Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Tổng hợp những cách viết chữ in đậm trên facebook cực chất

Bán hàng trên MXH

Tổng hợp những cách viết chữ in đậm trên facebook cực chất

24 Tháng Mười Hai, 2023

Xu hướng viết chữ in đậm trên facebook đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là các chủ shop online cũng thường dùng định dạng chữ này trên Fanpage để quảng cáo của họ được hấp dẫn hơn. Họ đã làm bằng cách nào? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết các cách viết chữ in đậm trên facebook bằng máy tính và cả điện thoại nhanh chóng ngay bên dưới nhé!

Tổng hợp những cách viết chữ in đậm trên facebook cực chất

Lợi ích khi sử dụng chữ viết in đậm trên facebook

Thực tế, việc viết chữ in đậm trên facebook mang đến nhiều giá trị và lợi ích khác nhau. Trong đó, cụ thể là các lợi ích sau:

Nhấn mạnh vào các nội dung quan trọng

Việc dùng chữ in đậm trên facebook là cách giúp bạn tạo được sự chú ý và nhấn mạnh vào những nội dung thực sự quan trọng trên bài đăng, hoặc trong đoạn chat của bạn với đối tượng nào đó. Từ đó, người xem sẽ có ấn tượng mạnh mẽ và hiểu được nội dung mà bạn muốn truyền tải.

Giúp nội dung trở nên nổi bật

Ưu tiêu dùng chữ in đậm trên bài viết còn giúp cho nội dung mà bạn truyền tải trở nên thu hút hơn so với những bài viết khác cùng xuất hiện. Đó cũng là cách khiến nhiều người muốn tìm hiểu kỹ hơn về nội dung của bạn, giúp tăng cơ hội chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

cách viết chữ in đậm trên facebook-1
Giúp nội dung trở nên nổi bật

Sắp xếp cấu trúc của các đoạn văn rõ ràng

Nhờ có chữ in đậm, bạn còn có thể dễ dàng đánh dấu chủ đề hay phân chia các tiêu đề,… Nội dung lúc này sẽ được thể hiện một cách chi tiết, khoa học và hợp lý, giúp người xem dễ dàng tìm hiểu và cập nhật thông tin thông qua nội dung bạn cung cấp.

Một số lợi ích khác

Định dạng chữ in đậm còn làm nổi tin nhắn của bạn trong group chat, thông thường một nhóm chat sẽ có rất nhiều tin nhắn. Do đó, việc viết chữ in đậm trong Messenger sẽ giúp tin nhắn mà bạn gửi thêm phần nổi bật, nhận được nhiều sự chú ý hơn so với các tin nhắn của các thành viên khác trong group.

Ngoài ra, với những bài viết dùng để chạy quảng cáo, các chủ shop online có thể viết chữ in đậm kết hợp thêm việc sử dụng một số biểu tượng icon trên facebook,  để bài viết thêm phần sinh động, khơi gợi sự thích thú cho người đọc.

Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Các cách viết chữ in đậm trên facebook cực đơn giản

Sau khi đã hiểu được các lợi ích của định dạng chữ in đậm, trong phần này GoSELL sẽ tổng hợp đến bạn các cách viết chữ in đậm trên facebook cực đơn giản. Bao gồm:

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng tính năng có sẵn trên group facebook

Facebook có tính năng giúp người dùng có thể viết được chữ in đậm mà không cần đến công cụ thứ 3, đó là nhờ vào tính năng sẵn có trên các nhóm facebook (group facebook).

Tuy nhiên, chỉ có một số tài khoản facebook nhất định mới có thể sử dụng tính năng này. Vì vậy, bạn hãy thử kiểm tra tài khoản của mình đã có tính năng này hay chưa, nếu chưa thì bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất của Facebook để sử dụng tính năng viết chữ in đậm. Còn nếu tài khoản facebook của bạn đã có sẵn tính năng viết chữ in đậm ở group facebook, thì bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: truy cập vào group mà bạn muốn đăng bài, sau đó nhấn vào “Bạn viết gì đi” ở ô trạng thái để tiến hành viết nội dung.
  • Bước 2: sau khi đã nhập xong nội dung, bạn tiến hành bôi đen những phần bạn muốn nhấn mạnh. Lúc này, để tô đậm phần bôi đen, bạn có thể sử dụng công cụ mà Facebook tự đề xuất cho bạn, trong đó: B là in đậm, I là in nghiêng và U là gạch chân. Hoặc sử dụng phím tắt để định dạng chữ, lần lượt như sau: Ctrl B, Ctrl I và Ctrl U.
  • Bước 3: kiểm tra lại nội dung bài viết và tiến hành chọn “Đăng”, hoặc sao chép lại nội dung vừa tạo trong group facebook và chọn nơi mà bạn muốn đăng bài.

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng cách sử dụng công cụ trên máy tính

Dưới đây là các cách viết chữ in đậm trên facebook bằng việc sử dụng các công cụ trên máy tính, điển hình như:

Phần mềm Yaytext

Nếu bạn muốn viết chữ in đậm trên facebook mà không lo bị lỗi thì Yaytext chính là giải pháp lý tưởng. Đây là công cụ hữu ích giúp các bài viết của bạn trở nên ấn tượng và tạo được sự chú ý đến người đọc. Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

Phần mềm Yaytext
Phần mềm Yaytext
  • Bước 1: truy cập vào đường link yaytext.com.
  • Bước 2: nhập nội dung bạn muốn in đậm vào vị trí thanh công cụ.
  • Bước 3: lựa chọn kiểu chữ mà bạn yêu thích, trong đó nếu bạn chọn chữ in đậm thì chọn các dòng có chứa chữ “Bold” ở đầu. Tiếp tục nhấn chọn “Copy” để thực hiện thao tác sao chép.
  • Bước 4: lúc này, bạn thực hiện paste lại nội dung vừa sao chép lên facebook của bạn là sẽ có được kiểu chữ như mong muốn.

Phần mềm Slothsoft

Cách viết chữ in đậm trên facebook với phần mềm Slothsoft cũng khá đơn giản, gồm các bước thực hiện sau:

  • Bước 1: truy cập vào đường link slothsoft.net/UnicodeMapper/, tại giao diện chính của trang sẽ có rất nhiều font chữ khác nhau.
  • Bước 2: bạn tiến hành nhập nội dung bạn muốn nhấn mạnh ở ô “Input Your Text Here”. Lúc này, nội dung trong ô được nhập sẽ thả vào từng ô trống bên dưới theo 22 kiểu font chữ khác nhau.
  • Bước 3: để chọn chữ in đậm, bạn nhìn ở cột “Output, serif-bold” và lựa chọn một kiểu chữ in đậm mà bạn thích. Sau đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl C để copy và nhấn tổ hợp phím Ctrl P để tiến hành paste nội dung vừa sao chép vào facebook cá nhân, fanpage của bạn.

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng điện thoại với Stylish Text

Stylish Text là một trong các ứng dụng giúp chuyển đổi kiểu chữ miễn phí, bạn có thể tải ứng dụng trên CH Play với hệ điều hành Android hay App Store với hệ điều hành iOS đều được. Sau đó, chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: truy cập vào ứng dụng Stylish Text, tại mục “Type Here”, bạn nhập nội dung cần thay đổi kiểu chữ vào.
  • Bước 2: lúc này, các kiểu chữ sẽ lần lượt hiển thị chi tiết ở phía dưới. Bạn chỉ cần chọn kiểu chữ mà bạn ưng ý, rồi giữ ngón tay vào vị trí của kiểu chữ đó thì ứng dụng sẽ tự động sao chép vào khu vực khay bộ nhớ tạm của thiết bị điện thoại.
  • Bước 3: sau đó, bạn dán kiểu chữ đã copy trước đó vào facebook của bạn là xong.
Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng điện thoại với Stylish Text
Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng điện thoại với Stylish Text

Cách viết chữ in đậm trên facebook bằng công thức trong Messenger

Ngoài các cách viết chữ in đậm nêu trên, bạn còn có thể dùng công thức trong Messenger để tạo ra các định dạng chữ như:

  • Chữ in đậm sẽ có công thức là *nội dung*, lúc này nội dung bạn nhập sẽ hiển thị in đậm.
  • Chữ in nghiêng sẽ có công thức là _Nội dung_, lúc này nội dung bạn nhập sẽ hiển thị in nghiêng.
  • Chữ gạch ngang sẽ có công thức là ~Nội dung~, lúc này nội dung bạn nhập sẽ cho ra kết quả là chữ gạch ngang.

Lưu ý: cách này chỉ có thể sử dụng khi bạn đăng nhập tài khoản facebook trên trình duyệt web và chưa thể sử dụng cho ứng dụng Messenger trên điện thoại.

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Khi sử dụng một trong các cách viết chữ in đậm trên facebook mà GoSELL tổng hợp ở trên, vẫn còn một số ít người dùng đang lo ngại các vấn đề như:

Có thể dùng chữ in đậm ở đâu trên facebook?

Một số vị trí trên facebook mà bạn có thể sử dụng chữ in đậm gồm:

  • Các bài viết trên fanpage và status facebook.
  • Những comment (bình luận) trong mỗi bài viết.
  • Các bài viết ở các hội nhóm facebook (group facebook).
  • Phần tin nhắn của messenger facebook trên trình duyệt web.
  • Phần tiểu sử trong trang cá nhân facebook của người dùng.

Viết chữ in đậm trên facebook thì có bị khóa tài khoản không?

Tất nhiên là KHÔNG. Có thể bạn đang lo lắng về vấn đề sử dụng các công cụ viết chữ in đậm trên facebook sẽ bị khóa tài khoản, hay các công cụ này có thể gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn khi bạn sử dụng chúng. Tuy nhiên, thực tế thì các công cụ hỗ trợ tạo chữ in đậm hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tài khoản của bạn.

Những đối tượng nào được sử dụng các công cụ viết chữ in đậm trên facebook?

Những đối tượng nên dùng công cụ viết chữ in đậm trên facebook có thể là các chủ shop online, hay những người chạy quảng cáo Facebook Ads. Vì mục đích của những đối tượng này là để thu hút nhiều khách hàng chú ý đến bài quảng cáo của họ.

Tuy nhiên, để chất lượng quảng cáo được tối ưu tốt nhất và nhắm trúng đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên facebook thành công. Bạn có thể kết hợp sử dụng công cụ Facebook Pixel của GoSELL, để thuận tiện trong việc theo dõi và đo lường hiệu suất quảng cáo chính xác.

Đồng thời, Facebook Pixel còn hỗ trợ thu thập thông tin người truy cập vào quảng cáo và tạo danh sách khách hàng tiềm năng. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng xây dựng chiến dịch marketing/remarketing để tạo ấn tượng tốt đến cả khách hàng mới lẫn khách hàng cũ. Thúc đẩy hành động mua hàng của họ, gia tăng doanh thu vượt trội.

Ngoài ra, khi chạy quảng cáo Facebook Ads thì cũng đồng nghĩa với việc số lượng tin nhắn từ khách hàng đổ về sẽ rất nhiều. Lúc này, nếu bạn không có kế hoạch quản lý kịp thời, thì tình trạng bỏ sót tin nhắn rất dễ xảy ra khiến cho trải nghiệm khách hàng bị đứt gãy. Để tối ưu quy trình quản lý tin nhắn khách hàng về một hệ thống quản trị duy nhất, thì giải pháp GoSOCIAL của GoSELL chính là “ứng cử viên” sáng giá giúp bạn giải quyết mớ hỗn độn trên. Trong đó, GoSOCIAL sẽ hỗ trợ:

Tối ưu quảng cáo Facebook Ads và quản lý bán hàng trê Facebook với công cụ của GoSELL
Tối ưu Facebook Ads và quản lý bán hàng trên Facebook với GoSELL

Tăng tốc độ phản hồi khách hàng

GoSOCIAL sẽ giúp bạn kết nối các fanpage facebook và zalo tập trung về một nơi (gồm có 5 fanpage facebook và 1 zalo OA). Từ đó, bạn có thể tăng tốc phản hồi tin nhắn của khách hàng trên nhiều page cùng lúc. Hơn thế nữa, GoSOCIAL còn hỗ trợ thiết lập chiến dịch trả lời tự động – Chatbot. Tức là khi bạn không có mặt ở cửa hàng để trực fanpage, thì khách hàng vẫn có thể nhận được phản hồi ngay lập tức khi họ để lại câu hỏi cần tư vấn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập và kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá (như gửi mã giảm giá, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, thông báo,…) trên facebook. Sau đó, có thể tùy chọn gửi ngay hoặc lên lịch gửi tin nhắn đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết

Trong khi trò chuyện với khách hàng ở khung chat, bạn có thể yêu cầu khách hàng để lại thông tin liên hệ để thuận tiện cho quá trình vận đơn. Các thông tin bạn thu thập được, bạn có thể lưu vào hệ thống CRM của GoSELL ngay trên khung chat. Từ đó, bạn sẽ có cơ sở để phân nhóm khách hàng và triển khai các chiến dịch marketing phù hợp.

Hỗ trợ kết nối xử lý vận đơn, theo dõi tồn kho và chỉnh giá bán dễ dàng

GoSOCIAL cho phép bạn vừa phản hồi tin nhắn, vừa theo dõi quá trình trình xử lý vận đơn và tình trạng sản phẩm trong kho trên cùng một màn hình. Điều này giúp quá trình đóng gói – giao nhận đơn hàng được diễn ra nhanh chóng, cũng như giúp bạn phản hồi khách hàng về tình trạng sản phẩm (còn/hết) một cách chính xác.

Song song đó, nếu có bất kỳ sản phẩm nào cần điều chỉnh giá bán, bạn cũng có thể điều chỉnh và cho hiển thị giá bán mới nhất trong tin nhắn để khách hàng thuận tiện theo dõi.

Tổng kết

Vừa rồi, bài viết đã tổng hợp những cách viết chữ in đậm trên facebook được nhiều người ưa chuộng sử dụng, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc áp dụng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn tạo ra những nội dung thật độc đáo, tạo ấn tượng cho người đọc trên facebook ngay từ lần đầu tiên. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục