Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp 14 mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp lợi nhuận khủng

Kiến thức

Tổng hợp 14 mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp lợi nhuận khủng

7 Tháng Bảy, 2023

Nhu cầu của khách hàng về các quán cafe ngày một tăng cao, nếu cứ mãi giữ mô hình quán cafe truyền thống sẽ rất khó thu hút khách hàng như trước. Lúc này, bạn cần phải thật sự sáng tạo, làm mới mô hình quán cafe của mình. Cùng GoSELL khám phá các mô hình quán cafe kết hợp mang về lợi nhuận khủng.

Top 14 mô hình quán cafe kết hợp được ưa chuộng hiện nay

Những quán cafe kết hợp nào sẽ được điểm mặt gọi tên, theo dõi ngay bên dưới nhé.

Top 14 mô hình quán cafe kết hợp được ưa chuộng hiện nay
Top 14 mô hình quán cafe kết hợp được ưa chuộng hiện nay

Quán cafe kết hợp bán đồ ăn sáng

Quán cafe kết hợp bán đồ ăn sáng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với đông đảo dân văn phòng. Thông thường, các công ty sẽ bắt đầu làm việc từ lúc 8 giờ sáng, mọi người trước khi vào làm sẽ tranh thủ thời gian mua cafe và đồ ăn nhẹ.

Khoảng thời gian từ 1 đến 1 tiếng rưỡi đủ để cho một người vừa thưởng thức bữa sáng, vừa nhâm nhi tách cafe. Hơn nữa, dân văn phòng là các đối tượng khách hàng có đủ khả năng chi trả cho một bữa sáng lẫn thức uống thoải mái.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe sáng kết hợp đồ ăn đông khách

Quán cafe kết hợp rửa xe

Dịch vụ rửa xe ngày càng phát triển, tuy nhiên để không rơi vào tình trạng ế ẩm, bạn có thể tìm cho mình một hướng đi mới. Đó là mở quán cafe kết hợp rửa xe.

Việc rửa xe sẽ tốn kha khá thời gian của khách hàng, thay vì trước đây khách hàng chỉ có thể ngồi chờ trong phòng chờ dịch vụ hoặc loanh quanh trong cửa tiệm để giết thời gian. Thì với mô hình kết hợp 2 trong 1 này, khách hàng có thể vừa nhâm nhi tách cafe vừa chờ đợi.

Bạn có thể bố trí một không gian thoáng mát, yên tĩnh để khách hàng có thể thuận tiện làm việc ngay trong lúc đợi. Như vậy, bạn đã có thể giải quyết được vấn đề thời gian chờ đợi của khách và tăng thêm nguồn thu cho tiệm của mình.

Quán cafe kết hợp khu vui chơi dành cho trẻ em

Mô hình quán cafe kết hợp khu vui chơi cho trẻ em cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Mô hình sẽ thiết kế một khu vui chơi riêng biệt cho các bé, bạn có thể bố trí cầu trượt, nhà banh, một trò chơi vận động như leo núi, bập bênh,…

Bên cạnh đó, thiết kế thêm các vách ngăn làm bằng kính, lót dưới sàn các miếng đệm êm và phân cho nhân viên trong quán theo dõi để các bé vui chơi an toàn. Các bậc phụ huynh có thể vừa quan sát các bé, vừa thư giãn mà không phải quá lo lắng.

Quán cafe kết hợp khu vui chơi dành cho trẻ em
Quán cafe kết hợp khu vui chơi dành cho trẻ em

Quán cafe kết hợp rạp chiếu phim

Từ năm 2013, mô hình quán cafe kết hợp rạp chiếu phim đã bắt đầu xuất hiện thưa thớt tại Hà Nội nhưng chưa được đầu tư chất lượng. Đây cũng là một trong các mô hình mà bạn có thể tham khảo và nhắm đến các đối tượng khách hàng là tín đồ yêu thích xem phim.

Để thu hút được họ, quán cafe của bạn cần đảm bảo không gian xem phim thoải mái, họ có thể bình luận về phim hoặc tâm sự mà không lo làm phiền đến những người xung quanh. Hệ thống màn chiếu, tivi sắc nét cùng dàn âm thanh chất lượng sẽ khiến khách hàng có những trải nghiệm khó quên.

Thay vì ở rạp khách hàng bị hạn chế mang đồ ăn ngoài vào rạp và phải chi trả số tiền khá đắt đỏ cho một ly nước, ly bắp. Thì khi ghé đến quán của bạn, khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn đồ uống, món ăn với mức giá phải chăng để thưởng thức bộ phim.

Quán cafe kết hợp xem Tarot

Bài Tarot du nhập vào Việt Nam khá muộn nhưng ngay lập tức đã được cộng đồng người Việt trẻ đón nhận. Tận dụng cơn sốt này, cùng những bí ẩn và độc đáo của bài Tarot mà nhiều mô hình quán cafe kết hợp xem Tarot đã xuất hiện.

Với mô hình này, bạn có thể sắp xếp thời gian các buổi bói bài cố định và quảng bá đến khách hàng để họ tranh thủ ghé đến quán, còn các ngày khác bạn có thể bán cafe bình thường. Hoặc bố trí sẵn các diviner để khi khách có nhu cầu thì có thể bói bài bất cứ lúc nào.

Cách thiết kế quán cafe kết hợp xem Tarot không cần quá cầu kỳ, chỉ cần không gian yên tĩnh, thêm chút yếu tố thần bí được thể hiện qua các tông màu như đen, đỏ, hoặc trưng vài bức tranh về 12 cung hoàng đạo,… Như vậy là bạn đã có thể khiến khách hàng chìm đắm vào sự bí ẩn mà quán mang lại.

Quán cafe kết hợp bán vật phẩm và phong thủy

Nếu bạn đam mê và có chút kiến thức về phong thủy, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng mở quán cafe kết hợp bày bán các vật phẩm phong thủy. Không chỉ giúp khách hàng thưởng thức được tách cafe ngon, mà còn có thể mua được những món vật phẩm phong thủy ưng ý.

Bạn có thể tư vấn phong thủy cho khách hàng, chẳng hạn như họ nên đeo vòng màu gì, họ nên lựa chọn sản phẩm nào tốt,… Việc tận tình tư vấn cho khách hàng về các vấn đề phong thủy cũng sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt họ và là lý do để họ quay lại quán của bạn vào những lần sau.

Mở quán cafe kết hợp đánh cờ Board game

Thường những người lớn tuổi hoặc trung niên rất yêu thích đánh cờ, trong đó Board game cũng rất được lòng những người trẻ tuổi. Bạn nghĩ sao về việc mở quán cafe kết hợp đánh cờ Board game?

Đây chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo, môn giải trí nhẹ nhàng rất thích hợp ở cả nông thôn lẫn thành thị. Hơn nữa, kinh doanh mô hình này bạn không lo kén khách. Ngược lại, các khách hàng vô tình đi ngang qua quán của bạn cũng sẽ phải hiếu kỳ theo dõi các cao thủ đánh những ván cờ ngang tài ngang sức.

Quán cafe kết hợp với bán bánh ngọt

Mở quán cafe kết hợp với bán bánh ngọt cũng trở thành một xu hướng khá hot trên thị trường. Khi ghé đến quán, khách hàng không chỉ vừa nhâm nhi tách cafe mà còn có thể chọn cho mình một loại bánh ngọt ăn kèm.

Mô hình này sẽ mở ra một phong cách ẩm thực hiện đại, tràn đầy màu sắc và dễ dàng thu hút những đối tượng khách hàng tiềm năng là các bạn trẻ. Nếu bạn muốn khởi nghiệp bằng một quán cafe và thu hút những người trẻ, thì đây là ý tưởng dành cho bạn.

Quán cafe kết hợp với bán bánh ngọt
Quán cafe kết hợp với bán bánh ngọt

Quán cafe kết hợp với bán thực phẩm sạch

Một quán cafe kết hợp với việc bán thực phẩm sạch là mô hình khá mới lạ. Đây sẽ là sự kết hợp giữa một quầy bán thực phẩm, có thể hiểu nôm na như một siêu thị mini và một quán cafe đơn giản.

Khách hàng có thể tha hồ mua sắm các thực phẩm để chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn cho gia đình, và tranh thủ làm một tách cafe khi ghé đến quán. Đây sẽ là mô hình quán cafe tiện lợi cho những ai bận rộn, không có nhiều thời gian nhưng vẫn dành niềm đam mê cho cafe.

Quán cafe xe bus

Ý tưởng độc lạ tiếp theo dành cho bạn, bạn có thể tận dụng một chiếc xe bus đã tháo bỏ động cơ để mở một quán cafe nho nhỏ. Đây chính là ý tưởng mà chắc chắn không một bạn trẻ nào có thể cưỡng lại.

Bên trong quán, bạn có thể trang trí theo sở thích cá nhân của mình, đảm bảo không gian sạch sẽ, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng để tiện cho việc các tín đồ chụp ảnh sống ảo. Mô hình này hiện còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng đã xuất hiện nhiều tại các nước Châu Âu và Nhật Bản.

Quán cafe thú cưng

Các bạn trẻ ngày nay cũng rất có hứng thú với những quán cafe thú cưng. Lựa chọn mô hình này, quán của bạn sẽ trở nên đáng yêu và được khuấy động bởi sự tinh nghịch, cùng những hành động mà các thú cưng dành cho khách hàng.

Ưu điểm của quán cafe thú cưng là khách hàng vừa có thể thỏa mãn đam mê chơi đùa với thú cưng, vừa được thưởng thức ly cafe chất lượng tại quán. Thêm chút sự nhiệt tình, dễ thương đến từ đội ngũ nhân viên, chắc chắn quán của bạn sẽ chiếm được ưu thế thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Quán cafe kết hợp với karaoke

Quán cafe kết hợp với karaoke vẫn giữ vững được sức hút của mình ở thời điểm hiện tại. Nhu cầu xả stress của khách hàng luôn tồn tại, trong khi họ không thể ngày nào cũng đến quán karaoke để giải tỏa. 

Vậy nên, khi lựa chọn mô hình này, bạn hãy tự tạo ra một số quy tắc ngầm để đảm bảo không gian của quán sẽ khác biệt hơn so với quán karaoke. Bạn có thể phục vụ thêm một số thức uống có cồn, bia, đồ nhắm nhẹ để tăng thêm phần phong phú cho menu.

Đầu tư thêm một dàn karaoke chất lượng, tường cách âm tốt để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến dân cư sống xung quanh.

Quán cafe kết hợp với karaoke
Quán cafe kết hợp với karaoke

Quán cafe sân vườn

Bạn sẽ làm gì khi bạn đang có sẵn một mặt bằng rộng? Nếu có thể tận dụng khoảng trống và lắp nó bằng nhiều chậu cây xanh kết hợp với mở quán cafe thì còn gì bằng. Một không gian đơn giản, được bao phủ bởi màu xanh mát của lá cây, kết hợp cách bài trí nội thất tinh tế.

Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để khiến quán của bạn xinh lung linh, mà khách hàng khi ghé đến cũng sẽ cảm thấy chill và nhẹ nhàng hơn.

Quán cafe sống ảo

Trào lưu sống ảo của giới trẻ tại các quán cafe view xịn, view đẹp ngày nay vẫn đang hot rần rần trên các kênh mạng xã hội. Ý tưởng thiết kế cho quán cafe này, bạn có thể chừa ra một khoảng trống và trang trí làm sao ra được góc chụp ảnh “thần thánh” để lôi cuốn được khách hàng đến quán của bạn.

Nhìn chung, mô hình quán cafe kết hợp được xem là miếng mồi ngon đối với nhiều chủ đầu tư nên mức độ cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Để đảm bảo cho hoạt động phát triển bền vững và duy trì phong độ giữ chân khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới cũng không hề đơn giản.

Mục đích kinh doanh chính của mô hình này là đáp ứng nhu cầu và thị hiếu cho khách hàng. Vì vậy, bạn không nên chú trọng quá nhiều về nhân lực. Thay vào đó, để tiết kiệm chi phí thuê nhân viên và tối ưu quy trình quản lý, vận hành tốt nhất, bạn có thể cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý quán cafe.

Đừng bỏ lỡ 13 kinh nghiệm mở quán cafe bạn cần biết nếu muốn thành công

GoF&B, phần mềm giúp bạn quản lý quán cafe tối ưu

Phần mềm quản lý quán cafe GoF&B giúp bạn tối ưu quy trình vận hành trong quán, từ khâu phục vụ, chế biến cho đến khâu thu ngân. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm tối ưu chi phí thuê nhân viên, dễ dàng quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, thông tin khách hàng, nhà cung cấp,… ngay trên phần mềm.

Quy trình order cafe với GoF&B chỉ trong tích tắc

Phần mềm GoF&B sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, trực quan, cho phép bạn thực hiện ghi order gọi món chỉ trong nháy mắt và được tích hợp trên các thiết bị như laptop, pc,…

Ngoài ra, để khách hàng thuận tiện đặt món ngay trên điện thoại mà không cần phải đến tận quán, tiết kiệm thời gian, phần mềm GoF&B nay đã được tích hợp thêm ứng dụng GoF&B đi kèm. Các khách hàng lần đầu tiên sử dụng app sẽ được yêu cầu đăng ký tài khoản mới. Để đặt món, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên giao diện app GoF&B trong tích tắc.

Khi khách hàng order xong, bạn tiếp tục chuyển cho bên pha chế để bắt đầu chế biến. Phần mềm cũng sẽ sắp xếp theo thời gian khách gọi món, đảm bảo thứ tự ưu tiên và thời gian chờ món cho khách.

Sau khi đồ uống được chế biến xong, bạn thực hiện khâu thanh toán và in hóa đơn thanh toán để khách hàng đối chiếu. Trường hợp quán có áp dụng chương trình khuyến mãi hoặc mã giảm, bạn chỉ cần chọn chương trình tương ứng, thì số tiền khấu trừ sẽ được tự động tính trên tổng hóa đơn.

Quy trình order cafe với GoF&B chỉ trong tích tắc
Quy trình order cafe với GoF&B chỉ trong tích tắc

Hỗ trợ đồng bộ quản lý giúp bạn đạt hiệu quả bán hàng vượt trội

Bạn có thể nắm bắt các thông tin và tình trạng của đơn hàng nhờ có tính năng quản lý đơn hàng. Đồng thời, kết hợp với tính năng quản lý sản phẩm chuyên nghiệp, tất cả sản phẩm cũng được quản lý chặt chẽ theo hai hình thức đặc biệt: theo danh mục và combo.

Quản lý tồn kho nguyên vật liệu giúp hạn chế thất thoát nguyên vật liệu, kịp thời nhập thêm nguyên liệu mới, đảm bảo phục vụ đầy đủ các món có trên menu. Đối với nhân viên, bạn có thể giao việc cụ thể cho nhân viên ngay trên phần mềm với tính năng quản lý nhân viên mà không cần phải có mặt tại quán.

Để bạn dễ dàng phân nhóm khách hàng và xây dựng chiến lược marketing nhằm tăng nhận diện cho thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trung thành – tính năng quản lý khách hàng sẽ giúp bạn thực hiện các mục tiêu hiệu quả. Tất cả thông tin khách hàng từ Online đến Offline đều được lưu lại chi tiết.

Các thông tin của nhà cung cấp cũng sẽ được lưu trữ trên phần mềm nhờ có tính năng quản lý nhà cung cấp. Từ đó, bạn có thể kiểm soát và phân loại các đơn vị cung cấp để tiến hành hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Hỗ trợ tạo chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

GoF&B cho phép bạn tạo các ưu đãi với nhiều hình thức như giảm giá, miễn phí giao hàng, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết,… nhằm tạo động lực cho khách hàng quay lại quán để thúc đẩy doanh số. Hoặc tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi họ đăng ký làm thành viên thân thiết.

Đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển

Để quá trình giao dịch giữa bạn và khách hàng diễn ra suôn sẻ, GoF&B cho phép thanh toán bằng các hình thức: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy.

Trường hợp khách hàng muốn vận chuyển sản phẩm về tận nhà, bạn có thể sử dụng một trong hai đơn vị vận chuyển có sẵn trên phần mềm là: AhaMove và hình thức tự vận chuyển nếu quán có đội ngũ giao hàng riêng.

Hỗ trợ phân tích báo cáo theo thời gian

Tính năng phân tích báo cáo giúp bạn theo dõi tình hình lãi lỗ của quán ở mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan. 

Theo dõi cả chi tiết các phiên giao dịch: theo ca, đơn hàng, nguyên vật liệu, sản phẩm, khách hàng, xu hướng kinh doanh. Và theo dõi tình hình kinh doanh theo các hạng mục: doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hình thức mua hàng,…

Mô hình quán cafe kết hợp sẽ là mảnh đất màu mỡ nếu bạn biết nắm bắt đúng lúc và phát triển đúng cách. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho công việc kinh doanh của mình để mang về lợi nhuận khủng. 

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng chần chừ mà liên hệ ngay đến đội ngũ nhân viên của GoSELL để được tư vấn kỹ hơn!

Bài viết cùng chuyên mục