Trang chủ » Digital Marketing » Tất tần tật kiến thức về wifi marketing mà bạn nên biết

Digital Marketing

Tất tần tật kiến thức về wifi marketing mà bạn nên biết

10 Tháng Sáu, 2023

Với sự bùng nổ của công nghệ, internet trở thành sự tác động không nhỏ đến mỗi con người. Nếu có thể tận dụng nguồn lực này đúng cách, thì việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Trong đó, wifi marketing đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ áp dụng, bởi những kết quả khả quan mà phương pháp này mang lại. Vậy wifi marketing là gì? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay bên dưới.

Tất tần tật kiến thức về wifi marketing mà bạn nên biết

Tổng quan về thuật ngữ wifi marketing

Wifi marketing là hình thức quảng cáo thông qua wifi. Hiểu đơn giản hơn là khi một người truy cập vào wifi miễn phí tại một địa điểm nào đó, lúc này trên màn hình của họ sẽ xuất hiện một popup về thông tin doanh nghiệp, hay quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Cách hoạt động của hình thức marketing này như sau: để sử dụng wifi miễn phí tại địa điểm cụ thể, người dùng sẽ phải để lại số điện thoại hoặc email (tùy theo cài đặt của từng doanh nghiệp). Sau đó, chọn đồng ý với các điều khoản được thể hiện trên popup. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ của người dùng và thực hiện quảng cáo sản phẩm đến họ bằng việc gửi email, hoặc tin nhắn SMS.

Ngoài ra, sử dụng wifi marketing, doanh nghiệp còn có thể điều hướng khách hàng đến website hoặc kênh social của doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức quảng cáo gây ấn tượng với khách hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ so với việc sử dụng các hình thức marketing khác.

Wifi marketing mang đến doanh nghiệp những lợi ích quan trọng

Với những thông tin tổng quan nêu trên, chắc hẳn bạn đã ngầm hiểu được không dễ dàng gì để khách hàng cung cấp thông tin của họ cho doanh nghiệp. Song, cũng không doanh nghiệp nào lại khi không bỏ chi phí để phát wifi miễn phí cho khách hàng.

Nếu nhìn về lâu dài, thì hình thức marketing này đều đem đến những giá trị tuyệt vời cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Để lý giải cho điều vừa nói, các lợi ích quan trọng sau đây sẽ là câu trả lời.

Wifi marketing mang đến doanh nghiệp những lợi ích quan trọng
Wifi marketing mang đến doanh nghiệp những lợi ích quan trọng

Lợi ích dành cho doanh nghiệp

  • Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng: ở mức độ cơ bản, doanh nghiệp có thể thu thập email, số điện thoại của khách hàng. Nhưng wifi marketing có thể cung cấp cho doanh nghiệp nhiều dữ liệu hơn như tần suất họ ghé thăm cửa hàng; hoặc nếu doanh nghiệp có nhiều chi nhánh thì có thể xem được khách hàng có ghé thăm những nơi khác không,… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch marketing phù hợp, đánh trúng tâm lý khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: giải pháp còn giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi sẽ có một số quảng cáo wifi marketing yêu cầu khách hàng xem hết thông tin trước khi đăng nhập sử dụng wifi. Doanh nghiệp có thể lồng ghép các sự kiện, hình ảnh của thương hiệu hoặc sản phẩm mới để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.
  • Tăng doanh số cho cửa hàng: wifi miễn phí là yếu tố khiến cho khách hàng dành nhiều thời gian ở lại cửa hàng hơn. Trong đó, sẽ có đến 50% khách hàng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn để mua sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy, doanh nghiệp có thể giới hạn thời gian sử dụng wifi bằng cách yêu cầu khách hàng mua thêm sản phẩm/dịch vụ để tiếp tục sử dụng wifi. Điều này sẽ giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp hiệu quả.
  • Hiểu rõ khách hàng: ngoài việc quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp có thể lồng ghép các bài khảo sát về cảm nhận trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ để khách hàng điền vào. Nhờ đó, việc nắm bắt nhu cầu khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

Xem thêm: 5 cách thu hút khách hàng mới trong kinh doanh

Lợi ích dành cho khách hàng

  • Tăng trải nghiệm mua sắm, sử dụng dịch vụ: khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu địa điểm họ mua sắm có wifi miễn phí. Bên cạnh đó, đã có khoảng 62% doanh nghiệp cho biết khách hàng sẽ ở lại lâu hơn nếu cửa hàng sử dụng wifi marketing. Điều này giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn.
  • Nâng cao sự tiện ích cho khách hàng: ngày nay các giao dịch thanh toán của khách hàng đều thông qua ví điện tử hoặc các ứng dụng ngân hàng,… Vì thế nếu sử dụng hình thức marketing này, doanh nghiệp có thể giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng hơn.
  • Duy trì kết nối với doanh nghiệp: một khi đã kết nối với wifi marketing, thì trải nghiệm khách hàng sẽ không kết thúc ngay khi họ rời khỏi cửa hàng. Mà kết nối giữa họ với doanh nghiệp vẫn sẽ được duy trì bằng các thông tin ưu đãi, hay các quảng cáo về sản phẩm mới,… thông qua các thông tin mà khách hàng để lại cho doanh nghiệp khi kết nối vào wifi.

Một số xu hướng quảng cáo qua wifi marketing thông dụng hiện nay

Ngày nay, các quảng cáo wifi marketing đã được nâng cấp và trở nên đa dạng hơn. Tùy theo đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến, bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức áp dụng cho phù hợp. Sau đây là 4 xu hướng quảng cáo thông dụng bạn có thể tham khảo:

  • Video quảng cáo: thông thường một video quảng cáo sẽ kéo dài từ 5-15 giây với nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi, hoặc thông tin doanh nghiệp. Các video này sẽ được phát trên thiết bị của khách hàng, bằng cách này khách hàng sẽ phải xem hết video trước khi đăng nhập vào wifi mà không thể bỏ qua quảng cáo.
  • Banner flash: dạng quảng cáo này thường sẽ hiển thị 1-2 banner về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Trong đó, banner có hiển thị đầy đủ logo, tên thương hiệu, nội dung hoặc thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Như vậy, để đăng nhập vào wifi thì khách hàng cần phải xem banner.
  • Text matching: với hình thức marketing text matching, người dùng cần phải nhập đúng tên của thương hiệu hoặc một đoạn văn bản ngắn mới có thể truy cập vào wifi. Hình thức này giúp khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu hoặc một thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến họ.
  • Data form: đây là một banner quảng cáo khi xuất hiện có kèm theo các biểu mẫu nhằm mục đích thu thập thông tin, khách hàng sẽ phải điền vào một số thông tin như tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, email,… để truy cập vào wifi.

Làm thế nào để mở rộng kinh doanh với wifi marketing?

Nhìn chung, với những thông tin và lợi ích về wifi marketing mà GoSELL vừa đề cập, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp trên để khai thác thông tin khách hàng và mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thông qua đó, bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ và thông điệp tiếp cận đến khách hàng một cách tinh tế. 

Tuy nhiên, để đạt được hiệu cao khi thực hiện wifi marketing, trước hết bạn cần xác định được mục tiêu kinh doanh để chọn cho mình hình thức triển khai phù hợp, nhằm đạt được kết quả như mong đợi. Các mục tiêu đó có thể là:

Làm thế nào để mở rộng kinh doanh với wifi marketing?
Làm thế nào để mở rộng kinh doanh với wifi marketing?

Mục tiêu thu thập thông tin khách hàng

Để thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể sử dụng tính năng tạo trang landing page của GoSELL để tạo ra một form điền thông tin, hoặc tạo ra một bài khảo sát ngắn. Khi khách hàng có nhu cầu truy cập vào wifi miễn phí, họ cần phải nhập các thông tin như họ tên, số điện thoại, giới tính,… hoặc thực hiện bài khảo sát mới có thể truy cập vào wifi thành công.

Mục tiêu tăng lượt truy cập vào website

Với mục tiêu này, bạn có thể triển khai như sau: khi người dùng muốn truy cập vào wifi, họ sẽ bấm chọn nút đăng nhập và khi kết nối wifi thành công, hệ thống sẽ điều hướng khách hàng đến website của doanh nghiệp. Như vậy, lượng traffic của website sẽ được tăng lên mỗi khi có khách hàng mới truy cập vào wifi. Nhưng nếu bạn muốn giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn để tăng tỷ lệ chuyển đổi, thì đòi hỏi giao diện website cần phải có đủ sức hút.

Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo giải pháp thiết kế website GoWEB. Giải pháp không chỉ giúp bạn có một giao diện web thân thiện, tích hợp đầy đủ các tiện ích (thanh toán, vận chuyển,…). Mà còn hỗ trợ tối ưu website với công cụ SEO giúp nâng cao thứ hạng trên Google.

Ngoài ra, khi xây dựng website và kết hợp với mục tiêu mà GoSELL đề cập trên, dựa vào các thông tin thu thập được, bạn có thể sử dụng CRM để lưu trữ, quản lý mọi thông tin khách hàng tại một hệ thống duy nhất. Sau đó, thực hiện phân nhóm khách hàng để triển khai chiến dịch marketing bằng các công cụ của GoSELL như tạo mã giảm giá, Flash Sale, giá bán sỉ, chiến dịch email marketing, thông báo đẩy trên app, hoặc thiết lập quảng cáo mua sắm với Google Shopping,…

Kết hợp theo dõi hành vi khách hàng trên website, đo lường hiệu suất với các công cụ như Google Analytics, Google Tag Manager,… Theo dõi doanh số, hiệu suất bán hàng trên website theo thời gian thực, bạn có thể sử dụng tính năng phân tích báo cáo.

Mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu

Nếu mục tiêu của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu, thì bạn có thể áp dụng một trong hai hình thức sau:

  • Tổ chức một trò chơi nhỏ trước khi khách hàng truy cập vào wifi. Hình thức này sẽ tạo cảm giác thích thú cho người dùng, hơn nữa bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng với họ về sản phẩm của doanh nghiệp nếu bạn thiết lập trò chơi có sự tương đồng với sản phẩm.
  • Hoặc sử dụng mẫu quảng cáo tại trang đăng nhập, hình thức này rất phù hợp với doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ mới. Để thực hiện, bạn có thể truyền tải thông điệp nổi bật thông qua các video hoặc banner. Khi khách hàng truy cập vào wifi, họ sẽ được yêu cầu phải xem hết đoạn video hoặc banner, sau đó nút “truy cập” mới hiểu thị để họ tiến hành kết nối vào wifi.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing tổng thể cho người mới

Một số lưu ý khi sử dụng wifi marketing

Để việc sử dụng wifi marketing đạt hiệu quả tốt, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên thiết lập đường truyền internet đủ mạnh để đảm bảo đường truyền ổn định khi có nhiều người truy cập cùng một lúc.
  • Cài đặt và bố trí thiết bị wifi phủ sóng một cách hợp lý, nếu số lượng khách hàng đông thì bạn có thể bố trí thêm thiết bị wifi ở nhiều nơi.
  • Mở rộng mô hình wifi marketing ra nhiều nơi khác ngoài cửa hàng, văn phòng của doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn những nơi mà khách hàng tiềm năng hay lui tới, sau đó tài trợ cho các cửa hàng, địa điểm gần đó để phát wifi miễn phí.
  • Bạn cũng có thể kết hợp hình thức marketing này và quảng cáo OOH để gia tăng độ hiệu quả ở những địa điểm như sân bay, ga tàu,…

Tổng kết

Tóm lại, có thể thấy rằng wifi marketing có tiềm năng rất lớn, giúp doanh nghiệp phát triển một cách mạnh mẽ. Việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm,… không còn là bài toán đau đầu mà còn mang lại những hiệu quả đáng ngờ. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn nắm được cách áp dụng hình thức marketing này sao cho phù hợp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ sớm nhất!

Bài viết cùng chuyên mục