Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Những cách tăng follow TikTok hiệu quả, miễn phí

Bán hàng trên MXH

Những cách tăng follow TikTok hiệu quả, miễn phí

16 Tháng Sáu, 2023

TikTok được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội hoạt động mạnh mẽ nhất hiện nay. Vì vậy, sự cạnh tranh trên nền tảng này rất lớn. Vậy làm thế nào để tăng follow TikTok hiệu quả?

Những cách tăng follow TikTok hiệu quả, miễn phí

Follow TikTok là gì?

Nền tảng TikTok là nơi người dùng sử dụng nó để giải trí, với những nội dung tạo hứng thú cho người xem. Họ thường sẽ cảm thấy hứng thú với nội dung của một kênh TikTok nào đó, họ sẽ nhấn theo dõi kênh để ủng hộ nhà sáng tạo đó và thường xuyên theo dõi được nội dung của kênh. 

Có nhiều người dùng cho rằng, kênh nào sở hữu nhiều lượng Follow thì đó là những kênh có nội dung hấp dẫn với một nhóm người dùng nhất định. Có thể nói rằng lượng Follow trên các kênh TikTok đại diện cho khả năng cạnh tranh giữa các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng, điều đó cũng khiến cho nền tảng này có sự cạnh tranh rất lớn. 

Không chỉ vậy, nền tảng TikTok còn có những tính năng chỉ được mở khi người dùng sở hữu lượng Follow đáp ứng. Có thể ví dụ như tính năng Livestream chỉ được mở khi người dùng đạt số lượng 1000 Follower, và tính năng tặng quà trên Livestream chỉ được mở khi người dùng đáp ứng số lượng 10.000 Follower. Điều này khiến cho việc tăng Follow trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hoạt động trên nền tảng.

Top những cách tăng follow TikTok hiệu quả, miễn phí

Kết nối với bạn bè trên các nền tảng mạng xã hội

Kết nối với bạn bè trên các nền tảng mạng xã hội
Kết nối với bạn bè trên các nền tảng mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook, Instagram… chính là một nguồn lớn để tăng tương tác và Follow, đó có thể là người quen hay bạn bè trên nền tảng này. Do đó, bạn nên kết nối với các nền tảng này, vì khi bạn mới sử dụng TikTok sẽ rất ít người biết đến bạn. 

  • Bước 1: Mở tài khoản TikTok cá nhân của bạn rồi vào phần Cài đặt phần riêng tư sau đó chọn Chia sẻ hồ sơ.
  • Bước 2: Sau khi ấn vào chia sẻ hồ sơ sẽ hiện các nền tảng mà bạn có, chọn nền tảng mà bạn muốn chia sẻ là tài khoản TikTok của bạn sẽ xuất hiện trên đó.

Chia sẻ video lên nền tảng mạng xã hội 

Việc đăng tải những TikTok video lên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram cũng chính là cách để thu hút lượng Follow, lượt xem và cả lượng tương tác cho những video của bạn. Thêm vào đó, các video ngắn trên TikTok cũng có thể đăng lên các Story Facebook, Instagram để kéo lượt tương tác cho kênh của bạn.

Mục tiêu chính của việc chia sẻ video lên những nền tảng này là để tăng lượng Follow TikTok, vậy nên bạn cũng đừng quên thêm nút CTA (kêu gọi hành động) ở cuối các video để chuyển hướng người xem qua tài khoản TikTok của bạn. 

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu 

Xác định đúng đối tượng mục tiêu của kênh cũng chính là cách để tăng Follow TikTok hiệu quả. Khi biết được đối tượng mục tiêu của kênh, dựa vào đó bạn có thể xây dựng và phát triển các nội dung phù hợp với thị hiếu của nhóm đối tượng.

Nếu bạn đang sở hữu một tài khoản TikTok Business, khi đó bạn hoàn toàn có thể truy cập vào các trang thông tin giàu dữ liệu, tại đó bạn có thể biết thêm về đối tượng mục tiêu của mình. Dựa vào đó bạn có thể phân tích thêm về người theo dõi và những người tương tác trên kênh của mình họ thích những nội dung thế nào.

Cải thiện chất lượng video

Video trên TikTok không cần phải là những kiệt tác như phim điện ảnh, nhưng những yếu tố cần thiết như âm thanh và chất lượng của video chắc chắn cần được chú ý. Còn tùy thuộc vào những nội dung mà bạn đang xây dựng và phát triển, bạn nên đầu tư vào những thiết bị hỗ trợ quay video chất lượng cao. Đây cũng là một trong những cách để giữ chân người dùng và tăng Follow hiệu quả.

Cải thiện chất lượng video
Cải thiện chất lượng video

Sử dụng hashtag xu hướng 

Cũng như những nền tảng mạng xã hội khác, hashtag (#) trên TikTok là công cụ quan trọng giúp cho thương hiệu, doanh nghiệp và các cá nhân PR và quảng bá những nội dung của họ. 

Việc dùng những hashtag xu hướng cho video có nội dung liên quan đến các Hashtag đó không chỉ giúp video có cơ hội được đề xuất trên trang for your page (dành cho bạn) của những người dùng khác, mà cách này cũng sẽ giúp tăng follow khi người dùng thích nội dung của bạn. 

Nếu như bạn không chắc mình nên sử dụng Hashtag nào để thu hút người xem và giúp video phổ biến hơn, bạn có thể tham khảo những nhà sáng tạo khác trên TikTok. Hoặc cách khác là nhập “#” trong phần ghi chú video, khi đó những hashtag thịnh hành sẽ được hiển thị. 

Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Chọn khung giờ để đăng video

Ngoài vấn đề về nội dung và chất lượng của video, tần suất và thời gian đăng tải video cũng là yếu tố quan trọng không kém để tăng lượng follow. Theo đó, các video được chia sẻ vào đúng thời điểm vàng của TikTok sẽ dễ dàng lên xu hướng, nhận được nhiều lượt tương tác.

Để xác định được đâu là thời điểm vàng để đăng video nhằm đạt tương tác cao, bạn có thể dành thời gian để thử nghiệm việc đăng video tại các khung giờ đăng tiktok khác nhau và qua đó theo dõi được mức độ tương tác. 

Nếu bạn sở hữu tài khoản TikTok Pro, bạn sẽ có quyền truy cập vào trang phân tích dữ liệu phân tích chi tiết hơn. Trong bảng phân tích đó sẽ có hiển thị khung giờ và ngày mà lượt người theo dõi tài khoản của bạn hoạt động nhiều nhất. 

Lưu ý quan trọng: TikTok hiển thị dữ liệu phân tích theo múi giờ UTC, do đó bạn sẽ phải chuyển đổi múi giờ cho phù hợp với múi giờ ở Việt Nam.

Chạy quảng cáo TikTok Ads

Chạy quảng cáo TikTok là cách tăng follow cực hiệu quả và giúp nâng cao độ nhận diện của người dùng về sản phẩm/dịch vụ, hình thức này đang được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp áp dụng.

TikTok cung cấp cho nhiều hình thức quảng cáo và tùy chọn khác nhau để phù hợp với từng mục đích người dùng. Với quảng cáo TikTok Ads, bạn có thể hoàn toàn yên tâm các nội dung của mình được tiếp cận đúng đối tượng hay nói cách khác là được tương tác nhiều hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok tối ưu chi phí, hiệu quả nhất

Tương tác với người xem là follower trên kênh

Mặc dù bạn chính là người tạo ra những video có nội dung hấp dẫn và có giá trị, tạo được sự thu hút và thú vị cho người xem nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể phớt lờ những người tương tác trong kênh của mình. Bạn nên tương tác với những comment để có thể tạo được thiện cảm đối với họ. 

Xem thêm: Top các công cụ giúp tăng view tiktok nhất định bạn phải thử

Bình luận “dạo” trên các video khác 

Đây cũng là hình thức tương tác với người xem, nhưng là bình luận trên những video của các nhà sáng tạo TikTok khác trên trang For You (dành cho bạn), hành động này nhằm thu hút tương tác và tăng follow TikTok cho kênh của bạn. Với những bình luận mang tính giải trí để thu hút người dùng khác tham gia vào. 

Tối ưu mục Hồ sơ của bạn

Tối ưu mục Hồ sơ của bạn
Tối ưu mục Hồ sơ của bạn

Bạn có biết: Hầu hết người xem khi lướt TikTok sẽ xem qua mục hồ sơ của nhà sáng tạo nội dung trước khi quyết định Follow kênh đó. Điều này cũng giống như việc bạn đi mua sắm vậy. Bạn sẽ đánh giá sơ bộ về mặt tiền cửa hàng trước khi tiến hành bước chân vào bên trong.

Điều đó khiến cho việc tối ưu, chăm chút cho kênh TikTok của bạn trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt là các nhà sáng tạo nội dung Affiliate. Sở dĩ có hành vi này là do người xem muốn đảm bảo về mức độ uy tín thông qua việc đánh giá sơ bộ về lượt view, lượt follow, thông tin của kênh TikTok đó. Khi tâm lý của họ đã được bảo đảm, khán giả sẽ không ngần ngại Click chọn mục theo dõi cho kênh của bạn.

Ngoài ra, khi kinh doanh trên TikTok các nhà bán hàng rất dễ gặp những vấn đề về quy trình xử lý đơn hàng, quản lý số lượng hàng tồn kho, quản lý doanh thu… Khi đó, việc doanh nghiệp cần đến một phần mềm để xử lý các vấn đề nói trên là điều rất cần thiết. 

GoSELL giải quyết các vấn đề kinh doanh trên TikTok

GoSELL giải quyết các vấn đề kinh doanh trên TikTok
GoSELL giải quyết các vấn đề kinh doanh trên TikTok

Để hỗ trợ việc kinh doanh trên TikTok hiệu quả hơn với phần mềm GoSELL, bạn hoàn toàn có thể quản lý các vấn đề về đơn hàng, số lượng sản phẩm trong kho hàng, vấn đề về lợi nhuận và doanh thu cũng sẽ dễ dàng được quản lý bởi GoSELL, giúp công việc kinh doanh được trơn tru hơn. 

  • Quản lý đơn hàng: Các nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý số lượng đơn. Dễ dàng xác nhận đơn, lên đơn nhanh chóng, dễ dàng in vận đơn ngay tức thì, tránh trường hợp bỏ sót hay nhầm đơn. Và theo dõi quá trình vận chuyển ngay trên nền tảng GoSELL.
  • Đồng bộ quản lý sản phẩm, kho hàng: Nhà bán hàng có thể đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản TikTok Shop về hệ thống GoSELL và với chiều ngược lại. Bạn cũng có thể dễ dàng quản lý lượng hàng hóa trong kho của tất cả các nền tảng về hệ thống GoSELL.
  • Đo lường hiệu quả: Với báo cáo phân tích kinh doanh, nhà bán hàng có thể theo dõi được tình hình chốt đơn sau các buổi live hoặc theo tuần, tháng, quý… Thống kê những chi phí, báo cáo bán hàng toàn diện và dự báo xu hướng mua hàng. Giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ của GoSELL về top các cách để tăng follow TikTok hiệu quả và miễn phí. Nếu bạn là một người dùng TikTok mới thì mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn xây dựng kênh giúp tăng Follow nhanh chóng. Chúc bạn thành công.

Bài viết cùng chuyên mục