Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp các mô hình kinh doanh quán trà sữa hot nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp các mô hình kinh doanh quán trà sữa hot nhất hiện nay

10 Tháng Ba, 2023

Những năm gần đây thị trường kinh doanh trà sữa rất được ưa chuộng, dưới đây là những mô hình kinh doanh quán trà sữa hot nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

Tổng hợp các mô hình kinh doanh quán trà sữa hot nhất hiện nay

Kinh doanh trà sữa xe đẩy (Take away)

Mô hình kinh doanh trà sữa mang đi có vốn đầu tư khá thấp, cùng với nhiều lợi thế như với một xe trà sữa mức vốn bạn bỏ ra chỉ với 2 – 3 triệu đồng . Với số vốn đó thì ngay cả những bạn là sinh viên vẫn có khả năng để bắt đầu kinh doanh kiếm thêm khoản thu nhập.

Kinh doanh trà sữa xe đẩy (Take away)
Kinh doanh trà sữa xe đẩy (Take away)

Vì với mức vốn bỏ ra khá thấp, bạn sẽ có thể nhanh chóng thu hồi lại vốn và có thêm lời. Sau đó khi công việc kinh doanh đã bắt đầu ổn định thì bạn có thể mở rộng mô hình kinh doanh của mình và thuê thêm nhân viên. Thêm một lợi thế nữa của quán trà sữa take away chính là không bị cố định tại 1 địa điểm. Chính vì vậy bạn có thể tiếp cận khách hàng tại nhiều khu vực khác nhau.

Khá nhiều ông lớn cũng đã nhìn nhận được tiềm năng rất lớn của mô hình take away này và sớm đã lấn sân vào thị trường này như: Highland, Ông bầu, Milano Coffee,…

Xem thêm:  Tại sao mô hình kinh doanh take away là xu hướng hiện nay?

Kinh doanh trà sữa với không gian nhỏ

Thời điểm hiện tại, các bạn trẻ rất ưa chuộng hình thức đi cà phê và trà sữa để chụp hình, chính vì vậy một quá có không gian nhỏ nhưng đẹp vẫn có thể thu hút khách hàng. Ngoài ra thì bạn cũng cần có chất lượng dịch vụ và đồ uống tốt, vì không phải chỉ có không gian đẹp là đủ. Chất lượng mới là thứ giữ chân và khiến khách hàng quay lại.

Mặt bằng và không gian tiệm trà sữa: Nếu như bạn đã có sẵn mặt bằng kinh doanh thì đây đúng là một lợi thế rất lớn dành cho bạn. Ngoài việc tiết kiệm được kha khá ngân sách cho mặt bằng vào hàng tháng, bạn cũng không cần lo ngại về những khoản phí phát sinh trong thời gian thuê. Thay vào đó bạn có thể đầu tư vào những khoản khác như trang trí không gian quán. Quán trà sữa có không gian nhỏ nhưng nếu có lợi thế về không gian trang trí cũng trở thành một điểm mạnh khi trào lưu chụp hình check in cũng như làn sóng review đang nổi lên như hiện nay

Kinh doanh quán cafe kết hợp trà sữa

Khá nhiều những thương hiệu lớn đã áp dụng mô hình kinh doanh này như: Phúc long,  Three o’clock, Highlands, The Coffee House… Với sự kết hợp đa dạng và phong phú nhiều món đồ uống khác nhau, khiến cho khách hàng của bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, từng độ tuổi hoặc sở thích khác nhau. Dễ dàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Kinh doanh quán cafe kết hợp trà sữa
Kinh doanh quán cafe kết hợp trà sữa

Xem thêm: Mở quán bán trà sữa cần chuẩn bị những gì?

Highlands

Highland đẩy mạnh thế kiềng 3 chân với sự kết hợp của cà phê, trà sữa, và đá xay, tạo thành 3 thức uống nổi bật giúp nhận diện thương hiệu, đồng thời nổi bật thương hiệu của họ. 

Đánh vào đúng phân khúc khách hàng và đúng những khách hàng tiềm năng mà mô hình kinh doanh này ngày càng tăng trưởng và thuận tiện cho việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh trong mắt của khách hàng.

Phúc Long 

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, quán trà sữa sẽ chỉ bán trà sữa, nhưng Phúc Long không làm như vậy. Trong menu của thương hiệu này, khách hàng sẽ bắt gặp đa dạng các loại trà, trà sữa, nước trái cây, cà phê và cả bánh ngọt ăn kèm.

Thực đơn của Phúc Long rất phong phú với nhiều hương vị trà sữa khác nhau. Các món trà được giới trẻ ưa thích như trà đào cam sả, trà đào sữa, hồng trà sữa, trà thiết quan âm… Với đồ uống vị cà phê, các thức uống nổi bật có thể kể đến như caramel coffee, rich milk, cappuccino, cà phê vanilla, cà phê bạc hà đá xay…

Three o’clock ví dụ điển hình phục vụ 24/24

Với định hướng trở thành thương hiệu cà phê – trà – bánh 24h chất lượng nhất Việt Nam. Tuy ở thời điểm hiện tại chưa sở hữu được thế mạnh về thức uống quá phong phú và đa dạng được như Highlands hay Phúc Long nhưng sự thành công của doanh nghiệp này chính là không gian. 

Đáp ứng được nhu cầu được làm việc và học tập tại không gian mở và thoải mái về thời gian. Chính vì vậy thương hiệu được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích lựa chọn để học bài hoặc làm việc tại đây. Chính vì vậy giúp cho họ khẳng định được thương hiệu và mang lại giá trị trong mắt khách hàng.

Kinh doanh mô hình trà sữa tự chọn (Buffet)

Với mô hình này thì “khách càng uống nhiều , quán càng lãi” đây là bài toán khá mưu trí và lợi nhuận cao. Nhưng hiện tại vẫn chưa được vận dụng nhiều. Chính vì vậy mô hình này thành công hay không vẫn phụ thuộc vào cách quản lý và vận hành.

Nguyên liệu chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống. Vì vậy bạn không nên xem giá thành là yếu tố quan trọng nhất khi chọn nguyên liệu pha chế.… Thông qua đó bạn có thể dễ dàng kiểm soát được nguồn thu chi.

Nhiều loại topping phổ biến hiên nay để khách hàng thoải mái chọn lựa, các loại topping đang được các bạn trẻ yêu thích như: phô mai, milk foam, trân châu đen, trân châu trắng… mang lại nhiều sự lựa chọn, tạo cảm giác thoải mái và chất lượng với khách hàng.

Hai yếu tố song hành khi tìm nguồn nguyên liệu pha chế chuẩn đó là giá thành và sự ổn định về chất lượng. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc thêm các yếu tố khá như: vệ sinh, tính thuận tiện để đảm bảo sự uy tín và lợi nhuận kinh doanh.

Trà sữa nhượng quyền thương hiệu lớn

Những năm gần đây, thị trường trà sữa vô cùng phát triển. Vì có khoảng tới 90% các cửa hàng đồ uống startup không thể nào trụ nổi và duy trì được hơn 3 tháng. Vì vậy nhượng quyền thương hiệu chính là một bệ phóng lớn cho những ai có ý định startup, vì những thương hiệu sẽ có lượng khách hàng đông đảo.

Trà sữa nhượng quyền thương hiệu lớn
Trà sữa nhượng quyền thương hiệu lớn

Chính vì vậy nhượng quyền thương hiệu chính là bài toán có thể giải quyết được khá nhiều vấn đề cho startup. Hiện có rất nhiều những thương hiệu trà sữa nhượng quyền đang rất được ưa chuộng trên thị trường: Koi Thé, Gong Cha,,… Hình thức nhượng quyền ngày càng phát triển vì những lợi thế vốn có sẽ mang đến cho chủ quán như:

  • Thương hiệu nhượng quyền đã có sẵn lượng khách hàng đông đảo, giúp giảm chi phí, thời gian cho việc xây dựng thương hiệu và marketing.
  • Công thức pha chế đã được có sẵn và được kiểm chứng, có sẵn các loại nguyên vật liệu.
  • Chi phí cho thiết kế không gian cũng như thi công được tối ưu hơn, vì đã có sẵn những mẫu quán của đơn vị nhượng quyền.
  • Giảm thiểu những rủi ro mà các nhà startup có thể gặp phải khi bắt đầu mở quán và kinh doanh.

Quán trà sữa Online

Với mô hình kinh doanh này sẽ rất phù hợp cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập sau những giờ làm công việc chính, cũng có thể là những bạn học sinh và sinh viên và có mức vốn đầu tư thấp. Bạn cũng có thể dễ tìm kiếm những nền tảng kinh doanh ở thời điểm hiện tại như: Grabfood, Baemin,…

Quán trà sữa Online
Quán trà sữa Online

Lợi thế của mô hình kinh doanh này chính là, giúp bạn chủ động về thời gian và tiết kiệm được chi phí cũng như mặt bằng kinh doanh và những chi phí khác như: tiền wifi, điện nước, thuê nhân viên…

Nhưng dù với hình thức kinh doanh online nhưng bạn vẫn cần đầu tư về công sức cũng như thời gian để có thể thu hút được khách hàng của mình. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên các ứng dụng giao hàng 

  • Cập nhật chi tiết về thông tin của hàng, món một cách chuyên nghiệp
  • Sử dụng hình ảnh tự chụp, thiết kế đẹp mắt.
  • Thường xuyên có những chương trình ưu đãi giảm giá và khuyến mãi cho khách hàng.
  • Đăng ký hình thức quán yêu thích để dễ dàng tiếp cận khách hàng và tăng uy tín
  • Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng để mọi công việc của bạn được đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.

Quản lý kinh doanh với phần mềm GoF&B

Chính vì hiểu được sự phát triển không ngừng của thị trường kinh doanh F&B nên công ty Mediastep Software Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm GoF&B, chuyên dùng để hỗ trợ các nhà kinh doanh về ngành hàng F&B. Giúp cho quy trình quản lý của bạn trở nên trơn tru và dễ dàng hơn.

Biểu đồ báo cáo trực quan, dễ nhìn

Với biểu đồ báo cáo chi phí được hiển thị dưới dạng biểu đồ cột, biểu đồ hình tròn trực quan dễ nhìn, dễ dàng so sánh được các báo cáo bán hàng theo ngày, theo tuần, theo tháng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Hệ thống còn có tính năng tự động tính doanh số, tồn kho… Ngay lập tức khi nhân viên đang bán hàng. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng cập nhật được tình hình kinh doanh của nhà hàng bất cứ lúc nào mà không cần tìm kiếm trong hàng đống thông tin, mang đến những giải pháp quản lý tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Quản lý tất tần tật chỉ trên một màn hình duy nhất:

Quản lý tồn kho nguyên vật liệu

Tất cả các mặt hàng, nguyên liệu đều được định lượng chi tiết để dễ dàng quản lý. Tồn kho sẽ tự động trừ khi đó đơn hàng được gửi đi và hoàn tất hoặc bất cứ nguyên vật liệu nào được lấy khỏi kho. Gửi thông báo cho bạn khi các mặt hàng trong kho còn số lượng ít.

Quản lý nhân viên theo ca làm việc

Hồ sơ của từng nhân viên sẽ được nhập trên hệ thống, người quản lý được phép phân quyền vai trò của từng người để dễ dàng quản lý năng suất làm việc cũng như các đơn hàng.

Quản lý chi nhánh

Vận hành dễ dàng hơn, quản lý tập trung tất cả các chi nhánh chỉ trên một màn hình duy nhất, chính xác và tiết kiệm thời gian.

Ngoài các tính năng quản lý thì GoF&B còn mang đến những công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả:

GoF&B mang đến công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả
GoF&B mang đến công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả
  • Quản lý bán hàng ngay tại cửa hàng hiệu quả, nhanh chóng và chuyên nghiệp với hệ thống POS dành cho cửa hàng FnB.
  • Xây dựng website bán hàng chuẩn thương mại điện tử dành riêng cho ngành F&B: Giúp khách hàng dễ dàng đặt món trực tiếp hoặc online, nhà bán hàng dễ dàng nhận đơn và theo dõi đơn hàng, lựa chọn đơn vị giao hàng chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Tạo ứng dụng bán hàng trên điện thoại riêng cho doanh nghiệp của bạn được tích hợp sẵn trên nền tảng IOS và Android. Giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến dịch như tích điểm, qua đó giúp xây dựng thương hiệu riêng của doanh nghiệp trên chính điện thoại của khách hàng.
  • Nhà bán hàng có thể liên kết, tạo cửa hàng trên các nền tảng giao đồ ăn như GrabFood, Shopee Food, Baemin,…và quản lý đơn hàng của tất cả các nền tảng trên hệ thống GoF&B.
  • Tiếp cận khách hàng và bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo OA,…

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoF&B giúp mọi hoạt động quản lý và kinh doanh của các doanh nghiệp được diễn ra một cách trơn tru hơn và theo đúng quy trình của doanh nghiệp. Tránh dẫn đến việc mất mát hay hao hụt nguyên vật liệu.

Kết luận

Cho dù bạn là nhà kinh doanh FnB với bất cứ mô hình kinh doanh nào thì tại thời đại thương mại điện tử 4.0 để có thể bắt kịp được các đối thủ của mình thì bộ công cụ quản lý bán hàng đa kênh vẫn rất cần thiết tối giản hóa quy trình quản lý của doanh nghiệp nhưng hiệu quả mang lại vẫn tối ưu nhất.

Mong rằng những mô hình kinh doanh quán trà sữa đang được ưa chuộng hiện nay sẽ giúp ích cho bạn. Cũng như làm thế nào để có thể quản lý các mô hình kinh doanh được vận hành một cách hiệu quả nhất. GoSELL chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục