Trang chủ » Digital Marketing » Studio sáng tạo là gì? Cách quản trị nội dung với studio sáng tạo?

Digital Marketing

Studio sáng tạo là gì? Cách quản trị nội dung với studio sáng tạo?

19 Tháng Chín, 2023

Studio sáng tạo là một công cụ quản lý được phát triển bởi Meta (nhà phát triển Facebook) giúp người bán có thể phát huy khả năng sáng tạo và cơ hội kiếm thêm thu nhập. Vậy studio sáng tạo là gì và làm sao để kiếm tiền từ công cụ này? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu tổng quát các thông tin liên quan đến công cụ này ngay trong bài viết sau đây bạn nhé!

Tổng quan về Studio sáng tạo

Tìm hiểu khái niệm và các điểm nổi bật của công cụ quản lý Fanpage để có cái nhìn rõ nét hơn về điểm nổi bật và riêng biệt của nó.

Studio sáng tạo là gì?

Studio sáng tạo hay hiện nay còn gọi là Meta Business Suite là công cụ quản lý Fanpage của Facebook giúp bạn dễ dàng quản lý các hoạt động trên Facebook như đăng tải bài viết, đo lường hiệu quả, chạy quảng cáo, tương tác với khách hàng,… Với giao diện thân thiện và dễ dùng, công cụ sáng tạo của Facebook này không hề gây khó khăn cho những người dùng lần đầu trải nghiệm, chỉ cần bạn có quyền quản trị viên của Fanpage đó. Ngoài ra, công cụ này còn có thể sử dụng được cùng nền tảng Instagram, khi liên kết Instagram với Facebook.

Studio sáng tạo là gì?
Studio sáng tạo là gì?

Xem thêm: Cách có tích xanh trên facebook để bán hàng hiệu quả hơn

Các tính năng của Meta Business Suite

Công cụ này mang  cho người dùng những trải nghiệm độc đáo với những tính năng quản lý một cách dễ dàng và tiện lợi.

  • Tính năng hợp lý hóa.
  • Tính năng quản lý.
  • Tính năng khám phá.
  • Tính năng quảng cáo trong nguồn.
  • Tính năng bảo vệ bản quyền.
  • Tính năng cung cấp hiệu ứng âm thanh.

Nhằm hỗ trợ người dùng quản lý Fanpage hiệu quả hơn thì Facebook đã tích hợp các tính năng ưu việt và nổi bật như trên.

Cách quản trị nội dung với studio sáng tạo?

Về cơ bản, để sử dụng được công cụ này thật sự không quá khó khăn, tuy nhiên, để sử dụng thành thạo cũng như tận dụng được hết những tiện ích của nó thì bạn cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ càng và chi tiết. Sau đây GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách quảng trị nội dung hiệu quả và chi tiết nhất nhé!

Cách quản trị nội dung với studio sáng tạo?
Cách quản trị nội dung với studio sáng tạo?

Xem thêm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Cách đăng bài viết trong studio sáng tạo

Để đăng tải được bài viết lên công Meta Business Suite bạn cần thực hiện các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào studio sáng tạo (Meta Business Suite).
  • Bước 2: Tại trang chủ chọn “Tạo bài viết” bên góc trái màn hình để tiến hành đăng tải nội dung.
  • Bước 3: Tại giao diện tạo bài viết bạn tiếp tục lựa chọn hình thức đăng bài như mong muốn. Tiếp đến bấm đăng bài như bình thường.
  • Bước 4: Xem lại và theo dõi bài đăng ở phần “Nội dung” trong mục “ Bài viết và thước phim”.

Ngoài ra, các công cụ của Meta Business Suite còn cho phép bạn quản lý và theo dõi nội dung qua từng tùy chọn cụ thể: 

  • Quản lý theo loại bài viết: Bạn dễ dàng theo dõi bài viết theo từng loại khác nhau qua các tùy chọn cụ thể (Tất cả bài viết, Video, Video trực tiếp, Reels, Ảnh, Tin, Liên kết, Văn bản).
  • Quản lý theo trạng thái bài viết: Cho phép bạn theo dõi tình trạng của các bài viết trước khi đăng (đã lên lịch, bản nháp) và sau đăng (đã đăng).

Cách tạo danh sách phát video

Công cụ quản lý này cho phép bạn sắp xếp các video trên Fanpage của mình theo các danh sách phát khác nhau giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn cũng như phân phối nội dung đến đúng với nhu cầu của từng khách hàng. Bạn có thể tạo danh sách phát cho các video thông qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Meta Business Suite.
  • Bước 2: Vào phần “Nội dung” ở phần “Bộ sưu tập” chọn mục “Danh sách phát”.
  • Bước 3: Tại trang “Danh sách phát” chọn mục “Danh sách phát mới” bên góc phải phía trên giao diện để tiến hành tạo danh sách phát video.
  • Bước 4: Ở mục “Tạo” điền đầy đủ thông tin tiêu đề, mô tả, ảnh bìa sau đó đăng tải các video liên quan với nội dung của danh sách phát. Hoặc bạn có thể đưa video đã đăng tải vào danh sách phát ở mục “Thêm video”.

Cách tạo loạt nội dung trên Meta Business Suite

Loạt nội dung trên Meta Business Suite cũng tương tự như danh sách phát, điểm khác biệt ở chỗ là loạt chương trình sẽ sắp xếp nội dung của bạn thành những tệp và hiển thị chúng theo một trình tự thời gian nhất định. Do đó tạo loạt chương trình sẽ giống với tạo một tập phim hoặc một series phim.

  • Bước 1: Đăng nhập vào studio sáng tạo.
  • Bước 2: Vào phần “Nội dung” ở phần “Bộ sưu tập” chọn mục “Loạt nội dung”.
  • Bước 3: Tại giao diện chọn mục “Loạt video mới”, tiến hành điền các thông tin trong phần ”Chi tiết loạt video”” (Tiêu đề, mô tả, phát lại video, phần bổ sung,…).
  • Bước 4: Lựa chọn “Mùa mới” để tạo ra các phần cho loạt nội dung. Nếu muốn tạo nhiều phần thì trước khi thêm các tập video, bạn cần tạo các phần trước.
  • Bước 5: Chọn “Thêm tập” để thêm các tập vào các phần đã tạo. Bạn có thể thêm tối đa 500 tập cho mỗi phần: 
    • Chọn Thêm tập từ thư viện.
    • Chọn Tải video lên và thêm video vào loạt chương trình.

Cách xây dựng nội dung thu hút và có giá trị trên studio sáng tạo

Để xây dựng nội dung thu hút trên Facebook thì bạn cần đảm bảo được một kế hoạch đăng bài khoa học. Bạn có thể quản lý nội dung bằng cách tạo cho mình một sheet trên Excel, sau đó sắp xếp các nội dung một cách cụ thể và đúng trình tự. Tiếp đến chỉ cần viết bài theo như những gì đã liệt kê và đánh dấu hoàn thành khi đã lên bài trên Meta Business Suite. 

Để viết bài bán hàng thu hút hiệu quả hơn bạn cần phải giải đáp được những câu hỏi sau:

  • Nội dung cần phải viết là gì? Có đánh trúng nhu cầu của khách hàng hay không? Cung cấp đầy đủ các thông tin một cách ngắn gọn và xúc tích chưa?
  • Thời gian đăng bài phù hợp?
  • Số lượng bài viết trong một ngày/tuần/tháng?
  • Ngày đăng bài?

Nếu còn quá chưa quen với việc lên kế hoạch bài viết thì bạn có thể lên kế hoạch trước 1 tuần và tăng dần theo thời gian. Bạn có thể viết trước bài và lên lịch cho bài viết tự động đăng ngay trên studio sáng tạo.

Cách xây dựng nội dung thu hút và có giá trị trên studio sáng tạo
Cách xây dựng nội dung thu hút và có giá trị trên studio sáng tạo

Tăng hiệu quả kinh doanh trên Facebook với GoSOCIAL

Khi thực hiện thành công việc quản trị nội dung và tạo được nội dung thu hút trên studio sáng tạo thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn đặt hàng, tư vấn của khách hàng và đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi việc quản lý quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm giải pháp bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook – GoSOCIAL để dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook và Zalo một cách tối ưu nhất.

Tăng hiệu quả kinh doanh trên Facebook với GoSOCIAL
Tăng hiệu quả kinh doanh trên Facebook với GoSOCIAL

Để có thể khai thác tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất sau khi đăng bài trên Meta Business Suite thì không thể không sử dụng nền tảng GoSOCIAL – Nền tảng cho phép kết nối đến 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account và quản lý đồng nhất trên cùng một trang quản trị.

Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
  • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

  • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
  • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

  • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
  • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
  • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
  • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

  • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
  • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
  • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

  • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
  • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
  • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
  • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

  • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

=> Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

Bài viết cùng chuyên mục