Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Ứng dụng illustration art trong quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Kiến thức

Ứng dụng illustration art trong quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

28 Tháng Tám, 2023

Illustration là gì? Trong những năm gần đây Illustration Art đang trở thành xu hướng thiết kế. Vậy Illustration được hiểu rõ nhất là gì và tính ứng dụng của nó trong marketing như thế nào.

Ứng dụng illustration art trong quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Illustration art là gì?

Illustration được hiểu là ngôn ngữ thực hiện cho những hình ảnh minh họa, thông điệp được truyền tải một cách trực quan. Ngoài ra, Illustration Art còn được sử dụng thường xuyên như hình ảnh trang trí hoặc mang tính thông điệp. Nghệ thuật minh họa còn được sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông hoặc các tác phẩm giải trí như tạp chí, sách báo, truyện tranh, trò chơi video, phim.

Để có thể tạo ra những hình ảnh minh họa thì bạn cần có kỹ năng chuyên môn và khả năng sáng tạo, cũng như có cái nhìn cụ thể về những tác phẩm được thiết kế và được thực hiện trên phần mềm Adobe Illustrator hoặc Adobe Photoshop có kết nối với wacom (một loại bảng vẽ cảm ứng cực kỳ hữu ích cho tất cả các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa) một công cụ hỗ trợ vô cùng quan trọng.

Illustration art là gì?
Illustration art là gì?

Các loại hình Illustration

Dưới đây là những loại minh hoạ hình ảnh nổi bật và nơi chúng được sử dụng. Có rất nhiều lĩnh vực sử dụng chúng và dưới đây là một trong số các loại hình ảnh minh họa:

Editorial Illustration (Minh họa biên tập)

Minh họa biên tập là loại hình ảnh được tạo ra nhằm thể hiện các ý tưởng từ văn bản tốt hơn, thường sẽ được sử dụng cho sách, báo, tạp chí hay các nội dung trên website. Hình minh họa biên tập luôn cần có văn bản để thực hiện nội dung một cách tốt nhất.

Advertising Illustration (Minh họa quảng cáo)

Đây là loại hình ảnh minh họa được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến cho khách hàng mục tiêu. Thường được dùng trong các tài liệu quảng cáo trực tuyến như banner, poster, báo chí và tạp chí,… Mục đích chính của nó là để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng đến người xem. 

Minh họa quảng cáo còn có thể dùng để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tăng cường sự nhận biết về thương hiệu trong tâm trí khách hàng thông qua hình ảnh mà không cần phải có bất kỳ văn bản nào. 

Concept art (Nghệ thuật khái niệm)

Concept art là thiết kế thường được sử dụng trong các dự án sáng tạo như trò chơi điện tử, truyện tranh và phim ảnh hoặc các sản phẩm giải trí khác. Concept art được tạo ra và sẽ thường xuyên bị chỉnh sửa.

Quan trọng nhất là không phải tạo ra hình ảnh đẹp và hoàn hảo mà chính là chọn hình ảnh phù hợp vì nó chỉ là một bản concept, bản thảo xem trước. Bản phác thảo cuối cùng đã được trải qua đánh giá của giám đốc nghệ thuật. Concept art thường sẽ được tạo cho môi trường, nhân vật, trang phục hoặc vật phẩm. Các hình ảnh concept art có thể trông khác nhau tùy thuộc vào dự án cụ thể và phong cách của tác giả tạo ra chúng.

Fashion Illustration (Minh họa thời trang)

Hình minh họa thời trang có thể sử dụng để hình dung ra một mẫu quần áo trước khi nó được sản xuất. Những nhà thiết kế sẽ sử dụng loại hình ảnh này trong quá trình sáng tạo của họ khá nhiều. Trang phục cần phải được hình dung trước khi được may. Ngoài ra, các nhà thiết kế sẽ sử dụng nó như hình ảnh minh họa để quảng bá sản phẩm của họ và thể hiện theo phong cách đặc biệt.

Minh họa thời trang
Minh họa thời trang

Technical Illustration (Minh họa kỹ thuật – khoa học)

Mục đích chính của minh hoạt kỹ thuật khoa học chính là có thể mô tả một các chính xác về đối tượng nhằm đơn giản hóa được sự hiểu biết về nó. Quan trọng nhất trong minh họa kỹ thuật không phải là hình ảnh đẹp mà là sự rõ ràng của hình ảnh và tránh nhầm lẫn.

Infographic (Đồ họa thông tin)

Đồ họa thông tin cung cấp một cái nhìn trực quan và giúp giảm thiểu sử dụng văn bản, cho phép bạn nhanh chóng hiểu được bản chất của chủ đề. Đồ họa thông tin liên quan đến truyền thông và thiết kế đồ họa, nhưng nó cũng có thể được cho vào hình ảnh minh họa, Infographics tốt giúp bạn sẽ hiểu thông tin dễ dàng hơn khi có được một lượng lớn dữ liệu.

Xem thêm: Cách áp dụng infographic trong marketing

Packaging Illustration (Minh họa bao bì, nhãn hiệu)

Minh họa bao bì và nhãn hiệu, thường được sử dụng phổ biến trên bao bì giúp sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo nên sự khác biệt và nổi bật so với các sản phẩm cùng loại. Và nó cũng phải sẽ bắt mắt và thu hút được sự chú ý của người xem. Ngoài ra, hình minh họa bao bì sẽ giúp xác định thương hiệu, tạo thêm được cảm giác cá nhân hóa cũng như cảm giác tùy chỉnh.

Minh họa bao bì, nhãn hiệu
Minh họa bao bì, nhãn hiệu

Tính ứng dụng của Illustration Art trong công việc marketing

Minh họa hình ảnh được cho là công cụ mạnh mẽ nhằm thúc đẩy tiếp thị và quảng bá thương hiệu khi ứng dụng các bản minh họa hình ảnh vào trong marketing. Và có vẻ như những thương hiệu sử dụng minh họa hình ảnh cho các kênh quảng bá của mình đều sẽ mang lại hiệu quả rất tốt, cụ thể như các thương hiệu sau:

Etsy

Được biết đến là sàn thương mại điện tử đặc biệt dành cho các sản phẩm về thủ công. Do đó, việc sử dụng minh họa hình ảnh trong công việc marketing Etsy có thể giúp tăng tính độc đáo và thu hút khách hàng. Tất cả hình minh họa trên website được sử dụng tone màu đồng điệu với thương hiệu của họ và các hình vẽ minh họa về con người cùng với những hoạt động đời thường nhằm tạo nên sự gần gũi, thân thiện. Đây chính là điểm cộng giúp cho Etsy tạo được cảm giác an toàn và tin cậy, là nơi có thể mua bán những mặt hàng sản phẩm handmade.

Tính ứng dụng của Illustration Art trong công việc marketing
Tính ứng dụng của Illustration Art trong công việc marketing

Slack

Slack là một nền tảng giao tiếp trong doanh nghiệp và có nhiều tính năng giúp tăng tính hiệu quả trong công việc. Các minh họa hình ảnh được sử dụng trên website của Slack được thực hiện với các layout như là một môi trường làm việc năng động giúp tạo ra trải nghiệm giao tiếp thú vị và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mailchimp

Mailchimp là một trong những nền tảng email marketing phổ biến nhất trên thế giới, nó cho phép doanh nghiệp gửi email marketing đến khách hàng và quản lý danh sách email. Sử dụng các minh họa hình ảnh trong email marketing trên Mailchimp có thể giúp tạo ra các chiến dịch email thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Các minh họa hình ảnh của thương hiệu Mailchimp cũng được ‘phủ sóng’ trên nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, nhằm tiếp cận đối tượng trẻ và những người với sự yêu thích phong cách illustration.

Xem thêm: Mailchimp là gì? Những lợi ích mà Mailchimp có thể mang lại cho doanh nghiệp

Asana

Asana được biết đến là nền tảng quản lý công việc nhóm, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Minh họa hình ảnh được ứng dụng trong marketing trên Asana để tạo ra các hình ảnh và video thú vị. Các hình ảnh minh họa hầu hết sử dụng các hình khối đơn giản, cùng giới hạn màu sắc nằm trong các số màu sắc thương hiệu. Điều này thể hiện được sự tối giản và dễ dàng khi khách hàng sử dụng Asana.

Asana sử dụng các minh họa hình ảnh có các màu sắc phổ biến trên mạng xã hội bởi nó sẽ giúp cho họ trở nên nổi bật hơn, có tính cạnh tranh hơn các nền tảng khác. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh minh họa phải được tính toán để đảm bảo tính chuyên nghiệp và phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.

HeadSpace

HeadSpace
HeadSpace

Đây trang web cung cấp thông tin và những nội dung nhằm giúp người dùng có thể giảm thiểu stress và có giấc ngủ tốt. Những hình ảnh minh họa của Headspace thường xây dựng theo các nhân vật đa dạng. Điểm chung của chúng là màu sắc tươi sáng và luôn nở nụ cười. 

Như đã nói illustration là công cụ giúp thể hiện ngôn ngữ thông qua hình ảnh. Thêm vào đó, nó còn có thể dùng để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tăng cường sự nhận biết về thương hiệu trong tâm trí khách hàng thông qua hình ảnh mà không cần phải có bất kỳ văn bản nào. Do đó, mà doanh nghiệp cần đến những công cụ hỗ trợ nhằm truyền tải hình ảnh minh họa một cách hiệu quả. Dưới đây là các nền tảng mà GoSELL hỗ trợ truyền tải thông điệp hình ảnh hiệu quả.

Ứng dụng illustration art hiệu quả trong marketing với GoSELL

Như đã biết, GoSELL là một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả. Tuy nhiên, hệ thống của GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng hiện đại để doanh nghiệp truyền tải các chiến dịch illustration art marketing hiệu quả.

Ứng dụng illustration art hiệu quả trong marketing với GoSELL
Ứng dụng illustration art hiệu quả trong marketing với GoSELL

Nền tảng hỗ trợ  marketing illustration

Xây dựng website với GoWEB: giúp doanh nghiệp xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu. Đặc biệt, với tính năng viết Blogs sẽ giúp những thông điệp của bạn được truyền tải một cách dễ hiểu và nhanh chóng đến người tiêu dùng hơn. 

Tạo trang landing page: Doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo cho mình những mẫu Landing Page phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau một cách nhanh chóng. Các mẫu Landing Page mà GoLEAD cung cấp sẽ giúp các doanh nghiệp: thu thập thông tin, bán hàng, giới thiệu sản phẩm, thông báo sự kiện,…

Đo lường hiệu quả của chiến dịch: Google Analytics được tích hợp cho phép người dùng có thể theo dõi hành vi và tương tác của khách hàng trên website và landing page. thông qua đó, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người dùng để triển khai chiến lược tiếp thị phù hợp. Bạn cũng có thể kế hợp tính năng CRM để phân tích khách hàng một cách toàn diện.

Đồng thời, GoSELL còn cung cấp rất nhiều các tính năng hỗ trợ marketing khác như: email marketing, SEO, thông báo đẩy, tạo mã giảm giá, flash sale, cộng tác viên, đại lý bán hàng,… giúp tối ưu các chiến dịch marketing một cách tốt nhất.

Thêm vào đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định phát triển kinh doanh trên đa kênh thì GoSELL tin rằng chúng tôi là một trong những đơn vị cung cấp bộ sản phẩm hỗ trợ: từ đồng bộ quản lý sàn TMĐT, tối ưu kinh doanh trên các kênh online: website bán hàng (GoWEB), app bán hàng (GoAPP), kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội (GoSOCIAL). 

Kết luận

Thông qua bài viết trên, GoSELL mong rằng đã giúp bạn hiểu thêm về khái niệm illustration, cũng như tính ứng dụng của illustration art vào marketing. Có thể thấy hình ảnh minh họa là khái niệm đã có từ rất lâu, chúng chỉ dần thay đổi hình thức và phát triển dần theo thời gian, cùng với đó là những công cụ hỗ trợ nhằm tạo nên sự bùng nổ cho các chiến dịch.

Bài viết cùng chuyên mục