Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Bí quyết tối ưu chi phí mở spa giúp thu lợi nhuận tối đa

Chia sẻ kinh nghiệm

Bí quyết tối ưu chi phí mở spa giúp thu lợi nhuận tối đa

12 Tháng Tư, 2024

Nguồn vốn được xem là một yếu tố không thể thiếu trong suốt quá trình kinh doanh và vận hành spa. Khi đầu tư và sử dụng nguồn vốn thông minh thì spa của bạn mới có thể phát triển một cách ổn định. Vậy làm sao để tối ưu chi phí mở spa một cách hợp lý, gia tăng lợi nhuận? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

chi-phi-mo-spa - 1

Phương pháp quản lý chi phí mở spa hiệu quả

Quản lý chi phí mở spa luôn là công việc quan trọng để kiểm soát dòng tiền một cách chặt chẽ, hạn chế tối đa thất thoát. Để có thể kiểm soát tốt các chi phí kinh doanh spa, bạn có thể bỏ túi các phương pháp như sau:

chi-phi-mo-spa - 2
Quản lý chi phí mở spa luôn là để kiểm soát dòng tiền một cách chính xác

Tiết kiệm chi phí mở spa ngay từ khâu chọn mặt bằng

Lựa chọn được một địa điểm phù hợp về giá cả và vị trí là một thành công lớn trong bước đầu mở tiệm spa, do đó bạn cần phải dựa vào đối tượng khách hàng của mình nhằm tính toán kỹ càng về mặt bằng, quy mô cũng như vị trí tọa lạc phù hợp để có thể đảm bảo được nguồn lợi nhuận nhất định. Chỉ như vậy thì quá trình kinh doanh của bạn mới có những bước đầu “khả quan” và hoạt động ổn định vào các dịp thấp điểm. Vị trí đẹp phải cân đối với kinh tế hiện thời của bạn, đồng thời hợp đồng cũng phải rõ ràng cụ thể, tránh việc phải thay đổi mặt bằng khi đã xây dựng được thương hiệu spa cho riêng mình.

Tối ưu nguồn vốn nhập mỹ phẩm, trang thiết bị

Mỹ phẩm và máy móc chuyên dụng là thứ không thể thiếu khi mở tiệm spa. Tuy nhiên, nếu đầu tư quá nhiều sẽ khiến giá dịch vụ spa tăng cao dẫn đến khả năng cạnh tranh kém và lợi nhuận không được cao. Ngược lại, nếu chuẩn bị quá sơ sài thì sẽ không để lại được ấn tượng cho khách hàng, họ sẽ đi tìm kiếm những spa khác hoành tráng hơn.

Chính vì vậy, giải pháp tối ưu cho bạn đó chính là hãy kinh doanh mỹ phẩm độc quyền của một thương hiệu, điều này có nghĩa bạn sẽ trở thành đại lý của thương hiệu đó và nhập về các dòng mỹ phẩm với giá tốt nhất. Nhờ đó, spa còn trở nên đẳng cấp và dễ dàng chiếm trọn lòng tin khách hàng.

Với máy móc, trang thiết bị, bạn nên nhập các dòng máy đa chức năng với công nghệ hiện đại thay vì nhập lẻ từng loại máy có chức năng riêng biệt, điều này giúp tối ưu chi phí mở spa cũng như nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Thuê nhân viên chuyên môn cao

Việc thuê nhân viên spa có chuyên môn, kiến thức cao sẽ phải trả cho họ mức lương khá cao, tuy nhiên bạn sẽ có thể tiết kiệm được chi phí đào tạo nhân viên và không phải mất thời gian để chờ đợi nhân viên thành thạo tay nghề. Đồng thời, việc này đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp liệu trình spa diễn ra nhanh chóng không thiếu bước, khi đó doanh số và lợi nhuận cũng sẽ tăng lên. Khi spa đã hoạt động ổn định thì bạn có thể thuê những nhân viên trẻ để nhân viên cũ đào tạo với mức lương phù hợp hơn.

Xem thêm: Tổng hợp 5 mẫu content spa trên Facebook thu hút khách hàng hiệu quả

Tìm kiếm giải pháp quản lý thông minh

Quản lý spa là một trong những vấn đề quan trọng không kém khi muốn tối ưu chi phí mở spa. Đầu tư một giải pháp hỗ trợ quản lý sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí nguồn lực, vật chất và nhân sự một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp quản lý spa hiệu quả, bạn có thể tham khảo phần mềm GoSELL được phát triển bởi Mediastep Software Việt Nam. Phần mềm GoSELL sẽ hỗ trợ bạn quản lý sản phẩm, dịch vụ, khách hàng, nhân viên,… một cách đồng bộ, chính xác và linh hoạt, đảm bảo quá trình kinh doanh spa phát triển một cách bền vững và lâu dài.

chi-phi-mo-spa - 3
GoSELL là giải pháp quản lý spa thông minh, chuyên nghiệp

Xem thêm: Tổng hợp 10 thiết bị spa chuyên dụng phổ biến nhất hiện nay

Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với khách hàng

Việc tạo dựng và duy trì mối liên kết tốt đẹp với khách hàng sẽ đem lại nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh spa. Khách hàng thân thiết vừa đóng vai trò như một nhà quảng cáo uy tín “0 đồng” vừa hỗ trợ mở rộng mạng lưới khách hàng, giúp bạn bán hàng nhiều hơn với doanh số tăng trưởng ổn định mà không phải tốn nhiều chi phí Marketing rầm rộ. Chính vì vậy, việc chăm sóc và tạo mối quan hệ hữu nghị với khách hàng sẽ là việc mà các chủ spa cần chú trọng thực hiện.

Với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm GoSELL thì việc chăm sóc và giữ chân khách hàng sẽ trở nên vô cùng đơn giản với những tính năng chuyên nghiệp như chương trình Loyalty, Tạo mã giảm giá, Thông báo đẩy, Email Marketing, Flashsale,… cùng hệ thống CRM thông minh và tiện ích. Những tính năng này được tích hợp sẵn trong GoSELL rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí, nên sẽ là một giải pháp giúp bạn tối ưu chi phí mở spa hiệu quả.

Lên kế hoạch theo dõi doanh số của spa

Việc theo dõi tài chính spa sẽ có thể đánh giá khả năng lỗ lãi của spa. Theo dõi việc chi tiêu hiệu quả đòi hỏi bạn phải ghi chép chi tiêu thường ngày vào sổ sách về những giao dịch tài chính phát sinh để có thể nắm được biến động của dòng tiền và điều chỉnh kịp thời, tránh rơi vào tình trạng thất thoát không lý do.

Bạn có thể sử dụng một phần mềm hỗ trợ thống kê – báo cáo tình hình bán hàng như GoSELL để có thể quản lý nguồn vốn, doanh số, lợi nhuận của các giao dịch từ các kênh bán hàng một cách chính xác và rõ ràng hơn so với việc ghi thủ công bằng tay. Tất cả các nguồn tiền từ tất cả các giao dịch sẽ được đồng bộ về hệ thống theo thời gian thực, giúp bạn có thể quản lý doanh thu spa mọi lúc, mọi nơi ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình, tiết kiệm chi phí mở spa.

chi-phi-mo-spa - 4
GoSELL cung cấp phân tích – báo cáo trực quan – chính xác

Dự đoán chính xác

Hãy dành thời gian để tính toán và dự đoán được lợi nhuận, doanh số của tiệm spa trong thời gian tới để có thể đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp. Có được những dự báo chính xác sẽ giúp spa của bạn có thể hoạt động ổn định và thuận lợi, tránh được tối đa rủi ro xảy ra. Việc dự báo và lên kế hoạch kinh doanh sẽ diễn ra song song, tương trợ nhau để quá trình kinh doanh spa của bạn trở nên xuyên suốt, ổn định.

Điểm cần tránh khi khởi nghiệp kinh doanh spa

Để tối ưu chi phí mở spa hiệu quả, bạn còn phải tránh những việc gây bất lợi cho hành trình khởi nghiệp của mình như sau:

Không có chiến lược Marketing bài bản

Marketing là cách giúp bạn tìm kiếm khách hàng hữu hiệu nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng biết xây dựng chiến lược Marketing spa của mình một cách đúng đắn, điều này dẫn đến việc lãng phí ngân sách quảng cáo, gây thiệt hại đến lợi nhuận kinh doanh spa của bạn.

Nếu chưa có tự tin và kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch Marketing spa hiệu quả, thì bạn có thể nhờ đến GoSELL với dịch vụ Marketing tổng thể để được hỗ trợ xây dựng chiến lược Marketing toàn diện từ Online đến Offline. GoSELL sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo sẽ mang đến cho bạn một quy trình Marketing đúng đắn, bài bản và phù hợp với ngân sách cùng tỷ lệ chuyển đổi cao vượt trội.

chi-phi-mo-spa - 5
GoSELL hỗ trợ xây dựng quy trình Marketing spa bài bản, chuyên nghiệp

Không nắm được các chi phí mở spa cơ bản

Khi mở spa nếu bạn không nắm được các loại chi phí mở spa thì rất dễ bị mất kiểm soát tài chính. Các chi phí lần lượt xuất hiện sẽ khiến bạn bị quá tải, khi đó chi tiêu mất kiểm soát khiến bạn dễ bị thất thoát tài chính mà không biết lý do. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm được các loại chi phí cơ bản cần phải có khi mở spa. Các loại chi phí mở spa bạn có thể xem xét như sau:

  • Chi phí trước khi thành lập: Chi phí sửa chữa, mua sắm, đăng ký giấy phép, Remarketing, đào tạo nhân viên,…
  • Chi phí thành lập: Chi phí nhân viên, phúc lợi nhân viên, chi phí vận hành,…

Các khoản chi phí này sẽ có thể thay đổi tùy vào loại hình spa và các yếu tố ngoại cảnh khác.

Thiếu hiểu biết về thị trường

Hiện nay có rất nhiều nhà kinh doanh spa gặp phải tình trạng không biết mình đang ở đâu, khách hàng của mình là ai, đối thủ của mình đang hoạt động như thế nào, dẫn đến việc khởi nghiệp kinh doanh spa trở nên mơ hồ, không có mục tiêu rõ ràng khiến cho chi phí bị lãng phí một cách vô nghĩa.

Bạn cần phải hiểu rõ được thị hiếu và nhu cầu thực sự của các đối tượng tiềm năng là gì để có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh đúng đắn, lựa chọn đúng những dịch vụ mũi nhọn cho spa của mình, từ đó tối ưu chi phí mở spa một cách hiệu quả.

chi-phi-mo-spa-6
Hiểu biết về thị trường giúp kinh doanh spa thuận lợi hơn

Xác định sai mô hình kinh doanh spa

Khi không có kinh nghiệm kinh doanh để lựa chọn mô hình kinh doanh spa phù hợp sẽ khiến bạn phải đầu tư chi phí một cách dàn trải, lãng phí, kém hiệu quả. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu kỹ điểm mạnh của mình, các dịch vụ bạn tự tin cung cấp cho khách hàng,… để có thể lựa chọn được mô hình spa thích hợp, đảm bảo việc kinh doanh thuận lợi hơn, tối ưu chi phí mở spa.

Setup thiếu chuyên nghiệp

Rất nhiều spa thất bại vì tiết kiệm chi phí mà setup sơ sài, đơn giản. Khi mở spa nếu setup quá thô sơ sẽ không thể thu hút được khách hàng đến spa, khiến doanh số sụt giảm. Một phương án tốt nhất đó là bạn nên nhờ đến những đơn vị hỗ trợ thi công và thiết kế spa, những đơn vị này sẽ cung cấp các gói setup spa chuyên nghiệp, giúp spa của bạn trở nên thu hút và hấp dẫn khách hàng nhiều hơn.

Không tuyển dụng đủ người

Nhiều chủ spa xuất thân từ chuyên viên có kỹ thuật cao nên luôn muốn tự tay thực hiện mọi việc, không muốn tuyển dụng thêm nhân viên. Khi số lượng khách tăng cao, số lượng công việc quá nhiều đã khiến họ không thể đảm đương được, khiến khách chờ quá lâu và bỏ đi, dẫn đến việc kinh doanh thất bại.

Chính vì vậy việc tuyển nhân viên là cần thiết, bạn còn phải tập trung đào tạo và nâng cao tay nghề cho nhân viên để spa có thể sở hữu đội ngũ chuyên viên chất lượng cao, đảm bảo trải nghiệm hiệu quả và đồng đều cho mỗi khách hàng.

Bài viết trên của GoSELL đã chia sẻ cho bạn biết được bí quyết tối ưu chi phí mở spa để tối đa hoá lợi nhuận bán hàng. Mong rằng các thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong suốt hành trình kinh doanh spa. Chúc bạn khởi nghiệp thành công.

Bài viết cùng chuyên mục