Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản, hot nhất hiện nay

Kiến thức

Những cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản, hot nhất hiện nay

14 Tháng Một, 2024

Là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất nhì hiện nay, TikTok được ví như mảnh đất màu mỡ để cá nhân, doanh nghiệp có thể khai thác và kiếm tiền. Những nhiều người đã tạo cho mình một nguồn thu nhập khổng lồ thông qua các hình thức kiếm tiền phổ biến trên nền tảng chia sẻ video ngắn này. Vậy đâu là những cách kiếm tiền trên TikTok mà bạn có thể áp dụng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Kiếm tiền trên TikTok là gì?

TikTok vốn được biết đến như là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn toàn thế giới với số lượng người dùng khổng lồ. Sau thời gian dài phát triển, TikTok hiện đã tạo được sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là với giới trẻ. Với cơ sở, TikTok hiện nay cũng được xem là một kênh bán hàng đầy tiềm năng thông qua các video giới thiệu, review, trải nghiệm sản phẩm, tiếp cận trực tiếp với người dùng.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể tạo tài khoản TikTok shop và cập nhật các sản phẩm mà mình muốn bán trên đó. Việc thực hiện các video hấp dẫn sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với cửa hàng TikTok của doanh nghiệp và thực hiện việc mua hàng ngay tại đó.

Kiếm tiền trên TikTok là gì?
Kiếm tiền trên TikTok là gì?

Ngoài ra, các cá nhân cũng hoàn toàn có thể kiếm từ từ nền tảng này mà không cần phải trực tiếp bán các sản phẩm của mình. Có nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau mà doanh nghiệp có thể áp dụng để mang đến nguồn thu nhập lớn từ nền tảng chia sẻ video hàng đầu thế giới này. Việc lựa chọn hướng đi phù hợp là điều mà bạn cần quan tâm trước khi bắt tay vào thực hiện.

Xem thêm: Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Làm thế nào để có thể bật kiếm tiền trên TikTok?

Bật kiếm tiền trên TikTok là điều được rất nhiều cá nhân tìm hiểu để có thể thực hiện cho tài khoản của mình. Sau đây là những bước đầu tiên để cá nhân có thể bật kiếm tiền trên nền tảng TikTok.

Điều kiện để có thể bật kiếm tiền trên TikTok

Để có thể thực hiện bật kiếm tiền trên tài khoản TikTok của mình, người dùng sẽ cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo chính sách hoạt động của Tiktok bao gồm:

  • Người dùng Tiktok khi đăng ký tài khoản phải đủ 18 tuổi trở lên.
  • Để bật được tính năng kiếm tiền qua Tiktok, tài khoản người dùng phải đạt trên 10.000 followers.
  • Trong 30 ngày gần nhất, tài khoản phải đạt được trên 30.000 lượt xem video.
  • Cách kiếm tiền Tiktok nhanh nhất là bạn cần kích hoạt tài khoản pro. 

Ngoài ra, việc sử dụng tài khoản đến từ các quốc gia khác khác như Anh, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Ý,… cũng là cách kiếm tiền hiệu quả từ nền tảng chia sẻ video ngắn rộng khắp trên toàn thế giới này.

Các bước để bật kiếm tiền trên TikTok

Sau khi thỏa mãn một hoặc một số điều kiện nói trên, người dùng muốn bật kiếm tiền trên Tiktok cần thực hiện các bước dưới đây:

  • Bước 1: Tắt nguồn điện thoại và lấy sim ra khỏi thiết bị di động của bạn.
  • Bước 2: Tải xuống ứng dụng VPN – Super Unlimited để tiến hàng fake IP từ Việt Nam sang một trong các quốc gia khác: Anh, Mỹ, Pháp, Ý,…
  • Bước 3: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngôn ngữ và vùng, sau đó đổi sang English. 
  • Bước 4: Đổi múi giờ sang giờ Mỹ, chọn khu vực Hoa Kỳ tại mục Date & Time. 
  • Bước 5: Truy cập vào ứng dụng VPN để đổi địa chỉ IP điện thoại sang Mỹ sau đó tải mới Tiktok và vào ứng dụng. (Lưu ý: Với câu hỏi có cho phép truy cập vào thiết bị của bạn không? – trả lời là Không)
  • Bước 6: Vào trang cá nhân trên Tiktok, kích vào dấu 3 chấm ở góc phải bên trên, chọn Quản lý tài khoản > Chuyển sang tài khoản Pro (hàng cuối cùng).
  • Bước 7: Cũng trong mục tài khoản, bạn chọn Công cụ dành cho tác giả, chọn Tiktok Creator Fund.

Khi hoàn thành các bước trên, tính năng kiếm tiền bằng Tiktok gần như đã được kích hoạt trên tài khoản của bạn và bạn chỉ cần đợi phản hồi xét duyệt từ ban kiểm duyệt của Tiktok. 

Những cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến hiện nay

Kiếm tiền thông qua nền tảng TikTok là xu hướng được nhiều cá nhân, đặc biệt là giới trẻ theo đuổi trong những năm gần đây. Sau đây là những hình thức kiếm tiền trên TikTok phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) trên Tiktok

Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing được xem là một trong những cách kiếm tiền trên Tiktok thông dụng và dễ thực hiện nhất hiện nay. Được biết đến như là hình thức kiếm tiền sớm nhất dành cho các tài khoản trên TikTok, có rất nhiều cá nhân đang thực hiện các video tiếp thị liên kết trên nền tảng này. 

Tiếp thị liên kết trên Tiktok
Tiếp thị liên kết trên Tiktok

Theo đó, những tài khoản với các video sáng tạo, có lượt theo dõi và tương tác cao sẽ được nhiều nhãn hàng liên hệ để thực hiện các video liên quan đến sản phẩm của họ. Bên cạnh video giới thiệu, review về sản phẩm, người dùng có thể chèn liên kết đến với TikTok Shop của doanh nghiệp để thực hiện việc mua hàng.

Bất cứ khi nào có ai đó click vào đường link để mua sản phẩm từ video của bạn, phần hoa hồng từ đơn hàng bán được sẽ được chia theo thỏa thuận của doanh nghiệp và người sáng tạo video. Sau một tháng hoạt động, nhãn hàng sẽ tổng hợp và gửi khoản thu nhập này về tài khoản cá nhân của bạn.

Cách kiếm tiền trên TikTok – Dropshipping

Dropshipping cũng được xem là một cách kiếm tiền trên TikTok khá phổ biến được nhiều người lựa chọn. Trước đây, hình thức này thường được diễn ra tại các sàn thương mại điện tử quốc tế, nhưng với sự ra đời của nền tảng TikTok Shop, đây là hình thức mà người sáng tạo video hoàn toàn có thể áp dụng.

Khi lựa chọn kiếm tiền theo hình thức dropshipping trên TikTok, bạn sẽ đóng vai trò như một nhà bán hàng thật sự. Tuy vậy, bạn không cần phải có sản phẩm của riêng mình cũng như thực hiện các bước vận chuyển mà vẫn có thể hưởng phí hoa hồng trong mỗi sản phẩm được bán.

Nói một cách cụ thể hơn thì khi có đơn hàng phát sinh, đơn vị thứ 3 mà bạn liên kết sẽ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và vận chuyển hàng hóa đến với khách hàng. Lúc này bạn sẽ nhận được hoa hồng từ đơn vị mà mình hợp tác.

Thực hiện các video PR, quảng cáo

Đối với những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn, lượt người theo dõi và tương tác cao, việc được các nhãn hàng liên hệ để thực hiện video quảng cáo là điều vô cùng phổ biến. Các thương hiệu lớn thường ưu tiên lựa chọn các “hot TikToker” để thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của họ.

Với cách kiếm tiền trên Tiktok này, số tiền có được của từng người sáng tạo nội dung sẽ là khác nhau tùy vào tầm ảnh hưởng, sức sáng tạo và sự thu hút riêng. Đó chính là lý do mà các TikToker càng nổi tiếng sẽ càng có thêm thu nhập khủng với những video PR, quảng cáo từ các thương hiệu lớn.

Xem thêm: TikTok Marketing là gì? Cơ hội kinh doanh online thành công cho doanh nghiệp

Tự kinh doanh cá nhân trên nền tảng TikTok Shop

Tự kinh doanh các sản phẩm cá nhân của mình trên nền tảng TikTok cũng là một cách để kiếm tiền hiệu quả. Với các sản phẩm của cá nhân, người sáng tạo nội dung sẽ biết cách để làm thế nào để mang sản phẩm đến với khách hàng thông qua các video giới thiệu sản phẩm.

Người dùng có thể tự quảng bá sản phẩm của mình hoặc hợp tác với Tiktok Ads – đây cũng là một cách kiếm tiền trên Tiktok khá dễ dàng. Với những nhà sáng tạo nắm bắt được các xu hướng mới, việc tiếp cận với khách hàng sẽ càng dễ dàng hơn khi có video được lên thịnh hành. Đây là cơ sở để cá nhân có thể bán sản phẩm của mình một cách tốt hơn.

Tuy vậy, để tự kinh doanh một cách hiệu quả, các cá nhân cần có kinh nghiệm trong việc tiếp thị, bán hàng và quản lý bán hàng. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cũng như áp dụng các giải pháp công nghệ hiệu quả để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Cùng tìm hiểu tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả trên nền tảng TikTok Shop mà phần mềm GoSELL có thể mang lại cho người bán ngay sau đây.

Quản lý tối ưu quy trình quản lý bán hàng TikTok Shop cùng phần mềm GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

Được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL được biết đến như là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trong kinh doanh, bán hàng đa kênh. Không chỉ tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng trực tiếp, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các nền tảng trực tuyến như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay nền tảng mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA) và mới đây nhất là nền tảng TikTok Shop đầy tiềm năng. 

Quản lý tối ưu quy trình quản lý bán hàng TikTok Shop cùng phần mềm GoSELL
Quản lý tối ưu quy trình quản lý bán hàng TikTok Shop cùng phần mềm GoSELL

Các giải pháp kinh doanh đa kênh mà GoSELL cung cấp

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh, GoSELL mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp hiệu quả bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Với đa dạng các tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng bán hàng và quản lý bán hàng của thế giới. Và trong trong giai đoạn mà TikTok được xem là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay thì tính năng tối ưu quản lý bán hàng trên TikTok Shop của GoSELL là một phần không thể thiếu dành cho bạn.

Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

Trong phiên bản 3.9 mới đây, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã cập nhật các tính năng quản lý bán hàng đồng bộ với cửa hàng TikTokShop. Theo đó, bạn có thể đồng bộ sản phẩm và quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop của mình trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh từ cửa hàng TikTok, bạn ngay lập tức sẽ nhận được thông báo để xác nhận, hủy cũng như in hóa đơn cho đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật quản lý sản phẩm của mình theo chiều người lại. Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp cả các nhân, doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng TikTok.

Khi tài khoản bán hàng của bạn được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, bạn cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

Có thể nói, GoSELL chính là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả trên TikTok cũng như các kênh bán hàng online phổ biến khác. Để biết thêm chi tiết, doanh nghiệp có thể tham khảo các sản phẩm, tính năng mà GoSELL ngay nhé!

Bài viết cùng chuyên mục