất giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, bao gồm: 

  • Tạo dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy với Phần mềm quản lý bán hàng GoF&B.
  • Tiếp cận và tăng tối đa trải nghiệm của thực khách hàng với App đặt món GoF&B.
  • Thiết kế Website đặt món nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.
  • Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng biệt.

Những giải pháp này khi kết hợp với một menu được thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và mang đến những trải nghiệm hoàn mỹ nhất trong tâm trí mỗi thực khách.

Các tiện ích hỗ trợ đơn giản hóa việc quản lý và vận hành nhà hàng quán cafe

  • Quy trình lên đơn khép kín chuyên nghiệp: Mang đến cho thực khách chất lượng dịch vụ tốt nhất.
  • Quản lý đơn hàng: Giúp chủ quán kiểm soát thông tin và tình trạng của đơn hàng hiệu quả.
  • Quản lý món ăn: Giúp chủ nhà hàng, quán cafe thuận tiện theo dõi tình trạng món ăn để phản hồi nhanh chóng với thực khách.
  • Quản lý tồn nguyên vật liệu: Hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng khi hết hàng.
  • Quản lý khách hàng: Phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi: Thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của thực khách.
  • Quản lý nhân viên: Hỗ trợ kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên một cách trực quan.
  • Quản lý nhà cung cấp: Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp đảm bảo hoạt động kinh doanh được tốt nhất.
  • Phân tích – báo cáo: Kiểm tra, nắm bắt số liệu để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.
  • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và vận chuyển giúp quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.
  • Email Marketing: Giúp chủ nhà hàng, quán ăn nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận thực khách, giữ chân khách hàng hiệu quả.
  • Thông báo đẩy: Hỗ trợ tạo chiến dịch thông báo đẩy chỉ với vài thao tác cơ bản, phục vụ nhiều mục đích khác nhau.
  • Flash Sale: Hỗ trợ chủ kinh doanh tạo ra các chiến dịch Flash Sale độc đáo.

Kết luận

GoF&B với đa dạng các giải pháp bán hàng cùng hàng loạt những tính năng ưu việt, sẽ góp phần hỗ trợ chủ nhà hàng, quán cafe tối ưu hóa quy trình quản lý và vận hành, đồng thời, khi kết hợp với một mẫu menu nhà hàng, quán cafe đẹp mắt sẽ là cơ hội lớn để nhà hàng, quán cafe phát triển thương hiệu rộng rãi và mở rộng phạm vi khách hàng nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với GoF&B bây giờ nhé!

Hy vọng với những chia sẻ về các công cụ thiết kế mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán cafe của GoSELL, bạn đã biết được tầm quan trọng cũng như biết cách thiết kế menu đơn giản và chuyên nghiệp rồi nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục