Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp 4 loại máy in bill tính tiền được sử dụng nhiều nhất

Kiến thức

Tổng hợp 4 loại máy in bill tính tiền được sử dụng nhiều nhất

28 Tháng Mười Hai, 2022

Với bất cứ mô hình kinh doanh bán lẻ và mô hình kinh doanh ăn uống nào thì cũng cần trang bị những thiết bị bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại, máy in bill cũng là một phần quan trọng. Vậy những loại máy in bill nào là thông dụng?

Tổng hợp 4 loại máy in bill tính tiền được sử dụng nhiều nhất

Giới thiệu sơ lược về máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn là loại thiết bị cỡ nhỏ, chuyên sử dụng để in danh sách các sản phẩm và các thông tin chi tiết như: tên sản phẩm, giá cả, số lượng sản phẩm, giá tiền,…để phục vụ nhu cầu xuất hóa đơn cho các khách hàng khi mua sản phẩm/dịch vụ.

Ngoài những bộ phận chính như in ấn và máy in hóa đơn đi kèm thì còn có một số phụ kiện như: dây nguồn, jack USB để kết nối máy tính và các loại máy POS, máy tính, đĩa driver, giấy in,..Khi mua máy in hóa đơn thì bạn nên chú ý đến các phụ kiện đi kèm để có thể đảm bảo được vấn đề hoạt động của máy.

Xem thêm: Hóa đơn bán lẻ là gì? Cách xuất hóa đơn bán lẻ chuẩn chỉnh

Ứng dụng của máy in hóa đơn là gì?

Với chiếc máy in hóa đơn, bạn có thể sử dụng nhiều chức năng khác nhau như:

In hóa đơn, phiếu tạm tính

Chức năng này có lẽ là chức năng chính của máy, tùy thuộc vào từng loại máy in mà nó sẽ có những phương thức in khác nhau. Có thể là in thông qua USB, mạng LAN, mạng Wifi hoặc là Bluetooth. Trang bị máy in hóa đơn cho cửa hàng chính là giải pháp hiệu quả để tránh các vấn đề thất thoát. Còn có thể tổng hợp báo cáo thống kê doanh thu trong cuối ngày.

In order bếp

Những loại máy in hỗ trợ kết nối từ xa thông qua các cổng kết nối mạng Wifi, mạng LAN, Bluetooth thì còn có tích hợp tính năng in order cho bếp. 

Khi khách hàng order với nhân viên thu ngân bằng những thiết bị có tích hợp như: điện thoại, máy POS cầm tay, máy tính bảng, máy tính tiền thu ngân thì dữ liệu sẽ được đồng bộ lên máy in tại khu vực bếp và quầy pha chế. Qua đó thì nhân viên không tốn kém thời gian để di chuyển và phân bổ công việc giữa các bộ phận với nhau.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng in bill siêu cấp xịn sò

Top 4 các loại máy in hóa đơn

Máy in bill kết nối qua bluetooth

Có thể máy in kết nối Bluetooth không còn xa lạ với các nhà kinh doanh lớn nhỏ ở thời điểm hiện tại, bạn có thể dễ dàng thấy tại các quán ăn, nhà hàng, quán cafe. Vì vậy mà tuy có nhiều loại máy in nhưng máy in Bluetooth vẫn là sự lựa chọn tiện lợi cho các doanh nghiệp vì sự nhỏ gọn, dễ dàng phục vụ khách hàng tại nhiều nơi.

Những loại máy in hóa đơn có kết nối thông qua Bluetooth đang được sử dụng nhiều như:

  • Máy in hóa đơn Bluetooth Epson TM-U295
  • Máy in hóa đơn Bluetooth cầm tay POS Sunmi V2 pro
  • Máy in hóa đơn Bluetooth ZKC 58mm, 80mm
  • Máy in hóa đơn Bluetooth Star SM-L200 58mm

Máy in hóa đơn, in bill cầm tay

Với thời đại công nghệ số ngày càng tiên tiến như hiện nay, các thiết bị in hóa đơn cầm tay nhỏ gọn ngày càng được phổ biến. Đây là loại thiết bị cầm tay gọn nhẹ, không lo gặp vấn đề trục trặc trong quá trình sử dụng.

Máy in bill cầm tay chính là thiết bị mang lại giải pháp giúp việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp và linh hoạt hơn. Từ đó dễ dàng làm hài lòng khách hàng trong quá trình thanh toán, các dòng máy được sử dụng nhiều phải kể đến:

  • Máy in hóa đơn Xprinter N160ll (máy in khổ 8cm, tự động)
  • Máy in hóa đơn Xprinter XP-58iiH
  • Máy in hóa đơn Xprinter N160ll Blue (máy in khổ 80cm, tự động)
  • Máy in bill mini cầm tay HTPOS – 5802LD (in khổ 58mm)
  • Máy in order nhà bếp Xprinter XP – Q200E (in khổ 80cm, lan)
Máy in hóa đơn, in bill cầm tay
Máy in hóa đơn, in bill cầm tay

Top máy in bill kết nối qua cổng USB

Máy in kết nối qua cổng USB phù hợp với các hình thức kinh doanh bán lẻ như: quán cafe, cửa hàng, siêu thị được kết nối tiện lợi cho order tại quầy. Máy in góp phần làm tăng tính chuyên nghiệp, có thể dễ dàng kiểm tra lại hóa đơn mua hàng.

Đối với máy in kết nối qua cổng USB được cắm trực tiếp thông qua dây cắm với thiết bị như PC hoặc laptop, máy tính bảng. Một vài mẫu máy in hóa đơn kết nối USB được tin dùng:

  • Máy Xprinter USB 57mm
  • Máy Fukun 57mm
  • Máy Xpos T58K
  • Máy Xprinter USB 80mm
  • Máy Gprinter USB GP – H80300llN và USB GP – L80250l

Top máy in hóa đơn, in bill kết nối qua mạng lan

Máy in hóa đơn in bill kết nối qua mạng Lan được viết tắt từ cụm từ local Area Network (mạng máy tính nội bộ). Mạng này cho phép tất cả các máy tính cùng chia sẻ dữ liệu và được làm việc thực hiện qua mạng LAN trong một không gian được giới hạn nhất định. 8 dòng máy in kết nối qua mạng LAN được khuyên dùng:

  • Xprinter LAN Q80i, XPrinter LAN XP-Q200
  • Xprinter LAN + USB Q260, Xprinter LAN + USB T230
  • G-printer GP – L80250ll, G-printer GP-U80300ll
  • Bixolon SRP 330ii
  • Star BSC10 LAN + USB

Các tiêu chí lựa chọn máy in hóa đơn phù hợp

Hầu hết các loại máy in hóa đơn hiện nay được giới thiệu và quảng bá với các tính năng vượt trội. Tuy nhiên, không phải loại máy in nào cũng phù hợp với nhu cầu của người dùng nó và mô hình kinh doanh.

Vì vậy nên bên cạnh việc tìm hiểu về các loại máy in được sử dụng nhiều, bạn nên đặt ra những tiêu chuẩn để lựa chọn ra loại máy in phù hợp và tốt nhất. Một số những tiêu chí sau đây mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn máy in hóa đơn:

Xác định nhu cầu, mục đích sử dụng 

Tùy mô hình kinh doanh thì sẽ có những đặc thù khác nhau và phù hợp với những loại máy in khác nhau. Ví dụ như đối với các cửa hàng bán lẻ hoặc shop thời trang…thì chỉ cần một máy in được đặt tại quầy thu ngân.

Cũng không cần có thêm các thiết bị có cầm tay hoặc kết nối qua mạng wifi, bluetooth, mang LAN, chỉ cần sử dụng máy bán hàng kết nối qua USB là được.

Nhưng đối với mô hình nhà hàng, quán cafe, quán ăn,…thì đặc thù của nó là không gian rộng, hoặc sẽ có nhiều tầng, quầy thu ngân sẽ dễ quá tải, các bộ phận làm món như bếp/bar cũng cần in phiếu order để làm món chính xác. Vì vậy mà các nhà hàng, quán ăn,..cần có một thiết bị cầm tay có kết nối wifi, bluetooth, mạng LAN là rất cần thiết.

Tốc độ in hóa đơn 

Còn tùy thuộc vào quy mô và tần suất cần in hóa đơn của mô hình bạn kinh doanh để lựa chọn một loại máy in phù hợp. Với những mô hình nhỏ, số lượng khách cũng không quá đông thì có thể lựa chọn loại máy in có tốc độ trung bình.

Ngược lại thì với các mô hình lớn, lượng khách quá nhiều trong một ngày nhất là vào những ngày cao điểm thì bạn cần đến loại máy in tốc độ nhanh hơn, đảm bảo hiệu suất hoạt động. Bạn cũng cần phải quan tâm đến các vấn đề về thông số kỹ thuật của máy, độ bền, khổ giấy, bảo hành,..

Thương hiệu và giá thành

Để có thể đảm bảo trong quá trình sử dụng, chất lượng và lâu dài thì bạn nên chọn những loại máy có thương hiệu uy tín. Ngoài ra, vấn đề về giá cả cũng là điều đáng quan tâm khi chọn mua máy in.

Tuy nhiên cũng đừng vì quá tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những loại máy in hóa đơn kém chất lượng, cần sửa chữa và thay thế thường xuyên sẽ còn khiến bạn tốn kém chi phí hơn về lâu dài.

Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp máy in hóa đơn

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ mà các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đã được nâng cấp hơn. Với các phần mềm quản lý bán hàng tại quầy như GoPOS mang ưu điểm vượt trội và luôn được GoSELL cải tiến không ngừng sẽ với những tính năng:

Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp máy in hóa đơn
Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp máy in hóa đơn

In hóa đơn với tốc độ cao, đảm bảo độ chính xác

Khả năng in hóa đơn chính xác tuyệt đối với tốc độ cao của phần mềm. Thêm vào đó phần mềm còn có tính năng tính tổng hóa đơn và tự động trừ chiết khấu nếu có bằng các thuật toán, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối so với việc tính toán thủ công thì rõ ràng phần mềm chiếm ưu thế rất lớn về độ chính xác và nhanh chóng.

Tích hợp kết nối với nhiều loại máy in bill

Phần mềm quản lý bán hàng tại quầy GoPOS được kết nối với nhiều loại máy khác nhau như: Máy in RICHTA K58, Máy in RICHTA K80, thiết bị cầm tay Sunmi V2,…Chỉ cần kết nối qua cổng USB, mạng LAN, wifi là có thể dễ dàng sử dụng.

In hóa đơn, vận đơn, tem dán mã vạch

Với phần mềm quản lý bán hàng tại quầy GoPOS còn có tích hợp máy in vận đơn và các mẫu hóa đơn khác nhau, tiện lợi cho việc in vận đơn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa và thiết kế mẫu vận đơn phù hợp theo các đơn vị vận chuyển hoặc cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra phần mềm còn có tích hợp với các đơn vị vận chuyển như: giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, vận chuyển nhanh Ahamove. Kết nối với các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada,… giúp dễ dàng in vận đơn một cách trực tiếp.

Tính năng in mã vạch, quét QR code

Tính năng in mã vạch, quét QR code
Tính năng in mã vạch, quét QR code

Phần mềm còn cho phép in hóa đơn dựa trên mã vạch sản phẩm và QR code. Bạn chỉ cần thiết lập tạo QR code cho các sản phẩm. Với tích hợp máy quét mã QR quy trình tính tiền và in bill sẽ dễ dàng hơn. Chỉ cần quét mã sản phẩm để thanh toán và in hóa đơn.

Có thể in số lượng hóa lớn đơn cùng lúc

Một điểm cộng nữa của phần mềm quản lý bán hàng tại quầy GoPOS, chính là có thể in hóa đơn với số lượng lớn cùng lúc. Giúp cho người bán tiết kiệm được thời gian cho bán hàng và chờ đợi của khách hàng.

Độ bảo mật thông tin tuyệt đối

Các số liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh như vấn đề thu chi sẽ được bảo mật tuyệt đối. Đây cũng là yếu tố mà hầu hết khách hàng và nhà bán hàng quan tâm khi lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm. 

Với vấn đề này bạn có thể hoàn toàn yên tâm ở GoPOS. Các thông tin của đơn hàng và khách hàng sẽ được tự động lưu trữ vào phần mềm. Vì với tính năng phân quyền truy cập của nhân viên thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được danh mục truy cập của các nhân viên.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về máy in bill mà GoSELL đã tổng hợp. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy in hóa đơn phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh của mình.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục