Trang chủ » Digital Marketing » Top 10 công ty cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu tại Việt Nam

Digital Marketing

Top 10 công ty cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu tại Việt Nam

19 Tháng Mười Một, 2023

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của digital marketing trong kinh doanh, nhưng xây dựng và vận hành một đội ngũ digital marketing tổng thể nhiều chuyên môn không hề dễ dàng, đặc biệt còn là thách thức lớn về chi phí đối với các doanh nghiệp SME. GoSELL sẽ “điểm danh” 10 công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị số hàng đầu Việt Nam hiện nay để bạn có thể cân nhắc lựa chọn cánh tay phải đắc lực hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình.

dich-vu-digital-marketing

5 dịch vụ digital marketing hiệu quả và phổ biến

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các thiết bị công nghệ cũng như nền tảng mạng xã hội thu hút hàng trăm triệu người dùng; song các công ty cung cấp dịch vụ digital marketing vẫn khuyến khích các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng thông qua 5 kênh phổ biến và hiệu quả nhất dưới đây.

SEO

SEO (Search engine optimization) là kĩ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm, giúp website hoặc các bài viết chứa keyword liên quan đến doanh nghiệp/ thương hiệu được xuất hiện trên top đầu các trang tìm kiếm như Google hoặc Bing. Nếu bạn đã tìm kiếm trên Google, chỉ mất vài phần trăm giây đã có hàng triệu kết quả nhưng chắc chắn bạn sẽ khó lòng bỏ qua một vài gợi ý đầu tiên.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn nỗ lực sử dụng SEO để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đây là một trong các dịch vụ digital marketing không tốn nhiều chi phí nhưng có thể sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng hệ thống dữ liệu, thông tin và tối ưu các công cụ để các doanh nghiệp leo lên top tìm kiếm.

dich-vu-digital-marketing-2
Dịch vụ SEO tổng thể giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ hơn

Có một số cách phổ biến để SEO như:

  • Tạo nội dung chất lượng đáp ứng mục đích của khách hàng đang tìm kiếm thông tin.
  • Sử dụng từ khóa để giúp công cụ tìm kiếm xác định được website/ kênh truyền thông của bạn có những thông tin liên quan.
  • Sử dụng các cụm từ có khả năng được tìm kiếm cao để tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu.
  • Đảm bảo các nội dung được đăng tải nhanh, nguyên gốc và tương thích với đầy đủ các thiết bị di động.

Xem thêm: Các cách SEO top Google giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao

Content marketing

Tiếp thị nội dung (Content marketing) là công cụ đắc lực để kết nối với đối tượng mục tiêu bằng các nội dung gốc sáng tạo và hấp dẫn. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội video, tiếp thị nội dung bằng video cũng phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong một chiến dịch digital marketing.

Tiếp thị nội dung thường được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu/ sản phẩm bằng đa dạng hình thức:

  • Các bài báo thông tin và bài đăng trên blog/ website doanh nghiệp.
  • Các bài viết social đăng tải trên các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Instagram, ZaloOA, Twitter, v.v..
  • Video sáng tạo với nội dung nguyên gốc, đặc biệt là short form video truyền tải thông tin một cách hấp dẫn.
  • Podcast.
  • Bản tin (được đăng chéo trên các báo/ trang tin điện tử).

Email marketing

Theo Coursera, khi áp dụng email marketing có chiến lược thì lợi tức đầu tư (ROI) cho phương thức này đạt trung bình 4 200% cho mỗi dollar đầu tư. Đây là một trong những dịch vụ digital marketing được rất nhiều công ty quảng cáo đầu tư cung cấp cho đối tác.

Tiếp thị các sản phẩm/ dịch vụ hay cung cấp thông tin giảm giá, chương trình ưu đãi hay ra mắt sản phẩm mới đến khách hàng bằng email rất hiệu quả, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực. Ví dụ:

  • Bạn không cần thức đến 00:00 để gửi email chúc mừng sinh nhật khách hàng và tặng những ưu đãi đặc biệt khi mua sắm vào sinh nhật.
  • Hay gửi hàng loạt email thông báo cho hàng trăm khách hàng nhận thức về sự kiện bán hàng sắp tới của doanh nghiệp chỉ với vài bước thao tác.

Xem thêm: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Tiếp thị quảng cáo

Bên cạnh hình thức SEO, chúng ta có thể tiếp cận đến nhiều người dùng có những hành vi sử dụng sản phẩm/ thương hiệu giống nhau trên đa nền tảng bằng cách tiếp thị quảng cáo. Đây cũng là công cụ mà bất kì công ty quảng cáo nào cũng cung cấp trong gói dịch vụ digital marketing bởi sức mạnh không giới hạn của nó.

Tiếp thị quảng cáo ở mỗi nền tảng đều có nhiều loại hình khác nhau, song nguyên tắc chung đều dựa trên việc trả tiền cho nền tảng để được tiếp thị đến nhiều người dùng hơn, kích thích họ click vào link mua sắm và tương tác với các thông tin sản phẩm.

dich-vu-digital-marketing-3
Google Adwords là một hình thức tiếp thị quảng cáo hiệu quả

Các ví dụ điển hình về tiếp thị quảng cáo mà bạn có thể gặp, hoặc áp dụng cho doanh nghiệp của mình như:

  • Quảng cáo biểu ngữ nằm bên cạnh nội dung hoặc ở hai bên và đầu/ cuối trang web.
  • Quảng cáo bài viết, banner, video trên các nền tảng mạng xã hội nhiều người dùng.
  • Quảng cáo xuất hiện khi một từ khóa cụ thể được tìm kiến trên Google, Bing,…

Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) là một hình thức tiếp thị kĩ thuật số sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, TikTok,… để tiếp cận khách hàng. Mỗi doanh nghiệp đều nên sở hữu một kênh truyền thông trên các nền tảng này, vừa để mở rộng tệp đối tượng tiềm năng, vừa thường xuyên cập nhật thông tin, tương tác và chăm sóc hách hàng cũ một cách hiệu quả.

Một số ưu điểm ưu việt của tiếp thị truyền thông mạng xã hội như:

  • Tiếp cận không-giới-hạn người dùng đang sử dụng các kênh mạng xã hội.
  • Truyền tải thông điệp truyền thông, thông tin sản phẩm/ dịch vụ bằng đa dạng hình thức.
  • Sở hữu miễn phí các công cụ phân tích insight, thông tin khách hàng từ nền tảng.

Xem thêm: Cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu

Top 10 công ty cung cấp dịch vụ digital marketing uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam

Từ nhu cầu đa dạng của thị trường mà các công ty truyền thông – quảng cáo sẽ phát triển theo hướng chuyên môn hóa hay triển khai cả một chiến dịch marketing tổng thể với nhiều dịch vụ digital marketing theo đơn đặt hàng của đối tác. Song, Top 10 công ty này luôn được cân nhắc hàng đầu bởi vừa có uy tín, vừa mang lại hiệu quả thật cho các thương hiệu.

Mediastep

Mediastep chuyên cung cấp dịch vụ digital marketing tổng thể và toàn diện để hỗ trợ doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn, từ khi họ mới manh nha với các ý tưởng kinh doanh hay đã có chỗ đứng trong thị trường. Sở hữu đội ngũ marketing chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thực chiến, Mediastep mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng mục tiêu, rồi thuyết phục họ mua hàng bằng cách đồng hành với doanh nghiệp với các gói dịch vụ:

  • Tư vấn chiến lược marketing: Nghiên cứu thị trường và đối thủ; Phân tích thương hiệu, sản phẩm; Lập và triển khai kế hoạch marketing tổng thể,…
  • Tối ưu và vận hành các kênh Fanpage Facebook, TikTok,… hay gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop,…
  • SEO tổng thể website hay các kênh bán hàng và từ khóa thương hiệu
  • Content Marketing có chiến lược, với các bài viết chất lượng, chuẩn SEO và nội dung thu hút.
  • Chạy quảng cáo đa nền tảng với chi phí tối ưu, mang lại lead chất lượng cao.
  • Sản xuất Video toàn diện đa kênh với quy trình triển khai chuyên nghiệp, trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp,…

Với những dịch vụ digital marketing nổi bật trên, Mediastep đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing từ tổng thể đến chi tiết, giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị quảng cáo mà vẫn có nhiều đơn hàng và nâng cao doanh thu.

Các giải pháp khác của Mediastep

Bên cạnh dịch vụ Marketing tổng thể, GoSELL cung cấp đầy đủ các giải pháp hỗ trợ bán hàng, với các sản phẩm nổi bật như:

dich-vu-digital-marketing-4
GoSELL – Giải pháp bán hàng toàn diện cho mọi doanh nghiệp
  • GoWEB: hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng, tối ưu SEO để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • GoAPP: hỗ trợ tạo ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp trên App Store và Google Play, cá nhân hóa hình ảnh thương hiệu, tính hợp thanh toán và nhiều đơn vị vận chuyển.
  • GoPOS: Phần mềm quản lí hiệu quả các cửa hàng bán lẻ, quản lý kho hàng, tính tiền nhanh chóng, phù hợp với đa dạng ngành nghề để vận hành hệ thống all-in-one.
  • GoSOCIAL: giải pháp bán hàng qua kênh chat, giúp tối ưu tốc độ tư vấn và chốt đơn trực tiếp qua Messenger và ZaloOA. Đơn hàng cũng được tích hợp vào hệ thống quản lí một cách dễ dàng.
  • GoLEAD: giúp thiết kế và sáng tạo landing page hỗ trợ bán hàng một cách dễ dàng để có thể thu thập thông tin và có chiến lược tiếp thị phù hợp để kích thích khách mua hàng.
  • GoCALL: hệ thống tổng đài ảo cho phép phân line, ghi âm, báo cáo cuộc gọi chuyên nghiệp để doanh nghiệp hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng đa kênh.

Mediastep là đối tác uy tín và chất lượng mà bất kì doanh nghiệp kinh doanh nào cũng cần cân nhắc. Bạn chỉ cần tập trung vào chiến lược kinh doanh, còn việc vận hành quản lí bán hàng và chiến lược tiếp thị để tiếp cận khách hàng thì đã được Mediastep tối ưu toàn diện bằng các dịch vụ của mình.

Mona

Mona là công ty quảng cáo uy tín, luôn được lòng khách hàng với nhiều dịch vụ marketing xu hướng, nhưng nổi bật nhất vẫn là mảng thiết kế website và SEO. Đội ngũ marketing của Mona đặt mục tiêu và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, nên khi triển khai các chiến dịch marketing đều mang lại cá tính riêng cho doanh nghiệp.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Mona đã khẳng định được thương hiệu và vị trí của mình trong thị trường ngành digital marketing và các khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Clever Ads

Clever Ads là một trong các agency tiên phong cung cấp các dịch vụ digital marketing với các giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp tiếp cận và phát triển kênh bán hàng trên nền tảng kĩ thuật số hiệu quả.

Với gần 15 năm kinh nghiệm, Clever Ads sở hữu 300 nhân sự Marketing nhiều kinh nghiệm và sáng tạo để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, họ luôn được xếp hàng Top tại thị trường marketing Việt Nam.

SEOngon

Nếu các đơn vị khác nổi bật với đa dạng dịch vụ digital marketing thì riêng lĩnh vực SEO, không thể bỏ qua SEOngon. Với hơn 8 năm hoạt động, SEOngon luôn tiên phong ứng dụng các công cụ quảng cáo mới nhất từ Google để giúp các khách hàng của mình leo top trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu thế giới này.

SEOngon hiện cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google như GDN, GSA và SEO tổng thể, phục vụ đa dạng khách hàng với 2 văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội.

MediaZ

Là đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing toàn diện, MediaZ cũng đã đồng hành với khách hàng của mình qua hàng trăm dự án lớn, nhỏ. Với kinh nghiệm ở đa dạng lĩnh vực, MediaZ đặc biệt gây ấn tượng với dịch vụ: SEO website, quảng cáo Google Adwords/ Facebook và Tiếp thị nội dung.

Bên cạnh đó, MediaZ còn được biết đến khi xuất bản rất nhiều cuốn sách về Marketing như: Content hay nói thay nước bọt, Facebook Marketin từ A đến Z, Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi để gia tăng doanh thu và lợi nhuận từ website,…

Vinalink Media

Là một trong những công ty có bề dày hoạt động nhất nhì tại Việt Nam với hơn 20 năm, Vinalink không ngừng củng cố vị trí tiên phong hàng đầu của mình bằng dịch vụ truyền thông và quảng cáo đa kênh. Song đến hiện tại, Vinalink vẫn được biết đến nhiều nhất với dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ, thiết kế website toàn diện với hàng ngàn từ khóa đứng đầu công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, Vinalink cũng nổi bật với học viện đào tạo kĩ năng chuyên môn như SEO, Marketing Online, bán hàng online,…

GTVseo

Cái tên như kim chỉ nam của công ty, GTVseo luôn thuộc top đầu các công ty cung cấp dịch vụ digital marketing mảng SEO tổng thể. Với đa dạng công cụ nhằm tối ưu từ khóa, website và kênh bán hàng của khách hàng, GTVseo triển khai các chiến dịch Keyword Research, Audit Website, Email Marketing, v.v..

Đội ngũ GTVseo luôn đồng hành với khách hàng ở những bước đầu tiên để có những tư vấn kĩ lưỡng về thị trường và sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó nắm bắt được insight khách hàng nhằm tiếp cận đa kênh và dễ dàng tối ưu tỉ lệ chuyển đổi.

Ogilvy Việt Nam

Ogilvy Việt Nam thuộc top đầu những công ty cung cấp dịch vụ digital marketing bởi những ý tưởng sáng tạo mới lạ, tạo ra các chiến dịch marketing bùng nổ cho nhiều thương hiệu lớn, hoặc các doanh nghiệp đa quốc gia có chi nhánh tại Việt Nam.

Đây cũng là công ty gây ấn tượng với nhiều giải thưởng sáng tạo và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Các khách hàng sử dụng dịch vụ của Ogilvy Việt Nam cũng dành nhiều lời khen có cánh bởi sự chuyên nghiệp trong quy trình và hiệu quả thật sự sau mỗi chiến dịch.

dich-vu-digital-marketing-5
Chiến dịch marketing càng sáng tạo càng dễ gây ấn tượng

Dentsu Việt Nam

Dentsu Việt Nam trực thuộc tập đoàn quảng cáo toàn cầu Dentsu Inc Nhật Bản với thâm niên trên thị trường.

Đây là công ty quảng cáo thu hút nhiều khách hàng lớn bởi lợi thế mạnh về sáng tạo ý tưởng, concept,… khiến không chỉ các đối thủ ngành mà đối tượng mục tiêu cũng phải “wow” khi tiếp xúc với các dự án Marketing truyền thống lẫn Marketing Online.

Navee

Navee cung cấp các dịch vụ SEO, chạy quảng cáo,… với tầm nhìn chiến lược và luôn đo lường hiệu quả kỹ càng để tối ưu mục tiêu truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp.

Sở hữu đội ngũ marketing chuyên nghiệp, Navee cũng sở hữu nhiều dự án tiếp thị thành công, giúp đối tác của mình đến gần hơn với khách hàng và đạt được hiệu quả doanh thu như ý.

Kết luận

Bài viết cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về thị trường marketing với 5 công cụ tiếp thị trực tuyến hiện đại tối ưu và 10 công ty cung cấp dịch vụ digital marketing hàng đầu tại Việt Nam. Song song đó, việc kinh doanh của bạn sẽ càng thuận tiện hơn với dịch vụ marketing tổng thể và giải pháp bán hàng GoSELL từ Mediastep – đơn vị sẽ đồng hành với bạn, kể cả khi bạn mới bắt đầu bán hàng hãy đã có cho mình một doanh nghiệp kinh doanh đa kênh, đa chi nhánh.

Bài viết cùng chuyên mục