Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế Landing Page

Kiến thức

Lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế Landing Page

10 Tháng Mười, 2021

Landing Page là công cụ marketing không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào. Để đạt được hiệu quả tiếp thị, các trang đích cần đảm bảo những nguyên tắc nhất định. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế Landing Page.

Ý tưởng thiết kế Landing Page

Những lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế Landing Page

Ý tưởng thiết kế Landing Page 1

Cần phải bám sát đặc trưng của Landing Page đó là sự tối giản. Nó khác với website khi lược bỏ đi rất nhiều yếu tố rườm rà. Landing Page không phải là tiểu thuyết, sẽ không ai đủ kiên nhẫn để xem nếu nó quá dài dòng. 

Liên quan đến yếu tố tối giản kể trên, thiết kế Landing Page chỉ cần dừng lại ở việc cung cấp những thông tin cần thiết nhất. Hãy đảm bảo trang đích thật ngắn gọn, súc tích, truyền tải vừa đủ thông tin.

Nội dung Landing Page cần tập trung vào mục tiêu chính, bám sát vào sản phẩm bạn muốn giới thiệu. Chẳng hạn, với Landing Page bán điện thoại, hãy tập trung chỉ vào điện thoại, tránh lan man hoặc chen vào các phụ kiện như tai nghe, cáp sạc, ốp lưng…

Thêm nữa, khi lên ý tưởng thiết kế Landing Page, trước tiên bạn cần xác định trang đích này được dùng vào mục đích gì. Bởi có nhiều loại Landing Page khác nhau, mỗi loại có đặc trưng riêng. Ví dụ, loại Lead generation Landing Page, thì thiết kế của bạn cần tập trung vào các yếu tố nhằm thu thập thông tin khách hàng.

Tham khảo ý tưởng thiết kế các Landing Page tùy theo ngành nghề

Ý tưởng thiết kế Landing Page 2
Ý tưởng thiết kế các Landing Page

Để giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số mẫu Landing Page trong các ngành nghề.

Landing Page nội thất 

Với ngành nghề này, Landing Page nên sử dụng những tông màu sáng như trắng, trắng nhạt,… để giới thiệu về các sản phẩm nội thất. Trong trường hợp sản phẩm đã chứa màu trắng thì sử dụng những gam màu tương phản như đen, xám đen, nâu đất… Hiện nay, các Landing Page nội thất phần lớn được thiết kế theo “chủ nghĩa đơn giản”. Lý do là vì sự đơn giản giúp người xem tập trung vào sản phẩm chính.

Xem thêm: Cấu trúc chuẩn khi thiết kế Landing page nội thất

Landing Page bất động sản 

Ý tưởng thiết kế Landing Page 3
Landing Page bất động sản 

Trong lĩnh vực bất động sản, Landing Page là yếu tố rất quan trọng để tiếp thị. Nó là công cụ thể hiện rõ ràng và chi tiết nhất về một dự án. Một Landing Page chất lượng, thẩm mỹ cao sẽ thể được được độ chuyên nghiệp, gây ấn tượng tốt với người xem, từ đó nâng cao tỷ lệ chốt sale thành công.

Landing Page bất động sản nên sử dụng các tông màu sáng, nổi bật và tươi tắn như trắng, xanh dương, xanh lá cây… Kết hợp với hình ảnh thực tế của dự án sẽ tạo nên sự thu hút, bắt mắt với khách hàng. Nên nhớ, thị giác là yếu tố tiên quyết giúp bán sản phẩm thành công.

Xem thêm: Thiết kế landing page bất động sản và những điều cần biết

Landing Page thời trang

Thời trang là một trong những nhóm ngành sử dụng Landing Page nhiều nhất. Chính vì vậy, bạn cần phải chăm chút cho ý tưởng thiết kế của mình để tạo được một trang đích ấn tượng, nổi bật hơn so với rất nhiều đối thủ khác.

Giao diện Landing Page thời trang vẫn chú trọng vào sự đơn giản, thường sử dụng các tông màu nhẹ như trắng, xám nhạt, kem nhạt. Hoặc, sử dụng tông màu tương phản với sản phẩm như trắng – đen, xanh dương – cam nhạt, tím than – vàng…

Các nguyên tắc có thể áp dụng vào việc thiết kế

Ý tưởng thiết kế Landing Page 4
Nguyên tắc có thể áp dụng vào việc thiết kế

Ý tưởng thiết kế Landing Page không thể xa rời các nguyên tắc vốn thuộc về nó. Tùy vào mục đích, ý tưởng mà bạn có thể áp dụng một hoặc cùng lúc nhiều nguyên tắc.

Nguyên tắc tối giản

Như đã nói ở trên, đặc thù của Landing Page là sự tối giản. Trong quá trình thiết kế, bạn cần tiết chế tối đa những chi tiết, hình ảnh không thật sự cần thiết. Để đảm bảo sự tối giản, một số Landing Page thậm chí chỉ gồm chữ mà không chứa hình ảnh nào. Kiểu này sẽ tạo ra sự đa dạng thông qua kiểu dáng, kích thước, màu sắc… phông chữ.

Với nguyên tắc tối giản, các thông điệp sẽ được truyền tải một cách trực tiếp. Nó đặc biệt phù hợp với những khách hàng thích sự thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề. Tiêu biểu cho phong cách này có thể nhắc đến “A Place at the Table”. Trang đích này không dùng đến hình ảnh nhằm nhấn mạnh thông điệp đơn giản hóa cuộc sống.

Landing Page sử dụng nghệ thuật cắt dán

Ý tưởng thiết kế Landing Page 5
Sử dụng nghệ thuật cắt dán

Một số Landing Page đòi hỏi phải gây được ấn tượng mạnh về thị giác với người xem. Lúc này người thiết kế có thể áp dụng nghệ thuật cắt dán để đảm bảo được yêu cầu kể trên. Có thể hiểu đơn giản nghệ thuật cắt dán là việc sử dụng những hình ảnh độc lập ghép lại với nhau nhằm tạo ra một ý nghĩa, thông điệp nào đó.

Ví dụ, trên trang chủ của các công ty Luật, hình đại diện thường là một người (hoặc nhóm người lãnh đạo) cùng biểu tượng cán cân công lý. Hai hình ảnh này được ghép lại với nhau thể hiện thông điệp văn phòng Luật sẽ mang lại công lý cho bạn.

Trên đây GoSELL vừa gửi đến bạn những lưu ý về ý tưởng thiết kế Landing Page. Ngoài các nguyên tắc kể trên, bạn vẫn có thể giữ sự sáng tạo, phá cách của mình, miễn sao có thể đảm bảo được hiệu quả về mặt tiếp thị đối với người xem.

Bài viết cùng chuyên mục