Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Business suite – Công cụ quản lý Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Bán hàng trên MXH

Business suite – Công cụ quản lý Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

20 Tháng Hai, 2024

Meta Business Suite là công cụ cho phép doanh nghiệp quản lý các tài khoản fanpage Facebook, Instagram của mình. Không chỉ quản lý các nội dung xuất hiện trên fanpage, đây là trung tâm điều khiển giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội này. Trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu chi tiết về công cụ quản lý fanpage toàn diện này.

Business suite - Công cụ quản lý Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Business suite là gì?

Meta Business Suite là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hoạt động của họ hiệu quả từ Fanpage Facebook đến Instagram, tất cả tại cùng một nền tảng và hoàn toàn miễn phí. Được coi như một trung tâm hoạt động mới trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, Business Suite giúp bạn tiếp cận một lượng người dùng lớn hơn và liên tục cập nhật thông tin mới.

Công cụ này bao gồm các tính năng quan trọng để quản lý hiệu quả một fanpage bao gồm đăng bài và lên lịch đăng tải nội dung, quản lý hộp thoại tin nhắn, phân tích số liệu, và quảng cáo. Với những tính năng nổi bật của Business Suite, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý tất cả các hoạt động của mình tại một địa điểm, tăng cường khả năng nghiên cứu và phân tích các hoạt động kinh doanh mà không bị gián đoạn.

Business suite là gì?
Business suite là gì?

Những lợi ích mà Business suite mang lại cho doanh nghiệp

Business suite là một công cụ giúp doanh nghiệp có thể quản lý một cách gọn các fanpage của mình trên các nền tảng mạng xã hội mà Meta cung cấp. Bên cạnh sự thuận tiện, Business suite còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể dành cho doanh nghiệp bao gồm:

Quản lý đồng bộ cả fanpage Facebook và Instagram

Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, việc chuyển đổi qua lại các kênh để quản lý sẽ tiêu tốn thời gian rất nhiều. Đây chắc chắn là sự bất tiện không cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn khắc phục.

Do đó Business Suite đã ra đời giúp giải quyết vấn đề quan trọng trên. Công cụ quản lý này tập hợp toàn bộ các thông tin liên quan như thông báo, tin nhắn, comment… trên Facebook/Instagram của bạn về một nơi nhằm duy trì kết nối với cả hai nền tảng mạng xã hội giúp bạn theo dõi và quản lý dễ dàng, tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Quản lý, sáng tạo và phát triển nội dung tiện lợi

Business Suite cho phép doanh nghiệp theo dõi tổng quan về Facebook và Instagram, quản lý toàn bộ những nội dung, bài viết được đăng tải trên fanpage. Quan trọng nhất, tất cả các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp một cách dễ dàng, tiện lợi hơn.

Công cụ này còn hỗ trợ bạn sáng tạo và phát triển nội dung vô cùng tiện lợi khi đăng tải nội dung cùng lúc trên trang Facebook và Instagram dễ dàng. Đồng thời bạn có thể đọc tin nhắn và bình luận mới từ các tài khoản trang Facebook, Messenger, Instagram và có thể tạo tin nhắn trả lời tự động để tiết kiệm thời gian.

Có thể bạn quan tâm: Tài khoản Invoice là gì? Điều kiện được cấp tài khoản Invoice Facebook

Truy cập tất cả các thông tin nhanh chóng

Là một công cụ quản lý toàn diện fanpage của doanh nghiệp, Business Suite cho phép người dùng truy cập nhanh chóng và dễ dàng tham khảo các thông tin bao gồm:

  • Xem tất cả những thông báo quan trọng, tin nhắn, bình luận,… trên Facebook và Instagram.
  • Truy cập tất cả thông tin nhanh chóng hiệu quả, chẳng hạn như xu hướng, hoạt động về nội dung bạn chia sẻ và những thông tin khác…
  • Truy cập vào các công cụ khác.

Cách thiết lập tài khoản Business suite 

Facebook Business Suite được tạo ra để đơn giản hóa việc giao tiếp, kết nối với khách hàng và quản lý hoạt động doanh nghiệp trên Facebook và Instagram một cách hiệu quả. Dưới đây là cách đơn giản để tạo và cài đặt Facebook Business Suite:

Cách thiết lập tài khoản Business suite 
Cách thiết lập tài khoản Business suite

Đăng ký tài khoản Business Manager (BM)

Bắt đầu bằng việc tạo Fanpage và tài khoản Business Manager (BM) cho thương hiệu của bạn bằng các bước sau:

  • Truy cập đường link business.Facebook.com và chọn “Tạo tài khoản” ở góc phải màn hình trên.
  • Nhập thông tin yêu cầu bao gồm tên doanh nghiệp, tên của bạn và địa chỉ email doanh nghiệp sẽ sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Suite.
  • Kiểm tra lại thông tin đã nhập và chắc chắn rằng nó đầy đủ và chính xác, sau đó nhấn “Gửi”.
  • Kiểm tra email của bạn để xác nhận địa chỉ email doanh nghiệp. Bạn nhấp vào liên kết xác nhận trong email có nội dung “Xác nhận email doanh nghiệp của bạn”.

Với các bước trên, bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản BM và sẵn sàng để sử dụng Facebook Business Suite để quản lý hoạt động kinh doanh trên Facebook và Instagram một cách dễ dàng và hiệu quả.

Liên kết tài khoản BM với fanpage

Để liên kết tài khoản Business Manager (BM) với Fanpage, bạn có thể thực hiện việc liên kết từ một trang Facebook hiện có hoặc tạo một trang mới. Nếu bạn là quản trị viên của trang Facebook thuộc sở hữu của khách hàng, bạn cũng có thể yêu cầu quyền truy cập vào trang của họ.

Dưới đây là các bước để thêm trang Fanpage vào Facebook Business Manager:

  • Từ bảng điều khiển Trình quản lý doanh nghiệp, bạn chọn nút “Thêm trang” (Add Page).
  • Trong khung pop-up hiện ra, tiếp tục chọn “Thêm trang” (Add Page).
  • Nhập tên Fanpage của bạn vào thanh tìm kiếm và tên doanh nghiệp của bạn sẽ tự động điền vào bên dưới.
  • Cuối cùng, nhấp chọn “Thêm trang” (Add Page) để hoàn thành việc liên kết.

Nếu bạn có nhiều trang Facebook được liên kết với doanh nghiệp của mình, bạn có thể thêm các liên kết tài khoản BM với các Fanpage khác bằng cách thực hiện các bước tương tự như trên.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

Liên kết với tài khoản quảng cáo

Cần lưu ý rằng khi liên kết tài khoản quảng cáo vào Trình quản lý doanh nghiệp, bạn sẽ không thể xóa tài khoản đó sau đó. Vì vậy, hãy chỉ liên kết các tài khoản mà bạn sở hữu. Trong trường hợp bạn truy cập vào tài khoản của khách hàng, hãy sử dụng tùy chọn “Yêu cầu quyền truy cập thay thế”.

Nếu bạn đã sử dụng quảng cáo trên Facebook và muốn liên kết tài khoản quảng cáo hiện tại của mình, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Từ trang tổng quan Trình quản lý doanh nghiệp, nhấp vào “Thêm tài khoản quảng cáo” và nhập ID tài khoản quảng cáo. Bạn có thể tìm ID này trong Trình quản lý quảng cáo. Nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau:
  • Bước 2: Từ trang tổng quan Trình quản lý doanh nghiệp, chọn “Thêm tài khoản quảng cáo”, sau đó nhấp vào “Tạo tài khoản”.
  • Bước 3: Nhập đầy đủ và chính xác thông tin tài khoản của bạn và nhấp “Tiếp theo”.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn xác nhận rằng đang sử dụng tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp của mình và nhấp chọn “Tạo” để hoàn thành việc liên kết Facebook Business Suite với tài khoản quảng cáo.

Thêm tài khoản quản trị fanpage

Hầu hết các Fanpage trên Facebook và Instagram hiện nay thường có người hoặc đội ngũ admin giữ vai trò quản lý và chăm sóc. Trong thực tế, các chiến lược Marketing trên Facebook thường yêu cầu một đội ngũ Marketing có chuyên môn cao để chăm sóc, quản lý và điều hành.

Facebook Business Suite cung cấp khả năng tạo điều kiện cho các thành viên trong nhóm để phân chia công việc và cải thiện hiệu suất nhằm xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Dưới đây là cách để thiết lập vai trò quản lý Fanpage cho từng thành viên:

  • Chọn mục “Công cụ khác” và sau đó chọn “Cài đặt trang” và chọn “Vai trò trên trang”, sau đó bổ sung vào “Thêm người vào”.
  • Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ email doanh nghiệp của một thành viên trong nhóm mà bạn muốn thêm vào Fanpage trong khung pop-up.
  • Tại đây, bạn có thể thay đổi các quyền khác nhau cho thành viên được thêm vào.

Sau khi hoàn thành việc thiết lập tài khoản Business Suite, doanh nghiệp  tối ưu trang fanpage của mình, thực hiện các chiến dịch quảng cáo tiếp cận các đối tượng khách hàng tốt hơn. Lúc này, việc quản lý quy trình bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook sẽ trở thành vấn đề cần được doanh nghiệp quan tâm. Ở đó, giải pháp GoSOCIAL hỗ trợ quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo) sẽ trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của doanh nghiệp.

Quản lý bán hàng tối ưu trên fanpage Facebook, Zalo OA với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL

GoSOCIAL là giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng đồng bộ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. Giải pháp cho phép doanh nghiệp kết nối với tối đa 5 fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đồng bộ, tiếp cận và phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng trên cùng 1 trang quản trị duy nhất.

Quản lý bán hàng tối ưu trên fanpage Facebook, Zalo OA với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL
Quản lý bán hàng tối ưu trên fanpage Facebook, Zalo OA với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL

Về khả năng quản lý bán hàng, bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh, thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat giữa người bán và người mua. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích của GoSOCIAL giúp cả người bán lẫn người mua theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng một cách dễ dàng. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể đồng bộ quản lý kho hàng của mình với các kênh bán hàng mà mình đang vận hành, giúp quản lý và theo dõi đơn hàng chính xác, nhất quán.

Ngoài ra, GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch tự động phản hồi các bình luận, tin nhắn của khách hàng. Hệ thống của GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp tạo không giới hạn  Facebook Broadcast – gửi tin nhắn hàng loạt để thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Có thể nói đây là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả có được khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo.

Các giải pháp GoSELL OAO toàn diện dành cho doanh nghiệp

Bên cạnh GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp cho doanh nghiệp gói giải pháp OAO với các giải pháp toàn diện, hỗ trợ quy trình bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Cụ thể:

  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Các giải pháp GoSELL OAO toàn diện dành cho doanh nghiệp
Các giải pháp GoSELL OAO toàn diện dành cho doanh nghiệp

Đây là những gói giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng từ cửa hàng vật lý đến website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử   đến nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo).

Ngoài những gói giải pháp kể trên, hệ thống của GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều các tính năng hiệu quả giúp tối ưu quy trình bán hàng, quản lý bán hàng bao gồm: quản lý đơn hàng, kho hàng, quản lý nhân viên, chi nhánh,… hay các tính năng hỗ trợ các chiến dịch marketing (mã giảm giá, SEO, thông báo đẩy,…). Tất cả sẽ góp phần giúp quy trình kinh doanh, bán hàng đa kênh của doanh nghiệp diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.

Kết luận

Business suite là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý đồng bộ các fanpage của mình trên các nền tảng Facebook hay Instagram. Với Business suite, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một cách tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục