Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 5 phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp đáng dùng nhất

Kiến thức

Top 5 phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp đáng dùng nhất

1 Tháng Một, 2024

Phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp và chủ cửa hàng ứng dụng trong kinh doanh. Vậy phần mềm nào hiện đang được doanh nghiệp yêu thích và nó mang đến hiệu quả như thế nào?

4 tính năng cần có của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp

Quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp với phương pháp truyền thống thì chắc chắn sẽ khiến cho bạn gặp rất nhiều khó khăn và đôi khi hiệu quả đạt được sẽ không như mong muốn.

Chính vì vậy, khi công cụ như phần mềm hỗ trợ quản lý vật tư nông nghiệp xuất hiện thì đây chính là lựa chọn tối ưu nhất cho các nhà quản lý. Dưới đây chính là 5 tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp cần có.

Quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho
Quản lý hàng tồn kho

Kinh doanh vật tư nông nghiệp sẽ bao gồm rất nhiều sản phẩm, mặt hàng đa dạng với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, do đó kể cả người quản lý và nhân viên cũng rất khó để kiểm soát thông tin về sản phẩm, số lượng và vị trí trong kho, kiểm soát số lượng tồn kho và sản phẩm sắp hết hạn.

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp các nhà bán hàng kiểm soát được toàn bộ số hàng trong kho, khi có bất cứ đơn hàng nào được bán ra thì phần mềm cũng tự động trừ vào số lượng một cách chính xác, hạn chế các sai sót về tồn kho. Việc ứng dụng công nghệ thì bạn cũng không cần kiểm kê kho hàng nhiều như trước.

Quản lý bán hàng

Quản lý theo cách truyền thống, các chủ cửa hàng sẽ cần có mặt thường xuyên tại cửa hàng để quan sát và quản lý. Vậy nên người quản lý sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức của mình. Chính vì vậy mà phần mềm quản lý bán hàng bạn sẽ dễ dàng quản lý công việc dù ở bất cứ đâu.

Nhờ vậy tất cả nhân viên của cửa hàng đều dễ dàng trong việc quản lý hàng hóa, bán hàng. Người chủ chỉ cần thông qua phần mềm đã có thể nắm rõ tình hình kinh doanh của cửa hàng và biết được năng suất làm việc của nhân viên.

Hữu ích cho bạn: Quản lý bán hàng đơn giản chỉ “1 nốt nhạc” với phần mềm POS

Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp

Phần mềm quản lý còn hỗ trợ tính năng quản lý công nợ từ khách hàng, nhà cung cấp. Với phương pháp quản lý cũ là ghi sổ sách hoặc quản lý qua file excel sẽ tốn nhiều thời gian khi đối chiếu, dễ bị mất thông tin. Giờ đây với phần mềm quản lý bạn công việc này sẽ dễ dàng hơn.

Khi có khách hàng mua đơn hàng thì việc ghi nhận công nợ sẽ ngay lập tức được ghi nhận vào phần mềm quản lý công nợ kèm theo khoản nợ cần thu. Khi khách hàng thanh toán khoản nợ, bạn dễ dàng lập phiếu thu trừ công nợ cho khách chỉ với vài thao tác đơn giản trong vài giây.

Ngoài ra thì phần mềm cũng sẽ hỗ trợ bạn quản lý công nợ từ nhà cung cấp. Thông qua đó khi bạn nhập hàng từ phía nhà cung cấp và công nợ sẽ được ghi nhận một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Quản lý doanh thu, lợi nhuận

Kinh doanh theo cách truyền thống sẽ khiến bạn khó khăn khi quản lý doanh thu và lợi nhuận, doanh số của từng nhân viên bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng với tính năng quản lý doanh thu và lợi nhuận sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình kinh doanh hơn. Qua những báo cáo đó bạn có thể đưa ra những kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.

Top 5 phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp hiện đang được các doanh nghiệp ứng dụng khá nhiều và giúp ích trong kinh doanh. Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp được tin dùng nhiều nhất.

Phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp chất lượng GoSELL

Được phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, một công ty 100% vốn nước ngoài. Phù hợp với nhiều ngành nghề, nhiều mô hình kinh doanh, với những tính năng quản lý dưới đây sẽ giúp quản lý ngành vật tư nông nghiệp một cách hiệu quả.

Quản lý bán hàng tại quầy

GoPOS là phần mềm quản lý bán hàng tại quầy số 1 hiện nay với hơn 10.000 cửa hàng đang sử dụng. Toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng sẽ được xử lý gọn gàng chỉ trên một hệ thống quản lý duy nhất.

Quản lý bán hàng tại quầy
Quản lý bán hàng tại quầy

Quản lý kho hàng 

Giúp bạn kiểm soát, quản lý kho hàng chính xác số lượng để có kế hoạch hoặc thanh lý kịp thời. Trường hợp mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng hàng hóa sẽ được tự động cộng/trừ ngay trên phần mềm. Điều này giúp bạn không bỏ sót chi nhánh nào trong chuỗi cửa hàng của mình, tránh sai số.

Quản lý thông tin khách hàng 

Giúp bạn nắm được số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng. Từ đó bạn biết được khách hàng tên gì, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của họ… Và tìm kiếm họ thông qua thanh tìm kiếm được tích hợp sẵn trên phần mềm bằng họ tên, email, số điện thoại, quét mã vạch khách hàng.

Việc quản lý thông tin khách hàng sẽ thuận tiện cho việc phân nhóm khách hàng sau này, giúp bạn chăm sóc khách hàng và lên chiến lược marketing cho phù hợp.

Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên có quyền giới hạn quyền truy cập trong hệ thống, kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh. Đồng thời, theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng nhân viên dễ dàng.

Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp

Các báo cáo mua trước trả sau sẽ được ghi chú một cách chi tiết nhất từ ngày nhập đơn, mã đơn, ngày giờ tạo, người đã tạo… Bạn còn có thể xem lại chi tiết về đơn hàng đó như số lượng sản phẩm đã nhập, thông tin sản phẩm, số tiền ghi nợ của đơn hàng…

Tìm hiểu thêm: Sổ theo dõi công nợ khách hàng Excel thực hiện như thế nào?

Hỗ trợ báo cáo doanh thu 

Hỗ trợ nhà bán hàng phân tích báo cáo doanh thu một cách chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian. Nhờ đó bạn có thể biết được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý… để có chiến lược kinh doanh tốt hơn.

Phần mềm quản lý Mosa

Mosa
Mosa

Mosa cũng là một trong những phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp đang được tin dùng đơn giản và dễ dùng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Phần mềm này được đánh giá cao với những tính năng dưới đây:

  • Những tính năng quản lý được thiết lập một cách dễ dàng, chi tiết.
  • Xuất/nhập hóa đơn bán hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Mọt hoạt động liên quan đến mua bán, doanh thu và chi phí đề được cập nhật nhanh chóng và tự động.
  • Với dung lượng phần mềm trung bình và phù hợp với nhiều cấu hình máy.

Phần mềm quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp Nhanh.vn

Nhanh.vn được các nhà bán hàng ưa chuộng bởi những thao tác dễ dàng, nhanh chóng trên phần mềm. Một vài ưu điểm của phần mềm có thể nói đến bao gồm:

  • Hỗ trợ quản lý các vấn đề về bán hàng.
  • Có thể liên kết với đơn vị vận chuyển dễ dàng.
  • Giao diện đơn giản có thể sử dụng ngay cả khi không có quá nhiều chuyên môn công nghệ.
  • Dung lượng thấp, không đòi hỏi cao về thiết bị sử dụng.

Hữu ích cho bạn: Đâu là phần mềm quản lý bán hàng nhanh tốt nhất hiện nay?

Phần mềm quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp KiotViet

Phần mềm quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp KiotViet
KiotViet

KiotViet đã có mặt từ rất lâu trên thị trường, với giao diện dễ dùng và chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng quản lý. Những tính năng nổi bật của KiotViet giúp chủ doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng hơn:

  • Quản lý hàng tồn kho.
  • Quản lý, ghi chép công nợ của khách hàng hay nhà cung cấp.
  • Quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng, chương trình ưu đãi dành cho khách.
  • Báo cáo, thống kê doanh thu dựa trên thời gian thực.

Phần mềm quản lý bán hàng vật tư nông nghiệp Sapo

Sapo mang đến những giải pháp quản lý tổng thể cho các nhà bán hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp một cách hiệu quả, giảm thiểu sai sót đáng kể. Những tính năng của phần mềm Sapo sẽ giúp nhà bán hàng quản lý một cách hiệu quả:

  • Quản lý kho hàng: Cho phép chủ cửa hàng theo dõi hàng hóa trong kho và theo dõi thời hạn sử dụng của hàng hóa.
  • Quản lý bán hàng: Quản lý và lưu trữ những giao dịch, hàng hóa, khách hàng, nhà cung cấp.
  • Quản lý công nợ: Cho phép quản lý công nợ nhà cung cấp, khách hàng qua đó giúp nhanh chóng thu hồi nợ, đảm bảo sự chính xác.
  • Quản lý doanh thu, chi phí: Dễ dàng theo dõi toàn bộ doanh thu, chi phí tại cửa hàng theo nhiều thời điểm.

Phần mềm TinhTien.Net

Phần mềm TinhTien.Net
Phần mềm TinhTien.Net

Mặc dù không được phổ biến như các phần mềm vừa kể ở trên nhưng phần mềm quản lý Tinhtien.net vẫn được khá nhiều cửa hàng tin dùng vì sự đơn giản của nó mang lại hiệu quả. Các tính năng trong phần mềm cũng đáp ứng được nhu cầu của quản lý vật tư nông nghiệp bao gồm.

  • Giao diện khá đơn giản, linh hoạt và thân thiện người dùng.
  • Cho phép người bán theo dõi và tính toán công nợ cho khách hàng và nhà cung cấp.
  • Quản lý toàn bộ hàng hóa và thao tác bán hàng trong cửa hàng.
  • Kiểm soát số lượng hàng hóa trong kho một cách dễ dàng.

Phần mềm quản lý vật tư nông nghiệp là một trong những yếu tố rất cần thiết và hữu ích cho các doanh nghiệp. Không chỉ tiết kiệm công sức mà cả thời gian cho nhà quản lý. Mong rằng với tổng hợp Top 5 phần mềm mà GoSELL đã tổng hợp thì bạn sẽ có thể lựa chọn ra được phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết cùng chuyên mục