Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 chiến lược marketing spa giúp tăng doanh số vượt trội

Kiến thức

Top 10 chiến lược marketing spa giúp tăng doanh số vượt trội

11 Tháng Tư, 2024

Marketing spa chưa bao giờ là dễ dàng, bởi lẽ, đây là một ngành có mức độ tăng trưởng nhanh chóng và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Làm thế nào để thương hiệu trở nên khác biệt và tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng trở thành bài toán trăn trở của nhiều chủ kinh doanh spa. Trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn cách top 10 chiến lược Marketing hiệu quả giúp quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh thu cho tiệm spa của mình. Cùng theo dõi nhé!

marketing-spa - 01

Tăng cường hiển thị thương hiệu trên Google Maps

Bước đầu tiên bạn cần làm đó chính là đưa doanh nghiệp của mình lên Google Maps. Rất nhiều khách hàng có thói quen tìm kiếm những địa điểm spa gần nhất hoặc trên con đường làm việc/ về nhà của họ. Do đó, xuất hiện trên Google Maps là một cách giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.

Để cửa hàng của mình hiển thị trên Google Maps, bạn cần đăng ký thông tin doanh nghiệp trên My Google Business. Việc này vô cùng đơn giản, hoàn toàn miễn phí và chỉ mất vài phút để hoàn tất thông tin đăng ký.

Xây dựng website mang thương hiệu riêng

Hiện nay, khách hàng có thể chủ động tìm kiếm mọi thông tin mình cần thông qua Internet. Do đó, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để cửa hàng spa của mình được nhiều người biết tới hơn thì thiết kế website là một câu trả lời hoàn hảo.

Việc sở hữu một trang web có đầy đủ thông tin, hình ảnh về các dịch vụ mà bạn đang cung cấp sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và chiếm được lòng tin của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đặt lịch sử dụng dịch vụ trực tiếp trên website để chủ động trong giờ giấc và không phải xếp hàng chờ đợi.

Hơn thế nữa, bạn hoàn toàn có thể bán các sản phẩm do spa tự sản xuất như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc, tinh dầu thơm, mặt nạ, kem dưỡng da, serum dưỡng da,…

Việc thiết kế website cho spa có thể theo phong cách đơn giản hoặc cầu kỳ tùy vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, cần đảm bảo chất lượng về mặt hình ảnh cho website, kèm theo đó là những tính năng tiện ích cơ bản như: tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ, đặt lịch hẹn, thanh toán, giỏ hàng, live chat,…

Để giúp bạn sở hữu một website spa chuyên nghiệp, sáng tạo, GoSELL cung cấp cho bạn giải pháp thiết kế website mang thương hiệu riêng. Với giải pháp này, bạn có thể dễ dàng:

marketing-spa - 02
Xây dựng website spa ấn tượng với đầy đủ tính năng tiện ích cùng GoSELL

Thiết kế website chỉ với vài thao tác kéo thả

Chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản là bạn có thể sở hữu một website spa hoàn thiện cùng GoSELL mà không cần biết thiết kế hay lập trình. Bạn có thể linh động thay đổi các thành phần website, tùy chỉnh màu và font chữ dựa trên mẫu giao diện có sẵn. Thậm chí, bạn cũng có thể gắn HTML hoặc API giao diện để website của bạn trông chính xác theo cách bạn muốn.

Tốc độ tải trang mượt mà, tương thích mọi thiết bị

Dù khách hàng của bạn truy cập bằng bất kỳ thiết bị nào, desktop, tablet hay smartphone, website đều được hiển thị một cách mượt mà, không gián đoạn, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giúp khách hàng tìm kiếm thông tin hay mua sắm một cách thuận lợi nhất.

Tích hợp tính năng đặt chỗ dịch vụ

Đây là một tính năng cực kỳ quan trọng và không thể thiếu đối với một website spa. Hệ thống đặt chỗ của bạn cần đơn giản, giúp khách hàng có thể booking bất kỳ lúc nào trong ngày. Phụ thuộc vào hotline sẽ khiến bạn đôi khi bỏ lỡ những cuộc gọi của khách hàng. Do đó, việc xây dựng một trang web tích hợp tính năng đặt chỗ online sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, nhân sự và tránh tình trạng quá tải trong những khoảng thời gian cao điểm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website

Khi đã xây dựng website spa, bạn cần thực hiện SEO để giúp trang web gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, qua đó tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo các trang hướng dẫn, bài blog cập nhật kiến thức để tối ưu SEO, nâng cao traffic cho website cùng lúc với giải pháp GoSELL.

Một số tính năng tiện ích khác

Bên cạnh những tính năng vừa kể trên, giải pháp thiết kế website của GoSELL tích hợp hàng loạt tính năng phần mềm khác như quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, CRM, quản lý đa chi nhánh,… Cùng các tính năng hỗ trợ Marketing spa toàn diện như Loyalty Marketing, Tạo mã giảm giá, Email Marketing, thông báo đẩy,… Do đó, GoSELL chắc chắn là giải pháp mà các chủ kinh doanh spa đang tìm kiếm.

Tăng doanh thu nhờ chương trình upsale combo

Không chỉ riêng Marketing spa mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần thực hiện upsale. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ tại spa của bạn, bạn có thể khéo léo đưa ra những đề xuất phù hợp với nhu cầu của họ. Ví dụ, khách hàng A đang sử dụng dịch vụ trị mụn, bạn có thể gợi ý họ sử dụng combo giải pháp chăm sóc da mặt, bao gồm trị mụn, trị thâm nám, đào thải độc tố, dưỡng trắng,… với giá ưu đãi hơn 15% so với từng dịch vụ riêng lẻ.

Xây dựng chương trình giới thiệu khách hàng thông qua khách hàng cũ

Mục tiêu chính của Marketing spa là thu hút càng nhiều khách hàng trung thành càng tốt. Trong đó, bí quyết để bạn nhận được nhiều lượt giới thiệu hơn là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, từ đó thuyết phục họ giới thiệu thương hiệu spa của bạn đến bạn bè, đồng nghiệp và người thân của họ.

Để tối ưu hiệu quả khi sử dụng chiến lược này, bạn có thể cung cấp cho họ một số quyền lợi, ưu đãi khi giới thiệu khách hàng mới như voucher giảm giá cho lần sử dụng tiếp theo, quà tặng, các dịch vụ miễn phí,… Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu khách hàng của mình để đưa ra những chiến lược phù hợp.

Tận dụng các đánh giá của khách hàng trên website

Thông thường, các khách hàng sẽ đọc khoảng 10 bài reviews trước khi sử dụng dịch vụ spa. Trong tất cả phương pháp Marketing spa hiện nay, truyền miệng vẫn luôn là hình thức hiệu quả nhất. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, việc bắt gặp những bài reviews tốt, 5 sao sẽ giúp họ cảm thấy tin tưởng hơn. Đừng quên để lại lời cảm ơn sau mỗi feedbacks của khách hàng để họ cảm thấy mình được trân trọng.

marketing-spa - 03
Tận dụng các đánh giá của khách hàng trên website để Marketing spa hiệu quả

Tham khảo thêm: Hướng dẫn bí quyết kinh doanh Spa thành công và hiệu quả

Marketing spa thông qua video

Tiếp thị qua video đã trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt là ngành spa. Bạn có thể xây dựng video dựa trên các chủ đề mà khách hàng của mình quan tâm như: “Các bước skincare đơn giản”, “Cách trị mụn hiệu quả”, “Review một số loại mỹ phẩm dưỡng da tốt nhất”,… Những video này có thể xuất hiện trên Youtube, TikTok, Fanpage hoặc bất kỳ nền tảng nào mà bạn muốn.

Hiện nay, GoSELL cũng cung cấp dịch vụ sản xuất video đa nền tảng, góp phần nâng cao tỷ lệ thành công cho chiến lược Marketing spa của bạn. Tất cả đều được thực hiện một cách chỉn chu, bài bản từ lúc lên kịch bản, quay dựng, chỉnh sửa đến khi đăng tải trên đa nền tảng để doanh nghiệp của bạn dễ dàng truyền tải thông điệp và hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.

Chương trình khách hàng thân thiết

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp để thu hút khách hàng trung thành về tiệm spa của mình? Vậy đừng bỏ qua các chương trình khách hàng thân thiết nhé. Khi mà ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hết sức cạnh tranh và khốc liệt, thì làm hài lòng và khiến khách hàng quay trở lại sẽ tạo nên khác biệt trong Marketing spa.

Hãy xây dựng hệ thống tích điểm hoàn thiện cho khách hàng mỗi khi họ sử dụng dịch vụ của bạn. Tương ứng với mỗi mốc điểm thưởng, bạn cần cung cấp những chương trình ưu đãi hay độc quyền riêng. Đó là có thể những quà tặng hấp dẫn, voucher giảm giá hay hoàn tiền trực tiếp.

Với những khách hàng đang sử dụng giải pháp GoSELL, bạn có thể tiến hành đồng bộ tích điểm mỗi lần khách hàng sử dụng dịch vụ, đem lại trải nghiệm liền mạch và xuyên suốt cho khách hàng của bạn dù họ giao dịch tại bất kỳ chi nhánh hay kênh bán hàng nào. Đồng thời, hệ thống cũng tự động nâng hạng thành viên và cho khách hàng nhận ưu đãi đặc biệt khiến họ có lý do để quay lại lần nữa.

marketing-spa - 04
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết giúp thu hút khách hàng với nền tảng GoSELL

Tham khảo thêm: Cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Tiếp thị qua email

Marketing spa thì chắc chắn không thể thiếu hình thức tiếp thị qua email. Đây là một cách tuyệt vời để bạn triển khai kế hoạch chăm sóc khách hàng hay quảng bá thương hiệu. Cho dù bạn cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt hay độc quyền, giới thiệu về một sản phẩm mới hay dẫn link bài blog thì đều có gửi đến khách hàng thông qua email. Và GoSELL cũng hỗ trợ bạn triển khai chiến lược tiếp thị qua email với chi phí 0 đồng.

Xây dựng nội dung trên các nền tảng mạng xã hội

Khi làm Marketing spa, bạn không nên chỉ chú trọng một nền tảng duy nhất. Thay vào đó, hãy tận dụng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… Việc đa dạng hóa nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ giúp cho kế hoạch làm truyền thông thương hiệu của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, đây được xem là một chiến lược dài hạn và cần đầu tư lâu dài. Nếu bạn không có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp thì GoSELL luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Chúng tôi với đội ngũ Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp bạn truyền tải chính xác thông điệp thương hiệu thông qua nội dung hấp dẫn, sáng tạo trên cả Facebook, Instagram và TikTok. Kể cả khi bạn muốn xây dựng các kênh này từ con số 0 thì cũng không phải vấn đề khó khi sử dụng dịch vụ Marketing của GoSELL.

marketing-spa - 05
Xây dựng nội dung sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội là một phần của chiến lược Marketing spa thành công

Tổ chức minigame, giveaway thu hút khách hàng

Đây cũng là một trong những hình thức Marketing spa hiệu quả để thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Hãy phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng để biết những gì họ thật sự cần và chọn các phần quà thích hợp. Đó là có thể là voucher giảm giá, lộ trình chăm sóc da chuyên sâu hay những phần quà do tiệm spa của bạn tự thiết kế.

Hãy tận dụng các kênh truyền thông của mình, cả trực tiếp lẫn trực tuyến để đưa chương trình minigame hay giveaway đến gần hơn với công chúng. Trong đó, social media chắc chắn là kênh tốt nhất để triển khai chiến lược này.

Xem thêm: Tổng hợp 5 mẫu content spa trên Facebook thu hút khách hàng hiệu quả

Kinh doanh trong ngành spa, sự cạnh tranh là có nhưng không thiếu những cơ hội tiềm năng giúp bạn bùng nổ doanh thu trong thời gian ngắn. Bằng cách áp dụng những chiến lược Marketing spa phù hợp, bạn có thể tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại. GoSELL sẵn sàng trở thành người đồng hành của bạn trong quá trình kiến tạo giá trị thương hiệu và kinh doanh bền vững trên thị trường.

Bài viết cùng chuyên mục