Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top những công việc online tại nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Kiến thức

Top những công việc online tại nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay

28 Tháng Mười Hai, 2023

Ngày nay cùng với sự phát triển của internet và mạng xã hội, xu hướng làm việc online tại nhà cũng trở nên phổ biến hơn. Không khó để bạn tìm kiếm một công việc ưng ý để tăng thêm thu nhập cho bản thân. Các thông tin về việc làm online trên internet thì bạt ngàn với đa dạng ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, đôi khi khiến bạn rơi vào bế tắc vì không biết chọn ngành nghề nào cho phù hợp. Trong bài viết này, GoSELL sẽ tổng hợp đến bạn top những công việc online tại nhà được ưa chuộng nhất hiện nay.

Top những công việc online tại nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Các công việc online tại nhà “hái ra tiền” hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Công việc làm tại nhà vừa giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại và vừa thoải mái, không bị gò bó như các công việc hành chính. Sau đây là các công việc online được nhiều người ưa chuộng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một công việc phù hợp với kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân.

Gia sư dạy trực tuyến

Nếu bạn có kiến thức về một lĩnh vực nào đó, hoặc là người khép kín, không thích tiếp xúc với quá nhiều người thì bạn có thể chọn công việc gia sư dạy trực tuyến. Đây là công việc không đòi hỏi kinh nghiệm, phù hợp với tất cả các bạn thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Trước đây, gia sư là nghề làm thêm thường được hầu hết các cô cậu sinh viên lựa chọn, tuy nhiên ngày nay nhiều người lại chọn gắn bó với công việc này tại nhà. Bởi khi đã gắn bó một thời gian dài, họ dần có thêm kinh nghiệm, chuyên môn cũng ngày một tăng cao. 

Đây chính là cơ hội kiếm tiền mà không phải ai cũng có thể thực hiện. Hơn nữa, làm công việc này bạn có thể chủ động được thời gian, không cần phải di chuyển đến nhiều nơi trong ngày.

Dịch thuật online

Thông thường công việc dịch thuật được chia thành hai mảng chính là phiên dịch và biên dịch. Trong đó:

  • Phiên dịch viên là những người có khả năng nghe và ghi nhớ tốt, sau đó dịch lại bằng miệng với ngôn ngữ dễ hiểu trong khoảng thời gian ngắn.
  • Còn biên dịch là những người có khả năng am hiểu sâu rộng về văn hóa, họ diễn giải chính xác ngôn ngữ mà không làm thay đổi ý nghĩa. Họ thường có xu hướng dịch các tài liệu, văn bản, sách, báo,…

Công việc này sẽ phù hợp với những ai yêu thích và thuộc chuyên ngành ngôn ngữ. Hiện nay, không ít các công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí dịch thuật online tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ công việc này đơn giản thì bạn đã sai. Bởi dịch thuật không chỉ đòi hỏi bạn thành thạo cả hai ngôn ngữ mà phải có cả kiến thức về nhiều mảng khác như luật, kinh tế, thương mại,… 

Tuy nhiên, trở thành một cộng tác viên dịch thuật online tại nhà được xem là bước khởi đầu để bạn tích lũy thêm cho bản thân kinh nghiệm. Đồng thời, trau dồi thêm các kiến thức mới về chuyên ngành để làm phong phú tài nguyên hiểu biết của bạn. 

Mức lương dịch thuật còn phụ thuộc vào các yếu tố như ngôn ngữ, chuyên ngành dịch, số lượng tài liệu dịch,… Dịch thuật được xem là công việc online tại nhà có mức thu nhập hấp dẫn và có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Dịch thuật online
Dịch thuật online

Nhập liệu tại nhà

Nhập liệu là gợi ý tiếp theo, nhu cầu tuyển cộng tác viên nhập liệu ngày càng gia tăng không ngừng. Vì vậy, bạn sẽ rất dễ bắt gặp các tin tức tuyển nhân viên nhập liệu tại nhà trên các diễn đàn tìm việc, hoặc trên mạng xã hội Facebook.

Nhập liệu không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần bạn có máy tính, thao tác nhanh nhạy trên máy tính và đảm bảo đường truyền mạng ổn định là bạn đã có thể ứng tuyển vào công việc này. 

Các công ty, doanh nghiệp thường xuyên tuyển dụng nhân viên nhập liệu với mức thu nhập ổn định. Nhưng một lưu ý dành cho bạn là tình trạng lừa đảo về việc tuyển dụng nhân viên nhập liệu cũng ngày càng nhiều. 

Một số tổ chức còn mạo danh nhà tuyển dụng để đăng các tin tuyển cộng tác viên và ép buộc họ phải nộp một khoản tiền cọc để nhận được tài liệu. Có rất nhiều hành vi, chiêu trò để khiến các cộng tác viên nản lòng từ bỏ công việc, dẫn đến mất hoàn toàn số tiền đặt cọc.

Vì vậy, bạn cần cảnh giác và thật sự cảnh tỉnh, tìm hiểu rõ thông tin công ty và cân nhắc kỹ lưỡng nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp bất kỳ chi phí nào.

Bán hàng online

Bạn muốn làm chủ và khởi nghiệp tại nhà với một cửa hàng nho nhỏ thì ý tưởng bán hàng online là thích hợp với bạn nhất. Một số kênh bán hàng phổ biến hiện nay có thể kể đến như: website, app bán hàng, Fanpage Facebook, Zalo, Tiktok, hoặc mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,… 

Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông ngày nay, hàng loạt phần mềm hỗ trợ bán hàng được phát triển. Vậy nên hầu hết các cửa hàng không chỉ chuyển sang hình thức bán hàng online mà họ còn bán hàng trên đa kênh. Bởi vừa có thể tiết kiệm chi phí mặt bằng, vừa tăng độ nhận diện thương hiệu và dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL với bề dày kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp giúp chủ đầu tư “bán hàng nhiều hơn”, đã được sự tin dùng của hơn 15.000 thương hiệu và người kinh doanh. GoSELL cung cấp một hệ sinh thái giải pháp giúp bạn có đầy đủ hành trang xông pha vào con đường kinh doanh đầy sự cạnh tranh:

Bán hàng online
Bán hàng online

Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi bán hàng online

Thiết kế website không cần code

Bạn có thể tự tay thiết kế cho mình một website chuyên nghiệp với chi phí phải chăng, tạm biệt chi phí thiết kế lập trình đắt đỏ, phức tạp nhờ có sự hỗ trợ đắc lực từ GoWEB. 

Giải pháp cung cấp một kho giao diện phong phú, cùng đầy đủ các tiện ích giúp bạn dễ dàng tích hợp lên website tùy ý. Đảm bảo chuẩn SEO, đưa website của bạn xuất hiện trong top đầu Google.

Thiết kế ứng dụng bán hàng trên cả hai hệ điều hành Android & iOS

Việc bán hàng trên ứng dụng không còn là vấn đề khiến bạn đau đầu vì đã có GoAPP hỗ trợ, bạn cũng có thể tự tay thiết kế cho mình một ứng dụng bán hàng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. 

Với tần suất trung bình mỗi ngày một người bỏ ra tới 3 giờ 16 phút để kiểm tra và sử dụng điện thoại. Đây chính là lý do và là động lực để bạn mang đến cho khách hàng của mình một ứng dụng đầy sự tiện ích.

Quản lý cửa hàng, tối ưu quy trình bán hàng tại quầy

GoPOS là phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng tại quầy từ khâu quản lý cửa hàng, quản lý kho hàng, cho đến khâu tính tiền được diễn ra hiệu quả. Phần mềm phù hợp với đa dạng ngành nghề, thiết kế thân thiện với người dùng giúp bạn làm quen với các thao tác nhanh chóng.

Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

GoLEAD giúp bạn tạo landing page thu thập các thông tin khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ cho các chiến dịch marketing. Sau khi thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể lưu trữ và quản lý trên phần mềm CRM của GoSELL để thuận tiện cho việc phân nhóm, lên kế hoạch chăm sóc khách hàng sau này.

Tối ưu quy trình tư vấn khách hàng trên nền tảng mạng xã hội

GoSOCIAL sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, hỗ trợ kết nối 5 Fanpages Facebook cùng 1 Zalo OA để chat trực tuyến với khách hàng. Như vậy, bạn có thể đảm bảo tốc độ tư vấn cho tất cả khách hàng đều đặn trên các kênh, mà không lo bỏ sót một khách hàng tiềm năng nào.

Một số công việc online tại nhà thuộc lĩnh vực marketing

Có thể nói, các ngành nghề liên quan đến marketing đang ngày càng được mọi người quan tâm. Nhất là marketing online, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng làm việc tại nhà. Nếu bạn đam mê, mong muốn phát triển trong lĩnh vực marketing thì đây là các gợi ý dành cho bạn.

Content writer, hoặc copywriter

Content writer là những người chuyên cung cấp các thông tin hữu ích đến khách hàng. Thông thường những nội dung do content writer sản xuất sẽ đăng lên các trang blog, tin tức,…

Tuy nhiên, một nội dung thật sự chất lượng và mang lại giá trị cho người đọc, thì cần đạt được lượng truy cập nhất định nhằm chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng. Để làm điều đó, bạn có thể tham khảo tính năng Blogs để sản xuất ra các nội dung hấp dẫn. 

Sử dụng tính năng này, bạn có thể tạo một bài viết mới và tự do thay đổi bố cục của bài từ hình ảnh, màu sắc, cho đến font chữ dễ dàng. Tất cả các bài viết sẽ được lưu trữ ở một nơi để bạn dễ quản lý.

Trước khi xuất bản nội dung lên website, bạn có thể chọn chế độ xem trước để kiểm tra lại toàn bộ bài viết. Nhằm giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin họ cần, tính năng còn hỗ trợ bạn sắp xếp và phân loại các bài viết có cùng chủ đề hoặc nội dung tương đồng.

Còn Copywriter (người viết quảng cáo) là những người chịu trách nhiệm viết các bài đăng trên các trang mạng xã hội, hay kịch bản TVC, các câu slogan,… Đòi hỏi sự sáng tạo cao, nhạy cảm với xu hướng để sản xuất ra các nội dung đánh trúng tâm lý khách hàng.

Công việc online tại nhà - Content writer, hoặc copywriter
Content writer, hoặc copywriter

SEO

Thuật ngữ SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, rất thích hợp với những ai đang theo đuổi lĩnh vực Digital marketing. Bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí như nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa chuẩn SEO, hỗ trợ công xây dựng nội dung cho website, theo dõi và phân tích các chiến lược SEO để tối ưu website,…

Các SEOer tìm việc tại nhà thường là những người đã có kinh nghiệm làm việc từ 1-2 năm. Nhưng nếu bạn vẫn đang chập chững tìm hiểu lĩnh vực này, thì có thể tham khảo công cụ SEO của GoSELL để công việc của bạn được thuận lợi hơn.

GoSELL đã có tích hợp sẵn hướng dẫn, giải thích chi tiết và sắp xếp các mục hướng dẫn theo trình tự hợp lý giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin. Tính năng sẽ hỗ trợ bạn thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO, tối ưu thẻ title và description chuẩn SEO.

Các nội dung blog trên website và URL của từng bài blog cũng sẽ được tối ưu hóa, giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Tìm hiểu thêm các phần mềm SEO và hỗ trợ SEO hiệu quả nhất hiện nay

Designer

Công việc thiết kế online đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ, bởi công việc này có thể làm ở mọi lúc, mọi nơi mà không có cảm giác bị gò bó. Vô cùng thích hợp cho các bạn thuộc chuyên ngành thiết kế hoặc có kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế Photoshop, AI, Adobe XD,…

Bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí như: phụ trách thiết kế logo, popup, banner, brochure, thiết kế bao bì sản phẩm, ấn phẩm truyền thông,…

Editor

Editor là các biên tập viên tham gia vào quá trình sản xuất, chỉnh sửa phim ảnh, video,… Công việc này không chỉ yêu cầu kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm như Adobe Premiere, Adobe After Effects,… mà còn đòi hỏi bạn phải có sự tỉ mỉ và sức sáng tạo cao. 

Các editor rất cần sự tự do để có một tinh thần thật thoải mái khi làm việc. Vì vậy thông thường họ sẽ chọn các công việc online tại nhà hoặc trở thành freelancer nhận các dự án riêng lẻ.

5 lưu ý dành cho bạn khi chọn việc làm online tại nhà

Tìm được công việc online tại nhà giúp bạn có thêm thu nhập, đảm bảo sức khỏe  nhưng cũng chứa không ít rủi ro. Bạn nên lưu ý 5 thông tin dưới đây khi tìm việc nhé:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà tuyển dụng như mã số thuế, địa chỉ văn phòng, số điện thoại, người đại diện pháp lý,… Tránh tình trạng rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo nhà tuyển dụng để trục lợi cho bản thân.
  • Cẩn trọng với việc nhẹ lương cao, trước khi ứng tuyển, bạn nên liên hệ trước với bộ phận tuyển dụng để tìm hiểu rõ về tính chất, yêu cầu của công việc. Tránh xa những mẫu tin tuyển dụng mập mờ, không rõ nêu yêu cầu cụ thể.
  • Thỏa thuận kỹ lưỡng về thù lao công việc, có rất nhiều ứng viên khi ứng tuyển thường không hỏi rõ điều khoản về thu lao nhận được. Đây là lỗi nghiêm trọng khi xin việc, nếu không nắm rõ mức thù lao của công ty thì bạn có thể sẽ gặp phải hậu quả đáng tiếc về sau.
  • Trao đổi về thời gian làm việc, bạn nên đọc kỹ các yêu cầu và tính chất công việc để xác định xem công việc đó có phù hợp với thời gian của bạn hay không nhằm đảm bảo tiến độ công việc. Nếu bạn bị kẹt lịch không thể đáp ứng, có thể thẳng thắn trao đổi với nhà tuyển dụng để tìm giải pháp phù hợp.
  • Xác nhận các thông tin thỏa thuận liên quan bằng file cứng hoặc qua email để khi có sự cố xảy ra, bạn sẽ có cái để làm bằng chứng, đảm bảo những lợi ích của cả hai bên.

Tổng kết

Trên đây là top các công việc online tại nhà và một số lưu ý khi tìm việc mà GoSELL tổng hợp đến bạn. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được một công việc vừa ý, vừa có thể chủ động nguồn thu nhập, vừa có thể học hỏi thêm kiến thức chuyên môn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được giải đáp kỹ hơn trong thời gian sớm nhất!

Bài viết cùng chuyên mục