Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Kiến thức

Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

24 Tháng Mười, 2023

Là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook thu hút một lượng lớn người truy cập lên đến hàng tỉ người khắp mọi châu lục. Đây cũng chính là “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh sản phẩm của mình nhờ vào công cụ chạy quảng cáo Facebook Ads. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu cách để thiết lập và chạy quảng cáo tốt nhất cho Fanpage của bạn nhé!

Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin thiết lập tài khoản

Tương tự như các nền tảng công nghệ khác, để có thể thiết lập được chức năng chạy quảng cáo Facebook Ads, buộc các fanpage phải đăng ký đầy đủ thông tin (bao gồm cả thông tin thanh toán và nhiều thông tin cá nhân khác) tránh việc đánh cắp và nhầm lẫn thông tin.

Tạo fanpage Facebook

Để sử dụng được chức năng quảng cáo cũng như để tránh việc sản phẩm quảng cáo xong thì khách hàng không biết phải liên hệ tại đâu. Bước đầu tiên nhất đó chính là hoàn thiện và thiết lập trang bán hàng fanpage cho cửa hàng của bạn.

Thiết lập thẻ Visa/MasterCard

Chính vì trụ sở của Facebook hiện tại vẫn ở Mỹ và vẫn chưa hỗ trợ thanh toán qua các cổng ngân hàng nội địa. Bạn phải sử dụng thông tin tài khoản Visa hoặc MasterCard hoặc bất cứ loại thẻ ngân hàng nào cho phép thanh toán quốc tế (không tính ATM).

Cách cài đặt thẻ Visa khi chạy ads
Thiết lập thẻ Visa/MasterCard

Cách để đăng ký thẻ VISA/MasterCard: Đến trực tiếp các trụ sở ngân hàng gần nhất >>> Liên hệ bộ phận tiếp nhận và nhờ hướng dẫn thủ tục để làm thẻ Visa/Mastercard >>> Đăng ký bằng các thông tin cá nhân cơ bản của mình >>> Đừng quên tích lũy một khoản tiền trong thẻ nhằm có thể thanh toán hóa đơn từ quảng cáo của Facebook.

Tạo tài khoản quảng cáo

Sau khi đã đăng ký thành công thẻ VISA/Mastercard, sử dụng các thông tin yêu cầu trên thẻ đến tiến hành đăng ký tài khoản chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên phần cài đặt thông tin và chọn mục tiêu quảng cáo sẽ khá phức tạp. Đầu tiên bạn hãy xem qua một số lưu ý tại trang hướng dẫn của Facebook.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

Bước 2: Tìm hiểu một số kiến thức – thuật ngữ Facebook Ads

Là một nền tảng không còn mới, nhưng đối với những người không có nhiều thời gian để tìm hiểu, bạn nên nắm rõ các kiến thức và thuật ngữ liên quan để việc thiết lập cách chạy quảng cáo Facebook được chính xác hơn.

Quảng cáo hình ảnh là gì?

Là loại hình quảng cáo đơn thuần chỉ sử dụng một hình ảnh để làm nổi bật thông điệp truyền thông mà bạn muốn hướng đến khách hàng. Yêu cầu đơn giản chỉ hiển thị với một hình ảnh nhưng độ ấn tượng và thu hút khách hàng lại rất cao. Đây cũng là một loại hình quảng cáo thích hợp cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu, nhấn mạnh thông điệp quảng bá.

 Quảng cáo hình ảnh trên facebook
Quảng cáo hình ảnh là gì?

Xem thêm: Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

Quảng cáo video là gì?

Là một trong những loại hình quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi và tỉ lệ tương tác cao nhất hiện nay – quảng cáo video là hình thức thể hiện quảng cáo dưới dạng 1 video ngắn từ 10 giây – 20 phút. Tuy nhiên, để ấn tượng và làm nổi bật thông tin quảng bá, bạn hãy tập trung thể hiện những thông điệp quảng cáo trong khoảng 10 – 30 giây đầu của video trước khi khách hàng thoát khỏi video quảng cáo.

Quảng cáo video trên facebook
Quảng cáo video là gì?

Quảng cáo quay vòng là gì?

Hiển thị đến 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có đường link để khách hàng click vào trang web. Đây là kiểu bán cáo mang lại hiệu quả bán lẻ rất cao vì làm rõ thông tin từng sản phẩm và dẫn người dùng đến trực tiếp trang web bán sản phẩm đó.

Quảng cáo bộ sưu tập là gì

Khuyến khích mọi người mua sắm bằng cách hiển thị các mặt hàng từ danh mục sản phẩm của bạn – tùy chỉnh cho từng cá nhân. Hình thức hiển thị của kiểu quảng cáo này chính là dàn trải các hình ảnh sản phẩm/dịch vụ theo từng bộ sưu tập khuyến mãi hoặc chiến dịch giảm giá nhất định.

Các thuật ngữ phổ biến để đo lường hiệu quả quảng cáo

Một số thuật ngữ quan trọng:

  • Reach: Lượt khách hàng tiếp cận bài quảng cáo.
  • Budget: Chi phí (ngân sách) của chiến dịch quảng cáo.
  • Spent: Trạng thái đã tính tiền dựa trên mục tiêu quảng cáo.
  • CPC (Cost Per Click): Tính tiền dựa trên số lượt click.
  • PPE (Page Post Engagement): Tính tiền dựa trên mức độ tương tác của page.
  • CTR (Click Through Rate): Tỷ lệ lượt click/hiển thị. Con số này nói lên mức độ tối ưu và hiệu quả quảng cáo của bạn đạt đến đâu.
  • Facebook Business: Trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook. Nơi bạn có thể xem qua các thông tin, hiệu quả và nội dung mà chiến dịch quảng cáo của mình đã chạy (cụ thể hơn là tại mục “Trình quản lý quảng cáo).

Bước 3: Nghiên cứu khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Tại trang quản lý Facebook, sẽ có mục Audience Insights. Tại trang này, bạn có thể điều chỉnh và tùy chọn các tệp khách hàng theo mục tiêu kinh doanh của mình. Các thông tin bạn có thể điều chỉnh tùy ý như:

  • Địa điểm;
  • Độ tuổi;
  • Giới tính;
  • Sở thích (theo gợi ý từ Facebook);
  • Kết nối;
  • Trang đã thích.
Nghiên cứu tệp khách hàng để tạo đối tượng quảng cáo
Nghiên cứu khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Dù ở bất kỳ nền tảng nào, Facebook Ads hay Google Ads thì bạn đều phải hiểu rõ nhóm khách hàng tiềm năng nhất của mình. Bạn phải hiểu được họ thích gì, mong muốn ra sao. thu nhập như thế nào, thường tìm kiếm những thông tin gì. Chỉ khi bạn nghiên cứu và nắm rõ được hành vi của tệp khách hàng đó, thì bạn mới có thể chạy quảng cáo hiệu quả được. Bước này bạn phải nghiên cứu thật kỹ về khách hàng, hành vi và sở thích của họ thì khi thiết lập thông số quảng cáo mới thực sự khả thi.

Tham khảo: Tối ưu hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook khi cài đặt Facebook Pixel

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Facebook, tính năng Audience Insights sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 01/07/2021. Như vậy, đây là một trong những động thái thay đổi quy trình thiết lập thông tin khách mới của ông lớn công nghệ này. Hy vọng đây sẽ thay đổi tích cực hơn để đem lại nhiều quyền lợi cho chủ cửa hàng.

Bước 4: Chạy và đo lường hiệu quả quảng cáo

Sau khi đã thiết lập xong các thông tin tài khoản, fanpage và thông tin thanh toán cũng như tìm hiểu rõ về các công cụ quảng cáo theo mục tiêu. Bước tiếp theo là chạy quảng cáo cũng như đo lường xem hiệu quả ban đầu để xem thử cách thiết lập và tệp khách hàng có tiềm năng hay không.

Có 5 kiểu quảng cáo để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:

  • Tải ảnh/video lên: Đăng tải hình ảnh, video thông thường.
  • Tạo Album ảnh: Tạo album ảnh cho sản phẩm.
  • Tạo vòng quay ảnh: Tạo hình ảnh có gắn link website.
  • Tạo bản trình chiếu: Tạo trình chiếu hình ảnh (từ 3-10 tấm).
  • Tạo một Canvas: Tạo post kết hợp video với hình ảnh.
Đo lường hiệu quả quảng cáo
Chạy và đo lường hiệu quả quảng cáo

Đầu tiên, hãy đầu tư phần nội dung và hình ảnh thật chỉn chu và bắt mắt. Đặc biệt là phần hình ảnh, vì 10 giây đầu tiên gây ấn tượng và khiến khách hàng quyết định nhanh chóng đó chính là nhờ thông điệp quảng cáo ở phần hình ảnh kèm theo nội dung ở đoạn đầu có “Call to action” đủ mạnh.

Như vậy, chúng ta đã thiết lập xong tài khoản quảng cáo, tài khoản thanh toán, trang fanpage, xác định được tệp khách hàng tiềm năng, hiểu rõ được các hình thức quảng cáo cơ bản. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không tiến hành triển khai các bài quảng cáo cho fanpage của mình.

Tạo quảng cáo Facebook với Ads Manager

GoSELL sẽ giới thiệu cho bạn công cụ có sẵn để tạo quảng cáo, đó là công cụ Facebook Ads Manager. Đây chính là công cụ giúp bạn tạo và quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo trên fanpage. Hiện tại vẫn chưa có công cụ nào khác để thay thế.

Trong quá trình bất kỳ người truy cập nào sử dụng Facebook, hoặc khi họ tạo bất kỳ hành động nào trên các bài viết Facebook, thì hệ thống đều sẽ được lưu lại dưới dạng thuật toán như: Lượt like bài viết, lượt comment, lượt share, lượt lưu bài viết, lượt nhấp vào đường link nào, có hay mua hàng qua Facebook Ads không… và nhiều hành động tương tác khác nhau.

Và khi bạn thiết lập các thông tin, mục tiêu quảng cáo dựa trên mục tiêu của bạn, hệ thống thuật toán của Facebook sẽ hiểu và sắp xếp bài quảng cáo của bạn hiển thị đến những tệp khách hàng có hành vi tương tác tương tự. Chính vì vậy, việc hiểu rõ hành vi và thói quen của khách hàng sẽ giúp bạn định hình rõ ràng hướng tương tác của người dùng cũng như nắm chắc tỉ lệ chuyển đổi hơn bao giờ hết. Ngoài ra, kết hợp với phần hình ảnh ấn tượng, bắt mắt và phần nội dung rành mạch, rõ ràng, lời kêu gọi hành động đủ mạnh để khiến khách hàng phải tưởng tác cũng chính là điều quan trọng mà bạn nên triển khai.

Bước 5: Quản lý chiến dịch Facebook Ads và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

Đây là bước quan trọng và là bước cuối cùng để bạn bảo đảm hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.

  • Thiết lập hệ thống CRM (Quản lý thông tin khách hàng): Quản lý và tận dụng tệp khách hàng có được từ quảng cáo để tăng hiệu quả chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Thiết lập và thiết kế website hoàn chỉnh để chuyển đổi khách hàng từ Fanpage sang website.
  • Thuê nhân viên chăm sóc online, seeding các bài viết để tạo tương tác tự nhiên với khách hàng.

Để quản lý và xem qua các hiệu quả từ chiến dịch quảng cáo, bạn xem tại “Trình quản lý quảng cáo” của Facebook tại đây. bạn có thể xem rõ từng chỉ số mà bạn đã thiết lập cho từng chiến dịch. Chiến dịch nào đạt hiệu quả, chiến dịch nào tối ưu được chi phí để có thể lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả hơn cho lần sau.

Kết luận

Như vậy, bạn đã có thể chạy quảng cáo Facebook sau khi tìm hiểu rõ các bước trên bài viết cũng như thử nghiệm và cân nhắc việc sẽ chạy quảng cáo trên nền tảng khổng lồ này. GoSELL chúc bạn thiết lập và chạy Facebook Ads thật hiệu quả nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook ads library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ 

Bài viết cùng chuyên mục