Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Cập nhật các chính sách quảng cáo Facebook mới nhất 2024

Bán hàng trên MXH

Cập nhật các chính sách quảng cáo Facebook mới nhất 2024

11 Tháng Ba, 2024

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp bài đăng quảng cáo bị ẩn, không được phê duyệt hay thậm chí bị khóa tài khoản chưa. Nếu có thì khả năng cao là bài đăng của bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Vậy chính sách này ra sao và có những điều gì cần lưu ý? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

chinh_sach_quang_cao_facebook_01

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo Facebook là những quy định mà Facebook đặt ra và yêu cầu người dùng phải tuân thủ nếu muốn chạy quảng cáo trên nền tảng này. Khi bạn đăng tải mẫu quảng cáo, ngay lập tức Facebook sẽ dựa trên các tiêu chí trong chính sách để phê duyệt có nên cho phép chạy quảng cáo mẫu tin này hay không. Quá trình này trải qua một số bước và được thực hiện rất nghiêm ngặt.

Do đó, trước khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook, bạn cần tìm hiểu kỹ về nội dung chính sách quảng cáo của nền tảng này. Điều này sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch một cách thuận lợi hơn mà không sợ bị vi phạm bất kỳ chính sách nào.

chinh_sach_quang_cao_facebook_02
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Xem thêm: Làm thế nào để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Vì sao bạn nên tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook?

Trong thời gian gần đây, Facebook đang xử lý gắt gao đối với những tài khoản vi phạm chính sách quảng cáo. Hàng loạt những tài khoản bị xử lý, bị vô hiệu quả mà không thể khôi phục được.

Việc tìm hiểu kỹ chính sách Facebook không những giúp bạn tránh được tình huống trên mà còn mang đến những lợi ích như:

  • Tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Mang đến hiệu suất quảng cáo cao hơn.
  • Tối ưu giá thầu, ngân sách tối đa.
  • Được nền tảng duyệt trong thời gian sớm nhất.

Facebook xét duyệt quảng cáo dựa trên những tiêu chí nào?

Nếu bạn muốn đăng một bài quảng cáo từ tài khoản cá nhân, bạn cần đợi Facebook kiểm duyệt trong vòng 24 tiếng hoặc lâu hơn. Sau khi phê duyệt, quảng cáo sẽ được phân phối từ thời điểm này. Ngược lại, nếu không được duyệt thì trong trình quản lý sẽ thấy trình trạng chiến dịch là “Không hoạt động”.

Thông thường, Facebook sẽ dựa trên hai yếu tố dưới đây để xét duyệt quảng cáo:

  • Nội dung quảng cáo: bao gồm một loạt các yếu tố như nội dung, hình ảnh, mục tiêu, bố cục sắp xếp,…
  • Nội dung landing page: tình trạng hoạt động và nội dung của landing page có phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ đang được quảng cáo trong bài viết không.
chinh_sach_quang_cao_facebook_03
Facebook xét duyệt quảng cáo dựa trên hai yếu tố chính là nội dung quảng cáo và nội dung landing page

Tham khảo thêm: Cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Cập nhật 8 chính sách quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay

Mẫu quảng cáo không đúng định dạng Facebook

Bạn đang sử dụng nền tảng Facebook để PR cho chính thương hiệu của mình, do đó, hãy dành sự tôn trọng nhất định cho nền tảng này. Hiện nay, Facebook chỉ chấp nhận các quảng cáo viết đúng từ “Facebook”, trong đó chữ F phải viết hoa. Một số chữ viết thường, viết tắt như fb, FB, facebook, Facebok,…đều vi phạm chính sách và không được xét duyệt. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng bài viết có logo Facebook nhưng lại không tuân thủ chính sách.

Vi phạm bản quyền thương hiệu

Khi bạn chạy quảng cáo sản phẩm của những thương hiệu lớn, đặc biệt là thương hiệu nước ngoài, nếu không có giấy phép kinh doanh chứng thực là đối tác/ nhà phân phối/ đại lý chính thức của những thương hiệu này, tất cả tài khoản quảng cáo sẽ không được xét duyệt hoặc bị cấm vĩnh viễn. Cũng có một số Facebook Ads thông qua trót lọt nhưng nếu nền tảng phát hiện thì bạn vẫn sẽ bị xử lý, thậm chí là nặng hơn.

Hình thức chạy quảng cáo Before – After

Hình thức quảng cáo này thường áp dùng nhiều đối với các ngành làm đẹp như mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ,… Các hình ảnh thể hiện nội dung trước và sau cho thấy hiệu quả rõ ràng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ và đánh vào tâm lý của khách hàng. Tuy nhiên, đây lại là một trong những điều vi phạm chính sách quảng cáo Facebook vì nó có thể gây đả kích, bôi nhọ danh dự cá nhân của người bị sử dụng hình ảnh.

chinh_sach_quang_cao_facebook_04
Hình thức chạy quảng cáo Before – After vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

Có chứa hình ảnh nhạy cảm

Hình ảnh đồi trụy, 18+ hoàn toàn không được sử dụng trong những bài đăng quảng cáo Facebook nói riêng và các nền tảng mạng xã hội khác nói chung. Thậm chí, ngay cả những bài đăng hơi lộ da thịt cũng không được phép thông qua. Hệ quả  nếu bạn vi phạm chính sách nhiều lần là tài khoản Facebook Ads của bạn có thể “bay màu” trong tích tắc.

Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Một trong những vi phạm chính sách quảng cáo Facebook thường thấy là các hình ảnh quảng cáo chứa người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, MC, vận động viên thể thao,… Trong đó:

  • Người nổi tiếng trên thế giới: Quảng cáo bị cấm hoàn toàn.
  • Người nổi tiếng tại một quốc gia: Quảng cáo có thể hiển thị, nhưng có thể bạn sẽ bị kiện vì lấy hình ảnh để chạy quảng bá mà chưa xin phép.

Chính sách từ ngữ quảng cáo

Bài quảng cáo Facebook thường đánh vi phạm một số từ như ngực, giảm béo, giảm mỡ, tình dục, bệnh trĩ, yếu sinh lý, điều trị, trị liệu, thực phẩm chức năng, thuốc,… Trong trường hợp bạn biết nhưng vẫn vi phạm, một khi bị báo cáo lên Facebook thì chiến dịch của bạn sẽ bị dừng ngay lập tức và tài khoản Facebook của bạn sẽ bị khóa.

Hình ảnh có chứa yếu tố bạo lực

Những bài quảng cáo có hình ảnh bạo lực, máu me đều bị Facebook từ chối phê duyệt. Ngoài ra, một số sản phẩm như baton, côn nhị khúc,… dù được sử dụng với hình thức tự vệ nhưng vẫn nằm trong danh mục sản phẩm bị cấm của nền tảng này. Do đó, các nhà bán hàng cần lưu ý vấn đề này để tránh vi phạm dù mình đang kinh doanh hợp pháp.

Nội dung thể hiện phân biệt đối xử

Facebook đã cập nhật chính sách quảng cáo của mình để cấm phân biệt đối xử trong các bài quảng cáo trên nền tảng của họ. Điều này đặc biệt áp dụng cho các lĩnh vực như bất động sản, việc làm, tín dụng,…Theo chính sách mới này, các yếu tố như giới tính, tuổi tác, mã bưu chính sẽ không được sử dụng trong quảng cáo. Điều này cũng có nghĩa là việc lựa chọn đối tượng trong các chiến dịch quảng cáo sẽ không được chấp nhận.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

Nên làm gì khi bị chính sách Facebook từ chối phê duyệt?

Khi bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối, hãy tìm hiểu nguyên và lựa chọn tình huống xử lý phù hợp như sau:

chinh_sach_quang_cao_facebook_05
Cách xử lý khi bạn vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Thay đổi mẫu quảng cáo

Nếu chiến dịch quảng cáo Facebook không được chấp nhận, khả năng cao là bạn đã vi phạm chính sách của nền tảng này. Cách đơn giản nhất là bạn hãy chỉnh sửa mẫu quảng cáo và gửi lại để Facebook xét duyệt lần nữa. Để biết chính xác điều gì cần chỉnh sửa, hãy đọc mail từ chối của Facebook (được gửi đến email liên kết trực tiếp với tài khoản Facebook Ads của bạn) để xem nguyên nhân là gì.

Gửi thư kháng nghị lên Facebook

Trong trường hợp bạn đã chỉnh sửa nội dung nhưng vẫn không được chấp thuận hoặc không đồng ý với lý do trả về của Facebook, bạn có thể gửi thư kháng nghị lên nền tảng. Tuy nhiên, riêng trường hợp vi phạm bản quyền thì dù bạn có kháng nghị bao nhiêu lần cũng sẽ không thành công và vẫn phải bị xử lý theo quy định chính sách.

Có thể thấy, việc chạy quảng cáo Facebook không khó và ai cũng có thể làm được nếu bạn có tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên, việc triển khai chiến dịch sao cho hiệu quả, nắm chắc những điều cần lưu ý, đặc biệt là tránh vi phạm chính sách quảng cáo Facebook là khá khó khăn, đặc biệt đối với những người không có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm.

Do đó, muốn chiến dịch quảng cáo thành công, tốt nhất bạn nên tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp. Như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng tốn kém thời gian, tiền bạc mà vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong đó, GoSELL tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing chạy quảng cáo Facebook và đa nền tảng uy tín nhất hiện nay.

Triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook thành công với GoSELL

Vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp, nhà bán hàng hiện nay thường gặp khi triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook đó là:

  • Đội ngũ Marketing chưa có nhiều kinh nghiệm để triển khai chiến dịch chạy quảng cáo toàn diện.
  • Chưa tối ưu ngân sách dẫn đến “tiền mất tật mang”.
  • Chưa hiểu rõ Insight, yêu cầu của nền tảng Facebook.

Những tính năng hàng đầu của GoSELL

Tuy nhiên, khi hợp tác với GoSELL, bạn sẽ không cần quan tâm về các vấn đề này. Chúng tôi hiểu rõ và áp dụng nhuần nhuyễn tiềm năng của nền tảng, từ chính sách đến thuật toán, để tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo, phân bổ và tối ưu ngân sách để giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, GoSELL còn giúp bạn định hướng chiến lược quảng cáo rõ ràng và cung cấp bức tranh toàn cảnh chiến dịch quảng cáo bằng các báo cáo chi tiết để bạn có thể dễ dàng đề xuất phương án thay đổi phù hợp để gia tăng hiệu suất cho toàn bộ chiến dịch. Cụ thể, GoSELL sẽ giúp bạn:

  • Nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng doanh nghiệp/ thương hiệu của bạn trên nền tảng Facebook/ Instagram.
  • Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo cho từng giai đoạn: tăng nhận diện, tăng like, mở rộng tệp khách hàng, tăng brand love, tăng tương tác…
  • Triển khai đa dạng hình thức quảng cáo với nội dung thu hút có tính tương tác cao: quảng cáo hình ảnh/ video, bài viết, livestream, carousel
  • Theo dõi và cập nhật báo cáo hiệu quả, tình hình ngân sách theo giai đoạn và có những điều chỉnh phù hợp.
  • Tư vấn chiến thuật chăm sóc khách hàng trung thành trên Fanpage, kênh Instagram sau chiến dịch nhằm tăng tỷ lệ mua lại hàng và sử dụng dịch vụ.
chinh_sach_quang_cao_facebook_06
Triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook thành công với GoSELL

Ngoài Facebook, GoSELL còn cung cấp cho bạn dịch vụ quảng cáo đa nền tảng bao gồm: Google, TikTok, Shopee, Lazada,…

Kết luận

Vậy là GoSELL vừa cung cấp đến bạn thông tin về chính sách quảng cáo Facebook mới nhất năm 2024. Hy vọng bạn đã hiểu rõ về chính sách của nền tảng này để tránh vi phạm và triển khai chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả hơn. Hãy tiếp tục theo dõi website GoSELL để update thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bài viết cùng chuyên mục