Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những tiêu chí lựa chọn SEO Agency mà bạn nên biết

Kiến thức

Những tiêu chí lựa chọn SEO Agency mà bạn nên biết

8 Tháng Tư, 2024

SEO Agency là nhà cung cấp dịch vụ SEO trọn gói nhằm tăng hiệu quả hiển thị website của bạn trên các trang tìm kiếm. Dưới đây là lý do và các tiêu chí chọn đối tác SEO nhất định bạn phải biết để đạt được mọi mục tiêu kinh doanh, tránh “tiền mất tật mang”.

seo-agency-01

SEO Agency là gì?

SEO Agency là những nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số chuyên tập trung vào việc tối ưu hoá website hoặc các từ khoá liên quan đến thương hiệu nhằm nâng cao khả năng hiển thị và xếp hạng về website hay các kênh truyền thông của doanh nghiệp trên các trang tìm kiếm.

Theo đó, mục tiêu cuối cùng của một SEO Agency mang đến cho khách hàng của mình chính là lưu lượng truy cập vào website bằng các chiến lược và kỹ thuật khác nhau mà không phải trả các chi phí quảng cáo – hay thuật ngữ chuyên ngành gọi là organic traffic – lưu lượng truy cập tự nhiên. Những chiến lược SEO có thể là nghiên cứu từ khoá, tối ưu onpage website hay offpage…

Tuỳ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn của mình mà công ty chuyên SEO giúp doanh nghiệp khách hàng cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến và thu hút lưu lượng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng mục tiêu thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

seo-agency-02
SEO Agency giúp các doanh nghiệp triển khai SEO chuyên nghiệp hơn

Tại sao các doanh nghiệp nên chọn SEO Agency?

Doanh nghiệp của bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều yếu tố như: nguồn lực, thời gian, chi phí, mục tiêu kinh doanh… để quyết định thuê SEO Agency hay tự xây dựng một đội ngũ SEO nội bộ. Song để bạn có lựa chọn sáng suốt hơn thì có thể xem xét các lý do dưới đây khi chọn thuê đội ngũ SEO bên ngoài:

Về chuyên môn và kinh nghiệm

Các công ty quảng cáo chuyên SEO sẽ có đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức và kinh nghiệp đa khía cạnh SEO, từ nghiên cứu từ khoá đến tối ưu hiệu quả trên trang và xây dựng liên kết phù hợp với từng chuyên môn ngành. Đặc biệt kinh nghiệm thực chiến tạo điều kiện cho họ tích luỹ nhiều chuyên môn.

Về tài nguyên và công cụ

Vì các công ty chuyên SEO này được thành lập nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khác giải quyết các vấn đề về SEO nên chắc chắn sẽ đầu tư vào công cụ tiên tiến nhằm chuyên môn hoá lĩnh vực của mình. Theo đó, họ sẽ có quyền truy cập vào công cụ SEO chuyên nghiệp và phần mềm cao cấp, có thể đắt tiền nếu bạn mua riêng lẻ. Đặc biệt, họ cũng có sẵn các chuyên môn và kinh nghiệm sử dụng hiệu quả các công cụ này nên có thể triển khai dự án ngay lập tức.

Về thời gian triển khai

Như đã nói ở trên, bất kỳ công ty SEO nào cũng có thể bắt đầu chiến dịch của bạn ngay lập tức – trong khi nếu bạn xây dựng đội ngũ nội bộ sẽ mất nhiều thời gian tuyển dụng, đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực kinh doanh – ít nhất cũng phải từ 1 – 3 tháng. Từ đó, có thể thấy rằng bạn hoàn toàn trao phó và thống nhất KPI với công ty SEO và tập trung vào kinh doanh – điều mà bạn có thể làm tốt nhất thay vì mất thời gian cho những thứ chưa chắc là chuyên môn sâu của bạn.

Về báo cáo hiệu quả

Các SEO Agency thường sẽ cung cấp báo cáo chi tiết và phân tích hiệu suất, hiệu quả chiến dịch cho bạn. Việc của bạn là dõi theo tiến trình, kết quả ROI để đánh giá hiệu quả. Chắc chắn những nhận xét của bạn cũng sẽ được ghi nhận nhằm tối ưu hiệu quả đúng như ý muốn của bạn.

Ngoài ra, ưu điểm của việc thuê công ty quảng cáo chuyên về SEO sẽ mang đến những dịch vụ đa dạng hơn, như quản lý PPC hay các chiến lược Marketing và truyền thông trên mạng xã hội. Từ đó, bạn sẽ nhận được nhiều sự tư vấn hơn để triển khai hiệu quả các chiến lược bán hàng của mình.

seo-agency-03
SEO Agency chuyên nghiệp có hệ thống báo cáo chi tiết và toàn diện

Các tiêu chí sàng lọc và chọn SEO Agency tốt nhất thị trường

Không thể phủ nhận những lợi ích thiết thực mà công ty SEO có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng trên thị trường hiện tại có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO cho doanh nghiệp, song không phải công ty nào cũng mang đến dịch vụ chất lượng. Vì vậy, để giúp bạn sàng lọc và lựa chọn đúng đối tác SEO thì có thể xem xét thông tin của họ dựa trên những tiêu chí sau:

Chuyên môn và kinh nghiệm

Trước khi ra quyết định chọn một SEO Agency, bạn cần xem xét kỹ lưỡng về năng lực chuyên môn và kinh nghiệp của họ. Top các công ty SEO thường có đội ngũ chuyên gia tay nghề cao về mọi kỹ năng từ SEO từ khoá, tối ưu kỹ thuật, kế hoạch xây dựng và phát triển nội dung, hệ thống liên kết ngoài, backlink

Theo đó, bạn nên xem xét về các dự án họ đã từng triển khai, những case-study thành công trước đó. Nếu là một đơn vị uy tín và có chuyên môn thật, chắc chắn họ có thể cung cấp các chiến lược SEO hiệu quả và kết quả thiết thực mà họ đã đem đến cho doanh nghiệp.

Quy mô và chiến lược

Thường thì công ty SEO chuyên nghiệp sẽ giúp bạn phát triển chiến lược toàn diện nhằm tối ưu hoá mục tiêu kinh doanh và nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng cụ thể cho doanh nghiệp. Theo đó, dựa vào quá trình nghiên cứu về thị trường và doanh nghiệp đối tác – là doanh nghiệp của bạn, SEO Agency sẽ có thể xác định những từ khoá liên quan, với độ tìm kiếm cao, tối ưu hoá cấu trúc và nội dung trang web… thậm chí là có hẳn một kế hoạch chi tiết nhằm tăng xếp hạng và mức độ hiển thị online cho bạn.

Thông qua đó, bạn sẽ đánh giá được mức độ chuyên nghiệp, quy mô và óc chiến lược của công ty SEO này. Nếu mọi thứ đều tốt thì bạn nên chọn ngay!

Xem thêm: Những thuật toán Google mà bạn nhất định phải biết khi làm SEO

Hệ thống báo cáo minh bạch

Bạn cần phải thống nhất về hệ thống báo cáo và thời gian cung cấp báo cáo – có thể là hàng tuần để có những quyết định kịp thời trong chiến lược SEO cùng các công ty SEO. Đặc biệt, tính minh bạch chính là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng mà top SEO Agency luôn chú trọng. Bởi lẽ, một công ty uy tín không chỉ cung cấp báo cáo đầy đủ, đều đặn mà còn chi tiết về số liệu trong tiến trình triển khai SEO như: % KPI đã đạt theo % thời gian triển khai, phân tích số liệu, xếp hạng Google, lưu lượng truy cập…

Nếu đối tác SEO cam kết đầy đủ và minh bạch các số liệu này thì bạn có thể tin tưởng giao cho họ triển khai các dự án của mình.

Chi phí

Chi phí lập kế hoạch và chiến khai chiến lược SEO cũng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu – nhưng cần lưu ý rằng “rẻ” không phải là tất cả! Chắc chắn bạn đã có một quỹ ngân sách cố định cho việc SEO, vì vậy, hãy cân đối với hiệu quả mà SEO Agency cam kết với bạn. Nếu nó đảm bảo chất lượng và trong phạm vi của ngân sách thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

seo-agency-04
Chi phí là một trong những tiêu chí quan trọng để chọn công ty SEO

Tóm lại, nếu một công ty SEO đảm bảo các tiêu chí kể trên thì chắc chắn là một đối tác triển khai SEO uy tín dành cho bạn. Song nếu bạn vẫn chưa biết tìm và trao đổi với những đơn vị này ở đâu thì có thể tham khảo dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL với đa dạng gói dịch vụ, phù hợp với mọi mục tiêu kinh doanh cũng như nguồn chi phí của bạn.

Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp

Nâng cao thứ hạng website với GoSELL

GoSELL không chỉ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện, mà còn có các dịch vụ vận hành và dịch vụ Marketing giúp các doanh nghiệp và đối tác tối ưu hiệu quả quản lý, tiếp thị bán hàng đa kênh. Trong đó, dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội và đa dạng dịch vụ phù hợp với mọi doanh nghiệp như:

Tối ưu từ khoá lên Top tìm kiếm

Ở lĩnh vực này, GoSELL cung cấp các giải pháp:

  • Xây dựng bộ từ khoá phù hợp với hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu với lưu lượng tìm kiếm cao nhằm tăng khả năng tìm kiếm và hiển thị.
  • Xây dựng và triển khai tuyến bài viết chuẩn SEO từ khoá và đảm bảo đầy đủ thông tin của thương hiệu nhằm thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Theo dõi và cập nhật nội dung thường xuyên nhằm nâng cao thứ hạng các bài viết, tăng khả năng hiển thị của website trong suốt quá trình triển khai chiến lược.

Tối ưu hoá Onpage cho toàn website

Các chuyên gia SEO của GoSELL sẽ giúp bạn:

  • “Khám” website và nâng cấp, tối ưu (nếu cần thiết) để tăng tốc độ tải trang và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách truy cập trang web của bạn.
  • Cập nhật các kỹ thuật SEO nâng cao cho website với sitemap, thẻ meta, thẻ H… cho toàn trang web nhằm cải thiệt thứ hạng website trên Google và các trang tìm kiếm khác.
  • Rà soát và khắc phục các nội dung trùng lặp có thể gây hại cho website, nâng cấp tổng thể chất lượng SEO toàn trang.
seo-agency-05
Dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL

SEO Offpage chuyên nghiệp

Tuỳ vào nhu cầu vào mục tiêu kinh doanh của bạn mà GoSELL có thể triển khai các dịch vụ SEO nâng cao như:

  • Lập kế hoạch và triển khai đi backlink trên các forum uy tín nhằm nâng cao độ tin cậy, đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên cho website của bạn.
  • Tạo các profile thương hiệu trên đa kênh và trực tiếp tiếp quản nội dung nhằm nâng cao hiệu quả chiến lược.
  • Triển khai các chiến lược content marketing hiệu quả (PR, Social Media, Influencer Marketing, Forum…) nhằm tăng sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Triển khai các chiến thuật SEO Offpage như: Guest Post, Local SEO, Google My Business, Brand Mention…

Các dịch vụ vận hành Marketing khác

Bên cạnh đó, để giúp bạn phát triển hệ sinh thái nội dung bền vững trên website và đa kênh bán hàng, GoSELL – phần mềm công nghệ trực thuộc công ty Mediastep Software Việt Nam còn cung cấp nhiều dịch vụ vận hành Marketing khác cho bạn như:

Content marketing

Xây dựng kế hoạch và triển khai đa dạng các bài viết social, blogs và PR báo chí… để phát triển hình ảnh thương hiệu, tăng mức độ nhận diện với khách hàng của bạn – từ đó có thể nâng cao chuyển đổi nhanh chóng.

Sáng tạo nội dung đa phương tiện

Bên cạnh các bài viết, GoSELL cung cấp giải pháp sáng tạo nội dung số trong thời đại thu hút khách hàng bằng các nội dung giải trí chuyên nghiệp. Để hình ảnh thương hiệu của bạn ăn sâu vào tâm trí khách hàng với đa dạng nội dung số hiệu quả!

Chạy Ads đa kênh

Triển khai các chiến lược quảng cáo cũng là một cách tiếp thị hiệu quả để tăng số lượng đơn hàng. Nếu bạn muốn tăng nhận diện trên Google, Facebook hay sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada… thì GoSELL cũng có thể triển khai chiến dịch quảng cáo với ngân sách tối ưu cho bạn.

Quản lý mạng xã hội và sàn thương mại điện tử

Bạn cần một đơn vị xây dựng và phát triển nội dung cho các Fanpage Facebook hay các kênh TikTok, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada thì GoSELL cũng có thể hỗ trợ bạn. Với phần mềm quản lý fanpage Facebook và ZaloOA, chúng tôi thậm chí còn giúp bạn bán hàng ngay trong khung chat – tối ưu hoá hiệu quả chuyển đổi nhanh chóng.

Hãy chia sẻ về nhu cầu của bạn, GoSELL sẽ tư vấn ngay những dịch vụ phù hợp nhất! Xem thêm các bài viết cùng chủ đề tại: Bài học kinh doanh.

seo-agency-06
GoSELL – giải pháp quản lý bán hàng đa kênh toàn diện

Với đa dạng dịch vụ và gói giải pháp quản lý bán hàng OAO toàn diện, GoSELL chính là SEO Agency mà bạn đang tìm kiếm với khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một công ty SEO hàng đầu. Chúng tôi không chỉ giúp bạn mở rộng thị trường, tiếp cận đối tượng tiềm năng mà còn hỗ trợ bạn quản lý bán hàng tốt hơn, chuyển đổi nhanh hơn và nhiều hơn. Hãy liên hệ ngay với GoSELL để biết thêm chi tiết!

Bài viết cùng chuyên mục