Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tổng hợp những xu hướng kinh doanh 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ

Bài học

Tổng hợp những xu hướng kinh doanh 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ

15 Tháng Sáu, 2023

Bạn đang có ý định kinh doanh? Bạn chưa có ý tưởng nào để kinh doanh phù hợp trong thời điểm khó khăn này? Trong bài viết này, GoSELL sẽ gợi ý với bạn một số xu hướng kinh doanh 2023 tiềm năng hiện nay, để bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhé!

Tổng hợp những xu hướng kinh doanh 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ

Xu hướng kinh doanh 2023

Xu hướng kinh doanh 2023 với những ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng tạo cơ hội khởi nghiệp cho giới trẻ đạt năng suất nhanh chóng.

Tổng hợp những xu hướng kinh doanh 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ
Tổng hợp những xu hướng kinh doanh 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ

Xem thêm: Nên kinh doanh gì năm 2023 với số vốn nhỏ

Xu hướng kinh doanh mặt hàng thời trang

Đây là xu hướng kinh doanh phổ biến và quen thuộc với nhu cầu mua sắm thường xuyên nên chưa bao giờ là lỗi thời.

Buôn bán quần áo

Đây là một trong những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời buổi phong trào về thời trang đang phát triển không ngừng, dẫn đến nhu cầu về các loại trang phục quần áo hợp thời cũng ngày một tăng lên. Kinh doanh mặt hàng này cũng khá linh động, có thể kinh doanh trên mạng xã hội, website, sàn TMĐT, mở shop thời trang,…. hay có thể kinh doanh cùng lúc trên đa kênh, mà không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí. Mặt hàng này rất phù hợp với những bạn mới kinh doanh khởi nghiệp.

Kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang 

Hiện nay dường như trong tất cả các trang phục luôn được phối hợp với những trang sức và phụ kiện tương ứng. Chính vì vậy, khi nhu cầu về quần áo trang phục tăng cao, thì nhu cầu về trang sức, phụ kiện thời trang cũng theo đó mà tăng trưởng không ngừng. Cũng giống như quần áo, mặt hàng này có thể kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau với chi phí đầu tư tương đối thấp và lợi nhuận lại khá cao. Đây được xem là xu hướng kinh doanh 2023 đáng được quan tâm và đầu tư.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang cho người mới bắt đầu

Kinh doanh giày dép

Giày dép cũng thường sẽ đi kèm với quần áo và trang sức phụ kiện, nên đây cũng là mặt hàng đầy tiềm năng để đầu tư. Tuy nhiên, mặt hàng này khi kinh doanh online sẽ khó khăn hơn, vì với tâm lý của người mua sắm giày dép sẽ thích được tận mắt kiểm tra và ướm thử để lựa chọn loại giày dép phù hợp với mình. Nên khi kinh doanh mặt hàng này bạn nên có cửa hàng hoặc một nơi trưng bày nhỏ trước để khách hàng có thể đến trải nghiệm và tin tưởng mua hàng online của bạn vào những lần sau.

Xu hướng kinh doanh 2023 là các mặt hàng làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu thiết yếu hiện nay của không chỉ phái nữ mà còn cả cánh mày râu, do đó, kinh doanh các mặt hàng làm đẹp là xu hướng kinh doanh 2023 được đánh giá là đáng đầu tư.

Kinh doanh các loại mỹ phẩm có thương hiệu

Ngày nay, khi đời sống con người tăng cao, nhu cầu mua sắm các loại mỹ phẩm có thương hiệu không còn quá xa lạ, nhất là với các đối tượng từ 23 tuổi trở lên. Hãy tìm hiểu xu hướng làm đẹp chung trên thị trường để có thể xác định được những thương hiệu nào đang được quan tâm, từ đó có thể nhập hàng về kinh doanh. Đây là mặt hàng có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, nên bạn phải đảm bảo được nguồn hàng của bạn cần phải là hàng chính hãng. Bạn có thể chọn kinh doanh online mặt hàng này nếu chỉ có nguồn vốn hạn hẹp.

Kinh doanh các loại mỹ phẩm có thương hiệu
Kinh doanh các loại mỹ phẩm có thương hiệu

Bán mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade hiện nay vẫn được đánh giá là xu hướng kinh doanh đáng lựa chọn vì đơn giản, dễ thực hiện với nhiều công thức khác nhau từ nguyên liệu thiên nhiên, tạo nên đa dạng các loại mỹ phẩm khác nhau đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của giới trẻ hiện nay. Với chi phí mua sắm nguyên vật liệu đầu vào thấp nên bạn hoàn toàn có thể bắt tay và kinh doanh ngay. Tuy nhiên, khi kinh doanh mỹ phẩm handmade bạn phải đảm bảo nguồn gốc và chất lượng về thành phần của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Các mặt hàng mỹ phẩm này thường được bán online nên nguồn vốn đầu tư để kinh doanh không hề cao, rất phù hợp với những bạn muốn khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn.

Xu hướng kinh doanh mặt hàng cây cảnh

Cải tạo không gian xanh nâng cao chất lượng cuộc sống đang trở thành xu hướng sống trong thời gian gần đây. Cây cảnh vừa mang tính chất thẩm mỹ vừa hỗ trợ điều hoà nhiệt không khí trong lành, dễ chịu. Đây được xem là mặt hàng rất HOT được đông đảo khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, mặt hàng cây cảnh cũng khá khó trong việc chăm bón nên khi kinh doanh cây cảnh hãy nhập hàng khi đã có người mua và nhập hàng theo hình thức cuốn chiếu, mua đến đâu sẽ bán đến đó.

Kinh doanh mặt hàng nến thơm là xu hướng kinh doanh 2023

Nếu bạn muốn kinh doanh nhưng đang bí ý tưởng không biết kinh doanh gì dễ làm, dễ bán và thích hợp xu hướng thì bạn có thể kinh doanh nến thơm. Nến thơm vừa có khả năng đem đến những hương thơm thư giãn cho ngôi nhà vừa được xem là một phụ kiện trang trí ấn tượng và còn là sản phẩm hàng đầu để sử dụng làm quà tặng. Mặt hàng này kinh doanh online là chủ yếu.

Xem thêm: Các bước triển khai kinh doanh nến thơm kiếm bộn tiền

Khó khăn khi bắt đầu kinh doanh theo xu hướng 2023

Bất kể áp dụng xu hướng kinh doanh nào đi nữa thì ngay từ những bước đầu bạn cũng phải có kế hoạch quản lý tất cả đầu việc như: quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, nhân viên, khách hàng,… một cách trực quan nhất, vì việc này sẽ đảm bảo cho quá trình vận hành kinh doanh của bạn được thuận lợi và phát triển bền vững từ những bước đầu tiên và đến cả tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh thì khả năng tự mình quán xuyến tất cả mọi việc bằng phương pháp thủ công là điều không hề khả thi, dễ dàng mắc phải những sai sót và tổn thất không mong muốn. 

Chính vì vậy, ngay từ đầu bạn cần phải trang bị cho mình một phần mềm hỗ trợ bán hàng để giúp bạn có thể quản lý đồng bộ các đầu việc trong cùng một hệ thống duy nhất, giúp tiết kiệm tối đa thời gian quản lý để giúp bạn tập trung vào phát triển các chiến lược bán hàng đúng đắn. 

Khó khăn khi bắt đầu kinh doanh theo xu hướng 2023
Khó khăn khi bắt đầu kinh doanh theo xu hướng 2023

Và nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn nền tảng kinh doanh nào chuyên nghiệp và phù hợp, thi bạn có thể tham khảo nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp GoSELL – giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện và chuyên nghiệp phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.

Kinh doanh theo xu hướng hiệu quả với GoSELL

GoSELL là nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh tiên tiến nhất hiện nay giúp các các nhân bán lẻ / doanh nghiệp nhanh chóng hòa nhập vào xu hướng kinh doanh chung trên thị trường, từ đó tăng trưởng doanh số, nâng cao lợi nhuận với hiệu quả tốt nhất.

Kinh doanh theo xu hướng hiệu quả với GoSELL
Kinh doanh theo xu hướng hiệu quả với GoSELL

GoSELL cung cấp các giải pháp kinh doanh bền vững

Các giải pháp của GoSELL sẽ giúp bạn kinh doanh theo xu hướng hiệu quả ngay từ những bước đầu kinh doanh khởi  nghiệp:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh nhanh chóng giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook, Zalo và TikTok Shop giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ tổng đài chăm sóc khách hàng vững mạnh.

Các tính năng nổi bật của GoSELL

Các tính năng của GoSELL giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát tất cả quá trình kinh doanh bán hàng trên tất cả các kênh bán hàng một cách trực quan, chính xác và rõ ràng nhất:

  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý sản phẩm: Cho phép bạn quản lý sản phẩm theo nhiều phương thức như mã SKU, mã vạch, mã IMEI và theo mã seri.
  • Quản lý kho hàng: Hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã,…
  • Quản lý nhà cung cấp: Giúp bạn theo dõi danh sách đơn vị cung cấp hàng hóa của mình tối ưu hóa quy trình nhập hàng.
  • Quản lý chi nhánh: Kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành hàng hóa từ nhập hàng, chuyển hàng, kiểm kho và tổng kết báo cáo doanh thu theo từng chi nhánh riêng biệt.
  • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Báo cáo và phân tích: Thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
  • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing… 

Và các tính năng hữu ích khác

GoSELL tự hào đi đầu trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng với tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên hệ thống GoSELL, tất cả thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng: Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktok Shop… Khi đó, nhà bán hàng có thể kiểm soát và thống kê chính xác, chi tiết thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng trên từng kênh. Nhờ đó, bạn tối ưu được thời gian để quản lý sản phẩm để người bán có thể yên tâm tập trung vào hoạt động bán hàng gia tăng lợi nhuận.

Khi áp dụng những xu hướng kinh doanh 2023, hãy lựa chọn GoSELL làm người đồng hành với bạn trên chặng đường phát triển kinh doanh của bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục