Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách viết content cho ngành ẩm thực hay thu hút khách hàng

Kiến thức

Cách viết content cho ngành ẩm thực hay thu hút khách hàng

21 Tháng Năm, 2023

Với các đối tượng khách hàng rộng rãi, content dành cho ngành ẩm thực luôn nhận được sự quan tâm, tìm hiểu rất lớn. Nhưng để đạt được hiệu quả thu hút khách hàng tối đa, bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình những content thật sự hay và hấp dẫn. Sau đây sẽ là những lưu ý trước khi viết content dành cho ngành ẩm thực.

Cách viết content ẩm thực hiệu quả dành cho người mới bắt đầu 

Sau đây là những yếu tố tác động đến việc viết content ẩm thực thu hút người đọc hiệu quả nhất. Tuân thủ các yêu cầu sau đây, bài viết của bạn chắc chắn sẽ trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Xác định đối tượng khách hàng hướng tới

Để thu hút được sự quan tâm của khách hàng, đầu tiên nội dung của bạn cần đáp hướng được những nhu cầu tìm kiếm của đối tượng khách hàng đó. Một khi đã nắm được insight khách hàng mà mình muốn hướng tới, bạn hẳn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra nội dung phù hợp cho bài viết của mình. 

Cách viết content ẩm thực hiệu quả dành cho người mới bắt đầu 
Cách viết content ẩm thực hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Để cụ thể hóa điều đó, bạn cần trả lời cho những câu hỏi như: Khách hàng mà bạn muốn hướng tới là ai? Họ đang quan tâm đến những vấn đề gì? Những vấn đề đó có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp? Sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu, mong muốn của khách hàng hay không?

Lên ý tưởng cho content

Sau khi đã xác định được các đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến, đây là lúc bạn cần lên những ý tưởng content phù hợp cho bài viết của mình. Không chỉ là lời văn, bạn có thể kết hợp thêm các hình ảnh ấn tượng, video, podcast, infographic… để giúp bài viết trở nên lôi cuốn và thu hút người đọc hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng content về ẩm thực không nên quá dài dòng, lan man khiến người đọc dễ cảm thấy nhàm chán, không tìm được thông tin cần thiết. Tốt nhất bạn nên sáng tạo nên những nội dung ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đầy đủ những ý cần truyền đạt để đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Content marketing là gì? Top 10 loại content marketing phổ biến nhất hiện nay

Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp, kích cầu trải nghiệm

Hình ảnh luôn là một phần không thể thiếu trong mọi bài viết để tạo thêm phần ấn tượng cho khách hàng. Trong ngành ẩm thực, hình ảnh chính là con đường ngắn nhất để đem sự đẹp mắt của món ăn trực tiếp đến với khách hàng. Nên nhớ dù món ăn của bạn có ngon đến mấy nhưng hình ảnh thiếu sáng tạo và đẹp mắt thì cũng không thể mang những sự hấp dẫn đó đến được với khách hàng của mình.

Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp, kích cầu trải nghiệm
Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp, kích cầu trải nghiệm

Do đó, song song với tạo nên nội dung bài viết hấp dẫn, hình ảnh cũng cần được chú trọng và thiết kế một cách chuyên nghiệp. Hình ảnh có chất lượng vừa là để thể hiện sự chỉn chu, phong cách của doanh nghiệp, vừa kích thích nhu cầu trải nghiệm, thưởng thức của khách hàng.

Xem thêm: Top các app chỉnh ảnh đẹp bạn nên dùng trong kinh doanh

Tiêu đề lôi cuốn

Tiêu đề đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong đối với bài viết, bởi đó có thể xem là bộ mặt, chủ đề rõ nét của bài viết đó. Theo đó, tiêu đề chiếm đến 40% sự thành công của một bài viết. Thực tế cũng cho thấy có đến 95% người đọc click vào bài viết có tiêu đề làm cho họ cảm thấy hứng thú.

Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến tiêu đề bài viết của mình để gia tăng đối đa tính thu hút khách hàng của mình. Một tiêu đề lôi cuốn sẽ gợi mở hơn cho bạn về việc triển khai những nội dung hấp dẫn nữa đấy.

Những lưu ý khi viết content ẩm thực

Như đã đề cập, hình ảnh minh họa là một yếu tố không thể thiếu khi viết content về ẩm thực. Tạo nên những hình ảnh ấn tượng đóng một vai trò chủ chốt tạo nên thành công của một bài viết quảng cáo. Chính vì thế, lựa chọn hình ảnh minh họa về món ăn bạn muốn quảng cáo là điều không thể xem nhẹ. Bạn nên chọn hình ảnh có độ phân giải cao, rõ nét để thể hiện chính xác những gì mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng.

Content đồ ăn sẽ hay hơn và thực tế hơn nếu như bạn biết lồng ghép ý kiến đánh giá của khách hàng vào. Đặc biệt, những đánh giá, phản hồi tích cực của các KOL nổi tiếng chắc chắn sẽ giúp bài viết có được sự tin tưởng cao hơn từ khách hàng của mình.

Những lưu ý khi viết content ẩm thực
Những lưu ý khi viết content ẩm thực

Giữa thị trường đầy những nội dung được đăng tải, hãy cố gắng đưa ra những content ẩm thực thật sự chất lượng. Tránh đăng những mẫu bài viết quảng cáo khô khan, sáo rỗng bởi không một khách hàng nào muốn đọc những bài viết như vậy. Bên cạnh đó, việc kết hợp những xu hướng, từ khóa hot trend tại thời điểm đó sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận với khách hàng tốt hơn đấy.

Một số cách quảng cáo content ẩm thực hay 

  • Xây dựng chiến lược truyền thông 0 đồng
  • Tăng cường quảng cáo trên mạng xã hội kết hợp với các nền tảng khác, ứng dụng tối đa những xu hướng Digital Marketing
  • Hợp tác với người nổi tiếng để quảng bá, đại diện thương hiệu cho nhà hàng
  • Quảng cáo theo cách truyền thống (phát tờ rơi, treo pano, áp phích…)
  • Xây dựng website/fanpage/Blog chuyên nghiệp cho quán ăn – nhà hàng
  • Đưa ảnh đồ ăn lên các Group/diễn đàn chuyên về ẩm thực

Có thể bạn quan tâm: 8 mẹo để viết Content cho Landing page hấp dẫn

Tầm quan trọng của việc viết content ẩm thực

Ngành ẩm thực nói chung hay ngành hàng F&B nói riêng đang có tiềm năng phát triển lớn và chứng kiến sự nổi dậy của rất nhiều doanh nghiệp. Điều này trực tiếp tạo nên sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải tạo được những ưu thế cạnh tranh nhất định. 

Chính vì vậy, việc tập trung vào phát triển content về ẩm thực là điều cần thiết để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên các nền tảng trực tuyến. Việc cho ra những content tốt về ẩm thực, thông tin lôi cuốn, hình ảnh đẹp mắt sẽ thu hút sự quan tâm lớn của người đọc. 

Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên, khách hàng sẽ đến với nhà hàng, quán ăn của bạn nhiều hơn, giúp tăng doanh thu bán hàng một cách trực tiếp. Có thể nói, tạo nội dung để thu hút khách hàng là bước đệm giúp hoạt động kinh doanh ngành thực phẩm, đồ uống trở nên tốt hơn.

Sau khi đã tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường bằng cách nâng cao chất lượng bài viết ẩm thực của mình, đây là lúc mà bạn cần quan tâm đến việc quản lý hoạt động kinh doanh quán ăn, nhà hàng. Trong giai đoạn chuyển đổi số như hiện nay, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng chắc chắn không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu về giải pháp GoF&B để có cái nhìn tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm, đồ uống ngày nhé!

Quản lý tối ưu quán ăn, nhà hàng của bạn bằng giải pháp GoF&B

Phần mềm quản lý GoF&B là giải pháp riêng biệt được công ty Mediastep Software Việt Nam phát triển dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thực phẩm, đồ uống (F&B). Đây chính là giải pháp hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng, quản lý bán hàng trong thời đại chuyển đổi số 4.0.

Quản lý bán hàng đa kênh

Theo đó, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm GoF&B để quản lý bán hàng ở cửa hàng offline lẫn các kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, app GoF&B sẽ hỗ trợ bạn kết nối với các thiết bị di động giúp khách hàng order thức uống một cách nhanh chóng tại cửa hàng. Dữ liệu đơn hàng đa kênh sẽ được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống quản lý của GoF&B giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, giám sát quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. 

Quản lý tối ưu quán ăn, nhà hàng của bạn bằng giải pháp GoF&B
Quản lý tối ưu quán ăn, nhà hàng của bạn bằng giải pháp GoF&B

Kiểm soát tồn kho nguyên vật liệu

GoF&B sẽ hỗ trợ toàn diện quá trình kinh doanh tại nhà hàng khi có thể giúp bạn quản lý chính xác kho nguyên liệu cũng như tình trạng từng bàn ăn của bạn. Cụ thể, với tính năng quản lý nguyên liệu, bạn có thể nắm được số lượng từng loại nguyên liệu được sử dụng trong mỗi để không phải đối mặt với những thất thoát không đáng có làm gia tăng chi phí. Trong khi đó, bạn cũng có thể quản lý tình trạng của từng bàn ăn tại nhà hàng giúp nắm được bàn nào còn trống, bàn nào chưa lên đủ món, giúp quá trình kinh doanh diễn ra trơn tru, hiệu quả tối đa.

Quản lý khách hàng

Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể lưu trữ và quản lý thông tin tệp khách hàng đa kênh của mình ngay trên hệ thống của GoF&B. Chủ doanh nghiệp có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo từng đối tượng khác nhau bao gồm: khách hàng đã đăng ký, khách hàng đã tạo tài khoản mua hàng hay khách hàng đã đặt hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch marketing phù hợp đến đúng đối tượng khách hàng mong muốn.

Tạo chương trình khuyến mãi

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo mã giảm giá với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng của mình. Có hình thức giảm giá như phần trăm hóa đơn, giảm giá trực tiếp hoặc miễn phí vận chuyển chắc chắn sẽ kích thích hành vi mua sắm lớn của khách hàng. Đặc biệt, tính năng tạo các báo cáo thống kê của GoF&B sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi tình hình kinh doanh một cách chính xác và hiệu quả. 

Kết luận

Với rất nhiều tính năng đang tiếp tục phát triển và hoàn thiện, GoF&B hứa hẹn sẽ là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp kinh doanh trong ngành F&B. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục