Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh chóng nhất

Kiến thức

Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh chóng nhất

14 Tháng Ba, 2024

Tiktok là một mảnh đất vô cùng tiềm năng, đây không chỉ là phương tiện giải trí mà còn rất hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với sự phổ biến của Tiktok liệu bạn đã biết cách tận dụng nền tảng này một cách hiệu quả?

Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh chóng nhất

Nếu bạn đang nỗ lực xây kênh Tiktok cho doanh nghiệp của bạn nhưng đăng mãi mà vẫn chưa thấy video lên xu hướng thì nguyên nhân rất có thể bạn chưa nắm rõ khung giờ đăng Tiktok. Trong bài viết này, GoSELL sẽ bật mí đến bạn các khung giờ vàng giúp bạn đăng video của mình lên Tiktok đúng lúc, đúng thời điểm để nhanh chóng tiếp cận đến hàng ngàn người dùng trên nền tảng này.

Khái niệm về khung giờ vàng Tiktok

Khung giờ vàng Tiktok là khoảng thời gian có số lượng người truy cập và sử dụng Tiktok nhiều nhất trong ngày. Vào thời gian này, các video được đăng tải sẽ có cơ hội nhanh chóng tiếp cận đến nhiều người xem hơn và có được nhiều lượt tương tác hơn. 

Mỗi video sẽ tiếp cận các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau, tùy vào nội dung của video đó. Vì vậy, tùy vào từng chủ đề và phân khúc người dùng khác nhau nên khung giờ đăng Tiktok cũng sẽ khác nhau.

Khái niệm về khung giờ vàng Tiktok
Khái niệm về khung giờ vàng Tiktok

Vì sao bạn nên chọn khung giờ đăng Tiktok?

Để tạo nên một video Tiktok đạt triệu view, bên cạnh nội dung hay, âm thanh cuốn hút, hình ảnh chất lượng thì lựa chọn khung giờ phù hợp để đăng video lên Tiktok cũng là yếu tố không kém phần quan trọng. Đăng bài trên khung giờ vàng của Tiktok sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận cao.

Hơn nữa, giờ vàng là khung giờ có rất nhiều người online, khi đó video được đăng tải sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều người hơn so với khi đăng vào các khung giờ khác. Khả năng tiếp cận cao cũng đồng nghĩa với việc tăng view và tăng tương tác cho video của bạn. 

Bởi vậy, khi đăng video vào khung giờ vàng trên Tiktok sẽ giúp bài đăng của bạn lên xu hướng nhanh chóng và chiếm ngay vị trí top thịnh hành trên Tiktok.

Để hiểu hơn về mảnh đất tiềm năng Tiktok, bạn có thể tham khảo thêm: Tik Tok – Xu hướng và giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp thời đại mới

Tổng hợp các khung giờ đăng Tiktok giúp video của bạn lên xu hướng dễ dàng

Thông thường sẽ có 4 khung giờ đăng Tiktok trong ngày mà bạn nên lưu ý, cụ thể như sau:

Tổng hợp các khung giờ đăng Tiktok giúp video của bạn lên xu hướng dễ dàng
Tổng hợp các khung giờ đăng Tiktok giúp video của bạn lên xu hướng dễ dàng

Buổi sáng từ 7h – 9h

Đây là thời điểm bắt đầu một ngày mới, mọi người thường sẽ có thói quen dành chút thời gian trong lúc ăn sáng để lướt Tiktok. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi đăng video vào khung giờ này, bạn nên đăng tải các dạng video mang tính chất giải trí. Hoặc các video dạng truyền động lực để mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người xem.

Buổi trưa từ 11h30 – 13h30

Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa, do đó lượng người truy cập Tiktok vào khung giờ này là rất lớn. Khi đăng video vào khung giờ này, chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người dùng tiềm năng.

Buổi tối từ 18h – 20h

Đây là khung giờ “vàng” có lượng truy cập đông nhất trong ngày bởi đó là khoảng thời gian mà mọi người nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Người dùng sẽ dành nhiều thời gian lướt Tiktok vào buổi tối để cập nhật tin tức, giải trí. Vậy nên đăng video vào khung giờ này, đảm bảo video của bạn sẽ thu về lượng view khủng.

Đêm từ 22h30 – 0h

Đây là khung giờ dành cho những “cú đêm” như Gen Z, dân IT, hoặc cá game thủ,… Nếu đây là các đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua khung giờ này.

Trên đây là các khung giờ mà GoSELL tổng hợp dựa trên thói quen sinh hoạt hàng ngày của người dùng, tuy nhiên không nhất thiết bạn phải đăng video vào đúng những khung giờ nêu trên. Thay vào đó, bạn có thể linh động các khung giờ phù hợp hơn, tùy vào số lượng video mà bạn muốn đăng và đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên Tiktok thu hút khách hàng hiệu quả

Cách khám phá thời điểm tốt nhất để đăng video lên Tiktok

Để tìm ra khung giờ đăng Tiktok chuẩn xác cho kênh của bạn, bạn có thể tham khảo sử dụng công cụ Account Analytics. Công cụ sẽ cung cấp những thông tin về lượng người truy cập vào kênh Tiktok của bạn, cũng như lượng view, thời gian xem video trung bình, đối tượng xem video,… Nhưng làm thế nào để truy cập vào Tiktok Analytics và cách để sử dụng công cụ này ra sao?

Bước 1 là tạo Pro Account để truy cập vào Tiktok Analytics

Muốn xem được các số liệu thống kê, bạn cần nâng cấp lên tài khoản Tiktok Pro bằng cách: nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn, rồi chọn “Manage my account” và kế tiếp chọn “Switch to Pro Account”.

Sau đó, chọn loại tài khoản của bạn và lần lượt làm theo các hướng dẫn để hoàn tất quá trình nâng cấp tài khoản Tiktok. Khi đã hoàn thành, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình kèm với thông báo bạn đã nâng cấp lên tài khoản Tiktok Pro thành công.

Tạo Pro Account để truy cập vào Tiktok Analytics
Tạo Pro Account để truy cập vào Tiktok Analytics

Bước 2 là tập làm quen với Tiktok Analytics

Trong phần Tiktok Analytics bạn sẽ thấy có ba tab chính, bao gồm:

  • Tổng quan: tab này cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
  • Nội dung: cung cấp đến bạn các chỉ số về bài đăng của bạn, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.
  • Người theo dõi: tab này cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi và các nội dung mà họ đã tương tác, cũng như vị trí của họ.

Có cách nào khác giúp video Tiktok của bạn lên xu hướng?

Ngoài cách chọn các khung giờ đăng Tiktok phù hợp thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo nhỏ sau đây:

Đảm bảo tính xác thực của tài khoản

Trước khi đăng video, hãy chắc chắn tài khoản của bạn đã được cập nhật đầy đủ các thông tin cần thiết để Tiktok đánh giá bạn là một người dùng thật sự. Từ các thông tin cơ bản như: tên người dùng, ảnh đại diện, cho đến link liên kết đến các trang cá nhân tin cậy,… đều phải được cập nhật hoàn chỉnh.

Thường xuyên thực hiện tương tác ở các kênh Tiktok khác

Khi mới vừa tạo tài khoản và làm các video đầu tiên trên Tiktok, bạn nên dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để lướt Tiktok, theo dõi, thả tim và bình luận ở những kênh có cùng chủ đề hoặc kênh của những người nổi tiếng. Thuật toán của Tiktok sẽ nhận biết và các tài khoản khác sẽ tương tác lại với bạn. Đây cũng là cách giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình đến với người dùng trên nền tảng.

Duy trì tần suất đăng video lên Tiktok

Tiktok khuyến khích người sáng tạo nội dung đăng video thường xuyên, vì bạn càng đăng video thường xuyên thì tỷ lệ được lên xu hướng sẽ càng cao hơn. Song, bạn cũng hãy luôn đảm bảo video có chất lượng tốt với độ nét cao, âm thanh chất lượng. Hoặc nếu cần thiết, bạn có thể đầu tư các công cụ hỗ trợ quay video, micro nếu bạn muốn thêm lời thoại vào video.

Quá trình sản xuất các nội dung trên Tiktok đòi hỏi bạn phải luôn sáng tạo liên tục. Việc đăng bài liên tục cũng khá khó khăn nhưng bạn không nên làm đại. Nếu bí ý tưởng thì bạn có thể làm các video về cuộc sống hàng ngày, có khi sẽ tạo cảm hứng mới cho người xem.

Tham gia vào các thử thách và sử dụng hashtag

Tham gia vào các thử thách cũng là một ý tưởng hay để thu hút lượng lớn người theo dõi. Nếu thử thách đó là xu hướng, hot trend thì bạn càng nên nhanh chóng sản xuất ra các video để hưởng ứng xu hướng đó rồi đăng tải lên Tiktok. Hoặc sử dụng hashtag tiktok để khi người dùng tìm kiếm nội dung tương tự, họ có thể tiếp cận với bạn hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Hợp tác với các Tiktoker

Sự hợp tác này còn có một thuật ngữ khác là “thụ phấn chéo” trên mạng xã hội. Khi nhiều người hợp tác với nhau để cùng chia sẻ thông tin, thông điệp thì bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều người xem và tăng thêm lượt theo dõi cho kênh Tiktok của bạn rất nhiều.

Xem thêm: Tiết lộ cách chốt nghìn đơn mỗi ngày khi hợp tác với Tiktoker

Sử dụng tính năng Tiktok Shop

Bạn cũng có thể sáng tạo ra các video giới thiệu sản phẩm sao cho thật tinh tế và tự nhiên, pha thêm một chút hài hước để kích thích người xem. Song song đó, bạn có thể kết hợp sử dụng tính năng Tiktok Shop để khi người xem muốn tìm hiểu hoặc có ý định trải nghiệm sản phẩm của bạn. Thì họ có thể vào gian hàng của bạn trên Tiktok để tham khảo và đặt hàng thuận tiện.

Bên cạnh đó, để quy trình bán hàng được tối ưu hiệu quả, nhất là đối với các doanh nghiệp đang vận hành bán hàng đa kênh (như website, app bán hàng, Shopee, Lazada, Facebook,..). Thì bạn nên kết hợp sử dụng giải pháp quản lý, đồng bộ bán hàng để đảm bảo việc bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng được tốt nhất.

Trong đó, tính năng đồng bộ quản lý bán hàng trên Tiktok Shop của GoSELL sẽ giúp bạn:

Sử dụng tính năng Tiktok Shop
Sử dụng tính năng Tiktok Shop

Xác nhận, hủy và in đơn hàng nhanh chóng

Tính năng giúp bạn quản lý bán hàng từ tài khoản Tiktok Shop trực tiếp trên hệ thống GoSELL. Khi khách hàng thực hiện hành vi mua hàng trên Tiktok, bạn sẽ nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên GoSELL ngay lập tức.

Sau đó, bạn có thể thực hiện các thao tác: xác nhận, hoặc hủy, hoặc in đơn hàng để quá trình vận đơn được diễn ra suôn sẻ. Nhằm giao sản phẩm đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. Tránh trường hợp vận đơn chậm trễ khiến trải nghiệm khách hàng bị gián đoạn.

Hỗ trợ lưu trữ và quản lý toàn bộ đơn hàng trên đa kênh

Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý tất cả đơn hàng từ các kênh cùng một lúc là vấn đề khá đau đầu. Tính năng gosell cũng sẽ hỗ trợ bạn quản lý đơn hàng từ cửa hàng trực tiếp, cho đến các kênh như website, app bán hàng, các sàn Shopee, Lazada, GoMUA và cả Tiktok về một trang quản trị duy nhất.

Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển liên tục qua từng kênh, mà các đơn hàng cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn. Đảm bảo cho việc đáp ứng nhu cầu khách hàng được diễn ra xuyên suốt trên các kênh.

Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên Tiktok Shop

Không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng, mà khi bạn có thêm sản phẩm mới hoặc các sản phẩm cũ cần được cập nhật lại thông tin, mức giá,… Thì bạn cũng có thể:

  • Chủ động tạo thêm sản phẩm mới, đồng thời thêm các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu săn, giá cả,… để khách hàng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu.
  • Hoặc cập nhật thông tin mới cho các sản phẩm cũ trực tiếp lên cửa hàng của Tiktok ngay trên hệ thống của GoSELL.

Cho phép cài đặt tính năng tự đồng bộ lên Tiktok Shop

Sau khi tài khoản bán hàng của bạn liên kết thành công với hệ thống của GoSELL, bạn có thể cài đặt tính năng tự đồng bộ dữ liệu lên Tiktok Shop. Điều này sẽ giúp các sản phẩm bạn vừa cập nhật trên GoSELL được đồng bộ đồng thời lên Tiktok Shop.

Giờ đây, bạn không phải tốn nhiều thời gian để nhập sản phẩm theo cách thủ công và cũng không phải tốn nhiều công sức kiểm tra lại nhiều lần.

Tổng kết

Thông qua những gì mà GoSELL vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra lý do vì sao video Tiktok của mình chưa lên xu hướng và nắm được các khung giờ đăng Tiktok để video của bạn nhanh chóng tiếp cận với người dùng trên nền tảng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Bài viết cùng chuyên mục