Trang chủ » Digital Marketing » Các cách SEO top Google giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao

Digital Marketing

Các cách SEO top Google giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao

21 Tháng Tám, 2023

Có thể nói, SEO top Google là một trong những mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay nhằm nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và lợi thế cạnh tranh trên thị trường kinh doanh online, tiến tới phát triển doanh thu bền vững.  Tuy nhiên, làm thế nào để SEO top Google và đưa website của bạn nhanh chóng đạt được thứ hạng cao? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

SEO top Google là gì?

SEO (Search Engine Optimization) top Google được hiểu là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, cụ thể ở đây là Google. Trong đó, bạn sẽ thực hiện cải thiện thứ hạng và nâng cao khả năng tìm kiếm của website dựa trên 200 yếu tố xếp hạng chính của Google. Nếu người dùng tiến hành tìm kiếm từ khóa trên thanh công cụ của Google, nếu website của bạn hiển thị ngay vị trí đầu thì chứng tỏ bạn đã SEO top Google thành công.

Tìm hiểu về cách Google hoạt động và đánh giá xếp hạng cho website của bạn

Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để Google có thể tìm kiếm, chọn lọc và xếp hạng những nội dung phù hợp, có giá trị cao đối với người dùng để đưa lên top đầu trang tìm kiếm của mình thì có thể tham khảo 3 quy trình mà GoSELL cung cấp sau đây:

  • Thu thập dữ liệu: Google bot sẽ tự động tìm kiếm và thu thập dữ liệu từ những website mới và những nội dung vừa được thêm vào internet. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu Google bot thu thập dữ liệu từ một website chỉ định dựa trên tín hiệu mình phát ra.
  • Lập chỉ mục: Sau khi tìm thấy một trang bất kỳ, Google sẽ cố gắng hiểu rõ nội dung có trong website và lưu trữ vào kho cơ sở dữ liệu của Google hay còn gọi là chỉ mục. Nếu bạn có thể tìm kiếm website đó trên thanh công cụ tìm kiếm thì đồng nghĩa với việc bạn đã lập chỉ mục thành công.
  • Xếp hạng: Dựa trên bộ tiêu chuẩn cơ sở, Google sẽ tiến hành xếp hạng website phù hợp nhất với cụm từ tìm kiếm của người dùng.
Tìm hiểu về cách Google hoạt động và đánh giá xếp hạng cho website của bạn
Tìm hiểu về cách Google hoạt động và đánh giá xếp hạng cho website của bạn

Những nguyên tắc cơ bản để đưa website lên top Google

Có thể nói, Google là một trong những công cụ tìm kiếm ưu tiên việc tối ưu trải nghiệm của người dùng nhất và đây cũng là mục tiêu mà Google luôn hướng đến. Do đó, muốn SEO top Google bền vững, bạn cần đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cả người dùng lẫn các tiêu chí của công cụ tìm kiếm này. Và quá trình này thường được gói gọn trong hai từ “chuẩn SEO”:

  • Chuẩn: Tạo ra các trang web phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng và nội dung có thể đáp ứng được tiêu chuẩn mà họ mong muốn.
  • SEO: Thông qua kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp Google hiểu được nội dung trong website và lập chỉ mục nhanh hơn.

8 bước để SEO top Google bền vững mà bạn nên biết

Để SEO top Google nhanh nhất, bạn có thể thực hiện theo 8 bước sáu đây:

Bước 1- Phân tích ngành hàng, đối thủ

Phân tích ngành hàng nhằm giúp bạn tìm ra được các điểm tiếp xúc giữa đối tượng khách hàng mục tiêu và website của bạn, qua đó đưa ra những từ khóa và chủ đề mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phân tích đối thủ cạnh tranh, cụ thể là top 10 trên Google tìm kiếm với những tiêu chí như tình trạng web, nội dung, từ khóa, social,… để đưa ra những chiến lược SEO đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: 9 kỹ thuật phân tích kinh doanh được doanh nghiệp sử dụng phổ biến

Bước 2 – Thiết lập bộ từ khóa ngành

Khách hàng tiềm năng đến với Google của bạn thông qua các cụm từ tìm kiếm hay còn gọi là từ khóa truy vấn. Để bao quát hết về nhu cầu tìm kiếm của người dùng trong ngành hàng mà không bỏ sót bất kỳ thị trường ngách nào, bạn có thể phân chia cấp bậc từ khóa thành những danh mục nhỏ và lớn, đồng thời nhóm các từ khóa cùng insight vào một nhóm để thuận tiện cho việc xây dựng cấu trúc website và nội dung bài viết sau này.

Bước 3 – Xây dựng cấu trúc website tiêu chuẩn

Bạn hãy phác họa chân dung khách hàng mục tiêu (họ là ai, nhu cầu là gì, tìm bằng từ khóa nào, quy trình tìm kiếm ra sao,…) để cấu trúc website và xác định xem nhóm từ khóa nào vào trang chủ, trang blog, danh mục lớn, danh mục nhỏ, sản phẩm,… để phục vụ tốt nhất cho người dùng.

Bước 4 – Lên kế hoạch triển khai SEO

Một kế hoạch triển khai SEO thường bao gồm 4 bước sau:

  • Xây dựng website thân thiện với cả người dùng và Google.
  • Xây dựng nội dung dựa trên bộ từ khóa đã phân nhóm.
  • Quảng bá nội dung tiếp cận đến khách hàng mục tiêu thông qua các công cụ tiếp thị phù hợp.
  • Liên tục theo dõi và phân tích kế hoạch để có những sự điều chỉnh phù hợp.
Lên kế hoạch triển khai SEO
Lên kế hoạch triển khai SEO

Bước 5 – Onpage website

Onpage website là việc làm sao để website thân thiện với cả người dùng và Google bằng cách kiểm tra các yếu tố như URL website, tốc độ tải trang, sự thân thiện với thiết bị di động,…

Để hiểu thêm về onpage website, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau đây: SEO Onpage là gì? SEO Offpage là gì?

Bước 6 – Xây dựng social network

Để xây dựng social network cho doanh nghiệp, đầu tiên bạn cần lên danh sách các mạng xã hội để tạo tài khoản, đặc biệt ưu tiên những mạng xã hội có cùng tệp khách hàng mục tiêu. Đồng thời, sử dụng các công cụ hỗ trợ chia sẻ nội dung bài viết trên các nền tảng này để gia tăng lưu lượng truy cập về website.

Bước 7 – Triển khai nội dung

Dựa trên kế hoạch trước đó, bạn có thể phân bổ nội dung và chủ đề sao cho phù hợp với bộ từ khóa, đồng thời tham khảo quy trình xây dựng một bài viết chuẩn SEO sau đây:

  • Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ và nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Chọn concept bài viết phù hợp và lợi thế hơn đối thủ để triển khai.
  • Lên dàn ý cho bài viết và viết bài.
  • Đăng bài, tối ưu hóa hình ảnh và nội dung chuẩn SEO.

Bước 8 – Phân tích và theo dõi thứ hạng website

Để hoạt động SEO được diễn ra một cách tốt nhất, hãy theo dõi, phân tích và đánh giá kết quả thường xuyên để tiến hành điều chỉnh khi cần thiết với hai công cụ hỗ trợ sau:

  • Google Search Console: theo dõi lượt click vào website, từ khóa được click, tỷ lệ người click, backlink, external link, internal link,…
  • Google Analytics: theo dõi nhân khẩu học người dùng truy cập website, thời gian dừng lại ở trang, traffic,….
Phân tích và theo dõi thứ hạng website
Phân tích và theo dõi thứ hạng website

Tổng hợp một số gợi ý từ Google để sở hữu một website tốt

Để cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích và có giá trị nhất, Google cũng đưa ra một số gợi ý cụ thể để giúp bạn đạt top Google một cách nhanh nhất như sau:

  • Chủ động giúp Google tìm thấy nội dung trên website của bạn.
  • Chỉ dẫn Google nên thu thập dữ liệu nào và không nên thu thập dữ liệu nào trên website của bạn.
  • Giúp người dùng lẫn công cụ tìm kiếm này có thể hiểu rõ nội dung của trang web một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Nói thì có vẻ khó hiểu nhưng bạn có thể đạt được những mục tiêu trên bằng cách:

  • Thực hiện phân cấp thư mục trong website.
  • Tối ưu hóa nội dung và hình ảnh.
  • Xây dựng website thân thiện với thiết bị di động.
  • Chạy quảng cáo để quảng bá trang web của bạn.
  • Phân tích hành vi người dùng và hiệu suất tìm kiếm của họ.
  • Quản lý thứ hạng website trong kết quả các công cụ tìm kiếm.

Mặc dù việc SEO top Google khá khó khăn với những ai không có quá nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đây phương pháp có thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp, chẳng hạn như: nâng cao độ nhận diện của thương hiệu đối với khách hàng, tiết kiệm khá nhiều chi phí và mang lại kết quả bền vững hơn so với các hình thức chạy quảng cáo,… Do đó, hãy thực hiện SEO top Google ngay từ bây giờ. Và nếu bạn cần sự hỗ trợ, thì GoSELL sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình này.

SEO top Google để giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao với GoWEB

GoSELLL tự hào là một trong những nền tảng kinh doanh đa kênh toàn diện nhất hiện nay, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên cả kênh bán lẻ truyền thống lẫn trực tuyến, đồng bộ các nền tảng về một nơi quả trị duy nhất với 6 giải pháp chính bao gồm: GoWEB (thiết kế website TMĐT), GoAPP (thiết kế app bán hàng thương hiệu riêng), GoPOS (quản lý bán hàng tại quầy), GoSOCIAL (kinh doanh trên kênh chat), GoLEAD (thiết kế landing page), GoCALL (hệ thống tổng đài ảo).

Trong đó, GoWEB là một giải pháp tiện ích cho phép bạn tạo ra một website chuẩn SEO lên top Google nhanh chóng, đơn giản với chi phí thiết kế và lập trình được tối ưu nhất. Đặc biệt, tất cả các mục tiêu mà Google gợi ý ở trên có thể đạt được một cách dễ dàng với những ưu điểm sau đây đến từ GoWEB:

SEO top Google để giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao với GoWEB
SEO top Google để giúp website nhanh chóng đạt thứ hạng cao với GoWEB

Website có giao diện đẹp, bố cục rõ ràng

Với GoWEB, bạn có thể tự do sáng tạo mẫu giao diện theo ý thích bằng cách thay đổi các thành phần trong giao diện website chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản với kho giao diện đa dạng được hỗ trợ sẵn. Hoặc bạn cũng có thể tùy ý điều chỉnh thanh menu hiển thị hoặc code riêng để có giao diện theo ý muốn. Giao diện của website có thể tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như smartphone, laptop, máy tính bảng,… và có chế độ xem trước để bạn theo dõi trước khi tiến hành xuất bản chính thức.

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

Toàn bộ website được thiết kế bởi GoWEB đều được miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật an toàn website, giúp người dùng truy cập có được trải nghiệm mượt mà, không gián đoạn. GoWEB cũng hỗ trợ đăng tải hình ảnh sản phẩm / bộ sưu tập sản phẩm, ảnh bìa, logo, banner quảng cáo, video… ngay trên website để thu hút lưu lượng truy cập của khách hàng.

Tối ưu hóa nội dung bài viết

Với tính năng viết Blogs được tích hợp trong cửa hàng trực tuyến, cho phép bạn tự do sáng tạo nội dung bài viết cũng như phân loại và sắp xếp các bài viết có cùng chủ đề hoặc nội dung tương đồng để thuận tiện cho việc quản lý và giúp người dùng dễ dàng tìm đúng bài viết mình muốn tìm hiểu. Qua đó, bạn có thể truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn đến khách hàng, giúp tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.

Nâng cao thứ hạng và khả năng hiển thị website

Bạn nghĩ thế nào nếu khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google và nhìn thấy website của bạn trên top đầu? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với tính năng SEO, giúp cài đặt từ khóa SEO trong đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm / dịch vụ, bài viết,… nhằm tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Giới hạn số từ phù hợp của một tiêu đề và mô tả chuẩn để SEO nội dung, tối ưu URL và gửi thông báo khi phát hiện URL trùng lặp.

Phân tích hành vi người dùng và hiệu suất tìm kiếm

Google Analytics được tích hợp trên GoWEB giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của người dùng trên cửa hàng online (bao gồm cả website và app) về nhân khẩu học và hành vi người dùng, đồng thời phân tích toàn diện chỉ số người dùng (phiên truy cập của người dùng, thời gian truy cập trung bình vào trang, tỷ lệ thoát trang,…). Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng Google Tag Manager để quản lý các thẻ tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn như Google Analytics thay vì cài đặt trực tiếp vào website / app bán hàng, giúp tốc độ tải trang nhanh hơn.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp bạn công cụ hỗ trợ quản lý thông tin và phân tích khách hàng một cách toàn diện, đó chính là CRM. Tính năng giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau trên một hệ thống quản trị duy nhất. Dễ dàng phân nhóm tệp khách hàng, hỗ trợ hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng và Marketing / Remarketing. Ngoài ra, CRM còn hỗ trợ phân tích hành vi khách hàng trong cửa hàng online (số lượng người truy cập, số lượng khách hàng có đơn hàng, trạng thái hiện tại,…) để theo dõi chính xác tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và hiệu quả SEO top Google.

Quảng bá website với bộ công cụ Marketing

Bên cạnh việc hỗ trợ bán hàng kết nối, thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping, bạn có thể sử dụng một số tính năng Marketing khác của GoWEB chẳng hạn như Tạo mã giảm giá, Khách hàng thân thiết, Flash sale, Cộng tác viên bán hàng,…. Qua đó, giúp nhiều khách hàng tiềm năng biết đến website của bạn hơn, đồng thời nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Xây dựng quy trình mua hàng hiệu quả và toàn diện

Cuối cùng, sau khi đã SEO top Google, hãy giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm càng nhiều khách hàng mới bằng cách xây dựng quy trình mua hàng hiệu quả và toàn diện, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tối ưu nhất, góp phần thúc đẩy doanh thu bền vững và là cơ sở để mở rộng thị trường trong tương lai.

Kết luận

Quá trình SEO top Google đòi hỏi bạn phải đầu tư khá nhiều thời gian và công sức để thực hiện nhưng “quả ngọt” mà nó mang lại cũng vô cùng đáng giá. Với những thông tin mà GoSELL vừa cung cấp ở trên, hy vọng bạn có thể đưa website của mình nhanh chóng đạt được thứ hạng cao trên Google. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục