Trang chủ » Blog » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao nhà bán hàng nên chọn dịch vụ giao hàng của VNpost?

Kiến thức

Tại sao nhà bán hàng nên chọn dịch vụ giao hàng của VNpost?

30 Tháng Bảy, 2023

Kinh doanh online trở thành xu hướng chung của thị trường đã dẫn đến sự xuất hiện của rất nhiều đơn vị vận chuyển mới. Tuy nhiên, VNPost vẫn là một trong những cái tên được rất nhiều doanh nghiệp, chủ shop online tin dùng. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây. 

Tại sao nhà bán hàng nên chọn dịch vụ giao hàng của VNpost?

Giới thiệu về đơn vị vận chuyển VNpost

Đơn vị vận chuyển Vietnam Post (VNpost) được thành lập vào ngày 15 tháng 6 năm 2007, thuộc sở hữu của chính phủ Việt Nam. Hiện nay, VNpost được vận hành bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, trực thuộc tập đoàn VNPT với đội ngũ nhân viên đông đảo (hơn 70.000 người).

Vietnam Post sở hữu mạng lưới bưu cục phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành phố trong cả nước với 13.000 điểm giao dịch: 64 bưu cục (cấp 1), 760 bưu cục (cấp 2), 1793 bưu cục (cấp 3) và vô số những đại lý, ki ốt và thùng thư công cộng độc lập khác. Chỉ chưa đầy 3 km đã đến một điểm giao dịch VNpost gần nhất. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch vận chuyển của cả cá nhân lẫn nhà bán hàng.

Vietnam Post là một trong những đơn vị có đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn với chi phí vô cùng cạnh tranh so với các đơn vị vận chuyển khác (do sở hữu vốn Nhà Nước). Đây cũng chính là thế mạnh của Vietnam Post giúp thu hút khách hàng đông đảo sử dụng dịch vụ. 

Giới thiệu về đơn vị vận chuyển VNpost
Giới thiệu về đơn vị vận chuyển VNpost

Tham khảo thêm: Khái niệm về định vị bưu gửi. Khi nào cần định vị bưu gửi?

Các dịch vụ giao hàng mà đơn vị vận chuyển VNpost đang cung cấp

Hiện nay, VNpost đang cung cấp một số dịch vụ bao gồm:

Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

EMS được viết tắt từ cụm từ “Express Mail Service”, có nghĩa là dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm trên phạm vi trong và ngoài nước. EMS cho phép vận chuyển tất cả các loại sản phẩm như thư, tài liệu, vật phẩm, hàng hóa,… trên 63 tỉnh thành của Việt Nam, trong đó Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai thành phố có tốc độ vận chuyển cao nhất. Do đó, dịch vụ này vô cùng phù hợp với những ai muốn vận chuyển đồ nhẹ và cần thời gian vận chuyển nhanh chóng.

Với nền tảng thông minh được cung cấp qua website https://ems.com.vn/, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS có thể nhanh chóng tra cứu toàn bộ thông tin đơn hàng, cứu phí cũng như thời gian nhận hàng hóa, bưu gửi của mình. 

Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS
Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện

Đây là dịch vụ thường được áp dụng với những bưu phẩm có kích thước lớn và trọng lượng nặng (thường trên 2kg trở lên). Có thể nói đây là dịch vụ bưu phẩm đảm bảo nhưng ở mức trọng lượng bưu phẩm cao hơn. 

Một điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ gửi hàng qua bưu điện là bạn không thể kiểm soát chính xác được khi nào bưu phẩm sẽ đến tay người nhận, điều này khá bất tiện với những chủ shop online cần gửi hàng đi gấp.

Bảng cước phí dịch vụ gửi hàng qua bưu điện được ban hành kèm theo Quyết định số 104/QĐ-BĐVN ngày 21 / 01/2022 của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam như sau:

Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện
Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện

Dịch vụ vận chuyển quốc tế

Bên cạnh dịch vụ gửi hàng trong nước thì VNpost cũng cung cấp dịch vụ gửi hàng quốc tế, cho phép chuyển phát các loại thư từ, tài liệu, vật phẩm, hàng hóa đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài ra, VNpost cũng mang đến các dịch vụ công thêm như thu gom hàng hóa, hỗ trợ đóng gói, bốc xếp, nâng hàng cũng như giao hàng tận tay đến các địa điểm nhận hàng quốc tế. 

Tuy nhiên, thời gian vận chuyển ra nước ngoài khá dài và không tránh khỏi những rủi ro ngoài ý muốn có thể làm hư hỏng bưu phẩm, hàng hóa của bạn hoặc gây nên những bất tiện khác. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn có thể sử dụng thêm các dịch vụ giá trị gia tăng sau đây: 

  • Đóng gói: Cung cấp dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp theo đúng quy chuẩn, hạn chế phát sinh những vấn đề không mong muốn.
  • Ship COD: Hình thức giao hàng thu hộ tiền, thường được áp dụng bởi các chủ shop bán hàng online để tạo lòng tin với khách hàng. 
  • Thu cước nơi người nhận: Trong quá trình vận chuyển có thể phát sinh thêm một số loại cước phí. Khi sử dụng dịch vụ thu cước nơi người nhận, toàn bộ cước phí sẽ được người nhận chi trả.

Thông thường, các chủ shop bán hàng online thường sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS và gửi hàng qua bưu điện là chính.

Tham khảo thêm: Cập nhật phí ship COD của các đơn vị vận chuyển mới nhất

Ưu nhược điểm khi gửi hàng qua VNpost

Bất cứ đơn vị vận chuyển nào cũng tồn tại những ưu nhược điểm riêng mà bạn cần lưu ý để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, chủ shop online. 

Ưu điểm

  • Sở hữu mạng lưới bưu cục trải dài từ Bắc vào Nam, phù hợp ship hàng đi tỉnh lẻ, những nơi chưa phát triển và không có nhiều sự lựa chọn về đơn vị vận chuyển.
  • Có độ chính xác và bảo mật cao, cam kết không để lộ thông tin khách hàng. 
  • Tỷ lệ thất lạc hàng thấp, là một điểm cộng lớn đối với các doanh nghiệp, nhà bán hàng online.
  • Cước phí thấp và cạnh tranh so với các đơn vị vận chuyển khác. 

Nhược điểm

  • Thời gian giải quyết khiếu nại lâu, khó liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng. 
  • Trong trường hợp xảy ra vấn đề trong quá trình giao hàng thì người gửi phải tự đến bưu cục để lấy lại hàng. 

Quản lý đơn hàng và quá trình vận chuyển qua VNpost dễ dàng hơn với GoSELL

Nhìn chung, VNpost là đơn vị dịch vụ vận chuyển đáng để các chủ shop hợp tác khi kinh doanh online. Và một tin vui cho những doanh nghiệp, nhà bán hàng đang sử dụng nền tảng quản lý bán hàng GoSELL là chúng tôi cũng đã tích hợp phương thức vận chuyển này vào trong nền tảng. Để kích hoạt, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn dưới đây. 

Kích hoạt hình thức VNpost trên GoSELL

Tương tự như đối với GHTK (Giao hàng tiết kiệm), GHN (Giao hàng nhanh), Ahamove, bạn có thể kích hoạt hình thức VNpost trên GoSELL theo các bước sau: 

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị của GoSELL.

Bước 2: Truy cập vào mục “Cài đặt” >>> “Giao hàng và thanh toán”.

Bước 3: Tại mục “Giao hàng”, chọn giao hàng với VNpost và kích hoạt nút xanh kế bên. 

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin cần thiết trong khung bên dưới bao gồm: 

  • Mã khách hàng.
  • Mã đối tác.
  • Phương thức vận chuyển (Tiết kiệm, tiêu chuẩn, nhanh, hỏa tốc).
  • Tùy ý lựa chọn: Bao gồm phụ phí trong phí vận chuyển / Hiển thị phương thức vận chuyển này trên cửa hàng trực tuyến. 
Kích hoạt hình thức VNpost trên GoSELL
Kích hoạt hình thức VNpost trên GoSELL

Tối ưu quy trình vận chuyển hàng hóa khi kinh doanh với GoSELL

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có ưu nhược điểm riêng và tùy theo mục đích sử dụng mà doanh nghiệp, nhà bán hàng và khách hàng có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển cho phù hợp. Do đó, để tối ưu hóa trải nghiệm khi mua sắm của khách hàng, bạn nên tích hợp nhiều phương thức vận chuyển khác nhau, cả trong nước lẫn quốc tế. Với nền tảng quản lý bán hàng GoSELL, việc sẽ đơn giản hơn bao giờ hết với những tiện ích sau đây: 

Người mua tùy ý lựa chọn các hình thức vận chuyển khác nhau

  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển giao hàng uy tín: GHN, GHTK, AhaMove, VNPost.
  • Đáp ứng đa dạng nhu cầu giao hàng: giao hàng nhanh, giao hàng cồng kềnh, giao hàng giá ưu đãi theo tỉnh / thành phố / toàn quốc.
  • Hệ thống tự động gợi ý đơn vị vận chuyển có giá thấp nhất, đảm bảo giá tốt cho người mua.
  • Các hình thức vận chuyển áp dụng trên nền tảng Website, App và lên đơn trên GoSOCIAL.

Cài đặt phí vận chuyển với hình thức tự vận chuyển

  • Cho phép các nhà bán hàng cài đặt bật tắt phương thức tự vận chuyển.
  • Tùy ý cài đặt phí vận chuyển từ nội thành đến liên tỉnh tại Việt Nam.
  • Tùy chọn cài đặt phí có điều kiện theo tổng giá trị / trọng lượng / kích thước đơn hàng.

Tự động theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng

  • Tạo và in phiếu vận chuyển, hóa đơn giao hàng đơn giản, nhanh chóng.
  • Chủ động giám sát và theo dõi tình trạng giao hàng: Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao, đã giao hàng, đã hủy…
  • Cập nhật và thông báo kịp thời đến người mua hàng khi đơn hàng gặp sự cố hoặc chậm tiến độ giao hàng.

Đối soát COD chính xác và nhanh chóng

  • Nhận biết chính xác số lượng đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán COD.
  • Hỗ trợ hiển thị đơn hàng COD trên phiếu giao hàng và xuất hóa đơn với hình thức vận chuyển COD.

Tích hợp phương thức vận chuyển quốc tế

  • Tự do lựa chọn khu vực áp dụng hình thức vận chuyển quốc tế với điều kiện và quy tắc tùy chỉnh.
  • Cài đặt phí giao hàng tùy theo khu vực và giá trị hàng hóa.

Các sản phẩm, tính năng hỗ trợ khác giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh

Các sản phẩm, tính năng hỗ trợ khác giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh
Các sản phẩm, tính năng hỗ trợ khác giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh

Bên cạnh tính năng vận chuyển tiện ích, GoSELL còn tích hợp rất nhiều sản phẩm hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái bán hàng đa kênh hoàn chỉnh:

  • GoWEB: Thiết kế website TMĐT chuẩn SEO.
  • GoAPP: Thiết kế app thương hiệu trên cả iOS và Android.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy toàn diện.
  • GoLEAD: Thiết kế landing page gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Đẩy mạnh bán hàng trên kênh chat (Facebook, Zalo).
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ telesales chuyên nghiệp với hệ thống tổng đài ảo.

Cùng hàng loạt những tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng (quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng, nhân viên,….) và marketing (tạo mã giảm giá, flash sale, khách hàng thân thiết,…). Qua đó, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh, gia tăng doanh số mạnh mẽ. 

Kết luận

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong VNpost là gì cũng như lý do tại sao nhà bán hàng nên chọn dịch vụ giao hàng của VNpost. Hy vọng những thông tin trên và hữu ích và giúp bạn hoàn thiện quy trình vận chuyển hàng hóa đến tay người mua một cách nhanh nhất. 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục