Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Tiết lộ cách chốt nghìn đơn mỗi ngày khi hợp tác với Tiktoker

Bán hàng trên MXH

Tiết lộ cách chốt nghìn đơn mỗi ngày khi hợp tác với Tiktoker

12 Tháng Sáu, 2023

Marketing trên các nền tảng mạng xã hội chắc hẳn không còn xa lạ trong vài năm gần đây, nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu. Các nền tảng phổ biến như Facebook, Zalo, Youtube, và gần đây nhất là TikTok, với hình thức hợp tác với các Tiktoker đã giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng và thúc đẩy doanh thu vượt trội. 

Tiết lộ cách chốt nghìn đơn mỗi ngày khi hợp tác với Tiktoker

TikToker là gì?

Tiktoker là từ được kết hợp giữa từ “TikTok” và “user” (người dùng), để chỉ những người dùng TikTok, cũng tương tự như Youtuber hay Facebooker. Họ là những người có tầm ảnh hưởng và độ nhận biết nhất định sẽ được gọi là TikTok Influencer,  KOL (Key Opinion Leader) hay KOC (Key Opinion Consumer).

Các Influencer TikTok thường là người sở hữu lượng theo dõi khá cao, khoảng từ vài nghìn cho đến vài triệu trên tài khoản cá nhân. Một số Influencer TikTok sẽ tập trung vào thị trường ngách rõ ràng và đăng tải về một chủ đề cụ thể hoặc một lĩnh vực nào đó, trong khi một số khác sẽ theo hướng làm video với nội dung giải trí hoặc bắt trend.

Điều tạo nên một kênh TikTok thu hút được lượng lớn người theo dõi là nhờ vào tính chất content, những đoạn video ngắn hấp dẫn và thu hút tương tác. Chính vì vậy, mà dù đã ra mắt được vài năm nhưng TikTok vẫn tạo được sức hút lớn và thậm chí đã từng đánh bại Google để trở thành nền tảng được truy cập nhiều nhất. Những điều này là bảo chứng cho hiệu quả tiếp thị trên TikTok, và khả năng thành công khi hợp tác với TikTok Influencer.

Làm thế nào để hợp tác với TikToker?

Làm thế nào để hợp tác với TikToker?
Làm thế nào để hợp tác với TikToker?

Tìm kiếm TikTok Influencer phù hợp

Hợp tác với TikTok Influencer là bước đi thông minh để tiếp thị thương hiệu của bạn. Nhưng việc tìm được TikTok Influencer phù hợp là điều quan trọng. Để tìm kiếm được người phù hợp bạn cần xác định được tệp khách hàng của mình đang hoạt động trên nền tảng TikTok để đảm bảo đạt được lượng người tương tác trong mục tiêu đã đề ra.  

Sau khi đã chọn được TikTok Influencer phù hợp, tiếp đến là lựa chọn nội dung mà bạn muốn tiếp thị. Nên cân nhắc đến những chủ đề được người dùng TikTok tích cực tương tác nhất để thu hút sự chú ý của công chúng, dưới đây là 3 yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn TikTok Influencer.

Sức ảnh hưởng trên TikTok

Đây là yếu tố quyết định chi phí hợp tác với các TikTok Influencer. Mức độ nhận biết càng cao thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ càng nhiều, cũng như nâng cao giá trị thương hiệu và doanh số bán hàng. Tầm ảnh hưởng sẽ được dựa trên số lượng người theo dõi trên nền tảng. Tuy nhiên, bạn phải nghiên cứu kỹ càng để xác định số lượng follow đó có phải thật hay không. 

Thị trường ngách của TikTok Influencer 

Đây chính là yếu tố giúp bạn có thể tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn kinh doanh mặt hàng thời trang, bạn nên chọn những TikTok Influencer chuyên về mảng ẩm thực, thường review quần áo, hướng dẫn phối đồ,…Tuy họ có lượng follow cao và độ nhận biết rộng, nhưng chiến lược của bạn vẫn có thể gặp vấn đề nếu như tệp người theo dõi của họ không phải đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Lựa chọn hình thức hợp tác

Bên cạnh mức độ ảnh hưởng của họ thì còn tùy thuộc vào hình thức tiếp thị bạn yêu cầu mà chi phí hợp tác sẽ khác nhau, ví dụ như: đăng bài truyền thông, quay video, livestream hoặc tham gia sự kiện, mức chi phí sẽ chênh lệch nhau.

Xem thêm: Những cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản, hot nhất hiện nay

Các bước hợp tác với TikToker

Các bước hợp tác với TikToker
Các bước hợp tác với TikToker

Bước 1: Lựa chọn TikTok Influencer

Sau quá trình nghiên cứu thị trường và tìm kiếm thì bạn đã có thể lựa chọn được TikTok Influencer phù hợp với thương hiệu nhà hàng của mình. Một gợi ý cho các nhà hàng mới xây dựng kênh TikTok và lần đầu hợp tác với TikTok Influencer là bạn nên lựa chọn những tài khoản có lượt người follow từ 100-250 nghìn. Ở mức độ này thường tập trung vào thị trường ngách, có tệp khách hàng riêng rõ ràng và sở hữu tương tác thật.

Bước 2: Trao đổi thỏa thuận hợp tác với người có tầm ảnh hưởng trên TikTok 

Để đạt được mục tiêu tiếp thị hiệu quả, bạn sẽ cần trao đổi chi tiết với TikToker về sản phẩm của mình, hình thức truyền thông, và mức KPIs mong muốn như lượt tương tác (Yêu thích, bình luận, và chia sẻ), lượt tiếp cận hashtag, số leads thu về thông qua link affiliate,…).

Bước 3: Lên nội dung truyền thông

Thông thường, phía TikTok Influencer sẽ chịu trách nhiệm lên nội dung để tiếp thị cho nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, các chủ nhà hàng cũng nên tham gia vào quá trình lên ý tưởng hoặc đưa ra yêu cầu cụ thể để đảm bảo nội dung phù hợp với thương hiệu và không có yếu tố phản cảm gây tác dụng ngược.

Bước 4: Đo lường hiệu quả sau khi hợp tác với TikTok Influencer 

Hiện tại vẫn chưa có công cụ nào đo lường chính xác hiệu quả khi hợp tác với TikTok Influencer, thế nhưng bạn có thể thông qua mức độ nhận diện thương hiệu, doanh thu của trước và sau khi hợp tác với TikTok Influencer để đánh giá chiến lược tiếp thị của mình.

Sau khi đã đo lường được hiệu quả, bạn có thể chia Tiktok Influencer thành 3 nhóm sau đây để cân nhắc cho những lần hợp tác sau: 

  • Nhóm 1: Những video thu hút nhiều Traffic và chuyển đổi doanh số. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp tăng doanh số bán hàng.
  • Nhóm 2: Video có nội dung sáng tạo nhưng lượt tương tác không cao chưa đạt mục tiêu đã đề ra, bạn có thể cân nhắc cho những lần hợp tác sau.
  • Nhóm 3: Video có nội dung không phù hợp, tương tác kém hoặc phản hồi tiêu cực, nên dừng hợp tác.

Xem thêm:  Influencer là gì? Cách triển khai chiến lược influencer thành công

Chi phí hợp tác với TikToker 

Chi phí hợp tác với TikToker 
Chi phí hợp tác với TikToker

Chi phí hợp tác sẽ phù thuộc và số lượng người theo dõi và mức độ nhận biết, sẽ được phân chia như sau: 

  • Mức chi phí dưới 500.000 đồng: Với mức chi phí này hầu hết là những người mới, đang cần sản phẩm/dịch vụ để hợp tác. Có những Tiktoker mới sẽ sẵn sàng nhận sản phẩm thay vì thù lao để quay và đăng lên kênh nhằm thu hút tương tác. 
  • Mức giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng: Đây là đối với các kênh có lượng theo dõi từ 50 – 100 nghìn, sở hữu những video lên xu hướng nhưng vẫn hoạt động độc lập, không chịu sự quản lý của bất cứ công ty truyền thông nào, nên mức chi phí sẽ thấp.
  • Mức giá từ 1-3 triệu đồng: Là những kênh TikTok từ 100 – 500 nghìn người theo dõi, sở hữu nhiều video có tương tác tích cực, dễ lên xu hướng nhưng dưới sự quản lý của công ty truyền thông nên chi phí hợp tác có phần nhỉnh hơn. 
  • Mức giá từ 3 triệu đồng trở lên: Các tài khoản TikTok Influencer từ 500 nghìn lượt followers trở lên có chất lượng video tốt hơn về hình ảnh lẫn nội dung, tương tác cao, và đảm bảo được hiệu quả tiếp thị cũng như khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, chi phí hợp tác với TikTok Influencer này sẽ khá cao và có nhiều điều kiện khi thỏa thuận hợp đồng. Do vậy, bạn sẽ cần cân nhắc ngân sách của mình để đầu tư hợp lý.

Lợi ích khi hợp tác cùng Influencer Tiktok 

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Một bài đăng của TikTok Influencer có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng thông qua lượng người theo dõi và mức độ lan tỏa của họ. 
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Lựa chọn TikToker phù hợp để tiếp thị nhà hàng sẽ đem lại hiệu quả truyền thông tốt hơn rất nhiều so với các nền tảng khác, nhờ đó tối ưu được thời gian và chi phí để đạt được mục tiêu tiếp thị nhanh hơn. 
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: So với một số hình thức truyền thông khác có phạm vi tiếp cận đại trà, thì việc hợp tác với TikTok Influencer tập trung cùng thị trường ngách và tệp khách hàng sẽ cho phép bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của mình.
  • Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm: Nghiên cứu cho thấy xu hướng ăn uống của khách hàng F&B trong những năm gần đây chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các nội dung trên TikTok. Mọi người thường quyết định ăn uống hoặc mua hàng dựa trên những gì được nhìn thấy trên nền tảng này hoặc do TikToker mà họ theo dõi giới thiệu. 

Việc gia tăng doanh thu cũng đồng nghĩa với việc, người bán phải xử lý số lượng đơn hàng lớn trên TikTok, cũng như quản lý vấn đề vận chuyển đơn hàng, số lượng tồn kho sản phẩm,… Với những vấn đề trên, doanh nghiệp cần sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng trên MXH như GoSELL để có thể giải quyết nhanh chóng và toàn diện. 

Đồng bộ TikTok Shop trên GoSELL – bán hàng hiệu quả hơn

Khai thác tiềm năng và tăng trưởng kết quả kinh doanh vượt trội trên TikTok Shop nhờ đồng bộ giải pháp quản lý bán hàng tại GoSELL. Hỗ trợ nhà bán hàng kết nối và đồng bộ dữ liệu cùng lúc nhiều gian hàng TikTok Shop trên cùng một hệ thống và ngược lại. Nhà bán hàng có thể quản lý tại một giao diện duy nhất, giúp tối ưu quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực.

Đồng bộ TikTok Shop trên GoSELL
Đồng bộ TikTok Shop trên GoSELL

Quản lý đồng bộ đơn hàng

Mọi đơn hàng phát sinh từ TikTok Shop đều được đồng bộ tự động về hệ thống GoSELL. Giúp giảm thiểu thời gian xử lý trên nhiều kênh, tối ưu vận hành.

Đồng bộ sản phẩm

Cho phép đồng bộ sản phẩm giữa GoSELL và Tiktok Shop và ngược lại nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và nhân sự thao tác.

Quản lý tồn kho

Hệ thống tự động điều chỉnh tăng giảm tồn kho lập tức khi có giao dịch phát sinh từ Tiktok Shop đảm bảo không bị thiếu hàng. Dễ dàng theo dõi số lượng hàng hóa khi bán trên nhiều kênh để có chính sách nhập bán phù hợp hơn.

Quản lý doanh thu, lợi nhuận

Tất cả doanh thu trên Tiktok Shop và các kênh bán đều được cập nhật nhanh chóng trên hệ thống phần mềm GoSELL giúp bạn theo dõi và đưa ra quyết định bán hàng hiệu quả.

Có thể thấy hợp tác với TikToker là một trong những hình thức tiếp thị khá hiệu quả hiện nay. GoSELL hy vọng, bài viết này sẽ thật sự hữu ích với bạn để có thể đưa ra những chiến lược tiếp thị với TikTok Influencer giúp tăng độ nhận diện và gia tăng doanh thu hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục