Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp các loại phòng khách sạn chủ kinh doanh nên biết

Kiến thức

Tổng hợp các loại phòng khách sạn chủ kinh doanh nên biết

12 Tháng Mười Một, 2023

Khách sạn là loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú có khả năng mang đến doanh số và nguồn lợi nhuận cao. Và để kinh doanh khách sạn thành công thì bạn cần phải xây dựng nhiều loại phòng ốc khác nhau để đáp ứng được phần lớn nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Vậy khi kinh doanh khách sạn bạn cần phải biết được các loại phòng khách sạn nào phổ biến và những loại phòng đó có đặc điểm ra sao? GoSELL sẽ giải đáp cho bạn ngay trong bài viết này nhé!

Tổng hợp các loại phòng khách sạn chủ kinh doanh nên biết

Các loại phòng khách sạn phổ biến hiện nay?

Hiện nay, các loại phòng khách sạn sẽ được phân ra theo hai tiêu chí phổ biến mà chủ doanh nghiệp cần phải chú ý như sau:

Các loại phòng khách sạn phổ biến hiện nay?
Các loại phòng khách sạn phổ biến hiện nay?

Phân loại phòng theo chất lượng

Các loại phòng khách sạn được phân theo chất lượng sẽ bao gồm những loại phòng phổ biến sau đây:

Phòng Standard (STD)

Đây là loại phòng cơ bản nhất chỉ bao gồm những vật dụng đơn giản được bố trí ở các tầng thấp không có view đẹp và là phòng có mức giá thấp nhất trong khách sạn. Đây là phòng phù hợp với những đối tượng không có nhu cầu lưu trú cao và thời gian lưu trú ngắn.

Phòng Standard sẽ có mặt nhiều ở các khách sạn nhỏ, bình da và xuất hiện ít hơn tại các khách sạn lớn 4 đến 5 sao. Đây là phòng có ít dịch vụ đi kèm, cũng như các chương trình ưu đãi vì giá phòng.

Phòng Superior (SUP)

Superior là loại phòng có chất lượng và diện tích nhỉnh hơn phòng Standard, sở hữu view và cách trang trí phòng đẹp hơn. Phòng Superior thường sẽ nằm ở những tầng giữa của khách sạn với giá phòng tầm trung. Đây là loại phòng phù hợp với các đối tượng muốn ở phòng chất lượng tốt hơn phòng cơ bản nhưng lại không muốn chi tiêu quá nhiều. Hiện nay phòng Superior thưởng được chia làm 3 dạng chính là Superior Double, Superior Twin, Superior King, mỗi loại sẽ có cách bày trí và tiện ích khác nhau.

Phòng Deluxe (DLX)

Đây là loại phòng thường được bố trí tại các tầng cao của khách sạn, có không gian rộng rãi và được đầu tư bố trí sang trọng với các trang thiết bị cao cấp. Deluxe sở hữu tầm nhìn đẹp và chi phí sẽ đắt hơn phòng Standard và Superior, phù hợp với những khách hàng có nhu cầu lưu trú cao và mong muốn được tận hưởng những dịch vụ chất lượng ở khách sạn.

Phòng Suite (SUT)

Suite có thể được xem là phòng cao cấp nhất trong khách sạn được đặt tại các vị trí tốt nhất trong khách sạn và được trang bị những thiết bị nội thất sang trọng nhất. Không gian phòng Suite có không gian hiện đại, ấm cúng, tầm nhìn hướng ra các vị trí đắt giá. Phòng Suite sẽ có 2 loại phòng nhỏ hơn gồm Junior Suite và Executive Suite phù hợp với các khách hàng có nguồn thu nhập cao với các dịch vụ ưu đãi đặc biệt.

Phân loại phòng theo chất lượng
Phân loại phòng theo chất lượng

Xem thêm: Quy trình đặt phòng khách sạn bao gồm những bước nào?

Phân loại các loại phòng khách sạn theo giường ngủ

Bên cạnh các loại phòng theo tiêu chuẩn chất lượng thì phân chia các loại phòng khách sạn theo tiêu chí giường ngủ như sau:

Single bed room (Phòng giường đơn)

Đây là một loại phòng có thiết kế giường đơn đủ cho người sử dụng, giường đơn thường có kích thước 1m2 x 2m, tùy thuộc vào diện tích phòng thì kích thước giường đơn sẽ có thay đổi phù hợp.

Twin bed room (Phòng 2 giường đơn)

Đây là phòng có sở hữu 2 giường đơn, phù hợp cho 2 người muốn sử dụng chung phòng nhưng cũng muốn được riêng tư, tiết kiệm chi phí và diện tích.

Double bed room (Phòng giường đôi)

Phòng có một giường lớn đủ cho 2 người nằm, là loại giường được sử dụng phổ biến trong các khách sạn hiện nay, có kích thước thông thường là 1m6 x 2m, phù hợp cho những cặp vợ chồng, gia đình hoặc bạn bè.

Triple bed room (Phòng ba giường)

Triple là phòng có 3 giường nhỏ hoặc một giường đôi lớn và 1 giường đơn, đủ cho 3 người sử dụng, đối tượng sử dụng loại phòng này thường là các nhóm bạn hoặc vợ chồng có con nhỏ vì không gian thoải mái.

Xem thêm: 9 khách sạn lớn nhất Việt Nam nên ở ít nhất một lần

Các loại phòng khác trong khách sạn bạn cần biết

Bên cạnh có loại phòng phổ biến trên, bạn còn thường bắt gặp những loại phòng khách sạn đặc biệt khác như sau:

Các loại phòng khác trong khách sạn bạn cần biết
Các loại phòng khác trong khách sạn bạn cần biết

Adjacent Room (Phòng kế nhau)

Đây là các phòng liền kề nhau khi khách đặt phòng có yêu cầu được lưu trú gần nhau, để thuận tiện cho việc giao lưu với nhau, phù hợp cho các nhóm bạn, gia đình đông người.

Connecting Room (Phòng thông nhau)

Còn gọi là phòng gia đình, gồm hai phòng được thông nhau bởi một cánh cửa, giúp khách có thể di chuyển qua lại giữa hai phòng mà không cần đi ra hành lang, phù hợp cho các gia đình, nhóm bạn thân thiết.

Handicapped Room (Phòng cho người khuyết tật)

Đây là phòng dành riêng cho đối tượng là người khuyết tật có diện tích phổ biến là 30 x 42 m2, cung cấp đầy đủ các tiện nghi cho người khuyết tật sử dụng.

Smoking / Non-Smoking Room (Phòng hút thuốc / không hút thuốc)

Hiện nay nhiều khách sạn cung cấp hai loại phòng này để đáp ứng cho nhu cầu của đa dạng khách hàng để hạn chế việc khách hàng trốn hút thuốc gây ảnh hưởng đến người già, trẻ nhỏ.

Các câu hỏi về các loại phòng khách sạn

Nếu bạn đang có mong muốn kinh doanh khách sạn thì đừng nên bỏ qua các câu hỏi thường gặp khi mở khách sạn như sau:

Tại sao phải phân loại phòng khách sạn?

Việc chia các loại phòng khách sạn phù hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho việc kinh doanh khách sạn, cụ thể là:

  • Đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng, kích thích sự tò mò của họ và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
  • Thuyết phục khách mua hàng dễ dàng vì có nhiều lựa chọn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Tăng trưởng thêm nhiều doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Cần lưu ý gì khi tư vấn các loại phòng khách sạn cho khách hàng?

Khi tư vấn phòng không phải cứ khăng khăng bán các loại phòng giá cao nhất, mà bạn cần phải tinh tế lắng nghe nhu cầu của khách hàng để đưa ra đề xuất loại phòng phù hợp với họ, việc này sẽ có tỷ lệ chốt đơn cao, rút ngắn thời gian tư vấn, thuyết phục khách hàng. Đồng thời, hãy thử cân nhắc việc upsale để khách hàng có thể sử dụng những tiện ích tốt hơn, tăng mức độ hài lòng và để lại những đánh giá tốt cho khách sạn trên các phương tiện truyền thông.

Làm sao để khách hàng biết đến các loại phòng khách sạn?

Trong thời buổi công nghệ, website sẽ là cách tốt nhất để khách hàng biết đến loại phòng khách sạn của bạn, giúp họ có thể đặt phòng khách sạn ngay trên website mà không phải liên hệ qua điện thoại hay đến tận nơi.

Chỉ cần xây dựng một website chuẩn SEO, đưa hình ảnh, mô tả,… của các loại phòng lên và thiết lập cho khách hàng đặt phòng ngay trên website. Điều này đòi hỏi bạn phải biết thiết kế và lập trình, nếu không có chuyên môn mà vẫn muốn tạo website nhanh gọn đúng nhu cầu, bạn có thể tham khảo GoWEB – giải pháp thiết kế website chuẩn chỉnh chỉ với 10 phút kéo thả.

GoWEB là giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp của nền tảng GoSELL, cho phép bạn tạo website khách sạn chuẩn SEO chỉ với vài thao tác đơn giản mà không cần biết thiết kế hay lập trình. GoWEB còn cung cấp kho giao diện đa dạng, miễn phí hosting, bảo mật SSL, băng thông không giới hạn với các bản cập nhật định kỳ hoàn toàn không mất phí.

Với GoWEB bạn có thể thiết kế website khách sạn với các loại phòng khác nhau cùng các hình ảnh, thông tin mô tả, giá tiền chi tiết,… để khách hàng có thể tham khảo và đặt phòng với loại phòng, thời gian, số lượng người,… Tất cả lịch đặt phòng và thông tin khách hàng trên website sẽ được đồng bộ về trang quản trị duy nhất. Đồng thời bạn còn nhận được các phân tích báo cáo trực quan để dễ dàng nắm bắt tình hình hoạt động trên website khách sạn dù đang ở bất cứ đâu.

Làm sao để khách hàng biết đến các loại phòng khách sạn?
Thiết kế website nhanh chóng đơn giản với GoSELL

Cách vận hành và quản lý các loại phòng khách sạn hiệu quả?

Việc vận hành một khách sạn với nhiều phân loại phòng khác nhau từ online đến offline sẽ khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn khi quản lý đặt phòng, khách hàng, doanh số, nhân viên,.. Nếu chỉ quản lý bằng các ghi chú sổ sách truyền thống hay bằng file excel nhiều hàm tính rườm rà, thì việc thất thoát, sai sót và nhầm lẫn rất dễ xảy ra, gây trải nghiệm xấu cho khách hàng.

Chính vì vậy, cách tốt nhất để đảm bảo việc vận hành và quản lý khách sạn trên đa kênh trở nên hiệu quả, không sai sót, đó chính là ứng dụng nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp như GoSELL, giúp bạn đơn giản hóa quy trình bán hàng tại quầy, đồng bộ thông tin và xử lý lịch đặt phòng nhanh chóng và chính xác.

Vận hành và quản lý khách sạn hiệu quả với GoSELL

GoSELL là nền tảng hỗ trợ quản lý khách sạn chuyên nghiệp, cung cấp những giải pháp và tính năng hữu ích giúp bạn đơn giản hóa việc vận hành khách sạn với lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc.

Vận hành và quản lý khách sạn hiệu quả với GoSELL
Vận hành và quản lý khách sạn hiệu quả với GoSELL

GoSELL cung cấp đa dạng giải pháp hỗ trợ kinh doanh khách sạn, tăng tốc doanh thu

Bên cạnh giải pháp GoWEB thì GoSELL còn mang đến cho bạn những giải pháp hỗ trợ kinh doanh khách sạn linh động và chuyên nghiệp từ online đến offline, đảm bảo sự thuận tiện cho bạn xuyên suốt quá trình kinh doanh và quản lý.

  • GoAPP: Tạo App bán hàng với thương hiệu riêng trên cả iOS & Android.
  • GoPOS: Giải pháp tối ưu quy trình kinh doanh ngay tại khách sạn.
  • GoLEAD: Thiết kế Landing Page đẹp mắt giúp thu thập dữ liệu khách hàng.
  • GoSOCIAL: Đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, Zalo.
  • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi chuyên nghiệp.

Các tính năng hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh khách sạn có nhiều loại phòng của GoSELL

Bạn sẽ dễ dàng theo dõi và kiểm soát hoạt động kinh doanh của khách sạn và các kênh bán hàng từ online đến offline, ngay trên hệ thống quản lý duy nhất với những tiện ích nổi bật như:

  • App GoSELLER: Ứng dụng hỗ trợ quản lý và theo dõi tình hình kinh doanh của khách sạn từ xa.
  • Quản lý dịch vụ: Quản lý thông tin đặt phòng của khách hàng trên website / app của khách sạn.
  • Quản lý nhân viên: Giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Đa dạng hình thức thanh toán tiện lợi giúp quá trình đặt phòng diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Phân tích báo cáo: Đo lường được hiệu quả bán hàng trong từng thời điểm nhất định.

Những tính năng quản lý khác của GoSELL

Bên cạnh các tính năng hỗ trợ quản lý hoạt động kinh nhà nghỉ, GoSELL còn tích hợp các tính năng quản lý khác như:

  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý sản phẩm: Cho phép bạn quản lý sản phẩm theo nhiều cách thức như mã SKU, mã vạch, mã IMEI và theo mã seri.
  • Quản lý kho hàng: Hỗ trợ quản lý sản phẩm, tồn kho theo từng mã vạch. mã SKU,..
  • Quản lý nhà cung cấp: Theo dõi danh sách nhà cung cấp hàng hóa tối ưu quy trình nhập hàng.
  • Quản lý chi nhánh: Chuyển hàng, kiểm kho và tổng kết báo cáo doanh thu theo từng chi nhánh riêng biệt.

Những tính năng hỗ trợ marketing của GoSELL

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp các tính năng hỗ trợ tiếp cận khách hàng hiệu quả như sau:

  • SEO: Tối ưu từ khóa cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog,… giúp website hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm.
  • Email marketing: Gửi hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ đến đúng nhóm khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Gửi thông báo về chương trình ưu đãi, sự kiện, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ qua ứng dụng trên điện thoại khách.

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp các công cụ hỗ trợ phân tích khách hàng chuyên nghiệp như Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, hệ thống CRM.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ Marketing khác như: Tạo mã giảm giá, flash sale, livestreams,… với đa dạng hình thức vận chuyển khác nhau, giúp bạn quảng bá thương hiệu mạnh mẽ, thúc đẩy chiến lược kinh doanh khách sạn đạt thành công nhanh chóng.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết được các loại phòng khách sạn phổ biến và cách kinh doanh khách sạn như thế nào để phát triển thuận lợi, đạt tối đa lợi nhuận với doanh số tăng trưởng vượt trội.

Bài viết cùng chuyên mục