Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mô hình kinh doanh quán ăn healthy đắt khách

Kiến thức

Mô hình kinh doanh quán ăn healthy đắt khách

8 Tháng Hai, 2024

Mở quán kinh doanh đồ ăn healthy đang là xu hướng kinh doanh trong thời gian gần đây khi chế độ ăn healthy của chị em ngày càng lên ngôi. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán ăn healthy hiệu quả.

Mô hình kinh doanh quán ăn healthy đắt khách

Xu hướng kinh doanh đồ ăn healthy

Đứng trước những nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh và những cảnh báo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, mọi người thường lo lắng và ý thức hơn về vấn đề sức khỏe. Chính vì vậy mà việc ăn uống theo chế độ tốt cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng và làn da dần được chú ý hơn.

Theo như thống kê, sau thời điểm dịch bệnh kéo dài thì mối quan tâm về ăn uống lành mạnh được người tiêu dùng đề cao. Được biết hiện nay có đến hơn 82% người dùng có ý thức trong việc lựa chọn những sản phẩm đồ ăn hữu cơ. Vì vậy mà có khá nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền từ 60.000 – 80.000 ngàn đồng cho một món ăn.

Ngoài ra, với tỷ lệ người mắc bệnh béo phì ngày càng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm và đồ ăn healthy ngày càng tăng lên. Nắm bắt được cơ hội này mà rất nhiều nhà kinh doanh đã đầu tư vào lĩnh vực mở quán ăn healthy. Cũng chính từ đó mà các mô hình kinh doanh đồ ăn tốt cho sức khỏe ra đời.

Kinh doanh quán đồ ăn Healthy cần chú ý đến những xu hướng nào?

Chính vì mô hình này đang là xu hướng kinh doanh nên trước tiên bạn cần tìm hiểu về nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng. Xu hướng ăn đồ ăn tốt cho sức khỏe rất đa dạng món nhưng chủ yếu là 3 xu hướng dưới đây:

Đồ ăn chay 

Thời điểm hiện tại ăn chay không còn là giới hạn chỉ dành cho các bậc tu hành hay là người muốn giảm cân, mà hiện tại đã trở thành vấn đề của nhiều người quan tâm đến sức khỏe ăn uống. Theo thống kê tại Việt Nam có khoảng 10% người thường xuyên ăn chay.

Người ăn chay không phân biệt giới tính hay lứa tuổi đều có thể lựa chọn hình thức ăn chay như một phương pháp để giữ gìn vóc dáng, bảo vệ sức khỏe và mục đích kéo dài tuổi thọ. Nhiều người theo đạo thường sẽ ăn chay vào ngày 1 và 15 hàng tháng với quan niệm để tịnh tâm. Điều này góp phần cho thị trường ăn chay trở nên vô cùng tiềm năng.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở nhà hàng ăn chay thành công cho người mới

Đồ ăn Eat Clean

Phương pháp ăn kiêng hay còn biết đến là Eat clean đang nổi rầm rộ trong thời gian vừa qua, được khá nhiều người nổi tiếng sử dụng và lăng xê một cách nhiệt tình và được cái chị em hưởng ứng một cách mạnh mẽ. Vì Eat clean giúp cân bằng về dinh dưỡng và được công nhận là cách giảm cân hiệu quả và an toàn.

Đồ ăn Eat Clean
Đồ ăn Eat Clean

Thực đơn cho eat clean khá đơn giản sẽ bao gồm những món như bánh mì đen, yến mạch, gạo lứt và các loại ít có ít chất béo như thịt thăn bò, ức gà, tôm,…và luôn ưu tiên các loại rau và củ quả đi kèm.

Thức ăn eat clean rất hạn chế việc sử dụng dầu ăn, nếu có thì người dùng nên sử dụng dầu ô liu, nhưng thường sẽ được chế biến theo những cách đơn giản như luộc, hấp, áp chảo và ít sử dụng gia vị để có thể giữ nguyên được hương bị mà chất dinh dưỡng vốn có.

Chế độ ăn Low Carb và Keto

Gần đây thì liệu pháp ăn Low Carb hay Keto được cư dân mạng bàn tán khá nhiệt tình, đây được cho là phương pháp ăn kiêng thần thánh. Khi ăn theo chế độ này, các phần thức ăn sẽ bị cắt giảm tinh bột như cơm, đường, bánh mì, bánh kẹo, khoai,… Chỉ nạp vào những chất đạm, chất béo từ thịt cá, sữa, trứng…

Nắm bắt xu hướng này mà nhiều nhà kinh doanh không đồ ăn tốt cho sức khỏe sẽ có thêm những món ăn theo phương pháp ăn keto, họ còn sáng tạo thêm, nhiều loại bánh ngọt được làm từ hạt,..

Bí quyết kinh doanh đồ ăn Healthy thành công

Trang bị đủ kiến thức về chế độ eat clean

Với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào thì bạn cũng cần trang bị kiến thức cho mình, đặc biệt với kinh doanh đồ ăn tốt cho sức khỏe nếu bạn không có kiến thức thì đây chính là trở ngại khá lớn khi kinh doanh. Cho dù bạn có nguồn vốn đầu tư nhưng không chịu tìm tòi thì sẽ dẫn đến vấn đề doanh thu không có lợi nhuận.

Vì vậy mà việc trang bị kiến thức về mô hình kinh doanh này khá quan trọng, khi nắm vững kiến thức trong tay thì bạn sẽ dễ dàng định hướng cửa hàng của mình theo một trong những xu hướng vừa đề cập ở trên và còn mang lại cho khách hàng đủ giá trị dinh dưỡng trong món ăn.

Tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu uy tín, chất lượng

Đối với mô hình kinh doanh đồ ăn tốt cho sức khỏe này thì vấn đề nguyên vật liệu rất quan trọng, vì khách hàng là những người chú trọng đến vấn đề sức khỏe nên nguyên vật liệu luôn được đảm bảo tươi ngon.

Vì vậy mà bạn cần phải lựa chọn ra những đơn vị cung cấp uy tín, có thương hiệu và uy tín trong việc cung cấp các loại thực phẩm xanh tươi và đảm bảo ngon, sạch để đem lại những bữa ăn chất lượng cho khách hàng.

Tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu uy tín, chất lượng
Tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu uy tín, chất lượng

Lên thực đơn menu nhiều dinh dưỡng

Ngoài việc phải đảm bảo về chất lượng nguyên vật liệu thì bạn cũng cần đảm bảo tiêu chí về dinh dưỡng cho các món ăn. Vì vậy mà những món ăn có trong thực đơn cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Vậy nên menu cần làm sao để đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng: người trẻ, khách hàng quan tâm đến vấn đề sức khỏe, khách hàng ăn theo chế độ giảm cân,…

Lên kế hoạch marketing cho quán

Để xây dựng hình ảnh cho thương hiệu và có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, bạn cần xây dựng chiến lược marketing cho quán ăn healthy của mình, tìm kiếm nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và tập trung vào tiếp thị quảng cáo để tiếp cận.

Hiện nay các nền tảng mạng xã hội đang rất phát triển. Vì thế bạn nên tận dụng nền tảng các mạng xã hội để đưa ra chiến lược quảng cáo hiệu quả, chất lượng.

Thiết kế, trang trí quán ăn

Muốn tạo điểm nhấn cho quán ăn của bạn thì bạn cũng nên lên ý tưởng thiết kế không gian xanh – sạch – đẹp đúng với tinh thần và phong cách của quán. Khi đến một không gian vừa độc đáo kết hợp với đồ ăn ngon chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Và tạo cơ hội để họ tiếp tục đến thưởng thức cũng như giới thiệu cho bạn bè và người thân.

Thiết kế, trang trí quán ăn
Thiết kế, trang trí quán ăn

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế nhà hàng giúp kinh doanh hút khách

Sử dụng các kênh bán hàng online

Khi đã có một lượng khách và số vốn nhất định, bạn nên đẩy mạnh để phát triển việc kinh doanh bằng cách tận dụng các kênh bán hàng online. Ngoài việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… thì bạn cũng nên xây dựng một website chuyên nghiệp để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Và với bất kỳ mô hình và kinh doanh ngành nghề thì việc quản lý chính là yếu tố khó khăn nhất. Đối với mô hình quán ăn Healthy bạn có quá nhiều thứ cần quản lý, từ quản lý món ăn, kiểm soát đơn hàng, quản lý nguyên vật liệu, nhân viên,…nếu kiểm soát không chặt chẽ sẽ dẫn đến thất thoát trong kinh doanh.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý quán ăn healthy hiệu quả

Trong thời đại công nghệ hóa và hiện đại hóa, việc các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để thay đổi các thức bán hàng, để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng mô hình kinh doanh. Với phần mềm quản lý chuyên biệt dành cho mô hình ăn uống GoF&B sẽ giúp cho việc quản lý quán ăn của bạn dễ dàng hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý quán ăn healthy hiệu quả
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý quán ăn healthy hiệu quả

Khi bạn quá bận rộn với công việc, không có thời gian để quản lý trực tiếp quán ăn của mình thì GoF&B chính là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn quản lý từ xa qua điện thoại, máy tính bảng, laptop, với nhiều tính năng ưu việt và chuyên biệt cho ngành hàng ăn uống.

  • Sử dụng phần mềm GoF&B có thể, thay bạn tính toán số lượng món ăn, đơn hàng bán ra hàng ngày, tỷ lệ nguyên liệu dùng trong ngày, quản lý được tất cả các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh,… giảm thất thoát tối đa khi kinh doanh đồ ăn healthy. 
  • Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết với ngành hàng ăn uống như: quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sau bán hàng, tích hợp đa phương thức vận chuyển và thanh toán, tính năng tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, xuất báo cáo bán hàng.
  • Phần mềm còn tích hợp thêm các phần mềm tính tiền, kết nối thiết bị bán hàng chuyên nghiệp như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền,… và tương thích với nhiều thiết bị.

Kết luận

Kinh doanh quán ăn healthy đang tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà kinh doanh. Hy vọng thông qua bài viết này, GoSELL sẽ giúp bạn hiểu thêm về mô hình kinh doanh đồ ăn tốt cho sức khỏe, mong rằng với bài viết này sẽ giúp bạn vận hành kinh doanh hiệu quả hơn với mô hình quán đồ ăn healthy.

Bài viết cùng chuyên mục